[Funland] NĐ 100 cú đấm thép vào mặt Habeco, Sabeco

gld

Xe điện
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
4,485
Động cơ
364,731 Mã lực
Tuổi
53
Các quán nhậu sẽ dần đóng cửa, nhà hàng và karaoke sớm sập tiệm
Điểm cộng là em đỡ bị rủ bia rượu, và bớt uống đi nhiều lắm, có khi cả tuần k làm ngụm nào
 

hoaoaihuong

Xe buýt
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
746
Động cơ
315,965 Mã lực
Cũng không tốt đâu cụ. Tất cả các công ty bia đều bị ảnh hưởng từ Nghị định 100 này. Sau nửa đầu năm nay tình hình kinh doanh kém, nửa cuối năm nay các công ty bia đều giảm mức dự báo về cả doanh thu và nhuận ở thị trường VN.
Cái này là do kinh tế chung cụ ạ, đâu chỉ bia, beverage cũng đang choáng không kém, 2 ông kẹ FDI nghe đồn phải giảm 2023 target đâu đó +7 % đấy cụ. Các FMCG khác cũng không khả quan mấy đâu ạ! :(( .
 

vtthang

Xe tải
Biển số
OF-7257
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
278
Động cơ
542,691 Mã lực
Nhà cháu dạo này nát quá vì không phải điều khiển phương tiện tham gia giao thông nào cả. Sáng đi làm ké xe của vợ - chiều về đi xe bus. Ăn nhậu về sớm thì đi xe bus về muộn thì gọi xe ôm hoặc nhiều khi vợ sợ hỏng sức khỏe toàn đến quán nhậu kêu về nhà có việc để ép về sớm
Nhà cháu ủng hộ 100% NĐ 100/2019
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,651
Động cơ
289,356 Mã lực
Em đọc tít xong thấy cực kỳ quái, lật lên đọc lại vì nghĩ lều báo giật..
- Cái tít và nội dung kêu ca NĐ100 khiến doanh nghiệp bia rượu chết do doanh thu giảm.
- vậy, tai nạn giao thông, ng chết, ng thân nằm viện thì các ông có thương ko?
- NĐ100 có bắt các ông nhịn mồm hay di chuyển bằng xe ôm, taxi…??

thật kỳ lạ, đúng là rác trong nhận thức xong kêu ca.
Hay muốn Cp giải cứu bia rượu như với lợn? Vàng? 🤭🤭🤭
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
570
Động cơ
199,082 Mã lực
Tuổi
53
Em thì uống đủ quota cho đời người rồi, giờ không được uống nữa do bệnh đầy người nhưng cũng vẫn quan tâm đến chiến hữu cũ.
Tháng trước trên đường em đi làm có 1 quán bia chai phong cách Sài gòn mới mở, khá là nhộn nhịp, em tự nhủ chắc 1 tuần sau có chốt. Và đúng thế thật, tối tuần trước em chở khách qua thấy đèn pin loang loáng, mời gọi người tham gia giao thông vào thử nồng độ cồn. Chốt cách quán tầm 30m, trên đường thẳng luôn. Chốt này duy trì chắc tầm 1 tuần thì đồng nghiệp em lại phát tài phải biết.
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,133 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ nhậu thế bia rượu bán cho ai
Về nhà em uống 1 lon bia hoặc 1 ly rượu còn ngắc ngớ mãi mới hết. Ra quán hay đi nhậu đâu ngồi với ae bạn bè thì ít cũng phải 3-5 cốc bia, uống thế này em dự đến trưa hôm sau lái xe vẫn lo ngay ngáy. Khu em một số quán bia đã giải tán và chuyển sang cafe' rồi.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,954
Động cơ
151,383 Mã lực
Về nhà em uống 1 lon bia hoặc 1 ly rượu còn ngắc ngớ mãi mới hết. Ra quán hay đi nhậu đâu ngồi với ae bạn bè thì ít cũng phải 3-5 cốc bia, uống thế này em dự đến trưa hôm sau lái xe vẫn lo ngay ngáy. Khu em một số quán bia đã giải tán và chuyển sang cafe' rồi.
1 cốc tầm 1,5h là hết tuỳ cơ địa từng ngừoi. Cụ chơi 5 cốc chắc phải 8h mới hết. Tuy nhiên với mức "tuyệt đối" thì nên sau 10h mới cầm volang. Như e trưa nay chơi tầm 1/2l men lá chắc phải 12h trưa mai mới hết cồn trong ngừoi đc.

Các quan bia quanh nhà e vắng lắm. Chả biết dt có đủ bù chi phí ko.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Em đọc tít xong thấy cực kỳ quái, lật lên đọc lại vì nghĩ lều báo giật..
- Cái tít và nội dung kêu ca NĐ100 khiến doanh nghiệp bia rượu chết do doanh thu giảm.
- vậy, tai nạn giao thông, ng chết, ng thân nằm viện thì các ông có thương ko?
- NĐ100 có bắt các ông nhịn mồm hay di chuyển bằng xe ôm, taxi…??

thật kỳ lạ, đúng là rác trong nhận thức xong kêu ca.
Hay muốn Cp giải cứu bia rượu như với lợn? Vàng? 🤭🤭🤭
Cụ nói cũng đúng tuy nhiên có một số điểm khác biệt xẽ ko công bằng với nhà hàng, quán rượu việt nam khi so các nước trong khu vực.
Nghị định 100 là okie tuy nhiên xem xét một số ngưỡng ko nên quá cao quá, mình lấy chuẩn khu vực là được
- Ở bên Nhật, Sing, Hàn, Đài…. Đa số khách hàng vào quán là đi bộ. Tại sao lại là đi bộ bởi vì hệ thông giao thông trong nội đô các nước này đã hoàn hảo, di chuyển chủ yêu tàu điện ngầm, xe bus và bằng chân. Nói chung cụ có xe máy hay ô tô di chuyển đên quán thành phiền phức vì quán làm gì có chỗ đỗ xe mà ma xe đến ;))
- Ở bên ta thì ngược lại… 95% đến quán chủ yêu bằng xe máy, ô tô… một số ít đến bằng bạn bè chở, grab, taxi. Quán beer quán nhậu mà ko có chỗ đỗ xe là coi như báo tử luôn ;))… tại sao có nghịch lý thế… đơn giản hệ thống hạ tầng giao thông công cộng quá tệ. Muốn đi đâu đấy mà ko có cái xe máy thì coi như liệt chân liệt tay.
Từ đó dễ dành suy ra… nếu cùng cái nghị định 100 phát bên nhật, hàn, đài ( hình như tiêu chuẩn cao hơn Nhật ) thì các con nhậu vẫn uống bình thường sau đó bắt tầu, xe bus về nhà===> các quán sống bình thường như cân đường hộp sữa. Còn ta thì sao…. Vì di chuyên đa số = xe máy và ô tô ===> chết ngay tức khắc ===> các quán chết ====> du lịch tụt giảm, vì đến một thành phố quá ít quán ăn quán nhậu thì đến làm gì.
Tóm lại Nghị định 100 rất hay tuy nhiên vì là nước nghèo, hạ tầng kém… nên điều chỉnh một chút cho phù hợp. Làm gắt quá lại thất thu ngân sách từ mảng thuế khi doanh nghiệp chết dã nghèo còn nghèo hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,653
Động cơ
198,063 Mã lực
Cụ nói cũng đúng tuy nhiên có một số điểm khác biệt xẽ ko công bằng với nhà hàng, quán rượu việt nam khi so các nước trong khu vực.
Nghị định 100 là okie tuy nhiên xem xét một số ngưỡng ko nên quá cao quá, mình lấy chuẩn khu vực là được
- Ở bên Nhật, Sing, Hàn, Đài…. Đa số khách hàng vào quán là đi bộ. Tại sao lại là đi bộ bởi vì hệ thông giao thông trong nội đô các nước này đã hoàn hảo, di chuyển chủ yêu tàu điện ngầm, xe bus và bằng chân. Nói chung cụ có xe máy hay ô tô di chuyển đên quán thành phiền phức vì quán làm gì có chỗ đỗ xe mà ma xe đến ;))
- Ở bên ta thì ngược lại… 95% đến quán chủ yêu bằng xe máy, ô tô… một số ít đến bằng bạn bè chở, grab, taxi. Quán beer quán nhậu mà ko có chỗ đỗ xe là coi như báo tử luôn ;))… tại sao có nghịch lý thế… đơn hệ thống hạ tầng giao thông công cộng quá tệ. Muốn đi đâu đấy mà ko có cái xe máy thì coi như liệt chân liệt tay.
Từ đó dễ dành suy ra… nếu cùng cái nghị định 100 phát bên nhật, hàn, đài ( hình như tiêu chuẩn cao hơn Nhật ) thì các con nhậu vẫn uống bình thường sau đó bắt tầu, xe bus về nhà===> các quán sống bình thường như cân đường hộp sữa. Còn ta thì sao…. Vì di chuyên đa số = xe máy và ô tô ===> chết ngay tức khắc ===> các quán chết ====> du lịch tụt giảm, vì đến một thành phố quá ít quán ăn quán nhậu thì đến làm gì.
Tóm lại Nghị định 100 rất hay tuy nhiên vì là nước nghèo, hạ tầng kém… nên điều chỉnh một chút cho phù hợp. Làm gắt quá lại thất thu ngân sách từ mảng thuế khi doanh nghiệp chết.
Đất nước 100 triệu dân ko nên sống mãi nhờ doanh nghiệp bia được.

Quán mà phục vụ khách du lịch thì tệp kh sẽ ko phải là dân nhậu bản địa nên có bớt khách này cũng ko chết được


Mặt khác quán nhậu bản địa chết thì lại tạo điều kiện cho quán phục vụ du lịch trám chỗ vô nên ko cần phải lo ko có người phục vụ

Giải trí tinh thần ko có cái này thì có cái khác. Khi chi phí phục vụ nhậu tăng lên, tất nhiên khách hàng giảm xuống, tự động họ chuyển sang cái khác phù hợp hơn, ko cần lo nhà nước ko thu đc thuế
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Đất nước 100 triệu dân ko nên sống mãi nhờ doanh nghiệp bia được.

Quán mà phục vụ khách du lịch thì tệp kh sẽ ko phải là dân nhậu bản địa nên có bớt khách này cũng ko chết được


Mặt khác quán nhậu bản địa chết thì lại tạo điều kiện cho quán phục vụ du lịch trám chỗ vô nên ko cần phải lo ko có người phục vụ

Giải trí tinh thần ko có cái này thì có cái khác. Khi chi phí phục vụ nhậu tăng lên, tất nhiên khách hàng giảm xuống, tự động họ chuyển sang cái khác phù hợp hơn, ko cần lo nhà nước ko thu đc thuế
Nhậu chỉ là một mảng thu thêm thôi cụ, em kinh doanh em biết. Khi mở hàng ăn bán đủ loại khách, khách nhậu, khách ko nhậu, teen ..v.v thì mới chịu đc tiền nhà tiền nhân viên… nếu hụt tẹo chỉ hoà với lỗ nhẹ thì tốt nhất đóng cửa.
Em lang thang từ tokyo đến osaka đến đài bắc… quấn nhậu nó mở thâu đêm…. Khách đông mà còn chưa ăn thua. Hàng quán nhiều cũng là một lựa chọn tốt cho du lịch. Ở giữa Bangkok ăn bắt phở To đùng có 50 bath = 35k rẻ hơn đứt Hà Nội. Thảo nào dân Trung Quốc kéo sang bên đó đông như chảy hội. Hàng quán quan trọng lắm cụ… nó gián tiếp kéo nhiều thứ khác.
IMG_7475.jpeg
IMG_7470.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,530
Động cơ
201,635 Mã lực
Gà nó bán xong thì nó cho ăn bả luôn rồi lấy đâu mà đẻ! Chốt giá cầm tiền là có ngay nghị định 100, từ ngày đó đến giờ chưa có năm nào Sabeco có lãi! Vốn hóa thị trường giờ chỉ còn đâu đó 2,3 tỷ thôi mất nửa tiền rồi!
Cụ phát biểu hùng hồn quá làm em phải gõ từ khoá SAB lấy dẫn chứng.
Screenshot_20231020-204045.png
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,199
Động cơ
555,650 Mã lực
Tuổi
35
Kinh tế giảm chung ngành nào mà chẳng bị giảm, nhiều ngành còn bị giảm kinh khủng hơn nhiều mà. Mà NN có cấm uống đâu, chỉ cấm uống thì không được lái xe thôi (thúc đẩy dv vận tải). VN mình cũng phải hạn chế bớt rượu bia đi, 1 XH say rất không tốt. Nói chung bớt cái chai thì được thêm mấy cái lọ còn gì.
 

Vinhhht12

Xe buýt
Biển số
OF-77944
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
511
Động cơ
422,558 Mã lực
Nghị định có cấm không ? Không cấm !
Nhiều cụ khóc lóc hộ người ta làm gì ?
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,041
Động cơ
1,330,907 Mã lực
Nói chung là những chế tài kiểu này sẽ thúc đẩy sự tiến hoá nhanh hơn, cứ lạc hậu mãi sao được.
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,133 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
1 cốc tầm 1,5h là hết tuỳ cơ địa từng ngừoi. Cụ chơi 5 cốc chắc phải 8h mới hết. Tuy nhiên với mức "tuyệt đối" thì nên sau 10h mới cầm volang. Như e trưa nay chơi tầm 1/2l men lá chắc phải 12h trưa mai mới hết cồn trong ngừoi đc.

Các quan bia quanh nhà e vắng lắm. Chả biết dt có đủ bù chi phí ko.
Bình thường em tầm 2h giải phóng hết 1 cốc bia, nếu 5 cốc thì cứ ngoài 12h mới yên tâm cầm vô lăng cụ ạ!
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
2,808
Động cơ
488,647 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Rồi. Đến giờ em rất thích vì phường em chỉ còn khoảng dăm quán nhậu nhỏ lẻ vỉa hè. Mấy quán to, trước đông nghịt chiều tối thì giờ giải tán hết rồi.
Cá nhân em ko mất đồng nào đi bia bọt phải gần 2 năm nay rồi (ngoài chuyện tiếp khách xã giao). Trong khi trước kia 1 tuần phải ít nhất 1 củ bia bọt chuyện phiếm (ngoài tiếp khách xã giao).
 

hoaoaihuong

Xe buýt
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
746
Động cơ
315,965 Mã lực
Cụ phát biểu hùng hồn quá làm em phải gõ từ khoá SAB lấy dẫn chứng.
Screenshot_20231020-204045.png
Cám ơn cụ, qua tay Thái họ làm tốt lắm, hơn đứt khi xưa, ít nhất là đoạn bao bì hình ảnh và marketing. Cứ để cho họ làm thu thuế có khi còn hiệu quả hơn, em thật. Các bạn bên VBN đang nhìn bia Sài Gòn bằng con mắt khiêm tốn hơn nhiều.
 

Dr Thanh Bùi

Xe container
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,281
Động cơ
57,309 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Những năm trước mấy tháng hè nhà e hết tầm 2 thùng bia . Từ hồi có NĐ 100 thì từ tết đến giờ mới hết 2 thùng bia . Tiết kiệm đc kha khá
 

Bán đất ăn dần

Xì hơi lốp
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,144
Động cơ
12,329 Mã lực
Cụ nói cũng đúng tuy nhiên có một số điểm khác biệt xẽ ko công bằng với nhà hàng, quán rượu việt nam khi so các nước trong khu vực.
Nghị định 100 là okie tuy nhiên xem xét một số ngưỡng ko nên quá cao quá, mình lấy chuẩn khu vực là được
- Ở bên Nhật, Sing, Hàn, Đài…. Đa số khách hàng vào quán là đi bộ. Tại sao lại là đi bộ bởi vì hệ thông giao thông trong nội đô các nước này đã hoàn hảo, di chuyển chủ yêu tàu điện ngầm, xe bus và bằng chân. Nói chung cụ có xe máy hay ô tô di chuyển đên quán thành phiền phức vì quán làm gì có chỗ đỗ xe mà ma xe đến ;))
- Ở bên ta thì ngược lại… 95% đến quán chủ yêu bằng xe máy, ô tô… một số ít đến bằng bạn bè chở, grab, taxi. Quán beer quán nhậu mà ko có chỗ đỗ xe là coi như báo tử luôn ;))… tại sao có nghịch lý thế… đơn giản hệ thống hạ tầng giao thông công cộng quá tệ. Muốn đi đâu đấy mà ko có cái xe máy thì coi như liệt chân liệt tay.
Từ đó dễ dành suy ra… nếu cùng cái nghị định 100 phát bên nhật, hàn, đài ( hình như tiêu chuẩn cao hơn Nhật ) thì các con nhậu vẫn uống bình thường sau đó bắt tầu, xe bus về nhà===> các quán sống bình thường như cân đường hộp sữa. Còn ta thì sao…. Vì di chuyên đa số = xe máy và ô tô ===> chết ngay tức khắc ===> các quán chết ====> du lịch tụt giảm, vì đến một thành phố quá ít quán ăn quán nhậu thì đến làm gì.
Tóm lại Nghị định 100 rất hay tuy nhiên vì là nước nghèo, hạ tầng kém… nên điều chỉnh một chút cho phù hợp. Làm gắt quá lại thất thu ngân sách từ mảng thuế khi doanh nghiệp chết dã nghèo còn nghèo hơn
Tôi thấy ND100 này rất tích cực, sẽ góp phần thúc đẩy người dân dần có thói quen sử dụng phương tiện công cộng, giảm bớt phương tiện cá nhân lưu thông trên đường.
 

paprika

Xe tải
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
492
Động cơ
56,329 Mã lực
Tuổi
33
Tôi thấy ND100 này rất tích cực, sẽ góp phần thúc đẩy người dân dần có thói quen sử dụng phương tiện công cộng, giảm bớt phương tiện cá nhân lưu thông trên đường.
Muốn sử dụng thì đầu tiên phải có phương tiện công cộng thuận tiện. Để giải thích thuận tiện là như thế nào mời cụ sang Thái, Sing hoặc Japan cho dễ hiểu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top