sự dốt nát trẻ trâu nó còn thấy thì càng già người ta càng thấy rõ hơn cụ ạ.
ko cần tranh cãi, vì đơn giản là trong quy định của pháp luật hiện hành, không quân nó bay tập bay diễn, huấn luyện phi công mà sơ sẩy tai nạn đương nhiên đc xem xét công nhận là Liệt sỹ.
bạn đi so với lái xe tai nạn, công nhân xây dựng tai nạn lao động thì cụ ko còm ngừoi ta chỉ nghi ngờ....

cùng là chết, nhưng 1 anh quân nhân trên đường đi làm bị tai nạn chết thì ko ai phong thành Liệt sỹ, nhưng cũng trên đường đi làm đó, anh ý thấy 1 đám cháy, anh ý lao vào cứu người và chết thì lại là liệt sỹ
1 anh lái xe, tai nạn chết là cái chết bình thường, chôn thôi, chả ai gọi là Liệt sỹ, nhưng anh lái xe đó mà tham gia ứng cứu người khác trong 1 thảm họa trên đường lái xe như lũ lụt ,cháy rừng vvv thì cái chết đó sẽ đc công nhận là Liệt sỹ.
như vụ bạn phi công chết tại Anh kia, nếu anh ta đi du học ngoại ngữ hay thăm quan du lịch thì lại ko đc, nhưng bay huấn luyện của quân đội, không quân nó cử đi học.... thì có quy định rồi:
i)
Trực tiếp làm nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu hoặc diễn tập phục vụ quốc phòng, an ninh có tính chất nguy hiểm: Bắn đạn thật, sử dụng thuốc nổ; huấn luyện, diễn tập chiến đấu của không quân, hải quân, cảnh sát biển và đặc công; chữa cháy; chống khủng bố, bạo loạn; giải thoát con tin; cứu hộ, cứu nạn, ứng cứu thảm họa thiên tai.
Trường hợp bị chết trong khi học tập, tham quan, du lịch, an dưỡng, chữa bệnh, thăm viếng hữu nghị; làm việc theo hợp đồng kinh tế, khoa học kỹ thuật, văn hóa, giáo dục, lao động thì không thuộc diện xem xét xác nhận là liệt sĩ;