Mức độ uống beer của Lacetti CDX 2010 sau khi đi hơn 1,1 vạn km.

thecuongxd3

Xe tải
Biển số
OF-11419
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
365
Động cơ
533,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin chào các bác, chả là hôm vừa rồi có dịp phải đi HN, em đã thử test mức độ tiêu hao nhiên liệu của vợ 2 nhà em là em Lacetti CDX 2010, xe em chạy được 1,1 vạn rồi. Em nhìn thấy giật mình vì đồng hồ báo em đi từ LS - HN mà báo trung bình 18,2 Km/l, có nghĩa là 100km hết 5,5l ( Tốc độ trung bình của em là khoảng 70km/h).
Em quết định test đường HN. Em loanh quanh đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, đường không đông lắm, khi trên đường dẫn cầu Thanh trì đồng hồ đo em đi trung bình 11,7km/l nghĩa là 8,5l/100km.https://lh5.googleusercontent.com/_DS3n85qce1w/TVf-3VIM2xI/AAAAAAAAAN4/XmOMKt6nr2c/s800/IMG025.jpg
Từ đoạn này em đo về LS nhà em là 161km. https://lh6.googleusercontent.com/_DS3n85qce1w/TVf-3mqAqeI/AAAAAAAAAN8/7EOsxvceIJA/s800/IMG026.jpg
Do đường đông và em tắc đường do tai nạn nên em đi với vận tốc trung bình 56km/h.https://lh4.googleusercontent.com/_DS3n85qce1w/TVf-4WbzXHI/AAAAAAAAAOI/CjfjUbhJOrs/s800/IMG035.jpg
Tiêu thụ nhiên liệu đo được trung bình là 17,6km/l nghĩa là 5,7 lít/100km. https://lh5.googleusercontent.com/_DS3n85qce1w/TVf-4K1N6EI/AAAAAAAAAOE/xXokmJtb9Js/s800/IMG034.jpg
Ôi trời xe em là lại ăn ít xăng thế hả? Các bác có tin các chỉ số này không? ( Em không biết đưa ảnh trực tiếp vào bài, các các thông cảm em nhé)
 
Chỉnh sửa cuối:

thecuongxd3

Xe tải
Biển số
OF-11419
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
365
Động cơ
533,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bonus các bác bức ảnh tai nạn trên đường từ HN về LS ngày hôm qua em gặp 02 tai nạn. Vụ thứ nhất trên đường dẫn cầu Thanh Trì, đoạn trước khi xuống đường Pháp Vân, cấm xe 2B, tuy nhiên có 1 chú đi xe Future I đã đắp chiếu. Vụ thứ 2 đoạn đường đôi đi Bắc Ninh, em dự là lái xe buồn ngủ, các bác có thể xem ảnh
https://lh6.googleusercontent.com/_DS3n85qce1w/TVgBiDKdUhI/AAAAAAAAAOY/UgCoj_RPNxk/s800/IMG032.jpg
 

namfox

Xe tải
Biển số
OF-52410
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
421
Động cơ
457,320 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính-Thanh Xuân
CDX đi đường trường ăn rất ít xăng, tuy nhiên chạy trong thành phố thì AVG thường là 9,0 km/lit. Xe Em cũng được 1,2 vạn.
 

VNS

Xe hơi
Biển số
OF-61816
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
111
Động cơ
441,490 Mã lực
Nơi ở
thường ở hà lội
để em giúp cụ





em thấy đồng hồ của cụ toàn để về N vs P
cái này chưa được chính xác lắm cụ à.cụ cứ phải đổ xăng rùi chạy mới tính được :-|
 
Chỉnh sửa cuối:

thecuongxd3

Xe tải
Biển số
OF-11419
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
365
Động cơ
533,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cám ơn bác đã up ảnh hộ em. Em dừng lại để chụp cho lành bác à, trước mỗi cung đường kiểm tra, em đều đưa các chỉ số về số 0 hết. Em cũng không tin các chỉ số này mấy.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Xin chào các bác, chả là hôm vừa rồi có dịp phải đi HN, em đã thử test mức độ tiêu hao nhiên liệu của vợ 2 nhà em là em Lacetti CDX 2010, xe em chạy được 1,1 vạn rồi. Em nhìn thấy giật mình vì đồng hồ báo em đi từ LS - HN mà báo trung bình 18,2 Km/l, có nghĩa là 100km hết 5,5l ( Tốc độ trung bình của em là khoảng 70km/h).
Em quết định test đường HN. Em loanh quanh đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, đường không đông lắm, khi trên đường dẫn cầu Thanh trì đồng hồ đo em đi trung bình 11,7km/l nghĩa là 8,5l/100km.https://lh5.googleusercontent.com/_DS3n85qce1w/TVf-3VIM2xI/AAAAAAAAAN4/XmOMKt6nr2c/s800/IMG025.jpg
Từ đoạn này em đo về LS nhà em là 161km. https://lh6.googleusercontent.com/_DS3n85qce1w/TVf-3mqAqeI/AAAAAAAAAN8/7EOsxvceIJA/s800/IMG026.jpg
Do đường đông và em tắc đường do tai nạn nên em đi với vận tốc trung bình 56km/h.https://lh4.googleusercontent.com/_DS3n85qce1w/TVf-4WbzXHI/AAAAAAAAAOI/CjfjUbhJOrs/s800/IMG035.jpg
Tiêu thụ nhiên liệu đo được trung bình là 17,6km/l nghĩa là 5,7 lít/100km. https://lh5.googleusercontent.com/_DS3n85qce1w/TVf-4K1N6EI/AAAAAAAAAOE/xXokmJtb9Js/s800/IMG034.jpg
Ôi trời xe em là lại ăn ít xăng thế hả? Các bác có tin các chỉ số này không? ( Em không biết đưa ảnh trực tiếp vào bài, các các thông cảm em nhé)
Tít kịm dư matit nhỉ, cụ thử chia xiền đã đổ xăng và chia cho số km đã chạy ra xem đúng đồng hồ không?
 

cukiss

Xe điện
Biển số
OF-52094
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
2,156
Động cơ
474,601 Mã lực
Nơi ở
cột điện
Cụ cứ lấy tiền đổ xăng chia ra km theo đồng hồ là chuẩn nhất
 

damhieu

Xe tải
Biển số
OF-11738
Ngày cấp bằng
24/11/07
Số km
369
Động cơ
531,256 Mã lực
Cụ tin làm sao được cái đồng hồ này, cứ hiện đèn vàng hết xăng bấm trip về 0 đổ xăng bao giờ đèn vàng thì tính ra ngay. Xe cụ 12l HN em nghĩ là khó
 

namphongcs

Xe hơi
Biển số
OF-48572
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
178
Động cơ
460,580 Mã lực
nói chung là phải đổ xăng tự tính thì chắc chắn hơn là điện tử,có vẻ ko tin tưởng cho lắm
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,239
Động cơ
466,216 Mã lực
Em thì em chả biết, ngày trước em lỡ có chém gió mấy bài về vụ ăn uống của em nó dưng mà sau một thời gian chạy em kết luận thế lày:
- Chạy nội thành Hà nội (chủ yếu đường Láng - Cầu Giấy): 2.000 VNĐ/km (đổ 800K xăng đi được 400km)
- Chạy đường trường (Hà Nội - Thanh Hóa): 1.300 VNĐ/km (400K xăng đi được 300km)
Cách thức đo lường: fillin cho thật đầy; nội thành hết 400km thì lại fillin cho đầy; đi Thanh Hóa thì cự ly của em 2x150km đi xong về lại đổ đầy; nội thành đi suốt còn Thanh Hóa thì vài lượt.
P/S các cụ là em tuyền đổ ở cây xăng Pét tờ rô li mếch ở cạnh gara Long Vũ trên đường Láng; em mà đổ cây xăng khác là ứ được như vậy ví như ở cây xăng số 1 Lê Trọng Tấn em đổ 500K xăng chỉ đi được ~200km nội thành (thử mấy lần rồi nhé, nhà em ở khu này ợ)
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Chưa đọc em biết ngay là khoe xe ăn ít xăng mà. Khoe khan, nhàm quá mà.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,273
Động cơ
600,510 Mã lực
Đổ đầy ở một cây xăng, rồi chạy sau đó về đúng cây xăng đó lại đổ đầy, cộng trừ nhân chia A, B, C thì mới biết chính xác. Chứ còn cái đồng hồ báo ấy nhà sản xuất nó đã trừ đầu trừ đuôi cho dân Việt Nam sướng rồi.
 

syhai

Xe máy
Biển số
OF-47743
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
79
Động cơ
460,790 Mã lực
dựa theo đồng hồ thì phải lấy quỹ đen mà bù đó các bác ạ. nhân đôi số đó thì em tin. phải tính tay thôi còn đồng hồ thì nỏ chính xác mô
 

hungacad

Xe buýt
Biển số
OF-72266
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
599
Động cơ
431,827 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Nói gì thì nói em cho rằng khoảng 7,5l/100km đường hỗn hợp là ok rồi, em chỉ đo đúng 1 lần, giờ kệ nó ăn bao nhiêu thì ăn chẳng để ý gì đến nữa, hic
 

hoa_mai

Xe tải
Biển số
OF-30635
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
276
Động cơ
483,764 Mã lực
Nơi ở
Thái nguyên
các cụ thử tính nhé, em đi xe nhà từ Thái nguyên xuống Sân vận động mỹ đình, rồi lại qua chợ hoa trên âu cơ và về Thái nguyên, em cứ tính HN - TN đi và về là 160km thôi. về em đổ hết 300k, ve nhà em cũng đi hơn 1 vạn.
còn em chạy lanos của trường đổ 200k về TN vẫn chạy được nữa, suy ra là nó uống xăng cũng khỏe, nhưng mua xe rồi để đi, đừng tính làm j.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Bác nào có xe và chạy xe tốn ít xăng khoe khoang một tí cũng tốt . Xe là thế , đam mê, say sưa, khoe khoang chút đỉnh , chia sẻ thông tin , học hỏi kinh nghiệm...Đây là nơi mà mọi người được phép làm vậy mà. Em cũng vậy, em tham gia tý

Em thấy các bác có vẻ chưa quan tâm lắm đến các chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trên đồng hồ thì phải. Em khoe tí nhá. Theo nội dung trao đổi trong thớt này thì ta quan tâm đến hai chỉ số. Lượng tiêu thụ nhiên liệu tức thì(NLTT) và lượng tiêu thụ trung bình trên quãng đường(NLTB). Với các xe hiện đại(có thể là đời từ 2002-2003 đối với xe cỏ, còn đối với xe sang thì sớm hơn). Hai đại lượng này thể hiện trên bảng taplo là rất khác nhau về màu sắc, kiểu dáng, vị trí đối với tùng loại xe - cái này các bác tự tìm hiểu trên xe của mình nhé.
- NLTT: đây là chỉ số thể hiện lượng tiêu thụ nhiên liệu của động cơ tại thời điểm động cơ đang hoạt động (thường là cập nhật sau mỗi 10s) chính vì vậy nên đại lượng này luôn thay đổi theo thời gian tùy theo mức tiêu thụ của động cơ. Nopis nôm na như một số bác là "tôi cứ thấy mức tiêu thụ này nhảy nhót liên tục". Nếu các bác để ý sẽ thấy. khi ta tăng tốc chỉ số km/lít giảm xuống - tức là quãng đường ít đi trên một đơn vị quãng đường, tức là tốn xăng. Khi ta giảm tốc độ buông chân ga chỉ số này tăng lên - tức là chỉ cần ít nhiên liệu để đi được quãng đường dài hơn, thậm chí là rất ít để đi được một đơn vị quãng đường vì xe đang có đà quán tính( chính vì vậy có bác kêu trời lên "ôi đồng hồ xe tôi bị điên rồi 99km/lít, kịch trần cho loại xe đó, chắc là bác ý đang buông dốc. Khi các bác dừng xe chờ đèn đỏ chả có km nào trên lít cả có nghĩa là lượng nhiên liệu tiêu thụ chỉ để cho A/c, Audio, stand by... khái niệm đơn giản là tốn xăng.

- NLTB: Đây là chỉ số thể hiện lượng nhiên liệu ĐÃ đi được trên một quãng đường nhất định kể từ khi bác đánh dấu(reset). Chỉ số này ít thay đổi, vì mỗi một thay đổi về nhiên liệu nó lại phải chia đều cho tổng đơn vị quãng đường mà xe đã đi đươc kể từ khi đánh dấu(reset). Nếu bác bị tắc đường hoặc đường đông thì chỉ số này giảm dần nhưng không bao giò bằng không vì kiểu gì bác cũng đã lăn bánh và giá trị về quãng đường đi được là #0. Nếu bác reset rồi ra đường cao tốc ngay thì chỉ số này tăng nhanh cho tới khi đạt đến mức tối ưu về tiêu thụ nhiên liệu của nhà sản xuất đối với từng loại xe và tùy theo chất lượng của đường xá....thì dừng lại, và lại giảm đi khi vào khu đô thị hoặc đi quá chậm. Như vậy thì sau mỗi lần reset, các bác càng đi được quãng đường dài thì chỉ số này càng ít thay đổi vì đơn giản một thay đổi nhiên liệu nhỏ (sau mỗi 10s) phải chia cho một tổng quãng đường đã đi lớn. Chẳng thế mà có bác kêu là " chỉ số NLTB của tớ nó cứ ì ra còn thằng kia (NLTT) thì cứ nhảy nhót lung tung, chả hiểu gì sất. Vì vậy nếu các bác muốn theo dõi tính hiệu quả của xe mình trong vấn đề vận hành thì nên reset đồng hồ mỗi lần nạp nhiên liệu để theo dõi, bao giờ chán thì thôi.

Kết luận: Em báo cáo là em đã phối hợp hai cách đông hồ và bình xăng đầy chia cho quãng đường đi được. Sau vài lần kiểm chứng thấy rằng chỉ số mức tiêu thụ nhiên liệu là rất chính xác, không cần phải lăn tăn nữa. Từ đó đến nay, em cứ hết xăng là đổ, reset đồng hồ theo dõi hiệu quả động cơ vận hành qua thông số trên. Máy tính nó làm hộ mình rồi, mình chỉ việc so sánh thôi. Rất khác nhau nhé, giữa các điều kiện dùng A/c hay ko dùng, A/c mùa lạnh và A/c mùa nóng, đầu kỳ thay dầu và sắp đến kỳ thay dầu, đầy tải hay chỉ một mình trên xe........nghiên cứu cho vui ý mà.

Xin mời các bác tham khảo và ném đá vô tư nhé;))
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực
Đồng hồ báo chuẩn nhất là khi đi được sau 100km từ khi reset lại tất cả các chỉ số!
Theo xe của em thì tốc độ trung bình hỗn hợp thành phố, ngoại thành là 27km/h
Đồng hồ báo AVG là khoảng 9,3km/l .... xe em đi được 2,3v
Em thấy tạm ổn
 

o0atulao0

Xe tăng
Biển số
OF-84789
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
1,759
Động cơ
427,670 Mã lực
Nơi ở
Trần Khát Chân
xe ăn như thế thì dáng e đi quá đẹp rùi còn j nữa cụ :))
 

haidangdo

Xe hơi
Biển số
OF-82088
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
160
Động cơ
415,290 Mã lực
em cũng mới lấy em CDX toàn đi lòng vòng trong phố nhưng đúng là nó tốn hơn em EX cũ nhiều quá ... :( phải đến gấp đối mất
chắc xe mới nó ăn xăng hơn hả các cụ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top