Chửi vì cách làm ngu chứ sao. Ai phản đối phân làn? Cũng như BRT cái ngta chửi là cách làm, bọn ngu ngốc thì cứ đội cái mũ văn minh lên đầu thì cứ tưởng là mình văn minh mà ko biết ở dưới cởi truồng.
Muốn phân làn cho hiệu quả phải có chỗ trung gian chuyển nhập làn, thế thì quãng đường phải đủ dài nghĩa là phải tổ chức lại cho đồng bộ. Đây cứ cách 100m lại gặp ngã tư, cho ngta tách để rẽ thì ngta vừa vào làn xong đã lại phải tách ra rồi thì phân thế éo nào đc, thành ra hỗn loạn. Muốn thế thì 1 số ngã tư ko đc rẽ ngang rẽ dọc và giành ko gian để cho ngta chuyển tách làn, nghĩa là các tuyến phố cắt ngang này cũng phải tổ chức lại giao thông. Nếu ko làm đc đồng bộ, chỉ ném mỗi mấy cái làn cứng và cắm biển, cầm tiền & ị ra đấy bắt thằng khác dọn thì tốt hơn đừng phân làn vừa vô tác dụng vừa thừa, làm rối thêm, BRT cũng thế, mục đích của nó là vận chuyển nhanh nhiều khách để giảm tắc nghẽn giao thông thì dần dần ngta sẽ tự nguyện đổi phương tiện, chứ mục đích của nó ko phải bắt ngta đổi phương tiện bằng mọi giá, nếu đổi phương tiện nhưng nó ko chuyên chở được đủ số lượng cần thiết theo nhu cầu thì ngta vẫn phải tìm kiếm phương tiện khác (cái này thì đã có số đo cụ thể, kể cả có gấp đôi con số theo lý thuyết thì BRT Hanoi vẫn trượt vỏ chuối, ấy là còn chưa nói đến việc tuyến & xe của nó ko có tính đồng bộ với các phương tiện công cộng khác, lại còn trùng khá nhiều với đường sắt trên cao), vì thế nếu nó ko đáp ứng được điều đó thì tốt hơn nên tập trung nguồn lực vào các phương tiên giao thông công cộng khác, hiểu chưa ? Trước khi làm phải xem cho cẩn thận, mà thực ra éo cần phải tài giỏi gì lắm, chỉ cần có tâm vì bài học thành công thất bại của các mô hình này có nhiều rồi, VN thì cũng toàn đi cóp nhặt chứ có tự nghĩ ra cái gì nên hồn, nhưng cóp nhặt thì cũng có cái điều kiện riêng của nó, con khỉ tắm mà đội mũ thì vẫn là con khỉ mà thôi.