Bây giờ mấy ông Bộ GT, tư vấn chứng nhận an toàn, nhà thầu, mời thêm cả các chuyên gia nữa cùng ngồi lại với nhau. Ông CDT, TV còn các vướng mắc gì cứ nêu ra, có nghi ngờ gì cứ đưa ra, các bên cùng tính toán lại, cùng thí nghiệm kiểm chứng. Nếu đạt thì cho nó chạy, nếu chưa đạt thì dò tìm nguyên nhân rồi sửa chữa. Chứ viện cớ thiếu mấy cái giấy cho thấy trình độ không giỏi lại sợ trách nhiệm.
Nói thật là nêu lý do tính sai giãn nở đường ray do áp dụng nhiệt độ nơi khác thì ... trình độ hơi kém. Tính toán chỉ cần nhiệt độ lắp đặt và khoảng biến thiên nhiệt là xong. Những cái lý do mà ko đúng bản chất càng khiến nghi ngờ trình độ của kỹ sư đường sắt là kém. Mà kém, sợ trách nhiệm thì không dám cho hoạt động cũng là dễ hiểu.