[Funland] Mỹ áp thuế hơn 450% với Thép Việt Nam!!

khanhnet

Xe hơi
Biển số
OF-3905
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
114
Động cơ
553,825 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỹ đâu có đánh thuế thép Vn đâu. Nó đánh thuế Thép ngoại gia công bề mặt (gia công sơ sơ) tại Việt Nam. Nói ngắn gọn là Mỹ đánh thuế 450% lên thép ngoại (trung-han-đài loan) dán mác Việt Nam.
Nhưng báo rất tít như đúng rùi...từ Thanh niên đến bbc, voa.
Hài vãi ra:)):)):)):)) cứ thế này chắc hoài linh thất nghiệp quá
lều báo giật tít mà vả lại thép nội có xuất sang mỹ đâu mà đánh thuế
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,762
Động cơ
351,344 Mã lực
Em biết .... những nếu không chứng minh được thép của việt nam... thì coi như tất cả thép của ta xuất đi bị đánh thuế. Hoặc sản lượng thép của ta xuất khẩu chiếm 1% vậy thì 99% còn lại con như bị ăn đòn.
Thế nên em muốn biết... hiện giờ nơi nào đang sản xuất cái gọi là “ thép của việt nam”
Làm gì có nơi nào sane xuất. Toàn mua của khựa về đóng mác bừa.
 

giaconngu

Xe điện
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
2,090
Động cơ
375,872 Mã lực
Tuổi
125
Cụ nào có thể VD minh hoạ hộ em và cắt nghĩa “ Thép của Việt Nam” là thế nào....
Dẫn chứng một vài nhà máy làm ra “thép của việt nam”.
Xin các cụ đừng chính trị hoá kẻo bay thớt!
Định nghĩa thế nào là made in vietnam còn đang cãi nhau mà. Như nhà cháu biết thì hiện nay ngành sắt thép sử dụng công nghệ lò cao (quặng sắt + thép phế + than cốc + NVL khác) và lò điện (thép phế + điện + NVL khác) để luyện phôi thép. Tại VN thì công nghệ lò cao gần đây mới chiếm ưu thế trước công nghệ lò điện, nhưng thế giới thì khoảng 70% sản lượng là từ công nghệ lò cao. Từ phôi thép cán kéo ra các loại sản phẩm (thép xây dựng, thép cuộn v.v.).

Hiện tại tại Việt Nam than cốc chủ yếu là nguồn nhập (nhập trực tiếp than cốc hoặc nhập than mỡ/coking coal để luyện cốc). Nguồn cung than mỡ trong nước rất ít. Quặng sắt của Formosa 100% là nhập, còn với các đơn vị khác là hàng nhập + hàng sản xuất trong nước phối trộn ở các tỷ lệ khác nhau. Nguồn cung quặng sắt nhập khẩu có thể Australia, Brazil, Ấn Độ v.v. Thép phế cũng là nhập và/hoặc thu mua trong nước.

Các đơn vị sản xuất thép theo hình thức này có thể coi là có sản phẩm made in Vietnam.
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,012
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Em biết .... những nếu không chứng minh được thép của việt nam... thì coi như tất cả thép của ta xuất đi bị đánh thuế. Hoặc sản lượng thép của ta xuất khẩu chiếm 1% vậy thì 99% còn lại con như bị ăn đòn.
Thế nên em muốn biết... hiện giờ nơi nào đang sản xuất cái gọi là “ thép của việt nam”
Thị trường Mỹ chiếm khoảng 11% tổng xuất khẩu thép của Việt Nam. Sản lượng này so với tổng sản lượng thép nhập khẩu của nước Mỹ chỉ chiếm khoảng 2%. Xét từ năm 2011 tới nay, sản lượng nhập khẩu từ Việt Nam cũng chưa bao giờ vượt quá 3% sản lượng nhập khẩu thép của Mỹ. Trong tổng thể xuất khẩu thép nhóm tôn mạ sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, do đây là sản phẩm chính xuất khẩu sang Mỹ (chiếm 70 – 80%).

Formosa Hà Tĩnh trong năm 2017, Formosa đã sản xuất được hơn 1.3 triệu tấn, với sản phẩm chủ yếu là thép cuộn cán nóng (HRC). Trong tháng 5/2018, lò cao số 2 của Formosa đã được vận hành thử. Như vậy, ước tính Formosa sẽ sản xuất được 3.5 triệu tấn HRC cho 2018, và khoảng 5.2 triệu tấn khi hoạt động hết công suất. Tương đương với 55 – 60% lượng HRC nhập khẩu năm 2017. (VN trước 2017 nhập khẩu hầu hết hép cuộn cán nóng (HRC) về đề gia công trong nước)

Dung Quất: với công suất thiết kế là 2 triệu tấn HRC/năm

Hòa Phát (HPG) đang có thị phần số một trong mảng thép xây dựng và ống thép. Trong nửa năm đầu 2018, sản lượng thép xây dựng đạt 1,1 triệu tấn và thép ống là 314.000 tấn
CTCP Gang thép Thái Nguyên công suất sản xuất thép cán đạt khoảng 1 triệu tấn/năm.
Thép Pomina ông suất sản xuất thép dài đạt khoảng 1 triệu tấn/năm.
CTCP Ống thép Việt Đức sản xuất ống thép và tôn của VGS khoảng 600.000 tấn/năm
....

upload-2019-12-19-13-51-35.png
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,123
Động cơ
525,961 Mã lực
Nơi ở
..
Thị trường Mỹ chiếm khoảng 11% tổng xuất khẩu thép của Việt Nam. Sản lượng này so với tổng sản lượng thép nhập khẩu của nước Mỹ chỉ chiếm khoảng 2%. Xét từ năm 2011 tới nay, sản lượng nhập khẩu từ Việt Nam cũng chưa bao giờ vượt quá 3% sản lượng nhập khẩu thép của Mỹ. Trong tổng thể xuất khẩu thép nhóm tôn mạ sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, do đây là sản phẩm chính xuất khẩu sang Mỹ (chiếm 70 – 80%).

Formosa Hà Tĩnh trong năm 2017, Formosa đã sản xuất được hơn 1.3 triệu tấn, với sản phẩm chủ yếu là thép cuộn cán nóng (HRC). Trong tháng 5/2018, lò cao số 2 của Formosa đã được vận hành thử. Như vậy, ước tính Formosa sẽ sản xuất được 3.5 triệu tấn HRC cho 2018, và khoảng 5.2 triệu tấn khi hoạt động hết công suất. Tương đương với 55 – 60% lượng HRC nhập khẩu năm 2017. (VN trước 2017 nhập khẩu hầu hết hép cuộn cán nóng (HRC) về đề gia công trong nước)

Dung Quất: với công suất thiết kế là 2 triệu tấn HRC/năm

Hòa Phát (HPG) đang có thị phần số một trong mảng thép xây dựng và ống thép. Trong nửa năm đầu 2018, sản lượng thép xây dựng đạt 1,1 triệu tấn và thép ống là 314.000 tấn
CTCP Gang thép Thái Nguyên công suất sản xuất thép cán đạt khoảng 1 triệu tấn/năm.
Thép Pomina ông suất sản xuất thép dài đạt khoảng 1 triệu tấn/năm.
CTCP Ống thép Việt Đức sản xuất ống thép và tôn của VGS khoảng 600.000 tấn/năm
....

View attachment 4088598
Cụ thử nghĩ xem thép fomusa có thể gọi thép việt nam không... Hay nó chỉ là một dạng FDI
Còn Hoà phát .. như em được biết thì Nhập phôi về cán nóng cán nguội .. ra thành phẩm.
Còn về thép thái nguyên xuất khẩu đi mẽo em chưa nghe thấy bao giờ...
Tất cả các đội thép pomina, thép ống... v.v
Đều nhập về cán nguội cán nóng ===> như thế là đối tượng chịu thuế rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,012
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Phá hoại môi trường cái đấy thiệt hại hơn
formosa ấy hả...lại lôi cái thảm họa môi trường lên hú à.
Nói ra bọn nước ngoài nó cười cho đó cụ...em hỏi cụ thế này...300km bờ biển có bao nhiêu côn sông đổ ra, bao nhiêu làng thành phố ven biển thải nước thải ra biển. Mà bắt em formosa chịu hết vậy? thêm nữa chả có cái bức hình nào thể hiện cho đúng nghĩa thảm họa? 100 tấn cá biển dạt bờ/300km là thảm họa vậy 100 tấn cá chết ở hồ tây thì gọi là gì?
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,012
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Cụ thử nghĩ xem thép fomusa có thể gọi thép việt nam không... Hay nó chỉ là một dạng FDI
Còn Hoà phát .. như em được biết thì Nhập phôi về cán nóng cán nguội .. ra thành phẩm.
Còn về thép thái nguyên xuất khẩu đi mẽo em chưa nghe thấy bao giờ
Theo quy định của wto mà mình tham gia cũng như các công ước về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa nó được gọi là "made in vietnam" . Đó là luật chơi toàn cầu...cụ phải theo. Không bàn cải nhiều.
Như em nói ở trên "Trong tổng thể xuất khẩu thép nhóm tôn mạ sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, do đây là sản phẩm chính xuất khẩu sang Mỹ (chiếm 70 – 80%)." cái này chủ yếu mình nhập từ TQ, DL, HQ về gia công cụ à. Nhà máy dung quất đi vào hoạt động mới bắt đâu giải quyết được nguồn cung cho nhóm ngành này.
 

blackbox

Xe tăng
Biển số
OF-98852
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,697
Động cơ
413,359 Mã lực
TISCO mà làm ăn tử tế, không bị bọn sâu phá hoại thì có phải bây giờ lên hương rồi không?
Càng ngẫm càng căm bọn sâu của 2 nhiệm kỳ X năm trước.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,123
Động cơ
525,961 Mã lực
Nơi ở
..
Theo quy định của wto mà mình tham gia cũng như các công ước về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa nó được gọi là "made in vietnam" . Đó là luật chơi toàn cầu...cụ phải theo. Không bàn cải nhiều.
Em có dám bàn cãi gì đâu, em đang hỏi đấy nhé... à mà cái WTO Donald Trump anh ý đệch quan tâm đâu cụ.
Đánh thuế toàn Khựa hay châu âu, canada, mễ tây cơ ... anh ý không hỏi ý kiến WTO đâu cụ
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,958
Động cơ
622,256 Mã lực
Thị trường Mỹ chiếm khoảng 11% tổng xuất khẩu thép của Việt Nam. Sản lượng này so với tổng sản lượng thép nhập khẩu của nước Mỹ chỉ chiếm khoảng 2%. Xét từ năm 2011 tới nay, sản lượng nhập khẩu từ Việt Nam cũng chưa bao giờ vượt quá 3% sản lượng nhập khẩu thép của Mỹ. Trong tổng thể xuất khẩu thép nhóm tôn mạ sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, do đây là sản phẩm chính xuất khẩu sang Mỹ (chiếm 70 – 80%).

Formosa Hà Tĩnh trong năm 2017, Formosa đã sản xuất được hơn 1.3 triệu tấn, với sản phẩm chủ yếu là thép cuộn cán nóng (HRC). Trong tháng 5/2018, lò cao số 2 của Formosa đã được vận hành thử. Như vậy, ước tính Formosa sẽ sản xuất được 3.5 triệu tấn HRC cho 2018, và khoảng 5.2 triệu tấn khi hoạt động hết công suất. Tương đương với 55 – 60% lượng HRC nhập khẩu năm 2017. (VN trước 2017 nhập khẩu hầu hết hép cuộn cán nóng (HRC) về đề gia công trong nước)

Dung Quất: với công suất thiết kế là 2 triệu tấn HRC/năm

Hòa Phát (HPG) đang có thị phần số một trong mảng thép xây dựng và ống thép. Trong nửa năm đầu 2018, sản lượng thép xây dựng đạt 1,1 triệu tấn và thép ống là 314.000 tấn
CTCP Gang thép Thái Nguyên công suất sản xuất thép cán đạt khoảng 1 triệu tấn/năm.
Thép Pomina ông suất sản xuất thép dài đạt khoảng 1 triệu tấn/năm.
CTCP Ống thép Việt Đức sản xuất ống thép và tôn của VGS khoảng 600.000 tấn/năm
....

View attachment 4088598
Anh Quốc với Anh Độ dẫn đầu, kinh thặc
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,012
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Em có dám bàn cãi gì đâu, em đang hỏi đấy nhé... à mà cái WTO Donald Trump anh ý đệch quan tâm đâu cụ.
Anh ấy đếch quan tâm là chuyện của ảnh.
Mỹ là quốc gia thành viên, là nước sáng lập ra WTO thì phải chơi thui...còn VN chỉ là con muỗi thì cần gì lấy cớ "an ninh quốc gia" để tiến hành đánh thuế giống như TQ.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,958
Động cơ
622,256 Mã lực
China với ấn chứ cụ.ai mà qua được 2 anh này...
vâng anh Bản và anh Mèo đứng thứ 3- 4 :D
thắc mắc lớn nhất là Nga lợn rất nhièu quạng sắt sao lai phải đứng sau Korea nhỉ? Hàn nó nhièu mỏ sắt à cụ?
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,012
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Được TQ nó cho bao nhiêu tiền mà bênh nó giữ vậy? Có biết chất thải luyện kim nó độc hơn rất nhiều so với chất thải cn ko. Cá chết trắng đấy mà kêu bằng trứng đâu, oto fun nhiều thằng dư luận ăn tiền mà sống nhục thật
Em không bênh thưa cụ...không phải ai cũng tin khi đọc mấy bài báo "lấy hình" đâu đâu gắn vào rùi nói là ở VN thưa cụ.
Mấy người nhận mình nạn nhân qua tận Đài Loan kiện rùi đó...nó không thụ lý vì chả có chứng cứ khoa học gì kia kìa.

Mà formosa là của Đài Loan không phải của china nha cụ. cái gì cũng phải rõ ràng.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,123
Động cơ
525,961 Mã lực
Nơi ở
..
Anh ấy đếch quan tâm là chuyện của ảnh.
Mỹ là quốc gia thành viên, là nước sáng lập ra WTO thì phải chơi thui...còn VN chỉ là con muỗi thì cần gì lấy cớ "an ninh quốc gia" để tiến hành đánh thuế giống như TQ.
Vâng .. bây giờ anh ý cứ đánh thuế thép xuất khẩu 456% con muỗi VN trả đũa thế nào.... hay đánh thuế 456% vào ford ranger ?
Hay là kiện WTO? Lấy lý do sao sáng lập WTO anh lại chơi em?
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,012
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
vâng anh Bản và anh Mèo đứng thứ 3- 4 :D
thắc mắc lớn nhất là Nga lợn rất nhièu quạng sắt sao lai phải đứng sau Korea nhỉ? Hàn nó nhièu mỏ sắt à cụ?
Việt Nam, Hàn, Nhật...đều nhập quặng sắt chủ yếu từ trung chủ yếu ở Brazil và Úc.

Ở Việt Nam có mỏ sắt ở mỏ sắt thạch khê hà tĩnh lớn nhất DNA với hàm lượng sắt cao (Fe >61%)nhưng làm ăn như sít...giờ thì bỏ thì thương mà vương thì tội.

Còn TQ đứng đầu thế giới về khai thác quặng sắt nhưng cũng phải nhập từ úc về để sx. Trung Quốc trở thành nhà nhập khẩu quặng lớn nhất thế giới, chiếm 66% tổng lượng nhập khẩu quặng sắt toàn cầu
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,012
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Vâng .. bây giờ anh ý cứ đánh thuế thép xuất khẩu 456% con muỗi VN trả đũa thế nào.... hay đánh thuế 456% vào ford ranger ?
Hay là kiện WTO? Lấy lý do sao sáng lập WTO anh lại chơi em?
Ông đánh thuế lên thép có nguồn gốc xuất xứ TQ-DL-HQ gia công bề mặt (làm sơ sơ) rùi gắn mác VN vào chứ không phải là đánh thuế thép SX trong nước xuất khẩu qua Mỹ. Vụ này bị điều tra từ năm 2015 rùi...ở đây là gian lận thương mại, nguồn gốc xuất xứ cụ à.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,057
Động cơ
1,120,046 Mã lực
THÔNG ĐIỆP CON SỐ 456% THUẾ MỸ ÁP LÊN THÉP VIỆT NAM

Tại sao không là 450%, 500% hay là một con số khác mà là 456% thuế quan áp lên thép Việt Nam nhập cảng vào Mỹ ?

Dĩ nhiên mức thuế bao nhiêu % là do Bộ Thương mại, Bộ Tài chánh,... họ tính toán theo các sắc thuế của Mỹ. Tuy nhiên người Mỹ có nét độc đáo riêng của họ là họ luôn gởi các thông điệp tới đối phương qua những chữ viết, con số mà ở đây con số 456% mức thuế quan áp lên thép Việt Nam là một thí dụ.

Số 4 trong 456% là nhắc tới 4 tỉnh Trung phần bị ảnh hưởng trực tiếp của thảm họa môi trường do Formosa gây ra.

Số 5 trong 456% là nhắc tới số tiền 500 triệu Mỹ kim mà Formosa cam kết bồi thường thiệt hại cho ngư dân 4 tỉnh Trung phần.

Số 6 trong 456% là nhắc tới ngày cá bắt đầu chết do thảm họa Formosa cũng là tháng mà Formosa cúi đầu nhận tội và cam kết bồi thường thiệt hại và cũng là con số cuối cùng trong năm mà Formosa đầu độc biển cả. Ngày cá chết là ngày 06/4/2016. Tháng 6/2016 Formosa cúi đầu nhận tội và cam kết bồi thường thiệt hại.

Đoán đại cho vui trước khi chờ kết quả bỏ phiếu luận tội tổng thống tại Hạ viện, đoán đại nhưng nó cũng có lý của nó chớ chẳng phải phán như đám cán ngố của chính phủ là cá chết do tiếng ồn, do thủy triều đỏ,... và hải sản miền Trung không nhiễm độc dù biển nơi đây bị Formosa đầu độc, hải sản chết lềnh dềnh./.
Tran Hung.

https://www.facebook.com/tran.xuanthuy.54
Vãi lìn.
Ông này chắc tầm 6h ngày nào cũng nghiên cứu số học lô đề hay sao ý
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,172
Động cơ
513,759 Mã lực
Việt Nam, Hàn, Nhật...đều nhập quặng sắt chủ yếu từ trung chủ yếu ở Brazil và Úc.

Ở Việt Nam có mỏ sắt ở mỏ sắt thạch khê hà tĩnh lớn nhất DNA với hàm lượng sắt cao (Fe >61%)nhưng làm ăn như sít...giờ thì bỏ thì thương mà vương thì tội.

Còn TQ đứng đầu thế giới về khai thác quặng sắt nhưng cũng phải nhập từ úc về để sx. Trung Quốc trở thành nhà nhập khẩu quặng lớn nhất thế giới, chiếm 66% tổng lượng nhập khẩu quặng sắt toàn cầu
Mỏ Thạch Khê khó khai thác. Làm trò để vay ngân hàng thôi. Giá tinh chế ra quặng cao hơn nhập từ Úc, vậy tinh chế làm gì ? Còn môi trường này nọ nữa thì ốm luôn.
Nên mừng vì oánh thép như vậy.
Nên nhớ điện sh đang bù lỗ cho điện CN, nhất là nghành thép này- cn cổ lỗ, tiêu hao điện nhiều, hiệu suất thấp.
 

Kỵ Sĩ

Xe buýt
Biển số
OF-301287
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
915
Động cơ
314,302 Mã lực
Chủ thớt giật tít vớ vẩn quá.
Mỹ áp thuế chống phá giá lên các sản phẩm thép VN có nguồn gốc xuất xứ từ HQ, TQ, ĐL nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top