Tin tức Mua Ô tô điện VinFast và sạc ở đâu

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,591
Động cơ
598,232 Mã lực
Khi tắt máy xe. Chỉ 1 phần ECU làm việc ở chế độ tắt chờ bộ phận này lấy điện từ nguồn cấp trước. Khi sạc bộ phận bảo vệ pin hoạt động (nóng quá thì kích hoạt hệ thống làm mát, 80% sẽ điều chỉnh dòng xuống và khi đầy thì ngắt) Sạc công suất nhỏ không làm nóng nên không cần làm mát. Ngược lại khi nạp công suất lớn hệ thống làm mát sẽ hoạt động liên tục.
Cụ nên xem thêm các tài liệu kỹ thuật và thống kê thực tế sử dụng để hiểu cho chính xác hơn.
Thí dụ:https://www.caranddriver.com/news/a31945275/tesla-car-data-teslafi/
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,484
Động cơ
229,090 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu

duythaimh

Xe tải
Biển số
OF-409789
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
409
Động cơ
237,599 Mã lực
Nói chung cái khoản chi phí thuê pin và điện vinfast tính như vậy là ko hay lắm, sau khi ra con số như vậy mình hơi thất vọng, có điều yêu thì cứ yêu thôi.
Mình k tính chính xác mà cứ cho là phí xăng 1400km bằng phí vinfast tính, có nghĩa là ai đi nhiều hơn sẽ lợi chút còn đi ít là thiệt. Nhìn vào thực tế với quãng đường <300km/ lần sạc thì e34 rõ ràng là con xe chủ yếu để di chuyển ngắn trong phố hoặc các quãng đường ko quá dài.
Vậy thì sử dụng 1400km/tháng là con số quá lớn, mình đi làm trong HN- cả đi làm đi chơi mà tính trung bình năm mới chỉ 1 - 1.5 vạn nghĩa là chưa bao giờ tới nổi 1400km/tháng ( mình đi làm đủ 26 ngày/tháng bằng xe luôn ).
Ko ai mua e34 để chuyên di chuyển dài cả ( đổ xăng 1 lần/ tuần còn ngại huống chi là sạc vài tiếng/ 1 vài ngày ).
Ai mua e34 lần này thì thật sự là cần đắn đo nhiều, còn thừa tiền mua trải nghiệm thì k phải bàn.
Cũng định ngắm nghía e34 cho bà cả thay vì fadil nhưng nhà đã có 1 xe chính, bà cả đi làm cả đi về độ 20km. Cả tháng tính thoải mái tầm độ 600-800km. Việc phải chịu bù phí thuê cho đủ 1k4 thì k khoái lắm. Có thông tin là vinfast sẽ có các gói thuê cụ thể hơn nữa, chờ xem thế nào vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,625
Động cơ
428,189 Mã lực
Nói chung cái khoản chi phí thuê pin và điện vinfast tính như vậy là ko hay lắm, sau khi ra con số như vậy mình hơi thất vọng, có điều yêu thì cứ yêu thôi.
Mình k tính chính xác mà cứ cho là phí xăng 1400km bằng phí vinfast tính, có nghĩa là ai đi nhiều hơn sẽ lợi chút còn đi ít là thiệt. Nhìn vào thực tế với quãng đường <300km/ lần sạc thì e34 rõ ràng là con xe chủ yếu để di chuyển ngắn trong phố hoặc các quãng đường ko quá dài.
Vậy thì sử dụng 1400km/tháng là con số quá lớn, mình đi làm trong HN- cả đi làm đi chơi mà tính trung bình năm mới chỉ 1 - 1.5 vạn nghĩa là chưa bao giờ tới nổi 1400km/tháng ( mình đi làm đủ 26 ngày/tháng bằng xe luôn ).
Ko ai mua e34 để chuyên di chuyển dài cả ( đổ xăng 1 lần/ tuần còn ngại huống chi là sạc vài tiếng/ 1 vài ngày ).
Ai mua e34 lần này thì thật sự là cần đắn đo nhiều, còn thừa tiền mua trải nghiệm thì k phải bàn.
Cũng định ngắm nghía e34 cho bà cả thay vì fadil nhưng nhà đã có 1 xe chính, bà cả đi làm cả đi về độ 20km. Cả tháng tính thoải mái tầm độ 600-800km. Việc phải chịu bù phí thuê cho đủ 1k4 thì k khoái lắm. Có thông tin là vinfast sẽ có các gói thuê cụ thể hơn nữa, chờ xem thế nào vậy.
Bác coi như được trả chậm cục pin đó, như vậy lãi hơn nhiều :D
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,804
Động cơ
513,197 Mã lực
Đi tầm 1400 km tháng đảm bảo xe tàu tan nát như tương sau 3 tháng ngay !
Mà ngoài đó ra thì pin sập xệ chai nhanh vì sạc nhiều , chưa chắc đã kéo nổi cái xác xe
Mà ngoài ra còn nguy cơ pin chai sạc nhanh nó .... bùm , bên trung quốc bị nhiều rồi đấy
1.400Km/tháng mà tan nát xe thì nó quá lởm CỤ ạ, 1 tuần của E đã hơn 1.400 rồi, xe đều thì chạy đường xấu hoặc khi va chạm nó mới nát thôi, chứ cứ bon trên phố bình thường thì chả sao đâu
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,591
Động cơ
598,232 Mã lực
1.400Km/tháng mà tan nát xe thì nó quá lởm CỤ ạ, 1 tuần của E đã hơn 1.400 rồi, xe đều thì chạy đường xấu hoặc khi va chạm nó mới nát thôi, chứ cứ bon trên phố bình thường thì chả sao đâu
Đều đều mỗi ngày cụ quất 200km thì quá ngại 🤪
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,625
Động cơ
428,189 Mã lực
1.400Km/tháng mà tan nát xe thì nó quá lởm CỤ ạ, 1 tuần của E đã hơn 1.400 rồi, xe đều thì chạy đường xấu hoặc khi va chạm nó mới nát thôi, chứ cứ bon trên phố bình thường thì chả sao đâu
Cụ trả lời làm gì cái thành phần đó.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,042
Động cơ
516,419 Mã lực
Nếu mua xả cục pin thì giá xe sẽ cao. Nên họ chịu chi phí pin cho khách hàng. Em thấy cũng rất thiện chí.
 

phuongnight

Xe tải
Biển số
OF-4873
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
458
Động cơ
550,676 Mã lực
Tuổi
48
Mong thế giới đi xe điện hết , xe xăng ế để Toyota cả Lexus nó mang xe xăng về V N , mình mua được giá hợp lý chứ ko X 3 giá bên Mỹ như bây giờ . Xe điện chờ chục năm nữa cho công nghệ Pin , trạm sạc nó đạt độ chín . Làm chuột thí nghiệm con nào cũng chịu đau đớn thôi
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
902
Động cơ
183,112 Mã lực
Bác coi như được trả chậm cục pin đó, như vậy lãi hơn nhiều :D
Làm gì có chuyện trả chậm. Người dùng vẫn sẽ tưởng là mua đc xe giá rẻ, hàng tháng vẫn trả góp tiền pin nhưng ko bao giờ đc sở hữu pin. Bưng bê thì cũng vừa phải thôi cụ ơi.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,484
Động cơ
229,090 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Làm gì có chuyện trả chậm. Người dùng vẫn sẽ tưởng là mua đc xe giá rẻ, hàng tháng vẫn trả góp tiền pin nhưng ko bao giờ đc sở hữu pin. Bưng bê thì cũng vừa phải thôi cụ ơi.
Pin bị chai, bị hỏng khách không mất tiền thay, sửa.
 

namnhstdn

Xe tải
Biển số
OF-331307
Ngày cấp bằng
15/8/14
Số km
365
Động cơ
288,200 Mã lực
Nếu mua xả cục pin thì giá xe sẽ cao. Nên họ chịu chi phí pin cho khách hàng. Em thấy cũng rất thiện chí.
Cái này là bài toán kinh tế của họ thôi chứ thiện chí gì đâu nhỉ, nếu tính cả pin thì chắc chả ai quan tâm để mua vì đắt lòi.
Cứ để giá 5xx thì người dân còn tìm hiểu hay tính toán để mua chứ làm giá cả pin thì thôi đi xe xăng cho lành.
 

hanoi1971

Xe tải
Biển số
OF-20752
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
389
Động cơ
506,698 Mã lực
Thấy các cụ bàn tán vụ thuê pin nghe hay hay. Nhưng cũng sợ sau này mua xe chạy một vài năm thì công ty ngừng cho thuê, chuyển sang bán pin thì gay. Mà xe đã mua rồi, pin chỉ có thể mua được của nhà sản xuất thì khi đó giá nào cũng phải mua, không như xăng dầu tấp vào đâu đổ cũng được.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,300
Động cơ
342,634 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Pin bị chai, bị hỏng khách không mất tiền thay, sửa.
Thế sau này VF tăng giá thuê pin theo lộ trình. Vd lên thành 2.5tr/1.400km, các cụ chê đắt, ko thuê nữa. VF sẽ thu pin về, lúc đó các cụ giữ lại cái xác xe để ngắm hay đi mua pin của hãng khác về lắp vào?
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,484
Động cơ
229,090 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thế sau này VF tăng giá thuê pin theo lộ trình. Vd lên thành 2.5tr/1.400km, các cụ chê đắt, ko thuê nữa. VF sẽ thu pin về, lúc đó các cụ giữ lại cái xác xe để ngắm hay đi mua pin của hãng khác về lắp vào?
Phải có hợp đồng chứ. Có thuê miệng đâu.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,300
Động cơ
342,634 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Phải có hợp đồng chứ. Có thuê miệng đâu.
Tất nhiên là phải có hợp đồng và bên hãng chắc chắn là người nắm đằng chuôi. Nếu có điều khoản tăng giá thì sao, ý là vậy. Đến lúc bảo đắt ko thuê nữa, trả lại pin thì cái xác xe lúc đó có sử dụng đc pin của hãng khác ko hay vứt xó?
Kiểu như tăng học phí ý. Ko thích thì mời chuyển trường khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,484
Động cơ
229,090 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tất nhiên là phải có hợp đồng và bên hãng chắc chắn là người nắm đằng chuôi. Nếu có điều khoản tăng giá thì sao, ý là vậy. Đến lúc bảo đắt ko thuê nữa, trả lại pin thì cái xác xe lúc đó có sử dụng đc pin của hãng khác ko hay vứt xó?
Cụ cứ làm người tiêu dùng không biết gì ấy. Phải đọc kỹ hợp đồng rồi mới ký. Có các điều khoản chung Trách nhiệm bên cho thuê, bên thuê. Điều kiện thanh lý. Trường hợp bất khả kháng. Bảo hiểm. Vv... quyền lợi của 2 bên phải hài hòa. Đồng ý thì ký hợp đồng mua bán xe, hợp đồng thuê pin. Không đồng ý trả cọc tôi mua hãng khác. Họ bỏ vài tỷ USD ra. Thập chí bán cả mảng khác đi để làm xe thì phải biết họ tâm huyết thế nào. Chứ cứ làm vì lợi nhuận trước mắt. Thì cứ phân lô bán nền, xây nhà để bán. Tiền tươi thóc thật. Cho nhanh. Làm chế tạo làm gì cho mệt.
Nói thật với số tiền của ông Vượng bây giờ sống đến mấy đời chả hết. Thích sống ở nước nào, quốc tịch nào chả được.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,300
Động cơ
342,634 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cụ cứ làm người tiêu dùng không biết gì ấy. Phải đọc kỹ hợp đồng rồi mới ký. Có các điều khoản chung Trách nhiệm bên cho thuê, bên thuê. Điều kiện thanh lý. Trường hợp bất khả kháng. Bảo hiểm. Vv... quyền lợi của 2 bên phải hài hòa. Đồng ý thì ký hợp đồng mua bán xe, hợp đồng thuê pin. Không đồng ý trả cọc tôi mua hãng khác. Họ bỏ vài tỷ USD ra. Thập chí bán cả mảng khác đi để làm xe thì phải biết họ tâm huyết thế nào. Chứ cứ làm vì lợi nhuận trước mắt. Thì cứ phân lô bán nền, xây nhà để bán. Tiền tươi thóc thật. Cho nhanh. Làm chế tạo làm gì cho mệt.
Nói thật với số tiền của ông Vượng bây giờ sống đến mấy đời chả hết. Thích sống ở nước nào, quốc tịch nào chả được.
Ý em là cái gì cũng có 2 mặt. Thuê pin thì đỡ được khoản bỏ ra ban đầu nhưng cái xe cảm giác ko là tài sản của chính mình. Nếu 1 ngày đẹp trời 2 bên ko đạt được thỏa thuận về việc thuê pin thì cái xe lúc đó chỉ là đống sắt vụn ko thể sử dụng được.
Cụ lại sang chuyện a V giàu. Và người mua xe toàn người khôn hết 😀
Giờ vẫn có người tin người khác bỏ tiền ra kinh doanh vì cái tâm chứ ko vì lợi nhuận là trường hợp rất hiếm và quý đấy 😄
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top