Thảo luận Mua fortuner chạy dịch vụ

tolia82

Xe tải
Biển số
OF-524249
Ngày cấp bằng
30/7/17
Số km
283
Động cơ
3,581 Mã lực
Tuổi
22
Cách kiểm tra chân côn xe cũ
Đầu tiên lên xe mở hết 2 cửa trước ra vặn chìa khoá về mức cao nhất ( không đề )
Cụ đạp côn và nhả ra lại để ý nghe xem có tiếng kêu lạch xạch không - nếu kêu là bi côn có vấn đề rồi đạp nhả nhanh chậm khác nhau mấy phát là biết ngay có kêu thì bi đã mòn hoặc quá khô mỡ
- xem côn có nặng không
Đi thử số nguội hết hành trình 1 2 3 4 5 Lùi khoảng 2 , 3 lần vừa đi vừa cảm giác tay và nghe cho tinh
trong lúc đi côn xem nó mắc ở số nào thông thường thì số 2 hay bị nhất ( bánh răng số
em fortuner hay bị số 2 )
Đạp côn trong lúc đi số nguội mà nghe lạch xạch và số cứng thì chủ xe trước chưa bao giờ bảo dưỡng côn - số
Giờ thì cụ nổ máy lên
Vào thử số 1 nhả côn ra xem nó bắt đầu ăn côn khoảng nào trên hành trình côn
Thông thường côn còn ngon là khi nhả ra khoảng dưới 1/3 hành trình là xe bắt đầu rung rung như vậy là côn còn ngon - nhiều xe thì có thể chỉnh lại được côn ra thêm hoặc bớt được
Tuỳ xe - em Fortuner thì nó tự động khi côn mòn nó tự động chỉnh côn ép và chỉ 1 chiều
Em Fortuner cũng có ốc chỉnh côn nằm ở ngay sàn chỗ chân côn có con ốc 13 , em côn của Fortuner chỉnh vừa phải nếu chỉnh quá nó sẽ lật côn - nên chỉnh côn cũng hơi khó phải là tay thợ chuẩn mới chỉnh được
Nếu chân côn ra quá mà xe chưa nhích là côn đã quá mòn
Ở số 1 mà cụ ra đúng đến điểm miết côn thì cụ cho xe nhích nhẹ lên và nghe có tiếng lào rào ko - nếu có thì đinh tán côn đã rão coi như phải làm lại côn mới và roa lại bàn ép
Khi ra côn cụ xem xe có giật không ( thử với các số ) nếu giật thì các lò xo giảm giật của lá côn cũng đã ra đi ,
Có 4 lò xo trên lá côn Fortuner - nó mà yếu 2 cái hoặc gỉ sét cả 4 thì phải thay lò xo
chạy xe mà giảm giật hư coi như không cách nào chạy lụa được đâu
Lá côn của xe là hỗn hợp carbon và đồng đỏ , kể cả khi tài xế chạy chuẩn cũng khoảng 150 ngàn cây là dính bụi côn do khi chạy côn mài ra mạt - vì thế sau khoảng đó cụ hạ hộp số xuống và xịt sạch bụi sau đó vô mỡ , dầu cho côn thì xe chạy lúc nào cũng êm , ngon và đỡ tốn dầu hạ hộp số mất không bao nhiêu thời gian mà cụ luôn chỉnh lại cho hợp lý thì xe cụ chạy số má êm đềm - ngọt ngào mà côn cũng hầu như không bao giờ hư
Giờ nếu cụ muôn thử thêm thì còn màn này
Nổ máy kéo hết phanh tay lên vào số 2 và nhà côn ra
Nếu giật khựng rồi chết máy là côn còn tốt
Nếu máy vẫn nổ và xe giật giật thì em côn đã ra đi
Thường thì mua xe cũ về em toàn tự tay hạ côn số xuống bảo dưỡng lại - vô mỡ hết các đầu ty, xem xét kỹ côn phủi sạch bụi bôi trơn và kiểm tra lại toàn bộ lò xo
Sau đó mới ráp lại và cho chạy ...
Chúc cụ may mắn
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,142
Động cơ
628 Mã lực
Máy dầu chạy từ năm thứ 3 đổ đi cụ sẽ thấy nó tiết kiệm hơn nhiều ,
Em có 1 chiếc Fortuner 2009 chạy 1 triệu 170 ngàn cây chưa phải bổ máy , xe xăng cụ không thể chạy được mức đó , nếu ép đến mức đó thì chi phí cụ bỏ ra thay thế đồ đạc sẽ vào tầm 300 đến 400 chai nữa
Xe em bán lại cho 1 anh ở kontum đi rừng chở gỗ mà đến giờ đã chạy lên đến hơn 2 triệu mà mới phải bổ máy làm lại giàn cò , beck xiết supap - chỉ có điều anh ấy đi rừng nên nhìn em xe sứt sát mất đẹp - còn máy thì vừa rồi gặp lại em có thử vẫn còn có thể đi tốt
Nếu là chạy taxi mà cụ tự ôm tài thì cụ sẽ thấy nó lợi cỡ nào
Vì thế mà nó mắc hơn máy xăng
Xe xăng không dành cho dịch vụ - bởi cứ 100 km cụ sẽ tiết kiệm khoảng 40 k nếu tính ra thì 1000 km cụ ra 400 k và 100 ngàn Km cụ sẽ ra 40 chai vậy 2 triệu cây số cụ sẽ ra số tiền lớn đấy
E thấy máy dầu mắc hơn máy xăng do có cấu tạo thêm turbo, chứ xăng có turbo đắt hơn nhiều chứ cụ? Mà những con xe du lịch cũ rích còn chạy trên đường hiếm thấy máy dầu lắm? :D
 

tolia82

Xe tải
Biển số
OF-524249
Ngày cấp bằng
30/7/17
Số km
283
Động cơ
3,581 Mã lực
Tuổi
22
Cục turbo cũng là một lý do , mà mấy dầu đắt hơn máy xăng
Trên nhiều xe của Đức ví dụ Mercedec 7 chỗ máy dầu cũng có turbo tăng áp - và máy xăng cũng có cục turbo kép ( 2 cánh quạt )
Mà máy dầu vẫn đắt hơn bới vì nguyên nhân chính là máy dầu ép nổ nén nhiên liệu trong một môi trường áp xuất lớn sinh công
Còn máy xăng thì đốt nhiên liệu nhẹ tạo áp xuất trong buồng đốt sinh công - vì thế sức bền vật liệu của em máy dầu được tính toán kỹ lưỡng hơn nhiều ,
Mà máy dầu vẫn lợi thế rẻ hơn ở chi phí tiết kiệm nhiên liệu , luôn luôn
là sự tính toán chi ly của nhà sản xuất , nhưng bù lại phí chi trả cho vắn đề carbon xả ra môi trường thì máy dầu dù đạt tiêu chuẩn EURO 6 vẫn bị đánh cao hơn máy xăng rất nhiều ( gấp 4 lần ) trong 1 năm
Cục Turbo đúng ra chỉ là 1 cánh quạt được căn chỉnh cực chuẩn để thổi gió nóng từ bầu xả sau khi đã đốt trong buồng máy xả trở lại buồng đốt mà thôi
Các cánh quạt này chạy với tốc độ cực cao và được chế bằng vật liệu chịu nhiệt cao . cục này không thể căn chỉnh hoặc sửa chữa bởi độ chĩnh xác đòi hỏi phải cực kỳ cao nên chỉ có thể ráp bằng máy
Cục này mà hư thì máy rống lên rú rít kinh Lắm mà xịt khói đen xì và cả hơi trắng phía sau
Nên chạy Fortuner hoặc xe có turbo nên xịt lọc gió và thay nhớt định kỳ thường xuyên tránh gây hư hỏng cục này do bụi mạt hút qua cổ gió
 

Saigon_2003

Xe máy
Biển số
OF-701357
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
65
Động cơ
0 Mã lực
Bài viết của cụ tolia82 khá chuẩn và hay. Chia sẽ kiến thức ktra xe Fortuner
 

cameraonline.vn

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
6,635
Động cơ
1,190 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
E thấy máy dầu mắc hơn máy xăng do có cấu tạo thêm turbo, chứ xăng có turbo đắt hơn nhiều chứ cụ? Mà những con xe du lịch cũ rích còn chạy trên đường hiếm thấy máy dầu lắm? :D
Nó còn đắt hơn vì hệ thống xử lý thải ấy cụ
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,142
Động cơ
628 Mã lực
Cục turbo cũng là một lý do , mà mấy dầu đắt hơn máy xăng
Trên nhiều xe của Đức ví dụ Mercedec 7 chỗ máy dầu cũng có turbo tăng áp - và máy xăng cũng có cục turbo kép ( 2 cánh quạt )
Mà máy dầu vẫn đắt hơn bới vì nguyên nhân chính là máy dầu ép nổ nén nhiên liệu trong một môi trường áp xuất lớn sinh công
Còn máy xăng thì đốt nhiên liệu nhẹ tạo áp xuất trong buồng đốt sinh công - vì thế sức bền vật liệu của em máy dầu được tính toán kỹ lưỡng hơn nhiều ,
Mà máy dầu vẫn lợi thế rẻ hơn ở chi phí tiết kiệm nhiên liệu , luôn luôn
là sự tính toán chi ly của nhà sản xuất , nhưng bù lại phí chi trả cho vắn đề carbon xả ra môi trường thì máy dầu dù đạt tiêu chuẩn EURO 6 vẫn bị đánh cao hơn máy xăng rất nhiều ( gấp 4 lần ) trong 1 năm
Cục Turbo đúng ra chỉ là 1 cánh quạt được căn chỉnh cực chuẩn để thổi gió nóng từ bầu xả sau khi đã đốt trong buồng máy xả trở lại buồng đốt mà thôi
Các cánh quạt này chạy với tốc độ cực cao và được chế bằng vật liệu chịu nhiệt cao . cục này không thể căn chỉnh hoặc sửa chữa bởi độ chĩnh xác đòi hỏi phải cực kỳ cao nên chỉ có thể ráp bằng máy
Cục này mà hư thì máy rống lên rú rít kinh Lắm mà xịt khói đen xì và cả hơi trắng phía sau
Nên chạy Fortuner hoặc xe có turbo nên xịt lọc gió và thay nhớt định kỳ thường xuyên tránh gây hư hỏng cục này do bụi mạt hút qua cổ gió
Nó còn đắt hơn vì hệ thống xử lý thải ấy cụ
GLK 250 2.0 turbo 211 mã lực giá khởi điểm 1,54 tỉ năm 2014. Vị chi 0,77 tỉ/1.0 turbo.

GLK 220 CDI 2.1 turbo 179 mã lực giá khởi điểm 1,528 tỉ năm 2013. Vị chi 0,72762 tỉ/1.0 turbo.

Nếu tính chỉ số lạm phát 4.09% của năm 2017 thì 1.0 turbo máy dầu GLK có giá 0,757379658 tỉ, rẻ hơn 12,62 triệu đồng so với 1.0 turbo máy xăng.

:P
 

Minhquannkb

Xe hơi
Biển số
OF-712567
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
102
Động cơ
651 Mã lực
Cụ chia sẻ thêm 1 chút về việc đóng xe vào cty cho thuê với. Đóng xe vào thì có tài xế e quen lái để cho giữ gìn xe. Xăng xe các thứ bên cty lo hết, nhưng sẽ có 1 số thứ đàm phàn. Cụ nếu rảnh tư vấn em thêm với cụ.
Em có ỉn 2014 còn đẹp cũng muốn góp cho thuê như cụ ạ! Cụ tư véo với ạ
 

AkiraBin

Xe tải
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
282
Động cơ
3,710 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Vĩnh Yên -Vĩnh Phúc
Em đã từng mua Fotuner 2013 mới tinh máy dầu lăn bánh gần 1tỷ cho Hàn Quốc thuê và tận dụng những ngày nghỉ lễ tết nó về nước thì mình lấy xe chở vợ con vi vu tý.. (Thằng em họ e nó làm cho HQ nó lo mối cho thuê. Lái xe, xăng dầu từ A-Z của mình 30tr/tháng (tối đa 3000km/tháng) vượt km 3000 được tính phí thêm 2000đ/km)
+Năm thứ nhất , thứ hai dự án tốt chạy thêm giờ nhiều thu nhập cũng khá trừ trà hết đi rồi còn dư ra trung bình khoảng 18 ~25tr,
+Đến năm thứ 3 dự án dừng tìm mối mới cũng HQ giá còn lại 25tr cũng tính như trước nhưng gặp ông chủ khó tính tính toán chi ly nên thu nhập giảm còn chỉ còn 10~15tr trong khi khấu hao xe giá xe giảm nhanh, lái xe lại thay đổi liên tục, em quyết định bán xe trước khi xe rớt giá
+May mắn 2016 em vẫn bán được giá 740tr). Như vậy tính ra vụ đầu từ này em cũng chỉ dư ra được khoảng hơn 200tr trong vòng 3 năm với vốn bỏ ra gần 1 tỷ , đây là còn suôn sẻ đấy ạ ...
+ Bác chủ đầu tư xe ra cho thuê 12tr/tháng nếu họ tự lo xăng xe, lái xe nhưng em sợ không đủ khấu hao xe đâu (mỗi năm bác thu về 12trx12 = 144tr. Nếu mua xe cũ bác sẽ phải sửa chữa bảo dưỡng nhiều hơn, giá xe cũ ngon tầm 600tr mỗi năm mất thêm hao mòn mất giá 10%~15%=70tr công sửa chữa ABC ,bảo hiểm 30tr = 100 tr- 144tr (dư ra 44tr là số lý thuyết) . Nhưng kinh doanh xe thuê có nhiều rủi ro mà mình không thể lường hết được. Bác nào có mối tốt thì vẫn có thể làm được chứ mối không tốt thì căng lắm .Nếu mình không có việc làm mua xe chạy luôn lấy công làm lãi tạo công ăn việc làm thì OK nhưng mua xe đơn lẻ cho thuê em nghĩ lành ít giữ nhiều ..

Chúc bác chủ thớt có quyết định đúng đắn...
 

tolia82

Xe tải
Biển số
OF-524249
Ngày cấp bằng
30/7/17
Số km
283
Động cơ
3,581 Mã lực
Tuổi
22
GLK 250 2.0 turbo 211 mã lực giá khởi điểm 1,54 tỉ năm 2014. Vị chi 0,77 tỉ/1.0 turbo.

GLK 220 CDI 2.1 turbo 179 mã lực giá khởi điểm 1,528 tỉ năm 2013. Vị chi 0,72762 tỉ/1.0 turbo.

Nếu tính chỉ số lạm phát 4.09% của năm 2017 thì 1.0 turbo máy dầu GLK có giá 0,757379658 tỉ, rẻ hơn 12,62 triệu đồng so với 1.0 turbo máy xăng.

:P
2 em xe này không cùng đời , và không cùng seri ( Không cùng 1 đợt sản xuất cho 1 thị trường cùng một thời gian sản xuất của hãng xe , và cùng chung các chỉ số ..... vv mà trong đó có cả máy dầu và máy xăng cho khách hàng lựa chọn )
Vì thế theo chủ quan em thì tính so sánh ở đây không khả thi ,
 

Leepolan9

Xe đạp
Biển số
OF-713591
Ngày cấp bằng
19/1/20
Số km
24
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
47
Lọ mọ vào xem mà nhiều cái cc chia xẻ thấy thật bổ ích. Xin cảm ơn !!!
 
Biển số
OF-714027
Ngày cấp bằng
28/1/20
Số km
99
Động cơ
197 Mã lực
Cách kiểm tra chân côn xe cũ
Đầu tiên lên xe mở hết 2 cửa trước ra vặn chìa khoá về mức cao nhất ( không đề )
Cụ đạp côn và nhả ra lại để ý nghe xem có tiếng kêu lạch xạch không - nếu kêu là bi côn có vấn đề rồi đạp nhả nhanh chậm khác nhau mấy phát là biết ngay có kêu thì bi đã mòn hoặc quá khô mỡ
- xem côn có nặng không
Đi thử số nguội hết hành trình 1 2 3 4 5 Lùi khoảng 2 , 3 lần vừa đi vừa cảm giác tay và nghe cho tinh
trong lúc đi côn xem nó mắc ở số nào thông thường thì số 2 hay bị nhất ( bánh răng số
em fortuner hay bị số 2 )
Đạp côn trong lúc đi số nguội mà nghe lạch xạch và số cứng thì chủ xe trước chưa bao giờ bảo dưỡng côn - số
Giờ thì cụ nổ máy lên
Vào thử số 1 nhả côn ra xem nó bắt đầu ăn côn khoảng nào trên hành trình côn
Thông thường côn còn ngon là khi nhả ra khoảng dưới 1/3 hành trình là xe bắt đầu rung rung như vậy là côn còn ngon - nhiều xe thì có thể chỉnh lại được côn ra thêm hoặc bớt được
Tuỳ xe - em Fortuner thì nó tự động khi côn mòn nó tự động chỉnh côn ép và chỉ 1 chiều
Em Fortuner cũng có ốc chỉnh côn nằm ở ngay sàn chỗ chân côn có con ốc 13 , em côn của Fortuner chỉnh vừa phải nếu chỉnh quá nó sẽ lật côn - nên chỉnh côn cũng hơi khó phải là tay thợ chuẩn mới chỉnh được
Nếu chân côn ra quá mà xe chưa nhích là côn đã quá mòn
Ở số 1 mà cụ ra đúng đến điểm miết côn thì cụ cho xe nhích nhẹ lên và nghe có tiếng lào rào ko - nếu có thì đinh tán côn đã rão coi như phải làm lại côn mới và roa lại bàn ép
Khi ra côn cụ xem xe có giật không ( thử với các số ) nếu giật thì các lò xo giảm giật của lá côn cũng đã ra đi ,
Có 4 lò xo trên lá côn Fortuner - nó mà yếu 2 cái hoặc gỉ sét cả 4 thì phải thay lò xo
chạy xe mà giảm giật hư coi như không cách nào chạy lụa được đâu
Lá côn của xe là hỗn hợp carbon và đồng đỏ , kể cả khi tài xế chạy chuẩn cũng khoảng 150 ngàn cây là dính bụi côn do khi chạy côn mài ra mạt - vì thế sau khoảng đó cụ hạ hộp số xuống và xịt sạch bụi sau đó vô mỡ , dầu cho côn thì xe chạy lúc nào cũng êm , ngon và đỡ tốn dầu hạ hộp số mất không bao nhiêu thời gian mà cụ luôn chỉnh lại cho hợp lý thì xe cụ chạy số má êm đềm - ngọt ngào mà côn cũng hầu như không bao giờ hư
Giờ nếu cụ muôn thử thêm thì còn màn này
Nổ máy kéo hết phanh tay lên vào số 2 và nhà côn ra
Nếu giật khựng rồi chết máy là côn còn tốt
Nếu máy vẫn nổ và xe giật giật thì em côn đã ra đi
Thường thì mua xe cũ về em toàn tự tay hạ côn số xuống bảo dưỡng lại - vô mỡ hết các đầu ty, xem xét kỹ côn phủi sạch bụi bôi trơn và kiểm tra lại toàn bộ lò xo
Sau đó mới ráp lại và cho chạy ...
Chúc cụ may mắn
Em cám ơn những chia sẻ hết sức đáng quý của cụ. Nó giúp cho em có cái nhìn đánh giá xe cũ chính xác hơn, qua đó tiết kiệm được ối tiền cụ ạ. Em cảm ơn cụ rất nhiều.
 
Biển số
OF-714027
Ngày cấp bằng
28/1/20
Số km
99
Động cơ
197 Mã lực
Em đã từng mua Fotuner 2013 mới tinh máy dầu lăn bánh gần 1tỷ cho Hàn Quốc thuê và tận dụng những ngày nghỉ lễ tết nó về nước thì mình lấy xe chở vợ con vi vu tý.. (Thằng em họ e nó làm cho HQ nó lo mối cho thuê. Lái xe, xăng dầu từ A-Z của mình 30tr/tháng (tối đa 3000km/tháng) vượt km 3000 được tính phí thêm 2000đ/km)
+Năm thứ nhất , thứ hai dự án tốt chạy thêm giờ nhiều thu nhập cũng khá trừ trà hết đi rồi còn dư ra trung bình khoảng 18 ~25tr,
+Đến năm thứ 3 dự án dừng tìm mối mới cũng HQ giá còn lại 25tr cũng tính như trước nhưng gặp ông chủ khó tính tính toán chi ly nên thu nhập giảm còn chỉ còn 10~15tr trong khi khấu hao xe giá xe giảm nhanh, lái xe lại thay đổi liên tục, em quyết định bán xe trước khi xe rớt giá
+May mắn 2016 em vẫn bán được giá 740tr). Như vậy tính ra vụ đầu từ này em cũng chỉ dư ra được khoảng hơn 200tr trong vòng 3 năm với vốn bỏ ra gần 1 tỷ , đây là còn suôn sẻ đấy ạ ...
+ Bác chủ đầu tư xe ra cho thuê 12tr/tháng nếu họ tự lo xăng xe, lái xe nhưng em sợ không đủ khấu hao xe đâu (mỗi năm bác thu về 12trx12 = 144tr. Nếu mua xe cũ bác sẽ phải sửa chữa bảo dưỡng nhiều hơn, giá xe cũ ngon tầm 600tr mỗi năm mất thêm hao mòn mất giá 10%~15%=70tr công sửa chữa ABC ,bảo hiểm 30tr = 100 tr- 144tr (dư ra 44tr là số lý thuyết) . Nhưng kinh doanh xe thuê có nhiều rủi ro mà mình không thể lường hết được. Bác nào có mối tốt thì vẫn có thể làm được chứ mối không tốt thì căng lắm .Nếu mình không có việc làm mua xe chạy luôn lấy công làm lãi tạo công ăn việc làm thì OK nhưng mua xe đơn lẻ cho thuê em nghĩ lành ít giữ nhiều ..

Chúc bác chủ thớt có quyết định đúng đắn...
Em cám ơn chia sẻ của cụ. Qủa thật e tay mơ nên nhiều cái tính toán nó chưa thông. Đúng như cụ nói là nếu rảnh rỗi, mua xe cũ đóng vào cty rồi mình chạy luôn thì khả qua. Còn nếu cứ cho bỏ ra 600 triệu, 1 năm thu lại dc 44 triệu (cho vào ngân hàng cũng 40 triệu) thì quá thực ko bõ cụ nhỉ. Chỉ dc cái là lúc có công có việc mình rút xe ra được để chạy. Tuy nhiên lúc có công có việc thì lại k nhiều, liệu có đáng. 1 năm về quê dc mấy lần, đi chơi xa dc mấy lần, bla bla. Bài toán này quả thực rất khó, ko hề đơn giản :(
 

xephaoma...tot

Xe buýt
Biển số
OF-45246
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
822
Động cơ
964 Mã lực
Cụ chủ chưa am hiêủ về xe lại ko am hiểu về đặc thù nghề cho thuê thì chắc phải học hỏi nhiều mới làm đươcj.
 

tolia82

Xe tải
Biển số
OF-524249
Ngày cấp bằng
30/7/17
Số km
283
Động cơ
3,581 Mã lực
Tuổi
22
chia sẻ thêm cùng các cụ về em Fortuner ( cách kiểm tra máy xe cũ )
khi đi xem xe
đầu tiên cụ đừng chỉ nhìn vào hình dáng bên ngoài , bởi cái này thợ có thể tuốt lại trong thời gian ngắn mà nhìn trong lúc đang cần thì dễ bị ....siêu lòng
lên xe đừng nổ máy vội , mà bật chìa khóa lên mức cao nhất ( không đề ) , nhìn kỹ trên mặt táp lô các đèn báo , để ý đèn báo tắt như thế nào , đây là kinh nghiệm nhiều năm của em , nếu đèn báo tắt nhanh chậm, và thứ tự đèn tắt khác nhau trong các lần mở điện khác nhau , ( hoặc nháy nháy nháy vài 3 cái toàn bộ rồi mới về bình thường ) thì cụ nên xem xét lại cho kỹ , rất có khả năng xe đó đã bị mở công tơ mét mà can thiệp bằng một máy thứ 3 vào hệ thống báo cây số
xoay vô lăng vài cái xem độ nặng vô lăng khi chưa trợ lực - lắc mạnh và trả mạnh xem rô tuyn dọc và ngang đã rơ , rão chưa , nếu rơ nó sẽ kêu lắc cắc , và vô lăng chuyển động nhiều trong khi bánh xe không nhúc nhích , hoặc nhích chút xíu
riêng em Fortuner muốn xem chuẩn phải để vô lăng ở 3 mức bẳng cách mở chốt đẩy cao hết lên và khóa lại rồi thử , sau đó thử mức thấp nhất sát người mình nhất , và mức giữa , mất khoảng vài phút nhưng em đảm bảo cụ sẽ an tâm về độ an toàn hơn nhiều
trước khi nổ máy phải mở cappo lên và nghe tiếng đập của đề, thử bằng cách nhíu đề trên chìa khóa , 2 ,3 lần ( đề lao cạch cạch là còn ok , đề mà nghe tiếng kim loại đập thì bánh răng củ đề sắp ra đi
kiểm tra luôn khi đề xem ắc quy có còn đủ áp
thử côn sơ xong, vô lăng xong , cụ kiểm tra luôn các quạt còn chạy đúng tốc độ , mở các nấc , mạnh nhẹ khác nhau nghe tiếng gió
thử đài đóm USB có còn hoạt động tốt , các loa .... vv , tùy cụ nào tinh thì chỉ cần bằng ý là đã biết được chủ xe trước chạy xe kiểu gì và có chăm xe không
mở lọc gió ra xem , ( xem ở ống nhựa bên dưới nhìn độ bám bụi và xem ở con chíp kiểm tra ngay trên mặt có 1 ống vuông chíp bụi đen xì bám nhớt thì chủ xe trước chỉ vừa mới thay lọc mà thôi còn cả thời gian chạy hầu như ko bao giờ thổi bụi )
rút ống ra dầu trên lọc dầu rồi thử , nếu dầu ra mạnh và đều thì bơm còn ok , còn mà dầu ra kiểu kèn kẹt thì bơm sắp đứt
nổ máy , để khoảng 20, 30 phút , rồi ga thử , xem độ trễ chân ga , và thốc thử 2, 3 lần ga thốc ga mạnh lên
xem khi thốc ga thì máy có rú rít , nếu rú rít thì máy còn ok , nếu thốc ga mà hiện tượng yếu dần thì máy đã quá cũ
rút ống thử dầu nhớt , lại thốc ga , nếu có nhớt xịt ra ống thăm dầu nhớt nhiều bụi nhớt thì ...chạy cho xa bởi xe đã quá nát , hoặc gió ra mạnh thì cũng bỏ đi
............. em bận rồi lúc khác viết tiếp , chúc cụ vui
 

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
888
Động cơ
2 Mã lực
Tuổi
33
Dịch vụ thì phải chạy dầu là kinh tế nhất. Mình cứ nhìn ngay giá dầu với xăng đã thấy dầu nó kinh tế hơn rồi. Máy dầu thì nó cũng bền bỉ hơn máy xăng.
mỗi cái đi nó ko vụt và ồn thôi, với cả cái mùi khí thải nó hơi khó chịu tý.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,142
Động cơ
628 Mã lực
2 em xe này không cùng đời , và không cùng seri ( Không cùng 1 đợt sản xuất cho 1 thị trường cùng một thời gian sản xuất của hãng xe , và cùng chung các chỉ số ..... vv mà trong đó có cả máy dầu và máy xăng cho khách hàng lựa chọn )
Vì thế theo chủ quan em thì tính so sánh ở đây không khả thi ,
Cụ nói việc so sánh chuẩn khó khả thi không sai. Vì thế em tính thêm lạm phát 2014.
Thông thường các hãng ra bản facelift giá không đổi hoặc tăng nhẹ vài trăm đô ở thị trường Mỹ (lấy chuẩn đi ạ). Nếu lấy 500 US$ thì số tiền của bản xăng facelift (*3*21100= 31,5 tr) xấp xỉ số tăng do lạm phát (29,76 tr).
Vả lại, cụ thấy trên đời có thứ nào vừa hôi, vừa ồn, vừa bẩn mà lại đắt hơn thứ không mùi, ít ồn lại sạch sẽ chưa? E thấy nó trái khoáy lắm, thế mà rất rất nhiều cụ (không muốn nói là hầu hết) khen máy dầu "xịn" hơn máy xăng được cũng tài :))
 

tolia82

Xe tải
Biển số
OF-524249
Ngày cấp bằng
30/7/17
Số km
283
Động cơ
3,581 Mã lực
Tuổi
22
Cụ nói việc so sánh chuẩn khó khả thi không sai. Vì thế em tính thêm lạm phát 2014.
Thông thường các hãng ra bản facelift giá không đổi hoặc tăng nhẹ vài trăm đô ở thị trường Mỹ (lấy chuẩn đi ạ). Nếu lấy 500 US$ thì số tiền của bản xăng facelift (*3*21100= 31,5 tr) xấp xỉ số tăng do lạm phát (29,76 tr).
Vả lại, cụ thấy trên đời có thứ nào vừa hôi, vừa ồn, vừa bẩn mà lại đắt hơn thứ không mùi, ít ồn lại sạch sẽ chưa? E thấy nó trái khoáy lắm, thế mà rất rất nhiều cụ (không muốn nói là hầu hết) khen máy dầu "xịn" hơn máy xăng được cũng tài :))
Điểm này thì em đồng ý với cụ , Máy dầu làm sao độ phục vụ bằng máy xăng được chứ , xe xăng đi êm ái , và sang choảnh hơn nhiều so với máy dầu chứ cụ , dù máy dầu hiện nay cũng khá êm và độ hôi cũng được cải thiện nhiều rồi nhưng nhìn chung không đọ với máy xăng được - Nếu em không kinh doanh mà em chỉ chạy phục vụ gia đình , chở vợ con , chắc chắn em mua máy xăng mà em cũng mua xe 5 chỗ gầm cao đi sướng thằng người hơn cụ ạ
Nhưng nếu là để kinh doanh , Chạy dịch vụ , kinh doanh , chạy chuyên đường dài , và tần xuất hoạt động cao , thi máy dầu là lựa chon không tệ bởi tính tiết kiệm , vả lại hơn nữa thông thường thì chạy xe nào người tiêu dùng sẽ YÊU xe đó theo thời gian sử dụng
cụ cứ để ý mà xem cụ nào xe đầu là Ford ...thì đến 90% xe sau cũng lại ford , cụ nào mà đi toy thì lại ...ngắm nghía toy , cụ nào chạy xe dầu rồi thì thấy nó cũng bình thường và chấp nhận được , còn cụ nào đi xe xăng lại thấy ...Ôi dào thêm có tý tiền xăng , muỗi đốt dây thép thôi ,,,,cứ xang mà đi cho sướng thằng người ....vv
Em Fortuner thì nhìn chung chỉ được cái bền , còn thì cục mịch , to xác , lại nặng đủ thứ , nhưng chạy dịch vụ thì khó em nào qua được ...vv
Nói chung về xe mỗi người mỗi ý , mỗi người lại thích mỗi kiểu , hình thức khác nhau ....vậy nó mới là xã hội , cũng là văn hóa xe chứ cụ
 

AkiraBin

Xe tải
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
282
Động cơ
3,710 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Vĩnh Yên -Vĩnh Phúc
chia sẻ thêm cùng các cụ về em Fortuner ( cách kiểm tra máy xe cũ )
khi đi xem xe
đầu tiên cụ đừng chỉ nhìn vào hình dáng bên ngoài , bởi cái này thợ có thể tuốt lại trong thời gian ngắn mà nhìn trong lúc đang cần thì dễ bị ....siêu lòng
lên xe đừng nổ máy vội , mà bật chìa khóa lên mức cao nhất ( không đề ) , nhìn kỹ trên mặt táp lô các đèn báo , để ý đèn báo tắt như thế nào , đây là kinh nghiệm nhiều năm của em , nếu đèn báo tắt nhanh chậm, và thứ tự đèn tắt khác nhau trong các lần mở điện khác nhau , ( hoặc nháy nháy nháy vài 3 cái toàn bộ rồi mới về bình thường ) thì cụ nên xem xét lại cho kỹ , rất có khả năng xe đó đã bị mở công tơ mét mà can thiệp bằng một máy thứ 3 vào hệ thống báo cây số
xoay vô lăng vài cái xem độ nặng vô lăng khi chưa trợ lực - lắc mạnh và trả mạnh xem rô tuyn dọc và ngang đã rơ , rão chưa , nếu rơ nó sẽ kêu lắc cắc , và vô lăng chuyển động nhiều trong khi bánh xe không nhúc nhích , hoặc nhích chút xíu
riêng em Fortuner muốn xem chuẩn phải để vô lăng ở 3 mức bẳng cách mở chốt đẩy cao hết lên và khóa lại rồi thử , sau đó thử mức thấp nhất sát người mình nhất , và mức giữa , mất khoảng vài phút nhưng em đảm bảo cụ sẽ an tâm về độ an toàn hơn nhiều
trước khi nổ máy phải mở cappo lên và nghe tiếng đập của đề, thử bằng cách nhíu đề trên chìa khóa , 2 ,3 lần ( đề lao cạch cạch là còn ok , đề mà nghe tiếng kim loại đập thì bánh răng củ đề sắp ra đi
kiểm tra luôn khi đề xem ắc quy có còn đủ áp
thử côn sơ xong, vô lăng xong , cụ kiểm tra luôn các quạt còn chạy đúng tốc độ , mở các nấc , mạnh nhẹ khác nhau nghe tiếng gió
thử đài đóm USB có còn hoạt động tốt , các loa .... vv , tùy cụ nào tinh thì chỉ cần bằng ý là đã biết được chủ xe trước chạy xe kiểu gì và có chăm xe không
mở lọc gió ra xem , ( xem ở ống nhựa bên dưới nhìn độ bám bụi và xem ở con chíp kiểm tra ngay trên mặt có 1 ống vuông chíp bụi đen xì bám nhớt thì chủ xe trước chỉ vừa mới thay lọc mà thôi còn cả thời gian chạy hầu như ko bao giờ thổi bụi )
rút ống ra dầu trên lọc dầu rồi thử , nếu dầu ra mạnh và đều thì bơm còn ok , còn mà dầu ra kiểu kèn kẹt thì bơm sắp đứt
nổ máy , để khoảng 20, 30 phút , rồi ga thử , xem độ trễ chân ga , và thốc thử 2, 3 lần ga thốc ga mạnh lên
xem khi thốc ga thì máy có rú rít , nếu rú rít thì máy còn ok , nếu thốc ga mà hiện tượng yếu dần thì máy đã quá cũ
rút ống thử dầu nhớt , lại thốc ga , nếu có nhớt xịt ra ống thăm dầu nhớt nhiều bụi nhớt thì ...chạy cho xa bởi xe đã quá nát , hoặc gió ra mạnh thì cũng bỏ đi
............. em bận rồi lúc khác viết tiếp , chúc cụ vui
Bác chủ quá kinh nghiệm xe xe cũ rất cần tham khảo, nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì và bản lĩnh tỉnh táo đề xem kỹ được khi chốt hạ..Nhiều khi thấy xe bắt mắt giá thấy hợp túi tiền là máu xúc ngay rồi, môn này quả khó chứ không hề đơn giản bác nhỉ...
 

AkiraBin

Xe tải
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
282
Động cơ
3,710 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Vĩnh Yên -Vĩnh Phúc
Em cám ơn chia sẻ của cụ. Qủa thật e tay mơ nên nhiều cái tính toán nó chưa thông. Đúng như cụ nói là nếu rảnh rỗi, mua xe cũ đóng vào cty rồi mình chạy luôn thì khả qua. Còn nếu cứ cho bỏ ra 600 triệu, 1 năm thu lại dc 44 triệu (cho vào ngân hàng cũng 40 triệu) thì quá thực ko bõ cụ nhỉ. Chỉ dc cái là lúc có công có việc mình rút xe ra được để chạy. Tuy nhiên lúc có công có việc thì lại k nhiều, liệu có đáng. 1 năm về quê dc mấy lần, đi chơi xa dc mấy lần, bla bla. Bài toán này quả thực rất khó, ko hề đơn giản :(
Hi bác! Xe thuê mà mình giao trắng cho họ thì ít khi mình được sử dụng lắm bác ạ, nó sẽ đi làm hàng ngày và ngày nghỉ thì nó đi ăn chơi, mua sắm các kiểu mình không thể lấy xe về đi được đâu, nếu hợp đồng theo gói xe và lái xe của mình lo thì thỉnh thoảng hỏi lái xe hôm nào nó nghỉ lịch cụ thể thỉ mình có thể tranh thủ sử dụng được . (Thường chỉ khi nghỉ tết hoặc nghỉ dài ngày nó về nước mình mới lấy xe về chạy được thôi , em đã làm 3 năm nên em rất rõ vấn đề này....Nên đã tính mua xe cho thuê trắng thì xác định là ít được sài lắm..Người HQ rất nóng tính mình mà sai giờ của nó là nó gào lên, đòi đổi lx hoặc cắt HĐ luôn .)
 
Biển số
OF-714027
Ngày cấp bằng
28/1/20
Số km
99
Động cơ
197 Mã lực
Hi bác! Xe thuê mà mình giao trắng cho họ thì ít khi mình được sử dụng lắm bác ạ, nó sẽ đi làm hàng ngày và ngày nghỉ thì nó đi ăn chơi, mua sắm các kiểu mình không thể lấy xe về đi được đâu, nếu hợp đồng theo gói xe và lái xe của mình lo thì thỉnh thoảng hỏi lái xe hôm nào nó nghỉ lịch cụ thể thỉ mình có thể tranh thủ sử dụng được . (Thường chỉ khi nghỉ tết hoặc nghỉ dài ngày nó về nước mình mới lấy xe về chạy được thôi , em đã làm 3 năm nên em rất rõ vấn đề này....Nên đã tính mua xe cho thuê trắng thì xác định là ít được sài lắm..Người HQ rất nóng tính mình mà sai giờ của nó là nó gào lên, đòi đổi lx hoặc cắt HĐ luôn .)
Của em là xe đóng vào chạy cho 1 bên cty cho thuê xe cụ ạ. Nó k chạy cố định cho bọn nào cả. VD: Cy e là cty Nhật, thuê xe bọn này để cho nhân viên đi công tác ấy cụ. E cũng đã trao đổi với giám đốc bên xe này, là có thể rút xe ra dc cụ ạ. Rút ngày nào thì nó cắt tiền ra ngày đó.

Và bên đó thì cũng bảo e là nếu mua còn Fortuner máy dầu mới (tất cả tầm 1ti2) tì thuê dc 17 triệu, (có thể deal cao hơn). Các model cũ hơn 1 năm thì tiền thuê bớt k quá 10%.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top