Tin tức Mượn xe, dính tai nạn thiệt hại gần 200 triệu rồi "bơ" luôn chủ xe

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,847
Động cơ
593,479 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Mượn xe, dính tai nạn thiệt hại gần 200 triệu rồi "bơ" luôn chủ xe

Bài bóc phốt của chủ xe Mazda CX-3 đang gây "bão" trên các trang mạng xã hội vì cách hành xử thiếu trách nhiệm của người bạn mượn xe rồi vướng vào tai nạn gây hỏng hóc nặng.

Những ngày gần đây, bài đăng của chủ nhân chiếc Mazda CX-3 được chia sẻ hàng loạt trên các hội nhóm yêu xe tại nền tảng Facebook. Nội dung bài bóc phốt người bạn mượn xe rồi vô tình vướng vào tai nạn, nhưng lại hành xử thiếu trách nhiệm khiến chủ tus rất bức xúc. Bên dưới bài đăng chính chủ và các bài post được re-up tại các group xe cộ đông thành viên, nhiều độc giả để lại hàng trăm ngàn comment, share.


Bài đăng được up lại trên Nhóm Otofun nhưng vẫn thu về hàng nghìn bình luận


Cụ thể, chủ bài đăng nick name Hà Sin viết:

"CHO MƯỢN XE 15 PHÚT MÌNH ĐI GIAO CÁI TI VI CHO KHÁCH" và CÁI KẾT em nhận lại là tất cả những gì dưới đây. Tức quá không làm được gì nên đăng lên cho mọi người đọc xem có ai tức cùng em không.

Bạn mượn xe ô tô đi bị người ta tông (bên kia sai hoàn toàn nên việc sửa chữa hoàn toàn bên đó chịu trách nhiệm). Em chỉ xót là cái xe quá mới, mua được 16 ngày đi chưa được 500 km.

Tại nạn xong thì bạn gọi xuống nhận lại xe để giải quyết với bên gây tai nạn và chỉ có một câu "Giờ bị vậy tôi cũng không biết nói sao với vợ chồng bạn" đến tối về thì nhắn cho hai vợ chồng hai cái tin như ở dưới là XONG. 4 ngày trôi qua không chủ động gọi cho vợ chồng em được một cuộc hỏi xem bên kia giải quyết như thế nào? Xong chưa? Xe thiệt hại nhiều không? Không hề có một cuộc một tin nhắn nào nữa. Đến ngày thứ ba sau tai nạn công an gọi lên làm việc thì em phải gọi 4 lần. Xong giờ bạn kêu công an gọi thì phải báo trước chứ bận. Vợ chồng em tính không nói tới không bắt đền gì vì bên kia sai hoàn toàn mà bạn này không sai, nhưng cái trách nhiệm với cái lời nói phải sao cho hợp tình hợp lí thì người ta mới bỏ qua chứ.

Tất nhiên là cái xe nó phải được trả về nguyên vẹn, nhưng sợ mua trúng xe đâm đụng tai nạn nên mới đi mua xe mới. Giờ được 16 ngày thành xe tai nạn, mọi người cho em hỏi cái giá trị xe em rớt xuống còn bao nhiêu mà bạn kêu em cầm 30 triệu bồi thường từ bên kia là đủ rồi, em còn phải chờ sửa xe thêm 3-4 tháng nữa luôn. Xe trượt giá nhiều em xin chú bên kia một ít còn một ít em muốn bạn và em chia nhau. Cái này không phải là bắt bạn bồi thường mà lúc đầu chỉ gọi hỏi xem hướng giải quyết như thế nào mà nói vô trách nhiệm quá nên em mới muốn đòi lại cái xe như lúc bạn lấy đi nguyên zin chứ không phải cái xe tu sửa để sau này lỡ có bán cũng không phải bùa phép người mua.

Đúng luật là không ai đền khúc này nhưng xe em quá mới ạ. Sai là do em cho bạn mượn xe chứ không phải cho thuê không có hợp đồng giấy tờ, nên giờ bạn nói không liên quan đến bạn, kêu cứ làm việc với người gây tai nạn.

Đã đăng lên đây thì cũng không cần tiền bạc đền bù gì nữa, mất cũng được. Để thấy cái bộ mặt với giá này thì hơi ĐẮT".


Vụ tai nạn được chủ tus đăng lên.


Bên dưới bài đăng, tác giả up toàn bộ cuộc nói chuyện của mình và người bạn về vấn đề chiếc xe mượn dính tai nạn hư hỏng nặng. Theo nội dung đoạn tin nhắn, người bạn chỉ gửi một lời xin lỗi rồi thôi, 4 ngày trôi qua nhưng không gọi điện hỏi thăm chủ xe một câu. Chưa hết, người bạn này còn thiếu hợp tác khi công an gọi lên giải quyết vụ việc.

Theo hình ảnh đăng tải, chi phí sửa chữa được bên đại lý báo giá lên tới gần 200 triệu. Tuy khoản tiền này được bên gây tai nạn chi trả và vụ tai nạn cũng không phải do bạn nhưng chủ xe cảm thấy tiếc nuối vì xe mới mua nguyên "zin", đi được 16 ngày với 500 km nhưng lại bị hư hỏng nặng sau lần cho mượn.

Bên cạnh đó, thái độ của người bạn khiến chủ tus rất thất vọng. Khi được chủ xe yêu cầu có một phần trách nhiệm với chiếc xe, người bạn này quay ra "phủi tay": "Trách nhiệm của tao không phải là đền bù, tình huống giao thông đó tao không sai" và còn "dạy" ngược lại chủ xe "muốn đền khoản mất "zin" thì bán ngay sau khi sửa xong, bùa phép vào người ta không phát hiện ra".

Đây chính là lý do chủ xe quyết định bóc phốt lên mạng xã hội, cùng lời nhắn "Để thấy cái bộ mặt với giá này thì hơi đắt".


Đoạn tin nhắn giữ chủ xe và người mượn xe























Dưới bài re-up vụ việc trên group Otofun, hầu hết độc giả bày tỏ sự căm phẫn và ủng hộ chủ xe Mazda CX-3. Anh Vũ Đại Thắng cho biết: "Mấy ông hay có tính mượn xe thì gọi xe dịch vụ hoặc xe tự lái giúp cái. Với đa phần gia đình VN thì oto vẫn là tài sản lớn nên mượn xe là cực thiếu tế nhị!"

Các quan điểm đồng tình phía dưới tiếp nối: "Tính giá trị của cái xe bắt nó mua lại và tự giải quyết với người đâm ấy, nghĩ đến đã xót xe lắm ấy",

"Loại này mà cũng làm bạn được, giao có cái tivi cũng mượn xe mới của người ta đi tinh tướng, xong rồi tai nạn kêu không trách nhiệm, loại này ông cũng chơi đươc thì chịu"

"Quan điểm của em là không cho mượn xe cộ không may phạt nguội tai nạn gì đấy mình ăn đủ nên là dẹp đi", "Mượn xe là phải có trách nhiệm bảo quản giữ gìn xe đúng tình trạng lúc nhận rồi", "Lời xin lỗi có giá quá.. cứ làm hư hỏng xong rồi xin lỗi xong là không có tí trách nhiệm gì nữa luôn. Bởi sống vậy nên sau này không có ai giúp lại than trời trách đất"...


Độc giả bày tỏ bức xúc đồng cảm với chủ tus


Hiện tại, bài đăng vẫn tiếp tục nhận về lượt tương tác "khủng".
 

Nany gật gù

Xe tải
Biển số
OF-712848
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
209
Động cơ
87,868 Mã lực
Tuổi
33
Lỗi của cụ chủ cho mượn xe là chơi phải bạn đểu. Cụ trả giá cho 1 thằng bạn quá đắt
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,047
Động cơ
539,122 Mã lực
Em không cho ai mượn xe, và cũng không bao giờ mượn xe của ai kể cả lúc bán xe chưa mua được thì đi xe Taixi.
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,462
Động cơ
786,346 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thằng cọc chèo đòi mượn xe em em còn cho lướt nữa là.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,581
Động cơ
472,318 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Bạn bè gì ch.ó mà thế. Làm hỏng xe người ta phải có trách nhiệm đền chứ, ko thì đến xin 1 câu, đây ăn nói như bố người ta.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top