[Funland] Nếu tuyệt đối an toàn, năm 2019 khai thác đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Xamuxami

Xe tải
Biển số
OF-167638
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
254
Động cơ
300,623 Mã lực
Chữ "nếu" này nghe sao xa xôi cách trở quá ~X(
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế nếu không an toàn thì ai chịu trách nhiệm, chịu trách nhiệm đến đâu? liệu có phải đi tù không?
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,970
Động cơ
523,053 Mã lực
Nơi ở
..
Em thích con 1 ray, thấy bảo năm 2020 có dự án TPHCM... mình đi sau chúng nó sao mình không tận dụng những cái tốt của chúng nó.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Chẳng có thằng nào trên thế giới tuyệt đối an toàn cả, kể cả Mỹ cũng vậy.
Tòa tháp đôi - biểu tượng lung lẫy của nước Mỹ - chống chịu động đất cấp 8-9 mà chỉ có cái máy bay đâm vào đã sụp như tờ giấy
SS như mứt, 11/9 là tai nạn do khủng bố.
Ít nhất cái đstc này nó có bị rạn nứt gãy sụp thì đừng đổ tại ... thời tiết/ mưa/ nắng ... như cái cầu Thăng Long ấy!
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,322
Động cơ
326,259 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ tổ nó sống lại cũng ko dám ghi mấy chữ
TUYỆT ĐỐI AN TOÀN
 

tungqv

Xe máy
Biển số
OF-704767
Ngày cấp bằng
20/10/19
Số km
60
Động cơ
93,390 Mã lực
Nơi ở
TP. Hạ Long, Quảng Ninh
Website
www.duanquangninh.com
Nếu các bác ấy nói "Tuyệt đối an toàn" thì tôi cũng "hoàn toàn tin tưởng".
Đấy là nói vậy thôi, cụ nào đi thì đi, tôi không đi.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,195
Động cơ
328,910 Mã lực
Cát Linh - Hà Đông được thiết kế, thi công hoàn toàn theo tiêu chuẩn của Tàu, có nhiều nội dung trong tiêu chuẩn trong đó có nội dung đường ray.
Đường ray Cát Linh - Hà Đông được hàn liền, các thanh ray của đường ray được hàn liền từ các thành ray tiêu chuẩn dài 12.5m lại thành đoạn đường ray liền, đoạn hàn liền dài nhất lên đến 4km liên tục (không khe co giãn)
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,195
Động cơ
328,910 Mã lực
Do đó vấn để tính toán sử lý miền có giãn của đoạn hàn liền dài đến 4km này là vấn đề rất quan trọng!
 

BAYFUN

Xe tăng
Biển số
OF-15493
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,950
Động cơ
531,680 Mã lực
Nghe chán, thế nếu ko tuyệt đối thì làm sao :(
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,134
Động cơ
653,953 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cát Linh - Hà Đông được thiết kế, thi công hoàn toàn theo tiêu chuẩn của Tàu, có nhiều nội dung trong tiêu chuẩn trong đó có nội dung đường ray.
Đường ray Cát Linh - Hà Đông được hàn liền, các thanh ray của đường ray được hàn liền từ các thành ray tiêu chuẩn dài 12.5m lại thành đoạn đường ray liền, đoạn hàn liền dài nhất lên đến 4km liên tục (không khe co giãn)
Nghe đoạn đến 4km hàn liền khối liên tục là đã thấy sai sai về mặt vật lý rồi :-??
Nhẽ ray này có tính chất cơ học đặc biệt nên không giãn nở theo nhiệt độ môi trường :-??
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,195
Động cơ
328,910 Mã lực
Một trong những tham số đầu vào quan trọng này là tham số nhiệt độ môi trường, hay nói rõ hơn là sự chênh lệch miên độ nhiệt độ trong năm giữa mùa đông và mùa hè ở Hà Nội. Từ khoảng chênh lệch nhiệt độ Dt này để tính ra nội lực do nhiệt độ sinh ra trong thân đường ray, từ đó tính ra lực kẹp giữ của phụ kiện kẹp giữ ray vào tà vẹt bản mặt cầu và tính ra khe co giãn ở miền co giãn, đảm bảo khe này không quá lớn để tàu chạy qua khu vực đó được an toàn cũng như lực nhiệt độ sinh ra còn dư không quá lớn để làm đứt gãy bu lông.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,970
Động cơ
523,053 Mã lực
Nơi ở
..

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,195
Động cơ
328,910 Mã lực
Nhưng chớ trêu thay, người Tàu họ sử dụng luôn tham số nhiệt độ này ở đảo Hải Nam và lập luận rằng tại vì nó tương đồng ở Việt Nam.
Việt Nam với sự biến đổi khí hâu toàn cầu, sự chênh lệch nhiệt độ giữa mùa đông và mùa hè thật khó lường và ngày càng khác biệt Hải Nam.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,027
Động cơ
323,388 Mã lực
Nhưng chớ trêu thay, người Tàu họ sử dụng luôn tham số nhiệt độ này ở đảo Hải Nam và lập luận rằng tại vì nó tương đồng ở Việt Nam.
Việt Nam với sự biến đổi khí hâu toàn cầu, sự chênh lệch nhiệt độ giữa mùa đông và mùa hè thật khó lường và ngày càng khác biệt Hải Nam.
Kệ họ chứ
Miễn là họ bảo đảm an toàn tuyệt đối
 

Nhân văn Dân

Xe điện
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
2,332
Động cơ
425,179 Mã lực
Đề nghị cụ Phó Thủ cùng tham gia vào ký biên bản nghiệm thu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top