Ở TP học tư đắt quá thôi cụ. Còn ở quê trượt cấp 3 xịn còn bán công/dân lập, bổ túcBọn trẻ bây h khổ sớm nhỉ, hồi những năm 2 nghìn hầu như hs nào cũng đc lên cấp 3 chỉ là học trường nào mà thôi
Ở TP học tư đắt quá thôi cụ. Còn ở quê trượt cấp 3 xịn còn bán công/dân lập, bổ túcBọn trẻ bây h khổ sớm nhỉ, hồi những năm 2 nghìn hầu như hs nào cũng đc lên cấp 3 chỉ là học trường nào mà thôi
29 30 năm trc HN tụi em tuy ko áp lực bằng các con bây giờ nhưng cũng phải ôn lòi tòi phòi ra mới đỗ đc trường top. Còn thi chuyên cạnh tranh chả kém bây giờ là mấy, vì lúc đó các bạn tỉnh về thi rất đông.thế tôi mới nó nên tìm cách khắc phục không nên là cuộc đua như bây giờ để dành sot học cấp 3.Các cháu cấp 2 đang tuổi biến chuyển tâm sinh lý, nhiều cháu đáng giai đoạn không tập trung. Thấy sợ khi mà cuộc thi cấp 3 cả nhà vào cuộc. các con học ngày đêm. Nên thi và công bố rõ mấy điẻm mỗi môn sẽ được váo cấp 3. Các con vẫn học và không quá áp lực. Thế hệ cũ tôi không thấy cảnh học. ngày đêm như bây giờ khi mà thi cấp 3.
Chuyên thì OK. Nhưng cấp 3 ko cần thế, chỉ cần thi quy định bao nhiêu điểm mỗi môn là đỗ. Lên cấp 3 khi đó các con tập trung oin thi đại học cg ko muộn. Nhiều con lên cấp 3 mới bứt phá. Học nghề giờ cg nên có nền tảng cấp 3 và khi đó các con có độ chín để chọn nghề khi ko theo con đường đại học.29 30 năm trc HN tụi em tuy ko áp lực bằng các con bây giờ nhưng cũng phải ôn lòi tòi phòi ra mới đỗ đc trường top. Còn thi chuyên cạnh tranh chả kém bây giờ là mấy, vì lúc đó các bạn tỉnh về thi rất đông.
Quan điểm em mà học ko thi, cào bằng giáo dục thì chỉ có xuống hố cả lũ. Vn chứ ko phải mấy nước có nhúm dân với giàu có trăm năm nay rồi.
Cụ ko làm GD mà hiểu bản chất của nó nhỉ!Chất lượng trường chủ yếu do chất lượng học sinh chứ csvc hay gv chiếm không nhiều đâu cụ. Nên chả thể nào mà thu hẹp được đâu. Các cụ toàn mơ học theo sở thích kết quá theo mong muốn thế thì chớt.
Cụ ko làm GD mà hiểu bản chất của nó nhỉ!
Cụ thêm luôn : Chất lượng học sinh ko phụ thuộc nhiều vào thời gian học (thêm) nữa là đủ.
Úi giời hồi đấy em nghĩ khắc nghiệt kém gì đâu. Một lớp 9 khéo cũng chỉ 1/2-2/3 học tiếp c3 thôi.29 30 năm trc HN tụi em tuy ko áp lực bằng các con bây giờ nhưng cũng phải ôn lòi tòi phòi ra mới đỗ đc trường top. Còn thi chuyên cạnh tranh chả kém bây giờ là mấy, vì lúc đó các bạn tỉnh về thi rất đông.
Quan điểm em mà học ko thi, cào bằng giáo dục thì chỉ có xuống hố cả lũ. Vn chứ ko phải mấy nước có nhúm dân với giàu có trăm năm nay rồi.
Ý cụ là phân luồng hs khi hết C2 như hiện nay là sớm?Chuyên thì OK. Nhưng cấp 3 ko cần thế, chỉ cần thi quy định bao nhiêu điểm mỗi môn là đỗ. Lên cấp 3 khi đó các con tập trung oin thi đại học cg ko muộn. Nhiều con lên cấp 3 mới bứt phá. Học nghề giờ cg nên có nền tảng cấp 3 và khi đó các con có độ chín để chọn nghề khi ko theo con đường đại học.
Phân luồng có chuyên. Hãy là các bạn tinh hoa và bộc lộ tố chất sớm. Còn lên cấp 3 nhiều con mới xds ngã rẽ cho mình và tập trung vào học gì ?cấp 2 các con cần nắm đc cơ bản là đủ. Những điểm mỗi môn thi vào 10 tầm 7đ đủ đỗ là đc. Nhiều bạn cày vào chuyên xong rồi bỏ môn chuyên hoặc học phất phơ vì con xds theo ng hành Kinh tế- ví dụ thế thì có cần học quá sâu các môn lý hoá, sinh… trong khi các con thi đầu vào 7đ khi xds mục tiêu tập trung học cũng hoàn toàn có khả năng đỗ các trường nàyÝ cụ là phân luồng hs khi hết C2 như hiện nay là sớm?
Thực ra trên thế giới có những nước còn phân luồng sớm hơn m. Có nước như minh hay có nước lại muộn hơn (hết ptth).
Không áp lực bởi 25-30 năm về trước ít người quan tâm đến học hơn thôi. Chuyên xưa cũng rất khốc liệt, nhưng quả thật còn xa mức độ với bây giờ. Giờ vào chuyên khốc liệt hơn. Thực ra, nếu so về tỉ lệ học Thpt công lập thì giờ còn nhiều hơn nhiều, cả về tỉ lệ lẫn số lượng. Nhưng giờ đòi hỏi nhiều hơn, truyền thông thổi nhiều hơn, một người kêu thế là cả đám kêu… mà em thấy cái đề thi được 8d nó có khó đâu??? Em ủng hộ phân hoá học tập, kể cả đủ trường hay phổ cập thì cũng vẫn phải phân hoá.29 30 năm trc HN tụi em tuy ko áp lực bằng các con bây giờ nhưng cũng phải ôn lòi tòi phòi ra mới đỗ đc trường top. Còn thi chuyên cạnh tranh chả kém bây giờ là mấy, vì lúc đó các bạn tỉnh về thi rất đông.
Quan điểm em mà học ko thi, cào bằng giáo dục thì chỉ có xuống hố cả lũ. Vn chứ ko phải mấy nước có nhúm dân với giàu có trăm năm nay rồi.
Thi cử nặng, phân loại cũng được thôi. Nhưng phải có giải pháp cho những cháu ko đủ điều kiện vào cấp 3 công lập, chứ không có giải pháp thì các cháu tốt nghiệp hết lớp 9 chưa đủ điều kiện lái xe trên 50cc nên ko chạy grap đượcTrung Quốc với Hàn Quốc thi cử nát người, học cũng gian khổ vật vã.
VN mình mà theo cách học châu Âu, Mỹ học ít thi ít cho tự lập tự giác sớm thì không ổn, những nước đó nền tảng giáo dục, kinh, xã hội phât triển nhiều năm rồi. Ta chưa theo được.
Bao nhiêu trường dạy nghề chết yểu vì không có học sinh.Thi cử nặng, phân loại cũng được thôi. Nhưng phải có giải pháp cho những cháu ko đủ điều kiện vào cấp 3 công lập, chứ không có giải pháp thì các cháu tốt nghiệp hết lớp 9 chưa đủ điều kiện lái xe trên 50cc nên ko chạy grap được![]()
Ý cụ là trung bình 8đ/môn hay nói cách khác là để đạt 40đ (hệ số nhân 2 với toán văn) hoặc 24đ (ko nhân 2 với toán văn) không có gì khó?Không áp lực bởi 25-30 năm về trước ít người quan tâm đến học hơn thôi. Chuyên xưa cũng rất khốc liệt, nhưng quả thật còn xa mức độ với bây giờ. Giờ vào chuyên khốc liệt hơn. Thực ra, nếu so về tỉ lệ học Thpt công lập thì giờ còn nhiều hơn nhiều, cả về tỉ lệ lẫn số lượng. Nhưng giờ đòi hỏi nhiều hơn, truyền thông thổi nhiều hơn, một người kêu thế là cả đám kêu… mà em thấy cái đề thi được 8d nó có khó đâu??? Em ủng hộ phân hoá học tập, kể cả đủ trường hay phổ cập thì cũng vẫn phải phân hoá.
Ngày xưa Âu Mỹ lúc nghèo cũng đâu có học gắt, thi cử nhiều gì đâu mà cuối cùng họ vẫn phát triển mạnh đấy thôi?Trung Quốc với Hàn Quốc thi cử nát người, học cũng gian khổ vật vã.
VN mình mà theo cách học châu Âu, Mỹ học ít thi ít cho tự lập tự giác sớm thì không ổn, những nước đó nền tảng giáo dục, kinh, xã hội phât triển nhiều năm rồi. Ta chưa theo được.
Vâng!! Rất cơ bản cho 8d!!!Ý cụ là trung bình 8đ/môn hay nói cách khác là để đạt 40đ (hệ số nhân 2 với toán văn) hoặc 24đ (ko nhân 2 với toán văn) không có gì khó?