Đánh giá Mũ bảo hiểm chất lượng cao cho PKL có phải là AGV, NOLAN, Shoei, Arai

nghiavt71

Xe đạp
Biển số
OF-75120
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
11
Động cơ
6 Mã lực
bác nào có links nolan44 cho xin links đặt hàng với nhá, cảm ơn
 

takafumi

Xe tải
Biển số
OF-379955
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
389
Động cơ
65 Mã lực
Tuổi
59
Ở Hà nội mua mũ Shoei xịn ở đâu các cụ nhỉ?
Em định mua shoei z7
 

Criminal

Xe hơi
Biển số
OF-569504
Ngày cấp bằng
17/5/18
Số km
109
Động cơ
5 Mã lực
Tuổi
40
Em mới mua 1 con xe cùi được độ 2 tháng nay nên không thể nói là kinh nghiệm trong khoản này. Nhưng em đồ rằng rất ít cụ, dù đã dùng mũ hàng chục năm nay, có thể tự coi mình là "có kinh nghiệm" trong khoản này. Bởi vì kinh nghiệm đội mũ hàng ngày thì không tính, mà phải xem "kinh nghiệm" trải qua tai nạn may ra mới biết được.

Vì thế em tập trung tìm hiểu qua các nguồn thông tin nước ngoài, dựa trên các thử nghiệm khoa học của họ. Ví dụ, họ thử va đập với cùng một vận tốc, vào cùng một vật cứng ở cùng một góc độ, v.v...

Qua các trang web nước ngoài thì em thấy họ đưa lời khuyên thế này ạ:
- Không có khái niệm một nhãn hiệu mũ an toàn hơn một nhãn hiệu khác. Một mũ Shoei chưa chắc đã an toàn hơn 1 mũ HJC. Tiêu chí để xác định an toàn là các chứng chỉ an toàn của các quốc gia hoặc tổ chức uy tín cấp cho từng model cụ thể.
- Tương tự, mũ đắt tiền hơn chưa chắc đã an toàn hơn. Một mũ 700 USD chưa chắc đã an toàn hơn một mũ 150 USD. Phải dựa vào các tem chứng chỉ an toàn nói trên.
- Mức độ an toàn tăng dần của các chứng chỉ: DOT < ECE 22.05 < Snell.
- Nếu cùng một loại mũ, một model đắt tiền hơn hẳn của một thương hiệu uy tín thì nói chung có cảm giác thoải mái và tính năng (vd: cách âm) tốt hơn một model rẻ hơn hẳn, của hãng ít tên tuổi.
- Tất cả các điều trên sẽ không có ý nghĩa gì nếu mua phải mũ rởm. Lúc đó thì nhãn hiệu, tem an toàn, chất lượng... đều rởm hết.
- Tất cả các yếu tố trên cũng không có ý nghĩa gì nếu sử dụng không đúng cách. Ví dụ: không cài hoặc cài không đủ chặt quai mũ (dẫn đến việc mũ bị văng ra khi tai nạn), dùng mũ quá cũ, mũ quá khổ, mũ đã bị va đập mạnh...

Chúc CCCM an toàn trên mọi chặng đường.
 
Biển số
OF-449090
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
10
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
Thanh Trì - HN
Cụ lấy mũa HJC FG17 cũng được, độ tầm 4tr, sợi thủy tinh, mỗi tội không có kính râm ở trong
 

tuhvtc

{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-393188
Ngày cấp bằng
21/11/15
Số km
77
Động cơ
10 Mã lực
Tuổi
34
e hóng ạ
 

loongka

Xe hơi
Biển số
OF-535156
Ngày cấp bằng
2/10/17
Số km
128
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
30
Em chọn RE 650 Interceptor cụ ạ
Khi nào rãnh rỗi cụ bớt chút thời gian review em nó được không cụ?, e thì ham Triumph T100 hơn dòng này nhưng mà T100 nặng tiền qá, nếu em này ngon lành thì bỏ 185tr ra mua về bỏ thêm 20tr nữa độ dáng sơ lại là ngon lành cành đào.
 

T.Đ.Nguyên

Xe đạp
Biển số
OF-630092
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
16
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
38
Khi nào rãnh rỗi cụ bớt chút thời gian review em nó được không cụ?, e thì ham Triumph T100 hơn dòng này nhưng mà T100 nặng tiền qá, nếu em này ngon lành thì bỏ 185tr ra mua về bỏ thêm 20tr nữa độ dáng sơ lại là ngon lành cành đào.
Triumph thì hơn hẳn về mọi mặt nhưng nhiều tiền cụ ạ.

Sẵn sàng chia sẻ cụ nhé. Em đang đợi xe chuyển ra Hà nội vào cuối tháng 5.
 
Biển số
OF-609891
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
108
Động cơ
37 Mã lực
Tuổi
33
Em mới mua 1 con xe cùi được độ 2 tháng nay nên không thể nói là kinh nghiệm trong khoản này. Nhưng em đồ rằng rất ít cụ, dù đã dùng mũ hàng chục năm nay, có thể tự coi mình là "có kinh nghiệm" trong khoản này. Bởi vì kinh nghiệm đội mũ hàng ngày thì không tính, mà phải xem "kinh nghiệm" trải qua tai nạn may ra mới biết được.

Vì thế em tập trung tìm hiểu qua các nguồn thông tin nước ngoài, dựa trên các thử nghiệm khoa học của họ. Ví dụ, họ thử va đập với cùng một vận tốc, vào cùng một vật cứng ở cùng một góc độ, v.v...

Qua các trang web nước ngoài thì em thấy họ đưa lời khuyên thế này ạ:
- Không có khái niệm một nhãn hiệu mũ an toàn hơn một nhãn hiệu khác. Một mũ Shoei chưa chắc đã an toàn hơn 1 mũ HJC. Tiêu chí để xác định an toàn là các chứng chỉ an toàn của các quốc gia hoặc tổ chức uy tín cấp cho từng model cụ thể.
- Tương tự, mũ đắt tiền hơn chưa chắc đã an toàn hơn. Một mũ 700 USD chưa chắc đã an toàn hơn một mũ 150 USD. Phải dựa vào các tem chứng chỉ an toàn nói trên.
- Mức độ an toàn tăng dần của các chứng chỉ: DOT < ECE 22.05 < Snell.
- Nếu cùng một loại mũ, một model đắt tiền hơn hẳn của một thương hiệu uy tín thì nói chung có cảm giác thoải mái và tính năng (vd: cách âm) tốt hơn một model rẻ hơn hẳn, của hãng ít tên tuổi.
- Tất cả các điều trên sẽ không có ý nghĩa gì nếu mua phải mũ rởm. Lúc đó thì nhãn hiệu, tem an toàn, chất lượng... đều rởm hết.
- Tất cả các yếu tố trên cũng không có ý nghĩa gì nếu sử dụng không đúng cách. Ví dụ: không cài hoặc cài không đủ chặt quai mũ (dẫn đến việc mũ bị văng ra khi tai nạn), dùng mũ quá cũ, mũ quá khổ, mũ đã bị va đập mạnh...

Chúc CCCM an toàn trên mọi chặng đường.
Cụ phán chuẩn quá ạ :)
 

Hayabusa92

Xe hơi
Biển số
OF-589603
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
112
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
27
Em cứ AGV cho nó trẻ trung, hiện giờ tạm chấp nhận vs K1
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
464
Động cơ
3,191 Mã lực
Tuổi
39
Em mới mua 1 con xe cùi được độ 2 tháng nay nên không thể nói là kinh nghiệm trong khoản này. Nhưng em đồ rằng rất ít cụ, dù đã dùng mũ hàng chục năm nay, có thể tự coi mình là "có kinh nghiệm" trong khoản này. Bởi vì kinh nghiệm đội mũ hàng ngày thì không tính, mà phải xem "kinh nghiệm" trải qua tai nạn may ra mới biết được.

Vì thế em tập trung tìm hiểu qua các nguồn thông tin nước ngoài, dựa trên các thử nghiệm khoa học của họ. Ví dụ, họ thử va đập với cùng một vận tốc, vào cùng một vật cứng ở cùng một góc độ, v.v...

Qua các trang web nước ngoài thì em thấy họ đưa lời khuyên thế này ạ:
- Không có khái niệm một nhãn hiệu mũ an toàn hơn một nhãn hiệu khác. Một mũ Shoei chưa chắc đã an toàn hơn 1 mũ HJC. Tiêu chí để xác định an toàn là các chứng chỉ an toàn của các quốc gia hoặc tổ chức uy tín cấp cho từng model cụ thể.
- Tương tự, mũ đắt tiền hơn chưa chắc đã an toàn hơn. Một mũ 700 USD chưa chắc đã an toàn hơn một mũ 150 USD. Phải dựa vào các tem chứng chỉ an toàn nói trên.
- Mức độ an toàn tăng dần của các chứng chỉ: DOT < ECE 22.05 < Snell.
- Nếu cùng một loại mũ, một model đắt tiền hơn hẳn của một thương hiệu uy tín thì nói chung có cảm giác thoải mái và tính năng (vd: cách âm) tốt hơn một model rẻ hơn hẳn, của hãng ít tên tuổi.
- Tất cả các điều trên sẽ không có ý nghĩa gì nếu mua phải mũ rởm. Lúc đó thì nhãn hiệu, tem an toàn, chất lượng... đều rởm hết.
- Tất cả các yếu tố trên cũng không có ý nghĩa gì nếu sử dụng không đúng cách. Ví dụ: không cài hoặc cài không đủ chặt quai mũ (dẫn đến việc mũ bị văng ra khi tai nạn), dùng mũ quá cũ, mũ quá khổ, mũ đã bị va đập mạnh...

Chúc CCCM an toàn trên mọi chặng đường.
Ngoài giá trị mũ ra, còn giá trị thương hiệu và thẩm mỹ nữa cụ ơi.
Cụ không phải lo kinh nghiệm đội mũ cho các cụ già đời trên yên xe moto đâu. Nhưng với em thì vẫn cần ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top