Thảo luận Một số nhược điểm của Everest 2019

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,122
Động cơ
145,755 Mã lực
Mu-x 3.0 lái có ngon không bác?! Nhà cháu cũng muốn chuyển sang 7 chỗ, ngắm em ấy thấy ổn, giá Okie, chưa cầm lái thử.
Cháu chạy 3.0, nếu so với Everest đời 16-17 nó nhỉnh hơn ở một số điểm như êm và ổn định hơn. Tầm quan sát, ghế lái tốt hơn Everest. Điều hòa hay hơn Everest
Cách âm thì như nhau.
Độ bứt tốc thì thua Everest một chút.
Về âm thanh thua Everest.
Cho đến thời điểm này thì nhóm MUX chưa thấy bệnh tật gì, nhiều anh em chạy dịch vụ có lẽ đã cán mốc 20 vạn rồi.
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
745
Động cơ
306 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu chạy 3.0, nếu so với Everest đời 16-17 nó nhỉnh hơn ở một số điểm như êm và ổn định hơn. Tầm quan sát, ghế lái tốt hơn Everest. Điều hòa hay hơn Everest
Cách âm thì như nhau.
Độ bứt tốc thì thua Everest một chút.
Về âm thanh thua Everest.
Cho đến thời điểm này thì nhóm MUX chưa thấy bệnh tật gì, nhiều anh em chạy dịch vụ có lẽ đã cán mốc 20 vạn rồi.
Mu X êm hơn cả Everest 2017 a? Vậy là ngon rồi
 

xeco365

Đi bộ
Biển số
OF-666566
Ngày cấp bằng
4/6/19
Số km
1
Động cơ
1 Mã lực
Hàng ghế thứ 3 của FE cứng như ghế đá! Không tương xứng với cả chiếc xe.
 

edorado

Xe tăng
Biển số
OF-67606
Ngày cấp bằng
3/7/10
Số km
1,436
Động cơ
-10,677,666 Mã lực
Liệu lịch sử có ảnh hưởng đến hiện tại? Một số cụ đi San dầu cũ cho biết tầm 20 vạn cần thay xéc măng nhưng 3 con Everest dầu 2007 ở cty em thì gần 40v mới phải thay.

Qua đó người ta sẽ nghĩ Eve bền hơn.
Cụ quá Đoàn Chuẩn, ông anh em đến khổ vì San 2010 đến kỳ sửa chữa trong khi eve chạy dịch vụ vẫn phe phé
 

exquoc

Xe máy
Biển số
OF-199673
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
81
Động cơ
86 Mã lực
Cháu chạy 3.0, nếu so với Everest đời 16-17 nó nhỉnh hơn ở một số điểm như êm và ổn định hơn. Tầm quan sát, ghế lái tốt hơn Everest. Điều hòa hay hơn Everest
Cách âm thì như nhau.
Độ bứt tốc thì thua Everest một chút.
Về âm thanh thua Everest.
Cho đến thời điểm này thì nhóm MUX chưa thấy bệnh tật gì, nhiều anh em chạy dịch vụ có lẽ đã cán mốc 20 vạn rồi.
MUX là 1 lựa chọn rất đáng tiền; xét MUX với Traiblaze thì cá nhân em đánh giá MUX 2018 đã lột xác về nội thất, không rẻ tiền như anh Traiblaze; Động cơ dầu Isuzu nổi tiếng bền bỉ;
Em ở tỉnh, mà Isuzu chỉ có ở đại lý ở 3 miền nên thật quan ngại sâu sắc cho công tác bảo hành, bảo dưỡng;
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,122
Động cơ
145,755 Mã lực
MUX là 1 lựa chọn rất đáng tiền; xét MUX với Traiblaze thì cá nhân em đánh giá MUX 2018 đã lột xác về nội thất, không rẻ tiền như anh Traiblaze; Động cơ dầu Isuzu nổi tiếng bền bỉ;
Em ở tỉnh, mà Isuzu chỉ có ở đại lý ở 3 miền nên thật quan ngại sâu sắc cho công tác bảo hành, bảo dưỡng;
Về bản chất thì MUX và Traiblaze là anh em. Tuy nhiên về độ ổn định cháu vẫn đánh giá xe Nhật cao hơn xe Mỹ. Tính đến thời điểm hiện tại, MUX chỉ có một vài ca phải bảo hành, chủ yếu liên quan tới cảm biến phanh (vấn đề này nhà sản xuất đã cảnh báo là khi rửa xe, không được dùng đầu phun cao áp phun vào khu vực này). Anh em chạy MUX chủ yếu là chạy dịch vụ, tính đến thời điểm hiện tại, có xe đã cán mốc 20 vạn.

Traibalaze đã có xe bị hiện tượng là bệnh chung của Colorado.

Theo cháu được biết, thì tại một số khu vực chưa có Đại lý thì họ sẽ ủy quyền cho một gara trong khu vực đó để làm công tác bảo hành.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,122
Động cơ
145,755 Mã lực
Cụ quá Đoàn Chuẩn, ông anh em đến khổ vì San 2010 đến kỳ sửa chữa trong khi eve chạy dịch vụ vẫn phe phé
Các Cụ lưu ý là máy San rất kén dầu. Đã có lần Đại diện của hãng đã đề cập về vấn đề này vì có một số khách hàng phản ánh, xe mới mà ra muội nhiều.
 

SUKHOI47

Xe hơi
Biển số
OF-25589
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
172
Động cơ
11 Mã lực
Ước gì Ford làm 1 chiếc CUV có tính năng lái tương đương với em Ev thì tuyệt vời vì em cả năm em chẳng đi đường xấu bao giờ.
Có con explorer đó cụ. Con đó đi thì san gọi bằng cụ, nhưng tiếng dôuj mặt đường thì như các loại CUV, như hội cồng chiêng Tây Nguyên gặp hội cồng chiêng Hòa Bình
Các cụ cho e hỏi, e chạy C 2010 nhưng đang tìm mua gầm cao chạy cho cơ động. Phương án 1 của e là Ever Titanium 4x2 nhưng đọc phân tích này của 1 cụ of thấy lăn tăn quá, nhất là nhược điểm liên quan đến khung rời, body-on-frame
Các cụ cho em lời khuyên

SAN DẦU 2019 SAO LẠI PHẢI NGẠI EVEREST BITURBO?


Trước khi mua san e cũng đã đi qua một số đời xe trong đó có 2 con ford everest là eve tita 2.2 2016 và everest buturbo 2019.
E mới tham gia group San đc một thời gian ngắn và có 1 điều lạ là trong khi các group xe khác họ luôn đề cao xe của mình thì cái group này mọi người sợ con everest như ngáo ộp vậy?
Mặc dù 2 chiếc xe này ở 2 pk khác nhau nhưng chính vì cc cứ thích so sánh 2 e này nên tại vn e coi như 2 con... cùng pk.
Trong khi san nhà ta là chiếc xe có tiếng cả thế giới còn eve kia chỉ dành cho các thị trường kém phát triển.

Phần lớn các cụ tự nhục san kém eve có lẽ cc chưa thử san 19 và cũng chưa thử eve 19 mà toàn "nghe người ta nói".
Quay trở lại thời gian trước khi eve ra phom mới năm 2016 thì con eve đời cũ (2008-2015) nó có tuổi gì so với san lúc đó ko nhỉ?
Thế rồi eve lột xác với phom mới cực kỳ đáng khen nhưng điều đó ko có nghĩa là san và các model 7 chỗ khác dậm chân tại chỗ, chính vì vậy mà chúng ta có san 19 như hiện nay.

Phần lớn cc bảo eve cao to rộng rãi hơn, chắc nịch hơn, cách âm tốt hơn và cảm giác lái ngon hơn. E xin phân tích chủ quan từng tiêu chí:

Về kích thước, eve cao hơn dài hơn nhưng hẹp hơn san. Eve là loại suv khung gầm rời, gầm nó cao hơn san và dày gấp đôi san nên thực tế ngồi bên trong eve đầu e suýt chạm trần (e cao 1m82) chứ ngồi san đầu e rất thoải mái.
Về bề rộng eve ko có cửa so với san. Ngồi hàng ghế thứ 1 san rộng rãi thoải mái hơn eve nhiều. Hàng 2 san ăn đứt eve cả chiều rộng và độ ngả. Hàng 3 thì eve lại thoải mái hơn san (một chút thôi ko nhiều) nhưng cách gập hàng 2 để đi vào hàng 3 của con eve thì ngu và gây ức chế ko tả nổi.

Về độ chắc chắn tất nhiên eve chắc chắn hơn san vì vỏ dày hơn, thiết kế kiểu khung gầm rời chuyên để đi đường xấu.
Cái đáng khen nhất ở eve chính là sự chắc chắn vô địch của nó trong phân khúc 7 chỗ tại vn. Nhưng sự chắc chắn này sẽ bị đánh đổi cho cảm giác lái mà e sẽ nói sau. San 19 ko thể đọ sự trâu bò vs eve vì san là cuv khung gầm liền, nhưng để so với các xe cuv khác thì san 19 chắc chắn hàng đầu luôn.

Thế giới hiện nay thay đổi nhiều, chất lượng đường xá tốt hơn nên các hãng đang dần từ bỏ suv khung gầm rời để tập trung sx cuv, vì cuv linh hoạt hơn, lái tốt hơn, nhẹ nhàng ít tốn nhiên liệu hơn. Nếu để đi đường xấu thì hãy mua hẳn bán tải.
Cc để ý sẽ thấy những hãng xe nổi tiếng về cảm giác lái như bim, audi, subaru... họ chẳng bao giờ thèm làm suv.

Về cách âm thì chia làm 2 loại: cách âm môi trường và cách âm khoang máy. Eve vẫn với lợi thế suv khung gầm rời và vỏ dày hơn nên độ cách âm môi trường đặc biệt là cách âm gầm của eve hơn hẳn san.

Điều này ko có j thần kỳ bởi vì cáv xe suv như fortuner, pajero sport hay traiblazer cách âm gầm đều hơn đám san, cx5, crv, cx8 hay thậm chí glc, gle, x5 x6... Nhưng cách âm khoang máy thì eve tuổi tôm so với san.
Đứng từ ngoài nổ máy đã thấy cỗ máy 2.2 của san êm hơn eve, vào bên trong thì san dầu 19 vô địch. Chấp luôn con eve bi tăng áp kép + trang bị hệ thống chống ồn chủ động.
Eve bi vẫn gầm gào khó chịu tại dải tốc thấp, san dầu 19 sau 1 vạn máy mượt đến mức tất cả những ai ngồi thử xe em đều KHÔNG NHẬN RA ĐÂY LÀ XE MÁY DẦU nếu e không nói.
Khả năng cách âm khoang máy quá tốt + cỗ máy dầu nổ rất êm đã đặt san 19 tách ra khỏi tất cả những xe máy dầu khác ở vn.

Cảm giác lái thì sao? E xin nhắc lại everest, fortuner, PS, Mu X... là những chiếc suv có khung rời đặt lên trên gầm và liên kết với nhau bằng các thể loại mối nối, ốc vít, cao su giảm chấn.
Chính vì vậy cảm giác lái của những chiếc xe này giống hệt nhau: khi cc tăng tốc sẽ có cảm giác cái gầm xe vọt lên trước rồi mới kéo cái phần khung xe vọt theo, hay lúc phanh thì gầm nó khựng lại trước rồi nguyên đám khung xe dựng lại sau.
Rồi lúc đánh lái vào cua cũng vậy, cc sẽ cảm thấy chiếc xe bị xẻ làm đôi theo phương ngang ở những khúc cua gấp, rất bồng bềnh và ko liền khối.

Vậy thì chiếc suv nào xử lý được độ rơ giữa khung và gầm tốt hơn sẽ mang lại cảm giác lái tốt hơn và GẦN ĐẠT ĐƯỢC NGƯỠNG CỦA CUV KHUNG GẦM LIỀN HƠN.

Đó chỉ là gần thôi, chứ suv ko bao giờ đem đến cho người lái cảm giác liền khối, linh hoạt, lả lướt nhẹ nhàng và chắc chắn khi vào cua của cuv được. Đi vào chi tiết đánh giá cảm giác lái và vận hành 2 con e đi gần đây nhất là eve biturbo và san dầu 19 e thấy điều tương tự.

Cái dễ nhận thấy nhất là eve bi do đã bị hãng thay đổi kết cấu gầm và phuộc mềm hơn so với eve đời 16-17 khiến cho nó mất đến 50% sự chắc chắn và tăng thêm chừng ấy độ bồng bềnh lắc ngang cực kỳ khó chịu.
Lắc ngang là kẻ thù của người lái. Hồi mới lấy eve bi e đi thấy bồng bềnh êm êm cũng thích nhưng sau 1 tháng thì những giao động lắc ngang bắt đầu tác động rõ rệt đến cột sống và những tuần sau đó là sự điên tiết mỗi khi xe lao vào ổ gà.

Bt khi vào ổ gà to 1 chiếc xe có khung gầm tốt như con san 19 sẽ dao động theo phương dọc là chủ yếu và dập tắt dao động ngay sau đó. Nhưng eve bi sẽ khiến người lái lắc giật hết từ trái sang phải rồi khật khưỡng thêm vài nhịp nữa mới bt trở lại. Điểm san 19 ăn đứt eve bi chính là cảm giác linh hoạt liền khối khi xoay xở trong phố, khi đạp ga trên đường trường hay khi vào cua.

Con eve bi đi đường phẳng nó cũng rung rinh do hệ phuộc quá mềm để đỡ chiếc xe quá nặng đến 2.5 tấn. Đặc biệt khi lái eve bi trong phố đông thì mỗi cú lên ga hay mỗi phát đánh vô lăng đều khiến người lái xe cảm nhận rõ sự mệt mỏi khi phải chịu chừng ấy độ rơ + dao động rung rinh của chiếc xe 2.5 tấn.

Trên đường trường những tưởng eve bi sẽ ăn được san nhưng không hề, san dầu 19 giống như sinh ra để đi đường trường bởi khung gầm chắc chắn, tiếng máy êm ru và độ bốc tuyệt vời, chỉ có 1 điểm là cách âm môi trường của san 19 chưa tốt lắm nên vẫn thấy ồn gió.

Eve bi thua san trên đường trường cũng chính bởi hệ gầm nhão nhệ của nó, và nó thua hoàn toàn so với eve tita 2.2 ngày trước, con eve tita 2.2 chạy đường trường thích hơn cả san 19. Vừa đáng tiếc vừa khó hiểu tại sao ford lại thay đổi một chiếc xe đang tốt như thế theo chiều hướng kém đi.

Cả 2 chiếc xe nói trên e đều đã đi 1 vạn nên e nghĩ những đánh giá so sánh của e mặc dù là chủ quan nhưng công tâm và không rời xa thực tế.

Hy vọng sau bài này các cụ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn đối với san 19. Một điểm nữa khiến con san 19 bị ghét chính là chính sách bán hàng kèm lạc của các đại lý, ghét thì ghét đại lý thôi cc ah, đừng vì cảm tính và ghét lây luôn chiếc cuv hoàn hảo nhất phân khúc vào thời điểm này mà tội nghiệp e nó.
Bài của cậu chit bun cắt áo vét cao 1,82m thì chỉ nghe 30% thôi, bài nào cũng thế. Cứ bài sau chửi bài trước. Sắp tới mà cậu í đổi san2019 sang xe khác là lại có bài dìm san ngay thôi.
 

SUKHOI47

Xe hơi
Biển số
OF-25589
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
172
Động cơ
11 Mã lực
Khách quan mà nói thì e thấy ever rất nhiều điểm mạnh nhưng khung rời là 1 điểm trừ quá lớn.
"Ngày nay, hầu hết các mẫu SUV thương mại cỡ trung đến lớn đều chuyển sang dạng kết cấu unibody như crossover, thân trên khung (body-on-frame) không còn được sử dụng rộng rãi. Ví như Mercedes chuyển hết các dòng GLE, GLS thành thân liền khung. Tuy kết cấu bị lai thành dạng như crossover nhưng xe vẫn được gọi là SUV"
Em nghĩ Ever có mặt nào đó bị lỗi thời cụ ạ.
Khung liền thân được ưu điểm là nhẹ hơn, nhược là tiếng ồn bánh xe quá lớn, xung động từ bánh dội thẳng vào hệ thống các tấm tôn vỏ xe, tựa như gõ vào mặt trống, đi đường xấu thì khủng khiếp luôn. Các dòng cao cấp thì khắc phục bằng giảm xóc hơi nên triệt tiêu ồn lốp tốt, còn xe tỷ mấy thì có bói đâu ra giảm xóc hơi. Khung rời thì cứng cáp, đi đường xấu vô tư, giảm tiếng lốp do bao nhiêu xung lực đều được bộ càng xát xi hứng hết.
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,340
Động cơ
7 Mã lực
Khung liền thân được ưu điểm là nhẹ hơn, nhược là tiếng ồn bánh xe quá lớn, xung động từ bánh dội thẳng vào hệ thống các tấm tôn vỏ xe, tựa như gõ vào mặt trống, đi đường xấu thì khủng khiếp luôn. Các dòng cao cấp thì khắc phục bằng giảm xóc hơi nên triệt tiêu ồn lốp tốt, còn xe tỷ mấy thì có bói đâu ra giảm xóc hơi. Khung rời thì cứng cáp, đi đường xấu vô tư, giảm tiếng lốp do bao nhiêu xung lực đều được bộ càng xát xi hứng hết.
Chuẩn em thấy đoạn này cụ chit bun viết không khách quan hơi bị duy ý chí. Định viết lại nhưng may có cụ viết rồi
 

phonghamy

Xe điện
Biển số
OF-59903
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,192
Động cơ
10 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy
E chạy sorento bản nội địa. Đổi sang con này e thấy ưng. Đi đường phố thì lúc vượt ngã ba ngã tư thì hơi ỳ, còn đường trường thì thấy rất ổn tiết kiệm, chống ồn tốt, giảm sóc tốt xe cũ bà già nhà e ko bao giờ ngủ được giờ đi xe này êm đi luc lliu diu ngủ, đi xa ko bị mệt.
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,423
Động cơ
1,781 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố

kenno1

Xe đạp
Biển số
OF-669166
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
25
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
33
Cụ thớt ơi,mỗi xe có mỗi ưu nhược điểm khác nhau cụ ạh.quan trọng hơn là chúng ta đam mê thế nào thôi.Cách hành văn của cụ đỏm dáng của anh chàng may áo vest hoặc của 1 dân sale.Chân thành gửi đến cụ.
 

kenno1

Xe đạp
Biển số
OF-669166
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
25
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
33
Chốt thế này cho nó vuông và khách quan nhé.San tuổi tôm so với Fe
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,366
Động cơ
25,681 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Cụ quá Đoàn Chuẩn, ông anh em đến khổ vì San 2010 đến kỳ sửa chữa trong khi eve chạy dịch vụ vẫn phe phé
ko biết Ev đời này thế nào chứ đời trước khung vỏ mọt kinh khủng.. nhìn tởm lợm lắm
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
1,884
Động cơ
40,706 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ ơi E bản ambient bị cắt đi nhiều không nhỉ, em thấy ghế nỉ, ghế cơ, cốp cơ, ko cảm biến trước, đèn halogen, 1 turbo,... ngoài ra còn gì nữa không ạ.
 

hung_mts

Xe buýt
Biển số
OF-128682
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
660
Động cơ
436 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khách quan mà nói thì e thấy ever rất nhiều điểm mạnh nhưng khung rời là 1 điểm trừ quá lớn.
"Ngày nay, hầu hết các mẫu SUV thương mại cỡ trung đến lớn đều chuyển sang dạng kết cấu unibody như crossover, thân trên khung (body-on-frame) không còn được sử dụng rộng rãi. Ví như Mercedes chuyển hết các dòng GLE, GLS thành thân liền khung. Tuy kết cấu bị lai thành dạng như crossover nhưng xe vẫn được gọi là SUV"
Em nghĩ Ever có mặt nào đó bị lỗi thời cụ ạ.
Khung gầm liền khối chỉ phù hợp đi phố, đi đường trường nhựa, bê tông thôi cụ ah. CÒn nếu cụ đi đường mà có lẫn địa hình thì Khung gầm rời mới phát huy lợi thế lớn. Đi phố thì có thể khung gầm rời sẽ vẫn êm nhưng nó có độ tròng chành nhất định
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top