Em vote Limo green 

Khồng ạ, nó ở một đẳng cấp khác rồi cụ ạ!Thiếu nhá, con Limo green thần thánh ko có trong nhóm là thiếu sót ạ
Cứ tóm tắt thế này là nhanh gọn, đỡ mất thời gian xem clip dài lê thêAI đánh giá:
1. Thiết kế & Trang bị
Xpander: Thiết kế Dynamic Shield trẻ trung, gầm cao nhất phân khúc (bản Cross ~225 mm). Trang bị ở mức cơ bản, chưa nhiều công nghệ an toàn chủ động.
XL7 Hybrid: Kiểu dáng SUV hoá, thể thao hơn Xpander. Trang bị vừa đủ: màn hình 10", Apple CarPlay/Android Auto không dây, cruise control, start/stop.
Veloz Cross: Ngoại hình hiện đại, nội thất 2 tông màu sang. Trang bị đầy đủ nhất: phanh tay điện tử + auto hold, sạc không dây, camera 360°, cảnh báo điểm mù, 6 túi khí, Toyota Safety Sense (bản Top).
Đánh giá: Veloz > XL7 Hybrid > Xpander
---
2. Khả năng vận hành – Tiết kiệm nhiên liệu
Xpander: Động cơ 1.5 xăng ~103 hp, hộp số 4AT/CVT. Đi phố ổn, đường trường hơi đuối khi tải nặng. Tiết kiệm trung bình 6,5–7,5 l/100 km.
XL7 Hybrid: Động cơ 1.5 xăng + hybrid nhẹ SHVS, tiết kiệm hơn Xpander. Tiêu hao ~5,9 l/100 km. ISG hỗ trợ đề-pa mượt.
Veloz Cross: Động cơ 1.5 Dual VVT-i, CVT, ~105 hp. Mức tiêu hao 5,5–6,3 l/100 km. Vận hành ổn định, êm.
Tiết kiệm: Veloz ≈ XL7 Hybrid > Xpander
Độ bốc/lái đầm: Veloz > Xpander > XL7
---
3. Không gian – Tiện nghi cho gia đình
Xpander: Khoang rộng rãi, hàng ghế 3 dùng được cho người lớn, khoang hành lý lớn nhất nhóm.
XL7 Hybrid: Hơi hẹp hơn Xpander, ghế 3 chủ yếu cho trẻ em/đường ngắn. Nhưng có điều hoà 2 dàn, nhiều hộc chứa đồ.
Veloz Cross: Không gian hợp lý, trần xe thấp hơn Xpander nhưng chiều dài cơ sở lớn (2750 mm) nên để chân thoải mái. Trang bị tiện nghi hiện đại hơn.
Rộng rãi: Xpander > Veloz > XL7
---
4. Giá trị sử dụng – Bảo dưỡng – Giữ giá
Xpander: Được chuộng nhất, bán chạy top 1 nhiều năm. Dễ bán lại, phụ tùng sẵn, chi phí bảo dưỡng thấp.
XL7 Hybrid: Suzuki phụ tùng rẻ nhưng ít gara ngoài hãng hơn. Giữ giá kém hơn Xpander và Toyota.
Veloz Cross: Toyota vốn giữ giá tốt, dịch vụ hậu mãi mạnh, dễ bán lại.
Giữ giá: Xpander ≈ Veloz > XL7
---
5. Giá bán (tham khảo 2025)
Xpander: ~550 – 650 triệu (Cross cao nhất).
XL7 Hybrid: ~600 – 610 triệu.
Veloz Cross: ~638 – 660 triệu.
Chênh lệch không nhiều, nhưng Veloz thường cao hơn chút.
---
6. Xe nào hợp lý nhất cho từng mục đích?
Mục đích sử dụng Xe phù hợp nhất Lý do
Gia đình thuần túy Veloz Cross An toàn nhiều, tiện nghi đầy đủ, chạy êm tiết kiệm.
Chạy dịch vụ (Grab, thuê xe, du lịch) Xpander Rộng nhất, gầm cao, khách ưa chuộng, dễ bán lại.
Đa mục đích (gia đình + dịch vụ) XL7 Hybrid Giá hợp lý, tiết kiệm xăng, dáng SUV hợp thị hiếu, chi phí vận hành thấp.
---
Kết luận ngắn gọn:
Nếu gia đình và ưu tiên an toàn + tiện nghi → Toyota Veloz Cross.
Nếu dịch vụ, chạy khách nhiều → Mitsubishi Xpander (đặc biệt bản Cross).
Nếu cần cân bằng kinh tế + đa dụng → Suzuki XL7 Hybrid (tiết kiệm, bền bỉ, đủ dùng).
E chỉ thấy là mấy dòng này nhựa nó ko được chắc chắn (hay vì lý do nào khác em chưa rõ) mà đi qua các vạch sơn giảm tốc (loại nhiều vạch sơn san sát nhau ấy) thì nó cứ kêu phè phè ấy thôi. Còn ngoài ra em thấy ok ạem đã ngồi nhiều cả mấy con này thì đánh giá thằng Xpander vẫn ok hơn
vâng phân khúc rẻ tiền nó chỉ được đến thế thôi cụ ạ. Xpander thì cũng toàn nhựa ọp ẹp thôi mà, cửa đóng nhẹ còn ko vào hết, nhưng so với mấy con kia cùng phân khúc thì tổng thể e thấy nó ổn hơnE chỉ thấy là mấy dòng này nhựa nó ko được chắc chắn (hay vì lý do nào khác em chưa rõ) mà đi qua các vạch sơn giảm tốc (loại nhiều vạch sơn san sát nhau ấy) thì nó cứ kêu phè phè ấy thôi. Còn ngoài ra em thấy ok ạ
Vâng, cá nhân em cũng ngồi cả 3 rồi và thấy Xpander cũng ok nhất theo quan điểm của e ạvâng phân khúc rẻ tiền nó chỉ được đến thế thôi cụ ạ. Xpander thì cũng toàn nhựa ọp ẹp thôi mà, cửa đóng nhẹ còn ko vào hết, nhưng so với mấy con kia cùng phân khúc thì tổng thể e thấy nó ổn hơn
Con này em chưa được ngồi lần nào. Chỉ thấy cái dáng là ko được ưng như Xpander hay Veloz, thấy bảo có kiểu dáng mới nhưng chưa gặp ở mình thì phảiStargazer: con này e thấy ngồi thoải mái hơn Xpander
Ai hỏi đấy?Toyota Veloz xuống dưới 600 rồi à?
con này taxi nhiều rồi cụ, e ngồi cả 2 con thì đánh giá con này cao hơn, lái thì chưaCon này em chưa được ngồi lần nào. Chỉ thấy cái dáng là ko được ưng như Xpander hay Veloz, thấy bảo có kiểu dáng mới nhưng chưa gặp ở mình thì phải
Giá lăn bánh ở Hà Nội còn dưới 600M không cụ, tiện cụ hỏi con AI em với.AI đánh giá:
1. Thiết kế & Trang bị
Xpander: Thiết kế Dynamic Shield trẻ trung, gầm cao nhất phân khúc (bản Cross ~225 mm). Trang bị ở mức cơ bản, chưa nhiều công nghệ an toàn chủ động.
XL7 Hybrid: Kiểu dáng SUV hoá, thể thao hơn Xpander. Trang bị vừa đủ: màn hình 10", Apple CarPlay/Android Auto không dây, cruise control, start/stop.
Veloz Cross: Ngoại hình hiện đại, nội thất 2 tông màu sang. Trang bị đầy đủ nhất: phanh tay điện tử + auto hold, sạc không dây, camera 360°, cảnh báo điểm mù, 6 túi khí, Toyota Safety Sense (bản Top).
Đánh giá: Veloz > XL7 Hybrid > Xpander
---
2. Khả năng vận hành – Tiết kiệm nhiên liệu
Xpander: Động cơ 1.5 xăng ~103 hp, hộp số 4AT/CVT. Đi phố ổn, đường trường hơi đuối khi tải nặng. Tiết kiệm trung bình 6,5–7,5 l/100 km.
XL7 Hybrid: Động cơ 1.5 xăng + hybrid nhẹ SHVS, tiết kiệm hơn Xpander. Tiêu hao ~5,9 l/100 km. ISG hỗ trợ đề-pa mượt.
Veloz Cross: Động cơ 1.5 Dual VVT-i, CVT, ~105 hp. Mức tiêu hao 5,5–6,3 l/100 km. Vận hành ổn định, êm.
Tiết kiệm: Veloz ≈ XL7 Hybrid > Xpander
Độ bốc/lái đầm: Veloz > Xpander > XL7
---
3. Không gian – Tiện nghi cho gia đình
Xpander: Khoang rộng rãi, hàng ghế 3 dùng được cho người lớn, khoang hành lý lớn nhất nhóm.
XL7 Hybrid: Hơi hẹp hơn Xpander, ghế 3 chủ yếu cho trẻ em/đường ngắn. Nhưng có điều hoà 2 dàn, nhiều hộc chứa đồ.
Veloz Cross: Không gian hợp lý, trần xe thấp hơn Xpander nhưng chiều dài cơ sở lớn (2750 mm) nên để chân thoải mái. Trang bị tiện nghi hiện đại hơn.
Rộng rãi: Xpander > Veloz > XL7
---
4. Giá trị sử dụng – Bảo dưỡng – Giữ giá
Xpander: Được chuộng nhất, bán chạy top 1 nhiều năm. Dễ bán lại, phụ tùng sẵn, chi phí bảo dưỡng thấp.
XL7 Hybrid: Suzuki phụ tùng rẻ nhưng ít gara ngoài hãng hơn. Giữ giá kém hơn Xpander và Toyota.
Veloz Cross: Toyota vốn giữ giá tốt, dịch vụ hậu mãi mạnh, dễ bán lại.
Giữ giá: Xpander ≈ Veloz > XL7
---
5. Giá bán (tham khảo 2025)
Xpander: ~550 – 650 triệu (Cross cao nhất).
XL7 Hybrid: ~600 – 610 triệu.
Veloz Cross: ~638 – 660 triệu.
Chênh lệch không nhiều, nhưng Veloz thường cao hơn chút.
---
6. Xe nào hợp lý nhất cho từng mục đích?
Mục đích sử dụng Xe phù hợp nhất Lý do
Gia đình thuần túy Veloz Cross An toàn nhiều, tiện nghi đầy đủ, chạy êm tiết kiệm.
Chạy dịch vụ (Grab, thuê xe, du lịch) Xpander Rộng nhất, gầm cao, khách ưa chuộng, dễ bán lại.
Đa mục đích (gia đình + dịch vụ) XL7 Hybrid Giá hợp lý, tiết kiệm xăng, dáng SUV hợp thị hiếu, chi phí vận hành thấp.
---
Kết luận ngắn gọn:
Nếu gia đình và ưu tiên an toàn + tiện nghi → Toyota Veloz Cross.
Nếu dịch vụ, chạy khách nhiều → Mitsubishi Xpander (đặc biệt bản Cross).
Nếu cần cân bằng kinh tế + đa dụng → Suzuki XL7 Hybrid (tiết kiệm, bền bỉ, đủ dùng).
Cụ mua xe này, ra đường gặp ngay 10 ngàn chiếc thì đụng hàng, cụ có thích?Thiếu nhá, con Limo green thần thánh ko có trong nhóm là thiếu sót ạ
Cháu xem có thớt về cty này rồi, ông chủ này đứng tên vài cty của tập đoàn đó mà, chém thôiCụ mua xe này, ra đường gặp ngay 10 ngàn chiếc thì đụng hàng, cụ có thích?
![]()
Khi mọi người còn đang tranh cãi giá 749 triệu cho Limo Green ‘siêu base’ thì người mua 10.000 xe nói gì?
Anh Phạm Phúc Mạnh - Giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh xe dịch vụ tại Vĩnh Phúc - cho biết anh đã đặt mua 10.000 xe VinFast Limo Green. Trong ngày hôm nay (5/8), phía VinFast đã bàn giao sớm cho anh 4 xe.cafef.vn
Xe dịch vụ sợ gì đụng hàng mà đụng hàng lại là chuyện mừng mới đúng. Nhiều xe thì nhanh biết cách xử lý pan bệnh chung thôi, càng tiện.Cụ mua xe này, ra đường gặp ngay 10 ngàn chiếc thì đụng hàng, cụ có thích?
![]()
Khi mọi người còn đang tranh cãi giá 749 triệu cho Limo Green ‘siêu base’ thì người mua 10.000 xe nói gì?
Anh Phạm Phúc Mạnh - Giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh xe dịch vụ tại Vĩnh Phúc - cho biết anh đã đặt mua 10.000 xe VinFast Limo Green. Trong ngày hôm nay (5/8), phía VinFast đã bàn giao sớm cho anh 4 xe.cafef.vn