Nên lắp hay bỏ van hằng nhiệt cho ma túy

Yêu Matiz

Xe hơi
Biển số
OF-538156
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
122
Động cơ
166,820 Mã lực
Tuổi
44
Em có hỏi cụ bong07 về vấn đề này rồi nhưng hỏi các bác thợ thì lại bảo không cần. Xe em kim nhiệt chỉ đến vạch 2 không lên nữa, em sợ mát máy quá thì tốn xăng. Cccm cho em xin ý kiến ạ.
 

HaH

Xe tăng
Biển số
OF-390544
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
1,199
Động cơ
-20,654 Mã lực
Nơi ở
Man Auto & Mobiles - Check Xe Uy Tín Hà Nội
Em có hỏi cụ bong07 về vấn đề này rồi nhưng hỏi các bác thợ thì lại bảo không cần. Xe em kim nhiệt chỉ đến vạch 2 không lên nữa, em sợ mát máy quá thì tốn xăng. Cccm cho em xin ý kiến ạ.
Tất nhiên là không nên bỏ rồi
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
tuỳ thôi,mình thích thì mình bỏ thôi!E thì chả xe nào E bỏ cả
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,674
Động cơ
688,330 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Rất đơn giản : bỏ được thì nhà sx đã bỏ cho đỡ chi phí ;))
 

Quan77

Xe tải
Biển số
OF-400196
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
350
Động cơ
234,486 Mã lực
Xe em đi xa khoảng 20km nóng máy, kim nhiệt chỉ giữa vạch thứ 2 và thứ 3 xe khi dừng tắt máy xong bật khoá điện đề lại xe nổi đèn check ( cá vàng ) vài giây rồi tắt. Em chả rõ tại sao, xe vẫn chạy phà phà bình thường. Các cụ cho ý kiến
 

nguyenthongnhat

Xe hơi
Biển số
OF-534262
Ngày cấp bằng
27/9/17
Số km
101
Động cơ
169,110 Mã lực
Tuổi
31
E thì k biết về xe nhiều lắm nhưng theo e các bộ phận trên xe đèu có tác dụng của nó hết :)
 

hongthaih

Xe tải
Biển số
OF-202325
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
285
Động cơ
324,350 Mã lực
Nơi ở
ngôi nhà và những chiếc xe
Em nghe thợ bỏ mất van hằng nhiệt rồi mà cảm giác ko yên tâm . Đang chờ hóng thông tin của các cao nhân !
 

Yêu Matiz

Xe hơi
Biển số
OF-538156
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
122
Động cơ
166,820 Mã lực
Tuổi
44
Em nghe thợ bỏ mất van hằng nhiệt rồi mà cảm giác ko yên tâm . Đang chờ hóng thông tin của các cao nhân !
Lắp lại thôi. Em thấy nhiệt độ thời tiết không ảnh hưởng mấy đến nhiệt nước mát và máy. Em hỏi chí tuyền rồi loại tốt 190k nhưng không biết lắp vào có phức tạp không.
 

ilovelove

Xe tăng
Biển số
OF-98494
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
1,250
Động cơ
411,410 Mã lực
Từng cơn ốc nhà SX đều có lý do
Nên mình nghĩ trả thừa đâu
Họ đi trước báo năm rồi
 

Yêu Matiz

Xe hơi
Biển số
OF-538156
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
122
Động cơ
166,820 Mã lực
Tuổi
44
tuỳ thôi,mình thích thì mình bỏ thôi!E thì chả xe nào E bỏ cả
Mà mụ cho em hỏi. Mới gần đây khi chạy nghe thấy tiếng lạch tạch chỗ cái đồng hồ công tơ mét ấy như kiểu nó đang quay thì đầu dây nhựa bó dây điện vướng vào. Bệnh gì nhỉ?
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
Mà mụ cho em hỏi. Mới gần đây khi chạy nghe thấy tiếng lạch tạch chỗ cái đồng hồ công tơ mét ấy như kiểu
nó đang quay thì đầu dây nhựa bó dây điện vướng vào. Bệnh gì nhỉ?
có thể là dây comtomet của cụ kém hoặc khô dầu,mụ tháo ra vệ sinh bảo dưỡng xem sao?
 

nhoc74

Xe tải
Biển số
OF-407333
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
392
Động cơ
229,770 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Sì phố
Em nghe thợ bỏ mất van hằng nhiệt rồi mà cảm giác ko yên tâm . Đang chờ hóng thông tin của các cao nhân !
Bỏ chả sao cụ ơi, chỉ có sáng sớm, trời lạnh, ko có van HN thì máy nó lâu nóng. Chạy hao xăng tí do ECU khiển kim phun theo tỷ lệ dư xăng.
 

Yêu Matiz

Xe hơi
Biển số
OF-538156
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
122
Động cơ
166,820 Mã lực
Tuổi
44
Bỏ chả sao cụ ơi, chỉ có sáng sớm, trời lạnh, ko có van HN thì máy nó lâu nóng. Chạy hao xăng tí do ECU khiển kim phun theo tỷ lệ dư xăng.
Em thấy hao nhiều đấy vì kim nhiệt của em lên có hơn vạch thôi, chạy đến 50km mà có đến 11h đâu. Máy mát = ăn xăng.
 

fashion

Xe tăng
Biển số
OF-74472
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
1,537
Động cơ
435,328 Mã lực
Van này nên vệ sinh thường xuyên sẽ ko hư hỏng,3 tháng 1 lần là ok
Thay mất 1,1tr thì phải
 

huanmorning

Xe tăng
Biển số
OF-199592
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
1,348
Động cơ
337,180 Mã lực
Nơi ở
262 Trần Nguyên Hãn Lê Chân Hải Phòng
không nên bỏ cụ cái van này sinh ra có lý do rất rõ ràng :các cụ tham khảo
Van hằng nhiệt có tác dụng đóng khi nhiệt độ nước làm mát thấp và mở để cho nước chạy tuần hoàn qua két làm mát khi nhiệt độ nước làm mát đạt 85 độ C. Nếu bỏ nó đi thì dĩ nhiên là mước lúc nào cũng sẽ tuần hoàn qua két và nó sẽ chậm thậm chí là khó đạt được đến 80 độ C (là nhiệt độ làm việc vì các máy khi làm việc ở nhiệt độ này thì tính kinh tế của nó là tốt nhất). Nhưng ở VN và đặc biệt là trên xe tải do nhiệt độ thường cao hơn ở nước ngoài, hay chạy quá tải, bảo dưỡng bảo trì không tốt động cơ nhanh nóng máy hay bị sôi nước thổi gioăng mặt máy, nên các thợ tính bỏ hết, và mọi người nghĩ có tốn nhiên liệu một chút cũng không vấn đề, mỗi lần thay gioăng mất việc, tốn chi phí và bực mình, nên tháo bỏ và cho chạy trực tiếp qua két.
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
Bỏ chả sao cụ ơi, chỉ có sáng sớm, trời lạnh, ko có van HN thì máy nó lâu nóng. Chạy hao xăng tí do ECU khiển kim phun
theo tỷ lệ dư xăng.
vậy mà mụ bảo ko sao!kiểu xe ko có điều hoà chắc cũng chả sao nhỉ?
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Nhiệt độ nước làm mát ở quãng 85-90 độ, cao hơn rất nhiều nhiệt độ môi trường. Nên nó chả có liên quan gì đến thời tiết ở VN nóng hay lạnh
Thế nên cụ nào bảo ở VN ko cần van hằng nhiệt thì cũng đúng thôi (giống như xe không có loa đài thì cũng chả sao :D )
 

DvF

Xe hơi
Biển số
OF-411141
Ngày cấp bằng
18/3/16
Số km
167
Động cơ
225,705 Mã lực
Tuổi
49
Nếu cụ chạy thường xuyên, mỗi ngày khoảng 100km thì nên lắp. Nếu ít đi, mỗi ngày khoảng chục km thì ko cần cũng dc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top