Lúc mưa to có đèn gì cứ bật tất lên, sẽ gairm đc va chạm, mình thường làm như vậy.
Cấp các thông tin cho AI, các điều kiện thực tế, thì AI nó tổng kết.
Với các xe không có đèn sương mù, thì việc bật đèn Hazard (đèn khẩn cấp) trong điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn hạn chế có thể là giải pháp tình thế duy nhất giúp tăng nhận diện – nhất là khi phải tiếp tục di chuyển mà không thể dừng.

Vì sao đèn Hazard là lựa chọn hợp lý trong tình huống này?
1. Không có đèn sương mù → Khả năng chiếu sáng thấp
Đèn chiếu gần/cos không được thiết kế để "xuyên" sương hoặc mưa dày.
Xe không có sương mù thì ánh sáng bị tán xạ nhiều, người khác khó nhìn thấy xe từ xa.
2. Tầm nhìn quá thấp nhưng không thể dừng
Như bạn đã nói: nhiều đường cao tốc, vành đai ở Việt Nam không có làn dừng khẩn cấp.
Trong thời tiết cực xấu (mưa trắng trời, sương mù đặc…), việc dừng lại là nguy hiểm, di chuyển chậm là bắt buộc.
Nhưng nếu chỉ chạy đèn cos và không có sương mù, xe phía sau rất khó thấy bạn.

Bật đèn Hazard giúp tăng khả năng phát hiện, hạn chế va chạm từ phía sau.