Chi hội MSC- Khu kỹ thuật-Trao đổi kinh nghiệm,hiểu biết về xe !

Trạng thái
Thớt đang đóng

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,641 Mã lực
Cái này làm đơn giản lắm các cụ ah. Chỉ cần một con relay với 2 tiếp điểm phụ, một ít dây điện là ok ah.

Nguyên lý của nó là: Cụ ấn xuống một lần rồi nhả ra nhưng điện vẫn được cung cấp cho động cơ đến khi kính chạm đáy mới ngắt. Thậm chí làm cả cái kiểu như con Chery QQ3 tức là khi ta ấn nút khóa từ xa. Nếu kính còn mở thì nó cũng sẽ đóng lại được.

@ Cụ Hùng 30H: Không phải thay động cơ gì cả cụ nha
 
Chỉnh sửa cuối:

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,365
Động cơ
447,161 Mã lực
Cái này làm đơn giản lắm các cụ ah. Chỉ cần một con relay với 2 tiếp điểm phụ, một ít dây điện là ok ah.

Nguyên lý của nó là: Cụ ấn xuống một lần rồi nhả ra nhưng điện vẫn được cung cấp cho động cơ đến khi kính chạm đáy mới ngắt. Thậm chí làm cả cái kiểu như con Chery QQ3 tức là khi ta ấn nút khóa từ xa. Nếu kính còn mở thì nó cũng sẽ đóng lại được.

@ Cụ Hùng 30H: Không phải thay động cơ gì cả cụ nha
cẩn thận nhá mấy cụ, cái tiếp điểm phụ nó quan trọng hơn cả tiếp điểm chính đấy, nó mà k tiếp được thì cái mô tơ bị om....
bùm...xoẹt.... X_X
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,641 Mã lực
Cụ yên tâm đi ợ. Cháu là dân điện mờ. Relay các cụ toàn dùng hàng tàu hoặc hang xẻng nó mới thế. Chứ cứ mua con tam 100K của JP thì xe cụ hỏng tiếp điểm chưa hỏng đâu ợ. Người ta toàn dùng cho công nghiệp còn được nói chi cái xe oto cụ :D
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
557,223 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Cái này làm đơn giản lắm các cụ ah. Chỉ cần một con relay với 2 tiếp điểm phụ, một ít dây điện là ok ah.

Nguyên lý của nó là: Cụ ấn xuống một lần rồi nhả ra nhưng điện vẫn được cung cấp cho động cơ đến khi kính chạm đáy mới ngắt. Thậm chí làm cả cái kiểu như con Chery QQ3 tức là khi ta ấn nút khóa từ xa. Nếu kính còn mở thì nó cũng sẽ đóng lại được.

@ Cụ Hùng 30H: Không phải thay động cơ gì cả cụ nha
Có khi cháu diện kiến cụ ngâm cứu phát nhể? Em triệu tập buổi ọp chủ đề kỹ thuật để thảo luận nhé.

Cụ yên tâm đi ợ. Cháu là dân điện mờ. Relay các cụ toàn dùng hàng tàu hoặc hang xẻng nó mới thế. Chứ cứ mua con tam 100K của JP thì xe cụ hỏng tiếp điểm chưa hỏng đâu ợ. Người ta toàn dùng cho công nghiệp còn được nói chi cái xe oto cụ :D
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
557,223 Mã lực
Nơi ở
bên các con
cái mụ PN nói là AUTO Đao 1 chạm kính xuống còn khi lên vẫn phải giữ để kính lên .. nôm na là khi mua vé thì rất tiện
độ thì thế này chỉ chế cái công tắc hành trình và có rơle trung gian thôi.... nếu không nhầm thì hỏi bên hundai hay tôyta là có thì phải...... mình chưa được phá nó lên ko biết có phải thay moto ko nữa thử qua 71 nguyễn công chứ nhé...cửa hàng nhỏ chuyên kính điện guơng điện nói qua cái là ông hcur hiểu liền giá thì bán buôn luôn
cụ có tham gia buổi ọp kỹ thụt được ko để em setup ạ?
 

matiz-99

Đi bộ
Biển số
OF-160418
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
1
Động cơ
349,310 Mã lực
xin các bác cho e ý kiến về cái vụ này.
lúc trước xe matiz 99 của e chạy bình thường, từ khi e dùng cái bơm hơi di động cấm vào chổ sạc xe hơi vài lần( để bơm bánh xe lúc nổ máy )thì bơm xăng có vẻ như bị yếu đi thì phải ( biểu hiện là nó bị hụt xăng nên tiếng bô xe lịch phịch). về sau này thì nó càng bệnh nặng thêm biểu hiện là không đi chỉ một ngày là để máy không nổ. xe matiz e có 3 máy, e rút dây phin 2 máy chỉ chừa lại 1, đề máy trở lại thì nổ, e nhấn ga liên tục khoản 5' gấn 2 máy kia vô thì nó chạy bình thường từ lúc đó chạy suốt buổi vẩn bình thường (không biết bệnh gì lạ vậy trời). E đem ra gara cũng trình bày bệnh trạng, nó mới đem bơm xăng ra đo áp thì thấy bình thường bình thường hay sao đó (cuối cùng là chẳng thay bơm xăng, và chỉnh máy lại báo rằng sẽ hết). thế là đem e nó về để đến sáng thì y như rằng bệnh củ vẩn còn.
Có bác này rành về xe hay hệ thống điện thì chỉ giúp e xem do relay bơm xăng yếu (hoặc là ic điều khiển bơm xăng có vấn đề, e nghĩ như vậy là do e gắm cái bơm di động vào thì nó kéo quá bị quá tải nên giờ bị yếu), hay chính là do bơm xăng của e có vấn đề. nhà e thì ra gara cũng hơi xa nên tìm bệnh trước thì khoe hơn.
mong mấy bác nhiệt tình chỉ giáo giúp em, thanks.
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,820
Động cơ
477,887 Mã lực
xin các bác cho e ý kiến về cái vụ này.
lúc trước xe matiz 99 của e chạy bình thường, từ khi e dùng cái bơm hơi di động cấm vào chổ sạc xe hơi vài lần( để bơm bánh xe lúc nổ máy )thì bơm xăng có vẻ như bị yếu đi thì phải ( biểu hiện là nó bị hụt xăng nên tiếng bô xe lịch phịch). về sau này thì nó càng bệnh nặng thêm biểu hiện là không đi chỉ một ngày là để máy không nổ. xe matiz e có 3 máy, e rút dây phin 2 máy chỉ chừa lại 1, đề máy trở lại thì nổ, e nhấn ga liên tục khoản 5' gấn 2 máy kia vô thì nó chạy bình thường từ lúc đó chạy suốt buổi vẩn bình thường (không biết bệnh gì lạ vậy trời). E đem ra gara cũng trình bày bệnh trạng, nó mới đem bơm xăng ra đo áp thì thấy bình thường bình thường hay sao đó (cuối cùng là chẳng thay bơm xăng, và chỉnh máy lại báo rằng sẽ hết). thế là đem e nó về để đến sáng thì y như rằng bệnh củ vẩn còn.
Có bác này rành về xe hay hệ thống điện thì chỉ giúp e xem do relay bơm xăng yếu (hoặc là ic điều khiển bơm xăng có vấn đề, e nghĩ như vậy là do e gắm cái bơm di động vào thì nó kéo quá bị quá tải nên giờ bị yếu), hay chính là do bơm xăng của e có vấn đề. nhà e thì ra gara cũng hơi xa nên tìm bệnh trước thì khoe hơn.
mong mấy bác nhiệt tình chỉ giáo giúp em, thanks.
cụ H vào giúp cụ matiz-99 một tay nào?
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
557,223 Mã lực
Nơi ở
bên các con
xin các bác cho e ý kiến về cái vụ này.
lúc trước xe matiz 99 của e chạy bình thường, từ khi e dùng cái bơm hơi di động cấm vào chổ sạc xe hơi vài lần( để bơm bánh xe lúc nổ máy )thì bơm xăng có vẻ như bị yếu đi thì phải ( biểu hiện là nó bị hụt xăng nên tiếng bô xe lịch phịch). về sau này thì nó càng bệnh nặng thêm biểu hiện là không đi chỉ một ngày là để máy không nổ. xe matiz e có 3 máy, e rút dây phin 2 máy chỉ chừa lại 1, đề máy trở lại thì nổ, e nhấn ga liên tục khoản 5' gấn 2 máy kia vô thì nó chạy bình thường từ lúc đó chạy suốt buổi vẩn bình thường (không biết bệnh gì lạ vậy trời). E đem ra gara cũng trình bày bệnh trạng, nó mới đem bơm xăng ra đo áp thì thấy bình thường bình thường hay sao đó (cuối cùng là chẳng thay bơm xăng, và chỉnh máy lại báo rằng sẽ hết). thế là đem e nó về để đến sáng thì y như rằng bệnh củ vẩn còn.
Có bác này rành về xe hay hệ thống điện thì chỉ giúp e xem do relay bơm xăng yếu (hoặc là ic điều khiển bơm xăng có vấn đề, e nghĩ như vậy là do e gắm cái bơm di động vào thì nó kéo quá bị quá tải nên giờ bị yếu), hay chính là do bơm xăng của e có vấn đề. nhà e thì ra gara cũng hơi xa nên tìm bệnh trước thì khoe hơn.
mong mấy bác nhiệt tình chỉ giáo giúp em, thanks.
ca này khó quá, em chưa gặp bao giờ. Để trưa nay cụ 30H vào xem dư lào.
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,365
Động cơ
447,161 Mã lực
xin các bác cho e ý kiến về cái vụ này.
lúc trước xe matiz 99 của e chạy bình thường, từ khi e dùng cái bơm hơi di động cấm vào chổ sạc xe hơi vài lần( để bơm bánh xe lúc nổ máy )thì bơm xăng có vẻ như bị yếu đi thì phải ( biểu hiện là nó bị hụt xăng nên tiếng bô xe lịch phịch). về sau này thì nó càng bệnh nặng thêm biểu hiện là không đi chỉ một ngày là để máy không nổ. xe matiz e có 3 máy, e rút dây phin 2 máy chỉ chừa lại 1, đề máy trở lại thì nổ, e nhấn ga liên tục khoản 5' gấn 2 máy kia vô thì nó chạy bình thường từ lúc đó chạy suốt buổi vẩn bình thường (không biết bệnh gì lạ vậy trời). E đem ra gara cũng trình bày bệnh trạng, nó mới đem bơm xăng ra đo áp thì thấy bình thường bình thường hay sao đó (cuối cùng là chẳng thay bơm xăng, và chỉnh máy lại báo rằng sẽ hết). thế là đem e nó về để đến sáng thì y như rằng bệnh củ vẩn còn.
Có bác này rành về xe hay hệ thống điện thì chỉ giúp e xem do relay bơm xăng yếu (hoặc là ic điều khiển bơm xăng có vấn đề, e nghĩ như vậy là do e gắm cái bơm di động vào thì nó kéo quá bị quá tải nên giờ bị yếu), hay chính là do bơm xăng của e có vấn đề. nhà e thì ra gara cũng hơi xa nên tìm bệnh trước thì khoe hơn.
mong mấy bác nhiệt tình chỉ giáo giúp em, thanks.
bệnh thì em chả biết lắm, cứ phán phét bừa là do bộ chia điện hoặc giây nối cảm biến ga
nhưng cụ không được đổ cho việc cắm cái bơm điện vào cái tẩu mà bị nhiễm bệnh nhé, cắm vào không ảnh hửong gì đến hòa bình thế giới
 

noithatkientruc

Xe điện
Biển số
OF-60837
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,943
Động cơ
470,123 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà lội
Các đại cao thủ cho em hỏi sao mỗi lần vợ 2 của em tắm rửa sạch sẽ xong côn ga nhẹ thế, đi cứ phơi phới :D, cái vợ 3 là cái sh cũ rích của em cũng như vậy :D
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,820
Động cơ
477,887 Mã lực
Các đại cao thủ cho em hỏi sao mỗi lần vợ 2 của em tắm rửa sạch sẽ xong côn ga nhẹ thế, đi cứ phơi phới :D, cái vợ 3 là cái sh cũ rích của em cũng như vậy :D
thì mất đi mấy cân bùn đất bẩn lại chả nhẹ!cũng như ng tắm xong thấy sảng khoái hơn!
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,820
Động cơ
477,887 Mã lực
xin các bác cho e ý kiến về cái vụ này.
lúc trước xe matiz 99 của e chạy bình thường, từ khi e dùng cái bơm hơi di động cấm vào chổ sạc xe hơi vài lần( để bơm bánh xe lúc nổ máy )thì bơm xăng có vẻ như bị yếu đi thì phải ( biểu hiện là nó bị hụt xăng nên tiếng bô xe lịch phịch). về sau này thì nó càng bệnh nặng thêm biểu hiện là không đi chỉ một ngày là để máy không nổ. xe matiz e có 3 máy, e rút dây phin 2 máy chỉ chừa lại 1, đề máy trở lại thì nổ, e nhấn ga liên tục khoản 5' gấn 2 máy kia vô thì nó chạy bình thường từ lúc đó chạy suốt buổi vẩn bình thường (không biết bệnh gì lạ vậy trời). E đem ra gara cũng trình bày bệnh trạng, nó mới đem bơm xăng ra đo áp thì thấy bình thường bình thường hay sao đó (cuối cùng là chẳng thay bơm xăng, và chỉnh máy lại báo rằng sẽ hết). thế là đem e nó về để đến sáng thì y như rằng bệnh củ vẩn còn.
Có bác này rành về xe hay hệ thống điện thì chỉ giúp e xem do relay bơm xăng yếu (hoặc là ic điều khiển bơm xăng có vấn đề, e nghĩ như vậy là do e gắm cái bơm di động vào thì nó kéo quá bị quá tải nên giờ bị yếu), hay chính là do bơm xăng của e có vấn đề. nhà e thì ra gara cũng hơi xa nên tìm bệnh trước thì khoe hơn.
mong mấy bác nhiệt tình chỉ giáo giúp em, thanks.
Em dự cụ nên kiểm tra phần điện trước: vệ sinh delco,bugi, các cảm biến xem sao đã rồi đến phần xăng.
 

noithatkientruc

Xe điện
Biển số
OF-60837
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,943
Động cơ
470,123 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà lội
Thanks các cụ, cho em hỏi thêm là xe em chân ga hơi nặng và không thật chân nhất là số 1 và 2 Còn đi nhanh ở số 3,4 thì ga hơi đuối . Em tuốt lại dây ga hoặc thay dây mới có hết không ah, thank các cụ nhiều
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,820
Động cơ
477,887 Mã lực
Thanks các cụ, cho em hỏi thêm là xe em chân ga hơi nặng và không thật chân nhất là số 1 và 2 Còn đi nhanh ở số 3,4 thì ga hơi đuối . Em tuốt lại dây ga hoặc thay dây mới có hết không ah, thank các cụ nhiều
dây mà cũ quá thì nên thay, còn ko thì cụ kiểm tra lại bàn đạp chân ga xem có nặng ko?
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,641 Mã lực
Có khi cháu diện kiến cụ ngâm cứu phát nhể? Em triệu tập buổi ọp chủ đề kỹ thuật để thảo luận nhé.
Cái sơ đồ điện cánh cửa nó dư này hả cụ?



Theo cái sơ đồ này nó không có cái cảm biến (switch) để báo là kính đã xuống hết. Nên sẽ cần có nhiều relay hơn một chút.

2 Relay bình thường và một relay thời gian cho mỗi cánh. Nếu cụ thực sự muốn thì hôm nào có thời gian cháu với cụ làm cốc bia rồi chiến.

PS: Cháu chỉ biết phần điện, còn phần tháo lắp cụ giúp cháu nha :D
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
Cái này làm đơn giản lắm các cụ ah. Chỉ cần một con relay với 2 tiếp điểm phụ, một ít dây điện là ok ah.

Nguyên lý của nó là: Cụ ấn xuống một lần rồi nhả ra nhưng điện vẫn được cung cấp cho động cơ đến khi kính chạm đáy mới ngắt. Thậm chí làm cả cái kiểu như con Chery QQ3 tức là khi ta ấn nút khóa từ xa. Nếu kính còn mở thì nó cũng sẽ đóng lại được.

@ Cụ Hùng 30H: Không phải thay động cơ gì cả cụ nha
thưa cụ đấy là cụ mang điện công nghiệp ra áp dụng vào ô tô thôi cũng đuọc nhưng phải có rơ le duy trì các cực hạn min max (cửa thâp nhất và cửa cao nhất)
ơ ô tô thì hơi khác..... nếu của xuống thấp nhất ko có cực hạn gì cả.... bánh răng mo tơ mắc vào thanh răng com pa... đong cợ đứng im ko nhúc nhích kể cả mình ấn nút... khi lên cao nhất thì nchamj khung cửa cũng đứng im
còn tại sao mà e nghĩ cứ giữ thế mà mo to ko cháy thì e chịu
còn ở ô tto loai auto dao.... thì nó có thêm 1 rơ le 6 chân chỉ mắc cho cửa lái ..... trong rơle có luôn đầu duy trì khi mà mình bỏ tay cữa vẫn xuống và khi xuống tới nơi thì vài dây cũng tự tắt .... e thấy tìm con role này đấu thêm vào là ngon hơn
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
xin các bác cho e ý kiến về cái vụ này.
lúc trước xe matiz 99 của e chạy bình thường, từ khi e dùng cái bơm hơi di động cấm vào chổ sạc xe hơi vài lần( để bơm bánh xe lúc nổ máy )thì bơm xăng có vẻ như bị yếu đi thì phải ( biểu hiện là nó bị hụt xăng nên tiếng bô xe lịch phịch). về sau này thì nó càng bệnh nặng thêm biểu hiện là không đi chỉ một ngày là để máy không nổ. xe matiz e có 3 máy, e rút dây phin 2 máy chỉ chừa lại 1, đề máy trở lại thì nổ, e nhấn ga liên tục khoản 5' gấn 2 máy kia vô thì nó chạy bình thường từ lúc đó chạy suốt buổi vẩn bình thường (không biết bệnh gì lạ vậy trời). E đem ra gara cũng trình bày bệnh trạng, nó mới đem bơm xăng ra đo áp thì thấy bình thường bình thường hay sao đó (cuối cùng là chẳng thay bơm xăng, và chỉnh máy lại báo rằng sẽ hết). thế là đem e nó về để đến sáng thì y như rằng bệnh củ vẩn còn.
Có bác này rành về xe hay hệ thống điện thì chỉ giúp e xem do relay bơm xăng yếu (hoặc là ic điều khiển bơm xăng có vấn đề, e nghĩ như vậy là do e gắm cái bơm di động vào thì nó kéo quá bị quá tải nên giờ bị yếu), hay chính là do bơm xăng của e có vấn đề. nhà e thì ra gara cũng hơi xa nên tìm bệnh trước thì khoe hơn.
mong mấy bác nhiệt tình chỉ giáo giúp em, thanks.
nôm na là cụ thử vứt xó cái bbowm đi để xe đi vài hôm xem có hiện tuọng đó ko chứ e đọc mãi mà vẫn chưa hiểu
PPhaps loại trừ thôi
nghe cụ nói thì cụ đổ tại cái bơm
e đoán chắc ko phải
truóc hết cụ kiếm cái tẩu mở buzzi quan sát từng máy... thaos nắp chia điện cao áp ra vệ sinh
bơm xăng ko có IC điều khiển cụ nhé
chỉ có kim phun có ECU điều khiển thôi (phun ít hay nhiều,,, phun lâu hay nhanh)
cụ bào e qua phone nhé
 

noithatkientruc

Xe điện
Biển số
OF-60837
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,943
Động cơ
470,123 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà lội
dây mà cũ quá thì nên thay, còn ko thì cụ kiểm tra lại bàn đạp chân ga xem có nặng ko?
Chắc chỉ 1 trong 2 lý do đó thôi cụ nhỉ, xe em spark 2009 mới chaỵ đc 5 vạn ah, em voka cụ rồi nhé!
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,641 Mã lực
thưa cụ đấy là cụ mang điện công nghiệp ra áp dụng vào ô tô thôi cũng đuọc nhưng phải có rơ le duy trì các cực hạn min max (cửa thâp nhất và cửa cao nhất)
ơ ô tô thì hơi khác..... nếu của xuống thấp nhất ko có cực hạn gì cả.... bánh răng mo tơ mắc vào thanh răng com pa... đong cợ đứng im ko nhúc nhích kể cả mình ấn nút... khi lên cao nhất thì nchamj khung cửa cũng đứng im
còn tại sao mà e nghĩ cứ giữ thế mà mo to ko cháy thì e chịu
còn ở ô tto loai auto dao.... thì nó có thêm 1 rơ le 6 chân chỉ mắc cho cửa lái ..... trong rơle có luôn đầu duy trì khi mà mình bỏ tay cữa vẫn xuống và khi xuống tới nơi thì vài dây cũng tự tắt .... e thấy tìm con role này đấu thêm vào là ngon hơn
Thưa cụ, đúng như cụ nói. Thế nên em mới cần có 2 relay thường và 1 relay thời gian. Relay thời gian sẽ đảm nhiệm giữ điện cung cấp cho động cơ khi mình đã bỏ nút down rồi.

Còn tại sao không cháy động cơ thì chẳng qua là do thời gian cung cấp điện cho động cơ mà nó không chạy là ít. Chưa đủ để sinh nhiệt làm cháy thôi cụ ợ. Cụ cứ ngồi trong xe giữ lâu vào xem. Đảm bảo cụ biết ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top