[Funland] Mùa này nhà em lắm muỗi quá không biết có bị truyền dịch hay không

Hanamlut

Xe buýt
Biển số
OF-815626
Ngày cấp bằng
10/7/22
Số km
565
Động cơ
7,378 Mã lực
Tuổi
22
Kinh nghiệm của em là mua cái thuốc xịt muỗi loại này, pha với nước rồi phun lên tường, góc nhà..., trong vòng 2 tiếng sau phun thì không vào trong nhà, để cho mùi bay bớt hãng vào. Tốt nhất là hôm phun thì cho cả nhà đi chơi. được mấy tháng í ạ. Cứ mỗi lọ này em pha ra 2 cái bình nước tưới cây (2l/bình ạ). Tùy diện tích nhà cụ để tính lượng thuốc cho phù hợp ạ
View attachment 7717558
Em đã dùng đủ loại (đèn, vợt, bình xịt, tinh dầu) nhưng em mỗi loại pha nước phun vào tường, ngóc ngách này là tốt nhất. Nếu không bị nước rửa trôi thì có thể được 2,3 tháng. Nếu ai quen bên bệnh viện thì kiếm loại đó phun em nghĩ ít độc hại. Em sợ nhất thể xông tinh dầu. Chỉ lừa đảo thôi, suốt ngày hít khí độc.
 

henryfrance

Xe hơi
Biển số
OF-107819
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
162
Động cơ
393,917 Mã lực
Thuốc xịn là mấy thứ thuốc không chỉ được Bộ Y tế VN cho phép sử dụng để tẩm vào chăn, màn, quần áo ở những khu vực có dịch sốt rét mà cả tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng khuyến cáo và cho phép sử dụng.
Hồi học ở nước ngoài, ở bãi biển, tụi em ăn cơm ngoài trời máy bay bay qua phun thuốc muỗi họ còn bảo cứ ngồi ăn không sao cả.
Có nhiều loại độc tố rất độc với 1 số loài, nhưng lại không độc với những loài khác. Tổ chức Y tế thế giới đã công nhận thì phải được kiểm nghiệm rất kỹ về độ độc với người rồi.
Những thứ như hương muỗi, tinh dầu,... lại chưa chắc đã được người ta khảo sát, kiểm nghiệm như vậy. Mà liều lượng sử dụng lại cao hơn mấy thứ thuốc kia không chỉ vài ngàn lần (nhà em diện tích sàn hơn 500m2, mỗi lần phun em sử dụng 40cc và cứ 4 hay 6 tháng mới phải phun lại 1 lần)!
Bác dùng loại nào phun vậy giới thiệu em với, nhà em nhiều muỗi quá, dùng mấy loại bình không hiệu quả mấy.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,387
Động cơ
873,123 Mã lực
Bác dùng loại nào phun vậy giới thiệu em với, nhà em nhiều muỗi quá, dùng mấy loại bình không hiệu quả mấy.
Permethrin + Fendona.
Sử dụng theo liều hướng dẫn của Permethrin, chỉ trộn thêm 1/4 Fendona để tăng khả năng bám lên tường tốt hơn (và Fendona cũng diệt gián tốt hơn)!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top