Một số lỗi thường gặp trên xe audi động cơ 2.0tfsi

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
Chào các bác,
Đọc các bài trong topic này, tôi xin có mấy ý kiến: Đã từng là dân "ga ra' thập kỷ 80, tôi đã tháo lắp các động cơ có turbo nên biết khá cụ thể về nó. Đông cơ có T cho công suất cao nhờ dùng khí thải làm quay turbo nén khí nạp. điểm yếu của nó là trục turbo làm việc ở nhiệt độ rất cao nên vòng găng chắn dầu và "bạc gánh' phải chế tạo bằng công nghệ và vật liệu đặc biệt. Một khi đã mòn, dầu bôi trơn sẽ lọt vào khí xả, ra ngoài và đây là nguyên nhân hao dầu của xe co turbo. hao dầu trong xilanh rất chậm vì chỉ có nhưng hạt dầu bám trên thanh xilanh không được "sec măng" gạt cề "cạc te". hao dầu do turbo là dầu phun qua kẽ hở dưới áp suất của hệ thống bôi trơn, do đó hao nhanh hơn- rất nhanh.
Thống kê của bác Btek nói xe chay vài ngàn Km mà hao thì ko biết nguồn gốc xe, tuổi tác thế nao. Tôi đã chạy Audi 1.9 TDI (I đỏ) 20 tháng (2001-2002) đến 5 vạn km nhưng chưa bao giờ phải "châm dầu". Chỉ thay dầu theo Quy định của hãng 15000 km 1 lần.
Về chọn xe, đã là thợ nên tôi không chọn đông cơ có turbo vì nhưng lý do sau:
- Giá đắt, động cơ mau xuống cấp ( vì bị khai thác nhiều hơn, các cơ phận hao mòn nhanh hơn), chi phí sửa chữa cao, khi cần bán lại mất giá hơn xe thường. Ở EU, các salon xe cũ (của Đức) xếp xe có turbo vào hạng B trong bảng giá thu mua xe cũ. Nếu muốn xe có công suất gia tăng, chọn động cơ tăng số lượng xu páp là xe bền hơn. Tôi đã chạy Renault Coupe 1.4 16 valve 7 năm(120 K) và không khiếu nại gì. Xa lộ tà tà 140, khi cần, lên 160 máy chưa phải "gào".
-Về TFS 2.0: vẫn dùng turbo nên không tránh khỏi những yếu điểm như đầu bài viết. Chỉ có TFS 3.0 thì dùng "kompresor" nên theo tác giả bài viết, có nhiều ưu điểm hơn: trục nén khì không phải tiếp xúc nhiệt độ cao của khí thải, phát huy tác dụng tăng công suất ngay cả khi ở chế độ vòng tua thấp.
-Năm ngoái tôi mới trở lại với Audi nhung cũng không chọn "chữ T" (turbo). Về thay dầu, xem manual rồi, nhưng để cho chắc tôi hỏi thẳng Audi, câu trả lời là 2 vạn Km hoặc 2 năm đến thay dầu. Tôi chưa chạy TFS2.0 nhưng nếu hao dầu như các bác nói thì nên xem lại tuổ xe, dầu có đúng chỉ số không chứ tên tuổi như Audi không thể cho ra nhưng sản phẩm loại "ba bét nhè" như vậy được.
 

btek

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77935
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
683
Động cơ
425,730 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 ( cạnh sân vận động Mỹ Đình )
Website
www.b-tek.vn
Chào các bác,
Đọc các bài trong topic này, tôi xin có mấy ý kiến: Đã từng là dân "ga ra' thập kỷ 80, tôi đã tháo lắp các động cơ có turbo nên biết khá cụ thể về nó. Đông cơ có T cho công suất cao nhờ dùng khí thải làm quay turbo nén khí nạp. điểm yếu của nó là trục turbo làm việc ở nhiệt độ rất cao nên vòng găng chắn dầu và "bạc gánh' phải chế tạo bằng công nghệ và vật liệu đặc biệt. Một khi đã mòn, dầu bôi trơn sẽ lọt vào khí xả, ra ngoài và đây là nguyên nhân hao dầu của xe co turbo. hao dầu trong xilanh rất chậm vì chỉ có nhưng hạt dầu bám trên thanh xilanh không được "sec măng" gạt cề "cạc te". hao dầu do turbo là dầu phun qua kẽ hở dưới áp suất của hệ thống bôi trơn, do đó hao nhanh hơn- rất nhanh.
Thống kê của bác Btek nói xe chay vài ngàn Km mà hao thì ko biết nguồn gốc xe, tuổi tác thế nao. Tôi đã chạy Audi 1.9 TDI (I đỏ) 20 tháng (2001-2002) đến 5 vạn km nhưng chưa bao giờ phải "châm dầu". Chỉ thay dầu theo Quy định của hãng 15000 km 1 lần.
Về chọn xe, đã là thợ nên tôi không chọn đông cơ có turbo vì nhưng lý do sau:
- Giá đắt, động cơ mau xuống cấp ( vì bị khai thác nhiều hơn, các cơ phận hao mòn nhanh hơn), chi phí sửa chữa cao, khi cần bán lại mất giá hơn xe thường. Ở EU, các salon xe cũ (của Đức) xếp xe có turbo vào hạng B trong bảng giá thu mua xe cũ. Nếu muốn xe có công suất gia tăng, chọn động cơ tăng số lượng xu páp là xe bền hơn. Tôi đã chạy Renault Coupe 1.4 16 valve 7 năm(120 K) và không khiếu nại gì. Xa lộ tà tà 140, khi cần, lên 160 máy chưa phải "gào".
-Về TFS 2.0: vẫn dùng turbo nên không tránh khỏi những yếu điểm như đầu bài viết. Chỉ có TFS 3.0 thì dùng "kompresor" nên theo tác giả bài viết, có nhiều ưu điểm hơn: trục nén khì không phải tiếp xúc nhiệt độ cao của khí thải, phát huy tác dụng tăng công suất ngay cả khi ở chế độ vòng tua thấp.
-Năm ngoái tôi mới trở lại với Audi nhung cũng không chọn "chữ T" (turbo). Về thay dầu, xem manual rồi, nhưng để cho chắc tôi hỏi thẳng Audi, câu trả lời là 2 vạn Km hoặc 2 năm đến thay dầu. Tôi chưa chạy TFS2.0 nhưng nếu hao dầu như các bác nói thì nên xem lại tuổ xe, dầu có đúng chỉ số không chứ tên tuổi như Audi không thể cho ra nhưng sản phẩm loại "ba bét nhè" như vậy được.
Bác đưa ra các vấn đề mà nếu theo suy luận logic về mặt kỹ thuật thì đều chính xác, xe ăn dầu có thể liệt kê ra mấy nguyên nhân: rò rỉ các gioăng, phớt ( cái này thì em kiểm tra tất cả các xe rồi ko xe nào bị), hao dầu do lỗi bạc bộ tubor, hoa dầu do phớt ghít, xéc măng kém. Có 1 chú A4 bị ăn dầu đã được mang ra làm chuột bạch như sau
- Lần đầu các bác ấy cho thay bộ Tăng áp mới nhưng sau 1 tháng chạy thử xe vẫn ăn dầu như bình thường: chứng tỏ ko phải lỗi do bạc gánh như bác nói
-
Tiếp theo các bác ấy cho tháo máy thay xéc măng, phớt ghít: nhưng kết quả là xe vẫn hao dầu như bình thường
- các xe mà em biết đều là xe còn rất mới từ đời 2009 thậm chí là xe 2011 nên ko phải hao dầu do lý do Tuổi Xe đã già
- Ko chỉ những xe mua bên ngoài mà cả những xe mua ở chính hãng cũng bị lên ko thể do thay Dầu ko đúng chủng loại được
Đấy là 1 số thông tin em biết, chắc bác Funy ở Châu Âu nếu bác có thông tin gì mới thì thông báo cho anh em hội Audi biết nhé
 

Bobby Car

Xe buýt
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
905
Động cơ
419,280 Mã lực
- Ko chỉ những xe mua bên ngoài mà cả những xe mua ở chính hãng cũng bị lên ko thể do thay Dầu ko đúng chủng loại được
Đấy là 1 số thông tin em biết, chắc bác Funy ở Châu Âu nếu bác có thông tin gì mới thì thông báo cho anh em hội Audi biết nhé
Lấy ví dụ em đây : Trong gara bẩu là xe em nên dùng 5W30 Longlife III với số hiệu 50400 , 50700 đắt lòi mắt thì xe chạy tốn 1lit/ 7000 km , sau đó em thay loại dầu 10W40 với số hiệu 50400 thì tốn 1l/16000km. Đấy chỉ là loại dầu khác nhau đã tốn khác nhau rồi.
 

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
Chào bác B-tek,
để bổ sung thông tin về Audi, tôi kiểm tra lại manual Audi của tôi ( Sx năm 2009) động cơ ko turbo, định kỳ thay dầu là theo cảnh báo trên màn hình, hoặc 2 năm hoặc 30 000 km.(bài trước tôi nhầm là 20 000km) Dầu chỉ định là:
a)Động cơ xăng: VW503 00, VW503 01,VW504 00.
b) Động cơ dầu (TDI) : VW506 00, VW506 01, VW507 00. Tiếc là OF đang nâng cấp , ko UP hình được.
Tôi không rành về chỉ số kỹ thuật dầu. Các bác đối chiếu.
Có 1 điều tôi hơi "lăn tăn": turbo có bị "ăn ra" ko, hoặc Audi "xịn EU" hay ko. Còn về "séc măng dầu trong xi lanh", tôi đã chạy 7 năm mà quẹt "bô" chưa có muội thì các bác biết là ko phải quan tâm ở đây.
 

vinaphone1

Xe hơi
Biển số
OF-20670
Ngày cấp bằng
1/9/08
Số km
167
Động cơ
501,050 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Chào bác B-tek,
để bổ sung thông tin về Audi, tôi kiểm tra lại manual Audi của tôi ( Sx năm 2009) động cơ ko turbo, định kỳ thay dầu là theo cảnh báo trên màn hình, hoặc 2 năm hoặc 30 000 km.(bài trước tôi nhầm là 20 000km) Dầu chỉ định là:
a)Động cơ xăng: VW503 00, VW503 01,VW504 00.
b) Động cơ dầu (TDI) : VW506 00, VW506 01, VW507 00. Tiếc là OF đang nâng cấp , ko UP hình được.
Tôi không rành về chỉ số kỹ thuật dầu. Các bác đối chiếu.
Có 1 điều tôi hơi "lăn tăn": turbo có bị "ăn ra" ko, hoặc Audi "xịn EU" hay ko. Còn về "séc măng dầu trong xi lanh", tôi đã chạy 7 năm mà quẹt "bô" chưa có muội thì các bác biết là ko phải quan tâm ở đây.
Năm nay đã là năm 2016 rồi sao
 

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
"tôi đã chạy 7 năm " là tôi nói về con Renaul trước khi quay trở lại Audi , bác xem bài trước nhé.
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,508
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
ZIN7588 nói:
Xe em Q5 đi được ba tháng, hơn 3 nghìn cây và phải bổ sung dầu 3 lần rồi. Có lần đi tỉnh xa, kiểm tra thấy báo về mức Min, gọi điện hỏi hãng thấy báo mua ngay 1 lít dầu Castrol đổ vào, nhưng em ko biết mua rồi đổ vào đâu. Thế là kệ, lúc đi về mới vào hãng đổ. Đi được vài trăm cây lại thấy báo hụt 1/4. Hãng nói sau một thời gian sẽ hết, nhưng em ko tin lắm. Nếu sau này cứ đi khoảng 1.000 cây phải đổ một lần như vậy chắc em chết mất!
Sống chung với nó thôi, cụ làm sẵn can dầu để đằng sau í, thi thoảng chêm vào là được.
 

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
Chào bác B-tek
Lâu rồi mới rảnh bổ sung thêm vài ý kiến. Đọc mấy bài về Audi ăn dầu,(xe đã chạy 2 vạn) tôi thử đo thì thấy bắt đầu ở mức dưới trung bình. Phone đến Audi hỏi có cần phải châm không thì nhân viên trả lời "chắc nịch" : 'không châm gì hết cho đến khi nào đèn đỏ chưa sáng. Đủ 30 000 km hoặc 24 tháng thì đến thay dầu." . Xe còn bảo hành nên tôi cũng yên tâm. rà lại Manual thì có 1 điều Audi lưu ý: đèn báo dầu SÁNG là thiếu dầu, đèn NHẤP NHÁY là cảm ứng (báo mức dầu) bị hỏng. Sau đó tôi có tìm trên diễn đàn"xe đức" của Séc-Slovakia, chỉ có một chủ xe than phiền về Audi A6 2.0 TFSI ăn dầu. Đọc kỹ thì anh chàng này cũng rơi vào tình trạng đèn NHÁY chứ không sáng liên tục. Vậy tôi nghĩ là cảm ưng hỏng chứ không phải máy ăn dầu. Thông tin bổ sung: "sổ bảo hành audi" ghi: những xe do đại lý audi "bản quyền" bán ra nếu mục "service trước khi bán" có đánh dấu "yes" là xe có áp dụng "Long life servis Audi", lịch bảo trì và thay dầu là 30K hoặc 24 tháng. Những nơi không có điều kiện thì áp dụng lịch bảo trì và thay dầu là 12 tháng hoặc 15K. Riêng với xe dầu(diezel), nếu ở điều kiện phải dùng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao, chế độ thay dầu là 7500 km. Mong cho Audi nhà các bác "khỏe và trường thọ", " ăn và uống" ít hơn các bác.
 

jupiter17vn

Xe tải
Biển số
OF-12246
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
297
Động cơ
527,533 Mã lực
Con A4 B8 em đang chạy thì chẳng bị lỗi như bác nói
Hay là do em chạy xăng 97 nhỉ? hehe
Em chỉ nhận đc thông báo là A4 B8 có 20% số xe bị lỗi tay lái (đỗ 1 chỗ mặt lốp ma sát mạnh với mặt sàn gara bóng gây tiếng kêu lục khục ở tay lái nên hơi khó chịu) Cái này hãng chưa thông báo khi nào thay thế, em hơi điên tiết

Còn nhũng mục Red thì em có ý kiến như sau:

Dầu A4 mỗi lần đổ là 4,5L nếu đi 1000km ăn 1L thì xe chạy chưa đến 3000km là tèo luôn, cái này hơi vô lý. Nó có ăn dầu, nhìn đồng hồ báo max min của Car setup là thấy rõ, nhưng mỗi lần trc khi thay dầu khoảng sau 8000km thì em nhìn nó chỉ tụt xuống dưới max khoảng 15% thôi, có nghĩa là khoảng 0,5L cho 8000 km. Em chạy dầu của Audi chỉ định

2.0TFSI là hộp số 8 cấp mà, 7 cấp thì em chưa nghe qua, hay là loại 4WD? nếu là 4WD thì là 3.2 mới đúng chứ nhỉ?
Xe em là 2.0 TFSI, hộp số 8 cấp là em khẳng định

Em chạy 50.000 km rồi, mới cần thay qua lọc gió và lọc điều hòa (lọc điều hòa gồm 2 bộ phận riêng biệt)
lọc gió là cái nào và lọc điều hòa là cái nào hả bác. bác có hình minh họa ko
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,800 Mã lực
lọc gió là cái nào và lọc điều hòa là cái nào hả bác. bác có hình minh họa ko
lọc gió động cơ nằm trong khoang máy ( dưới nắp cabo), lọc gió điều hòa nằm trong hộc phía sau hộp để găng tay bác ạ
 

sino4776

Xe hơi
Biển số
OF-116300
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
178
Động cơ
387,780 Mã lực
Nơi ở
HN
Lật lại cái bài này chút!
Xe Em Audi đang bị bệnh này. Chạy 2000km thì ăn mất 1.5l dầu.
Máy móc, bộ đánh lửa khô roong nên Em muốn hỏi các bác đi trước bệnh này đã sửa được chưa và sửa dzư lào ạ!
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,800 Mã lực
Lật lại cái bài này chút!
Xe Em Audi đang bị bệnh này. Chạy 2000km thì ăn mất 1.5l dầu.
Máy móc, bộ đánh lửa khô roong nên Em muốn hỏi các bác đi trước bệnh này đã sửa được chưa và sửa dzư lào ạ!
xe bác đi được nhiều chưa? và tốc đô ăn dầu hiện tại bây giờ so với khi mới mua chênh nhau nhiều không bác
 

thachtrans

Xe máy
Biển số
OF-175129
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
66
Động cơ
341,460 Mã lực
Chắc chắn là sai bác chủ xem lại nếu ko sau lần thay dầu kế tiếp là xe bác teo rồi
 

sino4776

Xe hơi
Biển số
OF-116300
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
178
Động cơ
387,780 Mã lực
Nơi ở
HN
xe bác đi được nhiều chưa? và tốc đô ăn dầu hiện tại bây giờ so với khi mới mua chênh nhau nhiều không bác
Em cũng không biết nhiều hay chưa vì chắc có quay lại số (Em lấy xe đi rồi) Đồng hồ chỉ 2.5 vạn.

- Em mới thay dầu, thay lọc dầu (Mobil 1 nhé)
- Tốc độ ăn dầu là 2000 - 2.500 km/1.5 lit (khoảng 65 ngày)
 
Chỉnh sửa cuối:

NamLuu

Đi bộ
Biển số
OF-375527
Ngày cấp bằng
28/7/15
Số km
5
Động cơ
247,350 Mã lực
Trên các dòng xe của Audi đời mới ( Q5,A4, A5) thường được trang bị động cơ 2.0 TFSI, động cơ loại này sử dụng công nghệ phun nhiên liêu trực tiếp, và bộ tăng áp lên động cơ rất khỏe, tăng tốc nhanh, tiết kiệm nhiên liệu.
công suất cực đại 155KW ở 5000 - 5500 rpm: tương đương với chú Camry 3.0 đấy
mô men xoắn 350Nm
Hộp số tự động 7 cấp Multitronic
Tiêu chuẩn khí xả Euro 5 Blue
Tuy nhiên trong quá trình sửa chữa em thấy nó có một số lỗi thường gặp như sau:
1. xe hay bị ăn dầu( cứ đi khoảng 1000km phải bổ xung 1 lít dầu ): lỗi này bên hãng họ giải thích là tiêu hao dầu do bộ tăng áp, cứ đi một thời gian sẽ bớt đi. Nhưng thực tế em thấy nó chẳng bớt đi tý nào, lên các bác có đen mà dính lỗi này thì cứ chấp nhận sống chung với lũ mua sẵn 1 can dầu để sau cốp mà bổ xung dần
2. xe bị lỗi bơm xăng cao áp: động cơ sử dụng công nghệ phụ nhiên liệu trực tiếp lên hệ thống nhiêu liệu có 2 bơm, 1 bơm thấp áp nằm ở trong bình, 1 bơm cao áp nắm ở trên khoang động cơ. Nếu xe bác nào đi hay bị báo lỗi mà động cơ thỉnh thoảng bị rung thì lên nghĩ tới khả năng này nhé
3, Lỗi hộp điều khiển bơn xăng: Bơm xăng thấp áp nằm ở dưới bình xăng, bơm này hoạt động bởi 1 hộp điều khiển riêng biệt. Em cũng không biết tại sao nó hay chết, có em vừa mới nhập về đi chưa được 100km đã tèo hộp này rồi
4, do động cơ tiêu chuẩn khí xả Euro 5 blue nên đòi hỏi rất cao về nhiên liệu, mà các bác cũng biết tình trạng xăng dầu ở viêt nam như thế rùi. Do đó thỉnh thoảng các bác có bị báo lỗi động cơ thì cũng phải chấp nhận thui
Trên đây là một số lỗi động cơ em thường gặp trong quá trình sửa chữa. Ngoài ra xe còn một số lỗi khác liên quan tới hộp số em sẽ nói trong bài sau
Bác ơi em có audi a4 chạy 1 tháng mất 3lit nhớt , ban đầu ra khói trắng nhưng 1 lúc sau bắt đầu xuất hiện khói đen. Em kiểm tra tubo không có dầu, họng hút cũng sạch không hiểu nguyên nhân bác làm chưa cho em hướng giải quyết với ạ.
 

bobo2211

Xe tải
Biển số
OF-21442
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
476
Động cơ
502,095 Mã lực
cho em hỏi các bác hay gặp lỗi EVAP valve ko ạ?
 

raninc

Xe tải
Biển số
OF-74478
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
421
Động cơ
423,481 Mã lực
Em đang định lấy Q5 hoặc GLK muốn lắng nghe thêm thông tin của bác. Hi vọng bác cho thêm thông tin mới sớm để em có thể quyết được

Cám ơn bác
Bài này của bác lâu r giờ e cũng đang phân vân như bác nếu ngày đó bác đã lựa chọn và đi rôi cho e ít reivew để e lựa chọn nhé thanks bâc
 

Vuquanghuy1991

Xe đạp
Biển số
OF-301135
Ngày cấp bằng
9/12/13
Số km
27
Động cơ
307,170 Mã lực
Đời audi q5 mới từ 2015 lại đây còn bị hao dầu mạnh ko các bác
 
Biển số
OF-530185
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
2
Động cơ
170,420 Mã lực
Tuổi
38
E chạy audi Q5 đã lâu và nắm rõ các đặc tính của audi.
E xin chia sẻ thế này dòng audi Q5 đời 2010 là hoàn toàn gặp lỗi về tình trạng ăn dầu.
Đến đời mới 2014 trở đi thì hộp số tự động hoàn toàn thì k bị tình trạng ăn dầu nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top