[Funland] Nếu định mua MPV hãy xem so sánh Xpander, XL7 Hybrid và Veloz!

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
4,010
Động cơ
602,969 Mã lực
Nơi ở
HN
Em vote Limo green :)
 

Muathangnam

Xe tải
Biển số
OF-547214
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
209
Động cơ
161,482 Mã lực
Tuổi
50
Ngôn ngữ không phù hợp
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

khanht

Xe điện
Biển số
OF-4227
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
4,504
Động cơ
1,062,084 Mã lực
AI đánh giá:
1. Thiết kế & Trang bị
Xpander: Thiết kế Dynamic Shield trẻ trung, gầm cao nhất phân khúc (bản Cross ~225 mm). Trang bị ở mức cơ bản, chưa nhiều công nghệ an toàn chủ động.
XL7 Hybrid: Kiểu dáng SUV hoá, thể thao hơn Xpander. Trang bị vừa đủ: màn hình 10", Apple CarPlay/Android Auto không dây, cruise control, start/stop.
Veloz Cross: Ngoại hình hiện đại, nội thất 2 tông màu sang. Trang bị đầy đủ nhất: phanh tay điện tử + auto hold, sạc không dây, camera 360°, cảnh báo điểm mù, 6 túi khí, Toyota Safety Sense (bản Top).
👉 Đánh giá: Veloz > XL7 Hybrid > Xpander
---
🔹 2. Khả năng vận hành – Tiết kiệm nhiên liệu
Xpander: Động cơ 1.5 xăng ~103 hp, hộp số 4AT/CVT. Đi phố ổn, đường trường hơi đuối khi tải nặng. Tiết kiệm trung bình 6,5–7,5 l/100 km.
XL7 Hybrid: Động cơ 1.5 xăng + hybrid nhẹ SHVS, tiết kiệm hơn Xpander. Tiêu hao ~5,9 l/100 km. ISG hỗ trợ đề-pa mượt.
Veloz Cross: Động cơ 1.5 Dual VVT-i, CVT, ~105 hp. Mức tiêu hao 5,5–6,3 l/100 km. Vận hành ổn định, êm.
👉 Tiết kiệm: Veloz ≈ XL7 Hybrid > Xpander
👉 Độ bốc/lái đầm: Veloz > Xpander > XL7
---
🔹 3. Không gian – Tiện nghi cho gia đình
Xpander: Khoang rộng rãi, hàng ghế 3 dùng được cho người lớn, khoang hành lý lớn nhất nhóm.
XL7 Hybrid: Hơi hẹp hơn Xpander, ghế 3 chủ yếu cho trẻ em/đường ngắn. Nhưng có điều hoà 2 dàn, nhiều hộc chứa đồ.
Veloz Cross: Không gian hợp lý, trần xe thấp hơn Xpander nhưng chiều dài cơ sở lớn (2750 mm) nên để chân thoải mái. Trang bị tiện nghi hiện đại hơn.
👉 Rộng rãi: Xpander > Veloz > XL7
---
🔹 4. Giá trị sử dụng – Bảo dưỡng – Giữ giá
Xpander: Được chuộng nhất, bán chạy top 1 nhiều năm. Dễ bán lại, phụ tùng sẵn, chi phí bảo dưỡng thấp.
XL7 Hybrid: Suzuki phụ tùng rẻ nhưng ít gara ngoài hãng hơn. Giữ giá kém hơn Xpander và Toyota.
Veloz Cross: Toyota vốn giữ giá tốt, dịch vụ hậu mãi mạnh, dễ bán lại.
👉 Giữ giá: Xpander ≈ Veloz > XL7
---
🔹 5. Giá bán (tham khảo 2025)
Xpander: ~550 – 650 triệu (Cross cao nhất).
XL7 Hybrid: ~600 – 610 triệu.
Veloz Cross: ~638 – 660 triệu.
👉 Chênh lệch không nhiều, nhưng Veloz thường cao hơn chút.
---
🔹 6. Xe nào hợp lý nhất cho từng mục đích?
Mục đích sử dụng Xe phù hợp nhất Lý do
Gia đình thuần túy Veloz Cross An toàn nhiều, tiện nghi đầy đủ, chạy êm tiết kiệm.
Chạy dịch vụ (Grab, thuê xe, du lịch) Xpander Rộng nhất, gầm cao, khách ưa chuộng, dễ bán lại.
Đa mục đích (gia đình + dịch vụ) XL7 Hybrid Giá hợp lý, tiết kiệm xăng, dáng SUV hợp thị hiếu, chi phí vận hành thấp.
---

✅ Kết luận ngắn gọn:
Nếu gia đình và ưu tiên an toàn + tiện nghi → Toyota Veloz Cross.
Nếu dịch vụ, chạy khách nhiều → Mitsubishi Xpander (đặc biệt bản Cross).
Nếu cần cân bằng kinh tế + đa dụng → Suzuki XL7 Hybrid (tiết kiệm, bền bỉ, đủ dùng).
Cứ tóm tắt thế này là nhanh gọn, đỡ mất thời gian xem clip dài lê thê
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,082
Động cơ
103,656 Mã lực
em đã ngồi nhiều cả mấy con này thì đánh giá thằng Xpander vẫn ok hơn
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,020
Động cơ
403,385 Mã lực
Cứ nhìn vào số lượng bán ra là biết, dân người ta bỏ tiền ra cũng tìm hiểu so sánh chán rồi.
 

Vanhoatnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-745489
Ngày cấp bằng
6/10/20
Số km
570
Động cơ
570,619 Mã lực
em đã ngồi nhiều cả mấy con này thì đánh giá thằng Xpander vẫn ok hơn
E chỉ thấy là mấy dòng này nhựa nó ko được chắc chắn (hay vì lý do nào khác em chưa rõ) mà đi qua các vạch sơn giảm tốc (loại nhiều vạch sơn san sát nhau ấy) thì nó cứ kêu phè phè ấy thôi. Còn ngoài ra em thấy ok ạ
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,082
Động cơ
103,656 Mã lực
E chỉ thấy là mấy dòng này nhựa nó ko được chắc chắn (hay vì lý do nào khác em chưa rõ) mà đi qua các vạch sơn giảm tốc (loại nhiều vạch sơn san sát nhau ấy) thì nó cứ kêu phè phè ấy thôi. Còn ngoài ra em thấy ok ạ
vâng phân khúc rẻ tiền nó chỉ được đến thế thôi cụ ạ. Xpander thì cũng toàn nhựa ọp ẹp thôi mà, cửa đóng nhẹ còn ko vào hết, nhưng so với mấy con kia cùng phân khúc thì tổng thể e thấy nó ổn hơn
 

Vanhoatnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-745489
Ngày cấp bằng
6/10/20
Số km
570
Động cơ
570,619 Mã lực
vâng phân khúc rẻ tiền nó chỉ được đến thế thôi cụ ạ. Xpander thì cũng toàn nhựa ọp ẹp thôi mà, cửa đóng nhẹ còn ko vào hết, nhưng so với mấy con kia cùng phân khúc thì tổng thể e thấy nó ổn hơn
Vâng, cá nhân em cũng ngồi cả 3 rồi và thấy Xpander cũng ok nhất theo quan điểm của e ạ
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,286
Động cơ
422,208 Mã lực
Stargazer: con này e thấy ngồi thoải mái hơn Xpander
 

nsh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,916
Động cơ
1,002,194 Mã lực
Xpander thì chắc chắn, giảm sóc đỡ kêu uỳnh uỳnh hơn XL7, máy XP êm hơn XL nhưng giá chênh nhau 100tr, bằng 20% con xe rồi.
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,286
Động cơ
422,208 Mã lực
Con này em chưa được ngồi lần nào. Chỉ thấy cái dáng là ko được ưng như Xpander hay Veloz, thấy bảo có kiểu dáng mới nhưng chưa gặp ở mình thì phải
con này taxi nhiều rồi cụ, e ngồi cả 2 con thì đánh giá con này cao hơn, lái thì chưa
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,458
Động cơ
607,513 Mã lực
Vào comment động viên chủ thớt, để lỡ có vi phạm gì ngài châm trước.
Còn em:
- Chưa có nhu cầu mua.
- Không thích xe nào trong list.
- Nói nhỏ: chưa có tiền mua xe.
- Mà tầm giá dưới 600M thì em lại không định mua MPV.
- Nếu được phép em đề cử con Mercedes-Benz V-Class, giá chỉ "NHÔ" 1 tý so với yêu cầu của chủ thớt thôi ạ. :)
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,458
Động cơ
607,513 Mã lực
AI đánh giá:
1. Thiết kế & Trang bị
Xpander: Thiết kế Dynamic Shield trẻ trung, gầm cao nhất phân khúc (bản Cross ~225 mm). Trang bị ở mức cơ bản, chưa nhiều công nghệ an toàn chủ động.
XL7 Hybrid: Kiểu dáng SUV hoá, thể thao hơn Xpander. Trang bị vừa đủ: màn hình 10", Apple CarPlay/Android Auto không dây, cruise control, start/stop.
Veloz Cross: Ngoại hình hiện đại, nội thất 2 tông màu sang. Trang bị đầy đủ nhất: phanh tay điện tử + auto hold, sạc không dây, camera 360°, cảnh báo điểm mù, 6 túi khí, Toyota Safety Sense (bản Top).
👉 Đánh giá: Veloz > XL7 Hybrid > Xpander
---
🔹 2. Khả năng vận hành – Tiết kiệm nhiên liệu
Xpander: Động cơ 1.5 xăng ~103 hp, hộp số 4AT/CVT. Đi phố ổn, đường trường hơi đuối khi tải nặng. Tiết kiệm trung bình 6,5–7,5 l/100 km.
XL7 Hybrid: Động cơ 1.5 xăng + hybrid nhẹ SHVS, tiết kiệm hơn Xpander. Tiêu hao ~5,9 l/100 km. ISG hỗ trợ đề-pa mượt.
Veloz Cross: Động cơ 1.5 Dual VVT-i, CVT, ~105 hp. Mức tiêu hao 5,5–6,3 l/100 km. Vận hành ổn định, êm.
👉 Tiết kiệm: Veloz ≈ XL7 Hybrid > Xpander
👉 Độ bốc/lái đầm: Veloz > Xpander > XL7
---
🔹 3. Không gian – Tiện nghi cho gia đình
Xpander: Khoang rộng rãi, hàng ghế 3 dùng được cho người lớn, khoang hành lý lớn nhất nhóm.
XL7 Hybrid: Hơi hẹp hơn Xpander, ghế 3 chủ yếu cho trẻ em/đường ngắn. Nhưng có điều hoà 2 dàn, nhiều hộc chứa đồ.
Veloz Cross: Không gian hợp lý, trần xe thấp hơn Xpander nhưng chiều dài cơ sở lớn (2750 mm) nên để chân thoải mái. Trang bị tiện nghi hiện đại hơn.
👉 Rộng rãi: Xpander > Veloz > XL7
---
🔹 4. Giá trị sử dụng – Bảo dưỡng – Giữ giá
Xpander: Được chuộng nhất, bán chạy top 1 nhiều năm. Dễ bán lại, phụ tùng sẵn, chi phí bảo dưỡng thấp.
XL7 Hybrid: Suzuki phụ tùng rẻ nhưng ít gara ngoài hãng hơn. Giữ giá kém hơn Xpander và Toyota.
Veloz Cross: Toyota vốn giữ giá tốt, dịch vụ hậu mãi mạnh, dễ bán lại.
👉 Giữ giá: Xpander ≈ Veloz > XL7
---
🔹 5. Giá bán (tham khảo 2025)
Xpander: ~550 – 650 triệu (Cross cao nhất).
XL7 Hybrid: ~600 – 610 triệu.
Veloz Cross: ~638 – 660 triệu.
👉 Chênh lệch không nhiều, nhưng Veloz thường cao hơn chút.
---
🔹 6. Xe nào hợp lý nhất cho từng mục đích?
Mục đích sử dụng Xe phù hợp nhất Lý do
Gia đình thuần túy Veloz Cross An toàn nhiều, tiện nghi đầy đủ, chạy êm tiết kiệm.
Chạy dịch vụ (Grab, thuê xe, du lịch) Xpander Rộng nhất, gầm cao, khách ưa chuộng, dễ bán lại.
Đa mục đích (gia đình + dịch vụ) XL7 Hybrid Giá hợp lý, tiết kiệm xăng, dáng SUV hợp thị hiếu, chi phí vận hành thấp.
---

✅ Kết luận ngắn gọn:
Nếu gia đình và ưu tiên an toàn + tiện nghi → Toyota Veloz Cross.
Nếu dịch vụ, chạy khách nhiều → Mitsubishi Xpander (đặc biệt bản Cross).
Nếu cần cân bằng kinh tế + đa dụng → Suzuki XL7 Hybrid (tiết kiệm, bền bỉ, đủ dùng).
Giá lăn bánh ở Hà Nội còn dưới 600M không cụ, tiện cụ hỏi con AI em với.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,458
Động cơ
607,513 Mã lực
Thiếu nhá, con Limo green thần thánh ko có trong nhóm là thiếu sót ạ
Cụ mua xe này, ra đường gặp ngay 10 ngàn chiếc thì đụng hàng, cụ có thích?
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,796
Động cơ
1,872,029 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cụ mua xe này, ra đường gặp ngay 10 ngàn chiếc thì đụng hàng, cụ có thích?
Cháu xem có thớt về cty này rồi, ông chủ này đứng tên vài cty của tập đoàn đó mà, chém thôi :))
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,655
Động cơ
720,922 Mã lực
Cụ mua xe này, ra đường gặp ngay 10 ngàn chiếc thì đụng hàng, cụ có thích?
Xe dịch vụ sợ gì đụng hàng mà đụng hàng lại là chuyện mừng mới đúng. Nhiều xe thì nhanh biết cách xử lý pan bệnh chung thôi, càng tiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top