Nếu xe điện vẫn chưa phải là xu hướng của tương lai thì căng nhỉ...

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,330
Động cơ
185,899 Mã lực

Dh639010

Xe tải
Biển số
OF-521641
Ngày cấp bằng
16/7/17
Số km
203
Động cơ
177,657 Mã lực
Tuổi
47
E lại thấy mí tp lớn thường bầu cho DC, và đội này có vẻ thích cứu tg năng lượng xanh này nọ. Vùng trung Tây, đất rộng người thưa chạy mí chiếc bán tải xưa nay roài🤣🤣🤣🤣.
Ví như em mang theo thêm 50 gal thì chạy đc bao nhiêu. Trong khi thêm cục pin dự phòng tốn bao tiền chưa kể khoảng chạy thêm/ khối lượng tệ hơn bên xe đốt trong nhìu😭😭😭😭
Ls có thể lập lại như năm nào thả cửa cho xe Đức Nhật nhưng vỡn bảo hộ bán tải😁😁😁😁
Lạc đề tý mí ảnh có F35/ 22 roài nhưng vỡn xài F18/ 15. Với thấy làm xong cái j roài cũng đưa đồng minh xài trước mềnh từ từ thay thế sau.
Thế nên đừng thấy Bắc Âu hay cả châu Âu mà 😁😁😁😁.
Nói thật là đọc bài cụ viết em thấy cách dùng các từ “ mí, roài…” nó cứ dở dở ương ương thế nào ý!😂
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,078
Động cơ
567,459 Mã lực
Nói chung xe điện tại thời điểm này cực kỳ phù hợp với xe chạy theo tuyến cố định, xe chạy những chỗ đường tắc và ùn. Chạy theo tuyến sẽ có điểm xạc đầu cuối không lo hết điện, lúc tắc đường thì động cơ không sinh công, chỉ tốn tý điện chạy điều hoà với nhạc nhẽo, cực ổn.
Hai cái trên kết hợp, xe điện rất phù hợp với đô thị và các ông công chức sáng đi tối về, sạc điện ở cơ quan :)
 

Bak3nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-720046
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
13
Động cơ
78,757 Mã lực
Tuổi
19
Nơi ở
HN
Biết là xe điện nhiều ưu điểm nhưng phụ thuộc vào nguồn điện. Em gửi xe ở bãi thì sạc ở đâu, nổi hứng đi phượt thì sạc ở đâu, đổ xăng thì phút mốt ở bất cứ đâu. Thôi thì em chậm tiến, chờ tới thời dùng pin năng lượng bằng lon bia cắm 1 nhát dùng 10 năm :))
có cụ hiến kế là mua cái máy phát điện trung của để cốp xe cụ nhé.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,107
Động cơ
187,520 Mã lực
Nói chung xe điện tại thời điểm này cực kỳ phù hợp với xe chạy theo tuyến cố định, xe chạy những chỗ đường tắc và ùn. Chạy theo tuyến sẽ có điểm xạc đầu cuối không lo hết điện, lúc tắc đường thì động cơ không sinh công, chỉ tốn tý điện chạy điều hoà với nhạc nhẽo, cực ổn.
Hai cái trên kết hợp, xe điện rất phù hợp với đô thị và các ông công chức sáng đi tối về, sạc điện ở cơ quan :)
Công chức mà đã có xèng mua xe thì cũng ở vị trí béo bở. Nó lại cho lên Tik tok thì mai nghỉ việc viết kiểm điểm.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,039
Động cơ
183,370 Mã lực
Tuổi
43
Dừng lại đổ đầu vào chạy được mà, đừng mua loại xăng. Nhưng xe made in VN mà chạy ổn thì sẽ có quy định lắp sạc thôi
Ý cụ là đổ dầu vào máy phát điện để nạp cho pin xe điện ấy ạ.
Theo hướng dẫn của xe Vin f34 thì bộ sạc tại nhà cần 12-15 giờ sẽ đầy và cần tiêu thụ 42 số điện. Vậy nếu ý tưởng đưa cục máy phát điện vào cốp thì cần 1 máy phát 5kva mới đủ sức sạc cho xe. Nếu 1 máy phát chạy dầu của Nhật sẽ nặng khoảng 150kg, chạy 80% công suất sẽ tiêu thụ 1,65 lít/h….. 10 giờ sẽ hết 16 lít …. ha ha em không dám phản biện nữa :))
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,924
Động cơ
206,238 Mã lực
Vậy nếu ý tưởng đưa cục máy phát điện vào cốp thì cần 1 máy phát 5kva mới đủ sức sạc cho xe.
Cái gì mà 5KVA kinh vậy. Mà cụ cũng nên làm quen là xe điện không nhất thiết cứ phải sạc đầy 100% mỗi lần sạc.

Công suất sạc theo xe là 2.2kw. 1 lần sạc đi được 285km vậy cụ chỉ cần sạc chậm 4 giờ để đi 100km đến nơi có điện thôi.
 

duongvubkac

Xe tải
Biển số
OF-742600
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
369
Động cơ
64,260 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hanoi
Website
shopee.vn
Em thấy lạ là eto điện chỉ nói đến công suất, tốc độ sạc mà ít nói đến 1 điểm quan trọng là tuổi thọ pin. Xe máy điện vẫn không chiếm được thị phần xe máy xăng phần lớn do tuổi thọ pin thấp, giá đắt, chạy tầm 1,2 năm là pin chai nhiều
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,434
Động cơ
588,579 Mã lực
Nói chung xe điện tại thời điểm này cực kỳ phù hợp với xe chạy theo tuyến cố định, xe chạy những chỗ đường tắc và ùn. Chạy theo tuyến sẽ có điểm xạc đầu cuối không lo hết điện, lúc tắc đường thì động cơ không sinh công, chỉ tốn tý điện chạy điều hoà với nhạc nhẽo, cực ổn.
Hai cái trên kết hợp, xe điện rất phù hợp với đô thị và các ông công chức sáng đi tối về, sạc điện ở cơ quan :)
Em làm công chức cấp bộ, vấn đề là cơ quan có chấp nhận cho Vin vào set up để cho em cắm sạc tại cơ quan hay ko, hay phải cắm chui, cỡ 42 số/lần sạc có vẻ nhiểu quá, ko dùng chùa mãi đc. Cái này chưa thông thì em chưa sắm đâu.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,039
Động cơ
183,370 Mã lực
Tuổi
43
Cái gì mà 5KVA kinh vậy. Mà cụ cũng nên làm quen là xe điện không nhất thiết cứ phải sạc đầy 100% mỗi lần sạc.

Công suất sạc theo xe là 2.2kw. 1 lần sạc đi được 285km vậy cụ chỉ cần sạc chậm 4 giờ để đi 100km đến nơi có điện thôi.
Đây cụ, không đủ dòng liệu sạc có hoạt động không :)

1888D7BA-1E32-4407-9140-6A227DAA40F3.jpg
 

ColorsLegacy

Xe máy
Biển số
OF-780371
Ngày cấp bằng
13/6/21
Số km
99
Động cơ
33,771 Mã lực
Tuổi
38
xu hướng tương lai chắc rồi ạ, giờ cần tối ưu pin thôi
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
2,968
Động cơ
474,163 Mã lực
E dự là ở mình sẽ khó khăn cho xe điện vì ngoài những vấn đề các bác đã nêu ra thì việc chính phủ phải có những ưu đãi lớn để giảm giá thành cũng rất quan trọng, điều này ở ta chắc rất khó chưa kể nếu xe điện thay thế xe chạy xăng dầu cũng sẽ khiến ngân sách mất 1 nguồn thu từ lệ phí xăng dầu.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,924
Động cơ
206,238 Mã lực
Em thấy lạ là eto điện chỉ nói đến công suất, tốc độ sạc mà ít nói đến 1 điểm quan trọng là tuổi thọ pin. Xe máy điện vẫn không chiếm được thị phần xe máy xăng phần lớn do tuổi thọ pin thấp, giá đắt, chạy tầm 1,2 năm là pin chai nhiều
VF cho cụ thuê pin, còn tuổi thọ 70% là sẽ đổi pin mới. Chú ý giá sạc nhanh, thay pin nhanh có sẵn điện, thuê bao pin là 3 loại phí khác nhau không có thay thế cho nhau nhé. Bình thường thì khuyến cáo các cụ tối về nhà cắm sạc như điện thoại cho rẻ.

Việc cho thuê pin sẽ giúp VF né được mức thuế cao dành cho ô tô, giảm giá bán khoảng 150-200 triệu.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,575
Động cơ
357,328 Mã lực
Rồi trước sau gì cũng sẽ quay về với động cơ đốt trong mà thôi
 

Thichlinhtinh866

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780048
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
388
Động cơ
50,541 Mã lực
Tuổi
23
Ý cụ là đổ dầu vào máy phát điện để nạp cho pin xe điện ấy ạ.
Theo hướng dẫn của xe Vin f34 thì bộ sạc tại nhà cần 12-15 giờ sẽ đầy và cần tiêu thụ 42 số điện. Vậy nếu ý tưởng đưa cục máy phát điện vào cốp thì cần 1 máy phát 5kva mới đủ sức sạc cho xe. Nếu 1 máy phát chạy dầu của Nhật sẽ nặng khoảng 150kg, chạy 80% công suất sẽ tiêu thụ 1,65 lít/h….. 10 giờ sẽ hết 16 lít …. ha ha em không dám phản biện nữa :))
Mẹ đẻ nó là xe Hy bờ dít. Thật ra xe chạy điện kiểu này các hãng làm từ lâu rồi, chạ có dì mới mẻ.
Chỉ có vde là một số ông quá khích muốn bỏ hẳn phần đco nhiệt để dảm giá xe. Nhưng bỏ phần nhiệt thì đẩy gánh nặng cho lưới điện. Mà lưới điện VN thì rõ cả làng. Chưa kể các vde về Pin, Sạc =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top