Nếu lỗi tại Honda, bà con OF nên chung tay yêu cầu Honda phải có trách nhiệm

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Vụ nổ xe Honda đã có kết luận của Cơ quan Công an là không có dấu vết của bất kỳ loại thuốc nổ nào, không phải do bị gài mìn gây nổ.

Như vậy chỉ còn khả năng là vụ nổ do chính các lỗi của xe gây nên (dù khả năng này lúc đầu không có mấy ai nghĩ nó có thể xảy ra).

Từ khi xảy ra vụ việc đến nay, Honda VN chưa có động thái gì, họ chưa đưa ra bình luận, chưa nhận bất kỳ lỗi gì và trách nhiệm nào. Việc đó có thể hiểu là do lúc đầu họ đang chờ Cơ quan Công an kết luận đã rồi mới có hành động chính thức để tránh rủi ro liên đới. Đến giờ, Cơ quan Công an chưa đưa ra kết luận cuối cùng, nhưng với khẳng định của Cơ quan Công an về việc không có dấu hiệu thuốc nổ, cộng với lời kể của anh Quế, thì nguyên nhân thực sự gần như đã xác định được.

Nếu quả thực vụ nổ do lỗi thiết kế, sản xuất, lắp ráp của Honda, tóm lại là do lỗi của sản phẩm, thì tôi xin đề xuất với các Thành viên OF là OF sẽ cùng chung tay với gia đình nạn nhân và các Cơ quan liên quan trong việc yêu cầu Honda gánh chịu trách nhiệm. Nếu lỗi tại Honda, họ không thể chỉ xin lỗi hay bồi thường riêng cho gia đình nạn nhân. Họ cần phải chịu trách nhiệm lớn hơn, đặc biệt cần điều tra, kiểm định lại tất cả các sản phẩm đã bán, phải thu hồi để sửa chữa lỗi nếu có (giống như các chiến dịch thu hồi ôtô để sửa chữa đã xảy ra trên khắp thế giới), và thậm chí là phải bồi thường cho những người sử dụng xe máy Honda ở VN (vì hàng ngày ngồi trên một "quả bom nổ chậm" rất "tiềm năng" mà không biết khi nào nó sẽ nổ).

Mấy năm gần đây ở VN xảy ra nhiều vụ cháy xe liên quan đến xe máy Honda gây thiệt hại về sức khỏe, tài sản, tiền bạc và đe dọa đến tính mạng của người dân. Tuy nhiên, sau khi báo đăng tin, thì dường như mọi việc "chìm xuồng" cứ như là một việc bình thường, không thấy được nhắc lại một cách rõ rệt và không thấy Honda có trách nhiệm gì cụ thể. Trong khi đó, dân VN ta, trong đó có nhiều thành viên OF và cả tôi xưa nay đã bỏ ra rất nhiều tiền để mua xe máy, motor Honda. Điều này rất vô lý và cho thấy một thực tế là dân mình ngại đấu tranh, không có biện pháp cương quyết để tự bảo vệ mình trong việc này. Nếu các vụ cháy xe Honda xảy ra ở mấy nước phát triển thì chắc các Cơ quan chức năng của họ đã vào cuộc điều tra và Honda đã phải dính líu đến rất nhiều vụ kiện. Chuyện an toàn vận hành và tính mạng của con người cần phải được đặt lên hàng đầu, các cụ ạ. Dân mình "lành" quá!

Các cụ cho thêm ý kiến về việc này nhé!

Trên này chắc có nhiều Nhà báo và Luật sư, nhờ các cụ nghĩ hộ và những giải pháp thiết thực cho riêng vụ này và cho việc bảo vệ quyền lợi, sức khỏe, tính mạng của ngườu tiêu dùng VN nói chung. Nếu có phương pháp tốt, thì việc cùng nhau đấu tranh vì quyền lợi chính đáng cũng tạo được dấu ấn, và các nhà tư bản nước ngoài đang kiếm lời ở VN cũng sẽ có trách nhiệm phù hợp.

Em đăng lại bài báo nêu kết luận của Công an về vụ nổ xe tại Bắc Ninh để các cụ cùng đọc nhé:

Nổ xe Honda: Không có dấu vết gài mìn

Liên quan đến vụ nổ xe máy tại Bắc Ninh làm một thai phụ và một cháu bé tử vong, Bộ công an đã nhận định, tại hiện trường không phát hiện có dấu vết thuốc nổ.

Cập nhật 06/12/2011 09:30:28 AM (GMT+7)

>> Dấy lên nhiều nghi vấn sau vụ nổ xe máy
>> Cháu bé vụ nổ xe máy đã tỉnh táo hơn

TIN BÀI KHÁC
Cuồng đau người chồng có vợ bầu bị cháu hiếp chết
Hà Nội: Kỳ án huyệt trai trinh sắp xét xử lần 6

Lê Hoàng từ chối bình luận về Mr Đàm

Mẹ giết con, giải thoát dân làng khỏi tên điên loạn

Clip Hải quân VN huấn luyện không quân

Lộ 'điểm' GS Xoay - Phương Linh bị loại oan?

Ngoài chiêu trò, cặp đôi hoàn hảo còn thời trang

Khai tử hai hãng hàng không ở Việt Nam



Sau khi vụ nổ xảy ra, Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã cho khám nghiệm hiện trường và thu thập các dấu vết. Một cán bộ phòng giám định kỹ thuật pháp lý, Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã cho biết trên báo Giáo dục Việt Nam, vị trí nổ bình ắc quy tiếp giáp với bình xăng. Cơ quan chức năng cũng đã sử dụng máy xác định thuôc nổ để rà nhưng không phát hiện có dấu vết thuốc nổ. Như vậy cơ bản có thể kết luận vụ nổ không phải do cài mìn, thuốc nổ để ám sát do thù oán cá nhân như nhiều người đặt nghi vấn.

Trước đó, vào khoảng 7h ngày 1/12, chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982) ở xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh dùng xe máy chở con gái là cháu Nguyễn Khánh Vân (SN 2006) đi học. Khi chạy được một đoạn, chiếc xe bất ngờ phát nổ làm hai mẹ con chị Quỳnh bị văng ra xa, cháy bùng lên như ngọn đuốc sống. Vụ nổ khiến chị Quỳnh tử vong ngay sau đó, còn cháu Vân bị mất một chân vĩnh viễn, bị bỏng nặng và hiện phải thở bằng máy trong phòng hồi sức tích cực của bệnh viện Việt Đức (HN).

Vị trí nổ xe cách cổng nhà khoảng 5m (Ảnh: Tiền Phong)

Tại hiện trường vụ nổ vẫn còn sót lại những vệt cháy đen. Những mảnh vỡ từ xe máy bắn tung tóe, văng xa tới chục mét. Hai bức tường bên cạnh nơi chiếc xe nổ cũng bị bong nhiều mảng vữa và cháy sém. Được biết, chiếc xe máy Honda bị nổ là loại xe Super Dream được gia đình chị Quỳnh mua tại đại lý Honda Việt Long ở TP Bắc Ninh. Chiếc xe mới đi được khoảng 4.000km, vẫn trong thời gian bảo hành và đã qua 2 lần bảo dưỡng nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường nào.

Trong lúc cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc, thì dư luận rộ lên tin đồn về khả năng chiếc xe máy đã bị kẻ xấu đặt mìn. Liên quan đến vụ nổ xe máy kinh hoàng này, ngày 5/12, anh Nguyễn Văn Quế (38 tuổi), chồng nạn nhân, cũng đã gửi đơn đề nghị lên Công ty Việt Long và Công ty Honda Việt Nam yêu cầu làm rõ vụ việc.

Hiện tại, về phía Honda Việt Nam vẫn chưa có ý kiến về nguyên nhân vụ tai nạn trên. Hãng này cũng từ chối đưa ra các giả thiết về vụ nổ.

Lê Minh
(Tổng hợp)

http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/51373/no-xe-honda--khong-co-dau-vet-gai-min.html
 

gauchip83

Xe tải
Biển số
OF-120725
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
430
Động cơ
386,260 Mã lực
Nơi ở
Nhà trên núi
Có thể không dùng thuốc nổ nhưng làm chập điện ở bình xăng có gây nổ được không bác?
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Có thể không dùng thuốc nổ nhưng làm chập điện ở bình xăng có gây nổ được không bác?
Em đã nói là "chưa có kết luận cuối cùng", nghĩa là vụ này chưa kết ngay cho Honda được, nhưng gần như mọi người cũng đã tự tìm ra câu trả lời rồi.
 

zanny7690

Xe máy
Biển số
OF-108270
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
76
Động cơ
393,060 Mã lực
rất ủng hộ bác ! Cả nhà em có tận 4 em Honda nghĩ đến mà thấy nguy hiểm quá :(
 

HutSongChich™

Xe tải
Biển số
OF-120964
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
333
Động cơ
385,530 Mã lực
Đã có kết luận cuối cùng : là do acquy xe gây nổ.
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Thế thì bà con OF nên có ý kiến xôm tụ. Các Diễn đàn khác cũng nên làm như thế. Các báo cũng nên có chiến dịch nhảy vào việc này.

Một lời xin lỗi và bồi thường cho riêng gia đình anh Quế là không đủ.

Còn hàng triệu dân VN đang ngày ngày dùng xe Honda nữa.

Trách nhiệm của họ ở đâu?

Dân mình lành quá! Chả thấy ai kiện cáo gì các Công ty "tôi yêu Việt Nam đồng" này.
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Túm lại lỗi do xe gây ra trong thời gian bảo hành. Do vậy HVN phải chịu hoàn trách nhiệm trước PL về SP của mình. Cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án để điều tra làm rõ trách nhiệm của HVN. Không loại trừ sẽ có người bị khởi tố bị can, bắt tạm giam. Còn về trách nhiệm dân sự thì phán quyết của TA sẽ buộc HVN phải bồi thường dân sự cho KH hay nạn nhân của mình
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,191
Động cơ
573,046 Mã lực
Nếu đúng là lỗi của Honda, phải làm căng mới được...bài học cho tất cả chúng ta!
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Có khi nhờ cụ Ất bê giúp em cái bài này ra Quán Cà phê cho nó đông vui. Ở đây vắng vẻ người qua lại quá :D

Chuyện này rất đáng bàn đấy các cụ ạ.

Em muốn không chỉ dừng lại ở vụ Bắc Ninh này.
 

MEOTO1988

Xe tải
Biển số
OF-123142
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
372
Động cơ
380,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn cháy sợ quá. Đi xe máy tự nhiên sợ nổ và cháy bất ngờ quá...HIX. Hết xe hãng SYM cháy, giờ lại tới Honda!
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Hình như tất cả những vụ cháy như thế này từ xưa đến nay thì người chịu thiệt hại vẫn chỉ là người sử dụng, tức là Khách hàng của Honda thôi nhỉ?

Honda phải chịu một phần hoặc toàn bộ trách nhiệm chứ? Lẽ ra ần phải có điều tra và xác định trách nhiệm chứ nhỉ?

Chỉ tính riêng những vụ báo nêu mấy năm nay đã lên đến con số hàng chục chiếc rồi.
 

winter1989

Xe tải
Biển số
OF-112706
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
333
Động cơ
392,020 Mã lực
Lại air blade cháy kìa các cụ, em là em sợ quá cơ :((
 

Kal

Xe hơi
Biển số
OF-84579
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
175
Động cơ
412,150 Mã lực
Nơi ở
khâm thiên
tất cả các xe bị cháy thời gian gần đây đều là của honda. không thể có sự trùng hợp như vậy được nếu như đây ko phải lỗi của nhà SX !
 

minhquangha0380

Xe hơi
Biển số
OF-84672
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
162
Động cơ
411,920 Mã lực
- Phải thế này mới đúng nà. Tất cả những vụ xe cháy của HONDA đều tập trung vào HONDA VIET NAMxe mới mua đi dưới 2 năm xe thái với xe ý có cháy đâu. Nhiều bác HONDA FAN cứ chê hết xe này nóng xe kia nóng nhưng rốt cuộc cháy chỉ có duy nhất HONDA.
- Em dân PI nên e ko bênh HD nhưng bắt người thì nên bắt đúng tội. HONDA VIET NAM :))
 

trungmcx

Xe hơi
Biển số
OF-19372
Ngày cấp bằng
1/8/08
Số km
141
Động cơ
503,539 Mã lực
Em ủng hộ kiện Honda mặc dù nhà em có 3 cái HD. Dân mình phải đoàn kết lại.
 

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,153
Động cơ
520,003 Mã lực
Theo báo nói thì Xe Honda giờ toàn để bình xăng xuống dưới vì thị hiếu muốn có cốp rộng, mà bình xăng xuống dưới thì dây xăng cũng gần đất, mà gần đất thì chuột dễ cắn, có nhiều cụ phản ánh toàn dò xăng do chuột cắn dây xăng xe Honda, dòng Yamaha thì bình xăng toàn ở trên, ko biết ý kiến các cụ thế nào.
 

stylish1610

Xe tải
Biển số
OF-99272
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
379
Động cơ
402,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
khi nào đến lượt xe mình nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top