[TVMBX] Nếu giá Ecosport bản 1.5 titanium bằng giá Toyota Raize

Khánh Driver

Đi bộ
Biển số
OF-803418
Ngày cấp bằng
1/2/22
Số km
3
Động cơ
9,330 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
mình lấy xe Eco Sport vào ngày 19/11/2020. Bản 2020.

Sử dụng cơ bản ko có gì phải nghĩ. Tới giờ 14 tháng, đi total 24k km, gần như chỉ có đổ xăng vs đi thôi. Thủng săm 2 lần (găm phải đinh) nhưng cả 2 lần đều ko phải dùng tới bộ vá săm tại chỗ do hơi xuống từ từ vs mình bơm lốp căng lên 1 tý rồi cũng chạy tới đc chỗ vá săm. Có 1 lần người ta tháo lốp làm hỏng cảm biến áp suất lốp (sau đó mới biết). vào hãng thay lại cảm biến áp suất lốp mất 700K.

Cơ bản xe đi làm hàng ngày (1 ngày đi tầm 60km-80km đi về), xăng tốn tầm 3-4 triệu 1 tháng. Gửi xe mất 700K 1 tháng, phí cầu đường khoảng 1 triệu 1 tháng.

Bảo dưỡng 1 năm làm 2 lần, lần đầu tầm hơn 2 triệu, lần 2 tầm hơn 4 triệu (bao gồm cả làm bảo hiểm thân vỏ). Mua phí bảo hiểm thân vỏ năm thứ 2 mất thêm 6.3 triệu nữa.

Cơ bản nếu ko tính các chi phí phát sinh thì với 60km-80km đi làm hàng ngày như tôi (2 nhà máy cách nhau tầm 10km vs có khi phải đi lại 2 nhà máy hàng ngày) thì 1 tháng trung bình tiêu khoảng 5 triệu (Công ty cũng trả cho 5 triệu tiền xăng xe 1 tháng nên coi như hòa). Mức tiêu thụ nhiên liệu rất tốt. Thường trong phạm vi từ 6-6.5l/100km.

Cá nhân chưa ngồi vào Raize, chưa dám đánh giá nhiều. Năm nay có thể sẽ mua đc Ford ecosport giá thấp hơn năm đó tôi mua (tôi mua biển Hà nội lăn bánh là 673 triệu bản Titanium). Nhưng tới giờ tôi thấy số tiền bỏ ra với những giá trị nhận đc là xứng đáng và cũng ko cảm thấy băn khoăn gì về việc xe nào trước vs sau.

Hôm nọ bạn đặt Raize, cả lăn bánh + thêm mấy chục triệu tiền để lấy xe sớm thì tôi thấy giá Raize có khi còn cao hơn cả giá Eco-Sport tại thời điểm này. Có thể xe Nhật là tốt vs bền thật, nhưng nếu lựa chọn giữa 2 con đó với cùng tầm giá chắc tôi ko băn khoăn 1 chút nào khi chọn lại Eco.
14 tháng cụ chạy 24000 km chạy n phết nhỉ
Xe e bản 2k15 lăn bánh 15/1/2016 giá 730k, số km gấp hơn 10 lần của cụ, đến h vưỡn ngon chán 🤩👍
 

goldsmith

Xe buýt
Biển số
OF-37513
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
668
Động cơ
477,514 Mã lực
Tuổi
35
Em thấy nếu bằng giá nhau thì…. Ngoài giá và cái logo toy raize chẳng có tuổi tác gì ngồi cùng mâm để so với eco cả.
Nếu được chọn em chọn eco
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
905
Động cơ
487,892 Mã lực
thằng nhóc có men rượu, bị choáng, nhập viện nhưng chỉ xước xát nhẹ thôi. E đi trên Ba Cu (Vũng Tàu), đang quay xe ngược lại thì nó đâm tới. Từ vụ đó mới biết cái Điều 15 trong luật là oto qua đường mà cứ có tai nạn thì là lỗi của oto (bất kể là oto có đi chậm hay sinhan, cảnh báo gì ko quan trọng).
Em biết có trường hợp hệt như cụ, quay đầu đúng luật, công an kluan 5km/h, thằng say đâm ngang chết tại chỗ, gia đình ko kiện j vì biết sai lè, kết lại vẫn mất 300 tr tiền lót tay để ko "bị gì' trong hồ sơ cho 1 lũ mà ai cũng biết là lũ nào đó, chuyện chỉ có ở thiên đường :D
 

Foxz

Xe hơi
Biển số
OF-801487
Ngày cấp bằng
26/12/21
Số km
159
Động cơ
15,658 Mã lực
Em chọn Eco.
 

Dazhur

Xe hơi
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
152
Động cơ
55,874 Mã lực
Em vừa cán mốc 3 vạn tuần trước sau 1 năm 4 tháng (năm ngoái covid nên xe cũng đắp chiếu mất mấy tháng).

Em càng ngày càng đi nhiều các cụ ạ. Mấy tháng gần đây tháng nào cũng lái tầm 2500-3000km. Em lái khá điềm đạm và cẩn thận, ít phanh cũng như đều ga và cũng ko mấy khi chạy tốc độ cao hơn 100km/h (kể cả trên cao tốc cho đi 120km/h em cũng chỉ thường đi mức 100km/h thôi)

Các cụ có kinh nghiệm sử dụng xe lâu 1 chút cho em hỏi kinh nghiệm thực tế về độ bền, chi phí bảo dưỡng... Em bảo dưỡng trong hãng thấy có vẻ nặng đô phết đấy. (lần 1 vạn tầm 2 triệu, lần 2 vạn tầm gần 4 triệu và lần 3 vạn gần 5 triệu)

Em vì mua xe để dùng nên tính dùng cũng phải 10 năm + . Vậy cccm cho em ý kiến xem: Bản chất xe này đủ bền để đi đc tầm đó ko? và với người sử dụng thì nên làm gì để tiết kiệm chi phí nhất mà vẫn đảm bảo xe bền nhất (vào hãng bảo dưỡng định kỳ, thay thế mọi thứ theo đúng đề xuất của bọn nó thì chắc là cũng ổn nhưng như thế có vẻ chát quá).
 

hongpq

Xe máy
Biển số
OF-795692
Ngày cấp bằng
4/11/21
Số km
61
Động cơ
18,810 Mã lực
Tuổi
38
Em vừa cán mốc 3 vạn tuần trước sau 1 năm 4 tháng (năm ngoái covid nên xe cũng đắp chiếu mất mấy tháng).

Em càng ngày càng đi nhiều các cụ ạ. Mấy tháng gần đây tháng nào cũng lái tầm 2500-3000km. Em lái khá điềm đạm và cẩn thận, ít phanh cũng như đều ga và cũng ko mấy khi chạy tốc độ cao hơn 100km/h (kể cả trên cao tốc cho đi 120km/h em cũng chỉ thường đi mức 100km/h thôi)

Các cụ có kinh nghiệm sử dụng xe lâu 1 chút cho em hỏi kinh nghiệm thực tế về độ bền, chi phí bảo dưỡng... Em bảo dưỡng trong hãng thấy có vẻ nặng đô phết đấy. (lần 1 vạn tầm 2 triệu, lần 2 vạn tầm gần 4 triệu và lần 3 vạn gần 5 triệu)

Em vì mua xe để dùng nên tính dùng cũng phải 10 năm + . Vậy cccm cho em ý kiến xem: Bản chất xe này đủ bền để đi đc tầm đó ko? và với người sử dụng thì nên làm gì để tiết kiệm chi phí nhất mà vẫn đảm bảo xe bền nhất (vào hãng bảo dưỡng định kỳ, thay thế mọi thứ theo đúng đề xuất của bọn nó thì chắc là cũng ổn nhưng như thế có vẻ chát quá).
Trên tipcar đã từng giới thiệu con Everest tại VN chạy qua 500k km. Nói chung xe Ford chắc cũng bền nên ko phải lo 10 năm đâu. Năm đi 20k km thì 10 năm có 200k km chứ mấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top