Thảo luận Nên mua K5 (optima) hay K7 (cadenza) ? Xin các bác giúp đỡ !

Mr.Chun

Xe tăng
Biển số
OF-49804
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,088
Động cơ
467,760 Mã lực
em cũng thích dáng em K5 hơn :x nhìn là say đắm :x
 

Harley Davidson

Xe tải
Biển số
OF-21569
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
232
Động cơ
499,420 Mã lực
Nơi ở
Rất phức tạp
em cũng ủng hộ K5 hơn. Khi nào cụ chủ lấy về nhớ khoe lên cho ae thưởng thức nhé.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
về dáng em thíhc K5 hơn còn chuyện sướng thì K7 đương nhiên hơn
 

Bát_Quái

Xe buýt
Biển số
OF-95911
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
755
Động cơ
408,050 Mã lực
nhìn trên nhìn xuống nhìn dọc nhìn ngang chẳng thấy k5 đẹp hơn k7 chổ nào cả, coi video quảng cáo thì thấy k7 đẹp hơn sang hơn nhiều
 

mgp

Xe máy
Biển số
OF-113729
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
94
Động cơ
388,840 Mã lực
Vote cho K7
 

JuneSun

Xe tăng
Biển số
OF-57323
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
1,814
Động cơ
463,740 Mã lực
Em thì vote cho K5 vì em thích hình thức đẹp, lúc mua em cũng cân nhắc nhưng quyết định chờ K5 hơn là lấy K7 có sẵn (đắt hơn có 4k USD thôi :D)
 

Bát_Quái

Xe buýt
Biển số
OF-95911
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
755
Động cơ
408,050 Mã lực
các cụ nào quen bên anh HẢI thử hỏi xem bên đó có nhập k7 bản 2.4 ko ? chứ 3.5 của anh Hải rẻ quá đỡ ko nổi
 

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
534
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
42
Kích thước K7 thì phải so voi avalon của To bác à . Giá K7 đ. cơ 3.5 hiện nay có lẽ tầm giá của cam 3.5q LD nhưng máy K7 cho công suất lớn hơn . 3470cc cho ra 290hp/6600v trong khi cam là 3456cc voi 273/6200 nhưng lực kéo của K7 lại thua ở số vòng tua 34.5/5000 so với 35.3/4700 . Máy của cam đạt đỉnh sớm hơn nhưng tính chung đạt 0-100km thì có lẽ chúng như nhau .
Em đi cam 3.5q đã 4nam , thấy chất lượng tốt . Rất nhiều người đánh giá cao hơn cam LE 2.4 NK . Lúc đó K5 và K7 hầu như chưa được biết đến ở VN . Nếu Kia thiết kế đẹp như giờ thì có thêm nhiều lựa chọn hay .
Hệ thống lái em khg nói tới chuyện con nào sướng hơn mà nói về lỗi cả Hdai và Kia bị mắc phải ở 1 số mẫu xe chưa khắc phục được và bị complaint rất nhiều ở Mỹ. Bác có thể tham khảo chi tiết ở thớt Sonata & Cam hybrid ở box Kia&Hdai để biết thêm về lỗi này
Ý em đang nói là CamLD 2.4, tại nhà em có cả 2 xe và lái cả 2 tương đối nhiều (K5 của em còn Camry 2.4 của ông cụ nhà em), Camry thì hơn ở chỗ êm ái hơn (do lốp dầy hơn), cách âm tốt hơn (tiếng lốp vọng vào rất nhỏ còn tiếng động cơ vọng vào giống K5). Còn K5 hơn ở chỗ option nhiều và tiện hơn, VD: K5 có nhớ 2 vị trí ghế, thế nên người nào ngồi vào chỉ việc ấn số không cần phải lọ mọ chỉnh lại ghế. K5 có chức năng tự lùi ghế ra để ra ngoài cho dễ, sau khi ngồi vào rồi nó lại tự lùi vào vị trí cũ, rồi cả cái camera trên gương nữa, cực tiện, âm thanh thì khỏi phải nói với dàn loa infinity 8 loa, nghe nhạc dance phê như lên sàn, có thể nhiều bác nói những cái này không quan trọng, nhưng thú thực là có rồi mới biết là sướng quen rồi thì ko chịu nổi khổ, giờ cứ lái Cam là 1 em chuyển VOV GT để nghe giao thông, 2 là em tắt vì nghe nhạc nó chán lắm, hơn nữa khi lùi chuồng em Cam cứ run run (dù cam có cảm biến cả trước và sau). Nói về cảm giác lái thì K5 nó lại càng bóp Cam bác ạ, có thể là do cái lốp của K5 bản rộng, lốp dẹp hơn Cam nên cảm giác mặt đường cực tốt, cũng có thể do gầm K5 thấp hơn Cam nên cảm giác mặt đường tốt hơn (và lái cũng chắc xe hơn nữa, ko tròng trành giống Cam). Cái cảm giác này nhiều bác bảo là "chỉ là cảm giác", nhưng theo em cái cảm giác này nhiều khi là yếu tố quyết định lúc các bác đánh lái có chính xác hay không, có va chạm với xe khác/chướng ngại vật hay không? Thế nên không phải ngẫu nhiên là trong bất cứ bài test xe nào của tụi "Tây" nó cũng phải đánh giá "cảm giác lái".
Kính các bác, cho đến giờ em hoàn toàn hài lòng với em K5 này
 

nakata8686

Xe tải
Biển số
OF-71301
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
418
Động cơ
431,550 Mã lực
em 1 phiếu cho k5
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Ý em đang nói là CamLD 2.4, tại nhà em có cả 2 xe và lái cả 2 tương đối nhiều (K5 của em còn Camry 2.4 của ông cụ nhà em), Camry thì hơn ở chỗ êm ái hơn (do lốp dầy hơn), cách âm tốt hơn (tiếng lốp vọng vào rất nhỏ còn tiếng động cơ vọng vào giống K5). Còn K5 hơn ở chỗ option nhiều và tiện hơn, VD: K5 có nhớ 2 vị trí ghế, thế nên người nào ngồi vào chỉ việc ấn số không cần phải lọ mọ chỉnh lại ghế. K5 có chức năng tự lùi ghế ra để ra ngoài cho dễ, sau khi ngồi vào rồi nó lại tự lùi vào vị trí cũ, rồi cả cái camera trên gương nữa, cực tiện, âm thanh thì khỏi phải nói với dàn loa infinity 8 loa, nghe nhạc dance phê như lên sàn, có thể nhiều bác nói những cái này không quan trọng, nhưng thú thực là có rồi mới biết là sướng quen rồi thì ko chịu nổi khổ, giờ cứ lái Cam là 1 em chuyển VOV GT để nghe giao thông, 2 là em tắt vì nghe nhạc nó chán lắm, hơn nữa khi lùi chuồng em Cam cứ run run (dù cam có cảm biến cả trước và sau). Nói về cảm giác lái thì K5 nó lại càng bóp Cam bác ạ, có thể là do cái lốp của K5 bản rộng, lốp dẹp hơn Cam nên cảm giác mặt đường cực tốt, cũng có thể do gầm K5 thấp hơn Cam nên cảm giác mặt đường tốt hơn (và lái cũng chắc xe hơn nữa, ko tròng trành giống Cam). Cái cảm giác này nhiều bác bảo là "chỉ là cảm giác", nhưng theo em cái cảm giác này nhiều khi là yếu tố quyết định lúc các bác đánh lái có chính xác hay không, có va chạm với xe khác/chướng ngại vật hay không? Thế nên không phải ngẫu nhiên là trong bất cứ bài test xe nào của tụi "Tây" nó cũng phải đánh giá "cảm giác lái".
Kính các bác, cho đến giờ em hoàn toàn hài lòng với em K5 này
Vâng bác . Thực ra trong các đối thủ , To nói chung hay camry nói riêng- tệ thì khg đúng , nhưng lái nó chán nhất so với chúng bạn . Cầm lái 1 con Acc cũng thấy sự khác biệt này so với Cam . Nhưng To nó lại có chiêu để hút khách nhiều hơn , chính vì vậy mà ở Mỹ cho đến giờ này cam với corolla vẫn là những chiếc xe bán chạy . Vì đây là thớt hỏi về K5/K7 nên sẽ lạc đề, em khg bàn sâu vào chiêu này của To , mỗi người có 1 sở thích và mục đích riêng .

Bàn tiếp : Với K7 , do có sự nhỉnh hơn về kích thước chút đình nên em vẫn thích hơn ở sự sang trọng . Nội thất nhìn qua hình ch5up có vẽ hơi rườm rà nhưng em vẫn thich hơn kiểu thiết kế lệch sang 1 bên như K5





về phụ tùng thay thế , To bán nhiều vậy mà chuyện bảo hành đôi khi phải chờ nó nhập về lâu đến phát chán . Khg biết bên anh Hải có khá hơn khg các bác hỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Bát_Quái

Xe buýt
Biển số
OF-95911
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
755
Động cơ
408,050 Mã lực
cái kiểu nội thất lệch của k5 em nhìn ko ưa được chút tẹo nào, k7 số 1 :D

điều thắc mác là cái con k7 này khó bán, sao anh hải ko bán 2.4 với giá thấp hơn để người ta còn mua chứ tự nhiên làm cái 3.5 với giá trời ơi đất hỡi thế kia vậy thì bán cho ai nhỉ ?
 

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
534
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
42
cái kiểu nội thất lệch của k5 em nhìn ko ưa được chút tẹo nào, k7 số 1 :D

điều thắc mác là cái con k7 này khó bán, sao anh hải ko bán 2.4 với giá thấp hơn để người ta còn mua chứ tự nhiên làm cái 3.5 với giá trời ơi đất hỡi thế kia vậy thì bán cho ai nhỉ ?
Bác nì hơi lạ vì cái kiểu thiết kế lệch là để trọng tâm vào người lái, tất cả các nút bấm được bố trí quanh người lái. Bác thử search hình ảnh khoang lái máy bay xem nó có thiết kế các nút điều khiển quanh phi công không? Trừ phi bác không phải người lái xe, còn lại đa số người cầm vô lăng đều thích cái kiểu bố trí này, em cũng khoái kiểu này hơn
 

binhcan

Xe buýt
Biển số
OF-450
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
534
Động cơ
585,040 Mã lực
Tuổi
42
Vâng bác . Thực ra trong các đối thủ , To nói chung hay camry nói riêng- tệ thì khg đúng , nhưng lái nó chán nhất so với chúng bạn . Cầm lái 1 con Acc cũng thấy sự khác biệt này so với Cam . Nhưng To nó lại có chiêu để hút khách nhiều hơn , chính vì vậy mà ở Mỹ cho đến giờ này cam với corolla vẫn là những chiếc xe bán chạy . Vì đây là thớt hỏi về K5/K7 nên sẽ lạc đề, em khg bàn sâu vào chiêu này của To , mỗi người có 1 sở thích và mục đích riêng .

Bàn tiếp : Với K7 , do có sự nhỉnh hơn về kích thước chút đình nên em vẫn thích hơn ở sự sang trọng . Nội thất nhìn qua hình ch5up có vẽ hơi rườm rà nhưng em vẫn thich hơn kiểu thiết kế lệch sang 1 bên như K5





về phụ tùng thay thế , To bán nhiều vậy mà chuyện bảo hành đôi khi phải chờ nó nhập về lâu đến phát chán . Khg biết bên anh Hải có khá hơn khg các bác hỉ?
Em thì em nghĩ là khách hàng mục tiêu của K5 và K7 khác nhau nên nó mới thiết kế thế, đa số khách hàng mua K5 sẽ là giới trẻ, những người thích cầm lái (hoặc chưa có điều kiện để thuê lái riêng) nên nút điều khiển sẽ bố trí quanh ông chủ xe (người lái xe). K7 có khách hàng mục tiêu ở tuổi cao hơn và thành đạt hơn, nên những người mua K7 vẫn có thể là tự lái hoặc có lái riêng (em tin là tỉ lệ tự lái/thuê lái của K5 sẽ cao hơn của K7) nên bố trí nút điểu khiển không thể hoàn toàn tập trung vào người lái xe (có thể không phải là ông chủ), thế nên nó bố trí ở giữa. Ở những dòng xe siêu sang (RR,Bentley 4 chỗ...), thậm chí nút bấm được bố trí ghế sau ngang ngửa với ghế trước.
Đấy là ý kiến của em thôi, em đoán thế thôi, còn thực tế các hãng xe có nghĩ vậy thật ko không thì em chịu
 

lephanly

Xe đạp
Biển số
OF-171731
Ngày cấp bằng
14/12/12
Số km
17
Động cơ
343,170 Mã lực
Bác nói sao chứ em thấy thông tin chỉ có Toyota Honda thu hồi, mới đây có Huydai chứ Kia thì chưa có, tất nhiên là nói ở thị trường Mỹ và châu Âu. Không phải em thích mua Kia nhưng nếu nói về đẳng cấp thì chọn Toyota còn tiện ích, trẻ trung thì nên K5 hay K7, chứ nói về chất lượng thì chưa chắc ai hơn hơn ai một thực tế là chưa ai đi Camry hơn 10 năm mà không đổi xe cả, xe mới chạy 5 năm thì Nhật Hàn gì cũng thấy còn ok hết
 

lephanly

Xe đạp
Biển số
OF-171731
Ngày cấp bằng
14/12/12
Số km
17
Động cơ
343,170 Mã lực
Không biết ở đây có ai làm cho Trường Hải, em có thắc mắc điều này không biết ý kiến của mấy bác thế nào? K5 Hàn và Optima cho thị trường VN, Có thể do bên Trường Hải ngâm cứu thị trường thế nào mà khi nhâp Optima về lại cắt bớt một số options không đáng giá nhưng làm mất đi vẻ đệp của Optima
K5 có 2 ỗng xả, Qptima chỉ 1
K5 có bluetooth Optima thì CD 6 đĩa
K5 12 loa Optima chỉ có 9
Optima chỉ có duy nhất bản 2.0
Theo mình thì Optima nên có 2 ống xã và có Bluetooth như vậy nhìn đệp hơn và Bluetooth thì tốt cho việc dùng điện thoại trên xe hơn. Thiết nghỉ nếu cắt giảm hai cái này thì có giảm được bao nhiêu tiền trong khi người ta bỏ ra tỷ bạc để mua chiếc Optima thì có tính đến vài triệu bạc đó không và một cái nữa là bộ logo chử K giống như phiên bản K5 tại Hàn Quốc thì mình đã liên hệ Trường Hải nhưng không thấy nhập về,
Còn em thấy bác này hỏi nên chọn K5 và K7 đúng là rất khó đưa ra ý kiện vì 2 xe này là một dòng chỉ khác đời K5 tỷ mốt sao bằng K7 tỷ tư, cùng hãng cùng dòng tiền nhiều chắc sẻ có cái hay hơn thế thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

japancar

Xe máy
Biển số
OF-3451
Ngày cấp bằng
21/2/07
Số km
61
Động cơ
555,791 Mã lực
Em thích K5 hơn, kiểu dáng trông thể thao và cá tính, nhất là phần mũi. Còn K7 trông kiểu dáng thì trẻ nhưng nhìn cái mũi chán thôi rồi. Làm xấu cả xe. Còn lái thì em ko biết vì cả 2 em này em chưa có cơ hội thưởng thức.
Bác giống em, đó là lý do em thích và mua K5 :)

Em khác tí là mũi K5 em k thích bằng mông em nó :D, nhưng rõ ràng là mũi K5 đẹp gấp nhiều lần mũi K7. Mũi K7 bắt chước BMW nửa vời, trông chả ra làm sao
 
Chỉnh sửa cuối:

Dawnglow

Xe tải
Biển số
OF-133954
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
213
Động cơ
372,680 Mã lực
Nơi ở
Quận 6
Website
www.khachsantour.vn
K5


K7


Rõ ràng là K7 nhìn lịch sự và già dặn hơn K5 các bác ợ. Nếu từ 35 trở lên thì chơi K7 đi. Theo em thì hình thức nó cũng thể hiện đẳng cấp đấy.
Em ủng hộ K7 ạ
 

hoanggiangauto

Xe tải
Biển số
OF-41954
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
480
Động cơ
471,293 Mã lực
cái thớt đc cả 1 năm rồi mà các kụ lại đào lên, bây h chắc kụ chủ thớt lên luôn bim7 hay mẹc s rồi ấy chứ.
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,861
Động cơ
430,810 Mã lực
Có khi lại đang chạy Cam rồi . he heh e
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top