Thảo luận Newbie xin tư vấn nâng cấp phanh đĩa cơ lên phanh dầu

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,118
Động cơ
-93,829 Mã lực
Chào các cụ
Em newbie u50 mới dùng xế độp đi làm hàng ngày được 1 tháng (20km, city). Em đi xe cỏ MTB Akuata 500 dùng phanh đĩa cơ, trong 1 số tình huống em thấy phanh không đáp ứng được yêu cầu. Xin hỏi các cụ có kinh nghiệm thì em có thể nâng cấp từ phanh đĩa cơ lên phanh đĩa dầu được không? Nếu được thì địa chỉ ở đâu Hà Nội có thể làm được? Em cảm ơn các cụ
DCE3568B-5D68-408A-8084-837E72D35511.jpeg
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,482
Động cơ
237,801 Mã lực
Tuổi
62
Nhờ cụ Hoang Tran HMA tư vấn giúp em, em cảm ơn cụ
Mua bộ phanh dầu tektro HD 275 gắn vào thôi trên triệu đồng Cụ xem shop nào gần nhà đem ra thay luôn Cụ à. phụ từng bữa nay đắt rồi... Mà nhiều món kg có luôn à... Vào Google hỏi xem có shop nào bán https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://xedap24h.vn/bo-phanh-dau-tektro-hd-m275/&ved=2ahUKEwjnsZTUqqf3AhWRNaYKHeE_D34QFnoECAoQAQ&usg=AOvVaw3qBlPHLrihen3rviR25B78
[URL
 
Chỉnh sửa cuối:

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,118
Động cơ
-93,829 Mã lực
Mua bộ phanh dầu tektro HD 275 gắn vào thôi trên triệu đồng Cụ xem shop nào gần nhà đem ra thay luôn Cụ à. phụ từng bữa nay đắt rồi... Mà nhiều món kg có luôn à... Vào Google hỏi xem có shop nào bán https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://xedap24h.vn/bo-phanh-dau-tektro-hd-m275/&ved=2ahUKEwjnsZTUqqf3AhWRNaYKHeE_D34QFnoECAoQAQ&usg=AOvVaw3qBlPHLrihen3rviR25B78
[URL
Em mời cụ 1 ly
 

Vsthanh

Xe tải
Biển số
OF-712329
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
212
Động cơ
87,104 Mã lực
Tuổi
42
Theo ý e thì cụ mua Shimano MT-200 loanh quanh 1.5 tr. Cụ mua về tự lắp được, cũng dễ thôi.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,583
Động cơ
395,979 Mã lực
Theo ý e thì cụ mua Shimano MT-200 loanh quanh 1.5 tr. Cụ mua về tự lắp được, cũng dễ thôi.
Bộ MT200 này giá khoảng 950k thôi, công lắp 100-200k tùy khung xe là hợp lý.

Xe cỏ thì mua mấy bộ phanh dầu loại rẻ Tanke, ZTTO v.v... giá tầm 500k thôi, mua bộ >1tr bằng nửa tiền cái xe rồi.

Tuy nhiên xe bạn dùng loại tay phanh liền tay đề, nên sẽ phải thay cả bộ tay bấm, giá tầm 150k-1000k tùy loại đểu hay xịn. Chú ý tay bấm Shimano rất nhiều hàng đểu nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vsthanh

Xe tải
Biển số
OF-712329
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
212
Động cơ
87,104 Mã lực
Tuổi
42
Cụ QAZ có biết chỗ nào mua hàng chính hảng của Shimano hoặc Tektro không?
 

Mazda còi

Xe tải
Biển số
OF-23092
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
230
Động cơ
495,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như ảnh chụp thì xe của cụ bộ tay bấm Tourney liền tay phanh (không rõ là 3x8 hay 3x7). Khi cụ chuyển sang bộ phanh dầu thì cụ cũng phải mua 01 bộ tay bấm rời. Nếu nguyên bản là 3x8 thì dễ tìm chứ 3x7 thì hầu như không có bộ tay bấm rời.
Thế nên trước khi nâng cấp cụ hãy bình tĩnh xem xét đủ các vấn đề có thể phát sinh trước khi thực hiện
 

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,118
Động cơ
-93,829 Mã lực
Như ảnh chụp thì xe của cụ bộ tay bấm Tourney liền tay phanh (không rõ là 3x8 hay 3x7). Khi cụ chuyển sang bộ phanh dầu thì cụ cũng phải mua 01 bộ tay bấm rời. Nếu nguyên bản là 3x8 thì dễ tìm chứ 3x7 thì hầu như không có bộ tay bấm rời.
Thế nên trước khi nâng cấp cụ hãy bình tĩnh xem xét đủ các vấn đề có thể phát sinh trước khi thực hiện
Bộ MT200 này giá khoảng 950k thôi, công lắp 100-200k tùy khung xe là hợp lý.

Xe cỏ thì mua mấy bộ phanh dầu loại rẻ Tanke, ZTTO v.v... giá tầm 500k thôi, mua bộ >1tr bằng nửa tiền cái xe rồi.

Tuy nhiên xe bạn dùng loại tay phanh liền tay đề, nên sẽ phải thay cả bộ tay bấm, giá tầm 150k-1000k tùy loại đểu hay xịn. Chú ý tay bấm Shimano rất nhiều hàng đểu nhé.
Các cụ đúng là cao thủ, ngày hôm qua em xem bộ tay bấm (3x7) nó liền tay phanh. Em bảo dưỡng lại phanh một cách cẩn thận hơn, hôm nay em đi thì thấy phanh phản hồi tốt hơn. Phương án là em dừng nâng cấp phanh, tiếp tục chạy 1 thời gian nữa thì nâng cấp xế luôn.
Hiện em đang đi líp nhỏ nhất (số 7) và đĩa lớn nhất thấy phù hợp với lực và tốc độ (em đi city), nhưng khi để như thế thì em thấy xích có vẻ bị hơi chéo, có cách nào khắc phục chéo xích không các cụ?
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,482
Động cơ
237,801 Mã lực
Tuổi
62
Các cụ đúng là cao thủ, ngày hôm qua em xem bộ tay bấm (3x7) nó liền tay phanh. Em bảo dưỡng lại phanh một cách cẩn thận hơn, hôm nay em đi thì thấy phanh phản hồi tốt hơn. Phương án là em dừng nâng cấp phanh, tiếp tục chạy 1 thời gian nữa thì nâng cấp xế luôn.
Hiện em đang đi líp nhỏ nhất (số 7) và đĩa lớn nhất thấy phù hợp với lực và tốc độ (em đi city), nhưng khi để như thế thì em thấy xích có vẻ bị hơi chéo, có cách nào khắc phục chéo xích không các cụ?
Nếu kg nham thì cốt giữa này nhìn giống đời thống nhất.. Xin Cụ xác nhận! Mà sao đĩa lớn nhất líp nhỏ nhất mà lại bị chéo nhỉ? kg lẽ cốt giữa ngắn?.. Mà chéo chút cũng không sao đâu Cụ để vậy chạy thời gian mua con chính hãng cho lành.. Chứ ' Đầu Ngô Mình Sở ' mệt lắm
Screenshot_20220425-112123.png
 

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,118
Động cơ
-93,829 Mã lực
Nếu kg nham thì cốt giữa này nhìn giống đời thống nhất.. Xin Cụ xác nhận! Mà sao đĩa lớn nhất líp nhỏ nhất mà lại bị chéo nhỉ? kg lẽ cốt giữa ngắn?.. Mà chéo chút cũng không sao đâu Cụ để vậy chạy thời gian mua con chính hãng cho lành.. Chứ ' Đầu Ngô Mình Sở ' mệt lắm
Screenshot_20220425-112123.png
Em không rõ cốt giữa của hãng nào, em newbie, em cũng không có ý định độp mà chỉ là khi giãn cách covid cậu em cho em 2 cái xe (1 cái trẻ em, 1 cái người lớn), em đạp xe để kèm f1 và thấy thích nên dùng làm phương tiện đi làm luôn, em đang tìm hiểu để đạp xe thể dục. Tối qua em có chỉnh lại bộ dẫn hướng xích (em không biết cái đó gọi là gì, em gọi bừa thế), sau khi chỉnh thì mức độ chéo xích ở mức chấp nhận được, ko gây ra tiếng lẹt xẹt hoặc nhảy xích nữa. Em cố gắng cân chỉnh để xe chạy ở mức chấp nhận được, chạy 1 thời gian nữa có kinh nghiệm thì em nâng cấp xe.
Đa tạ cụ đã chỉ giáo cho em
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,583
Động cơ
395,979 Mã lực
Cụ QAZ có biết chỗ nào mua hàng chính hảng của Shimano hoặc Tektro không?
Ở VN không có đại lý chính hãng nên mua bằng niềm tin thôi.

Đồ Shimano (tay bấm, cùi đề) mua online bây giờ rất nhiều hàng đểu, riêng phanh dầu thì vẫn là hàng xịn.
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,482
Động cơ
237,801 Mã lực
Tuổi
62
Em không rõ cốt giữa của hãng nào, em newbie, em cũng không có ý định độp mà chỉ là khi giãn cách covid cậu em cho em 2 cái xe (1 cái trẻ em, 1 cái người lớn), em đạp xe để kèm f1 và thấy thích nên dùng làm phương tiện đi làm luôn, em đang tìm hiểu để đạp xe thể dục. Tối qua em có chỉnh lại bộ dẫn hướng xích (em không biết cái đó gọi là gì, em gọi bừa thế), sau khi chỉnh thì mức độ chéo xích ở mức chấp nhận được, ko gây ra tiếng lẹt xẹt hoặc nhảy xích nữa. Em cố gắng cân chỉnh để xe chạy ở mức chấp nhận được, chạy 1 thời gian nữa có kinh nghiệm thì em nâng cấp xe.
Đa tạ cụ đã chỉ giáo cho em
Cụ chỉnh cái gạt đĩa kg đụng vào xích thì kg có tiếng khó chịu.. Nhưng phải xe kỹ lại đẩy để tránh sự cố khi xuống đĩa và lên đĩa...
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,482
Động cơ
237,801 Mã lực
Tuổi
62
Ở VN không có đại lý chính hãng nên mua bằng niềm tin thôi.

Đồ Shimano (tay bấm, cùi đề) mua online bây giờ rất nhiều hàng đểu, riêng phanh dầu thì vẫn là hàng xịn.
Em nghe bảo Hoangbike là đại lý của shimano đấy.... Nhưng chỗ này Chảnh lắm
 

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,118
Động cơ
-93,829 Mã lực
Cụ chỉnh cái gạt đĩa kg đụng vào xích thì kg có tiếng khó chịu.. Nhưng phải xe kỹ lại đẩy để tránh sự cố khi xuống đĩa và lên đĩa...
Em đi làm hàng ngày (chưa đi tour lần nào) nên tạm thời em để cố định đĩa lớn nhất và xích nhỏ nhất (hình như em đang để dây cáp chỉnh gạt bị sai), em tiếp tục tìm hiểu.
 

Mazda còi

Xe tải
Biển số
OF-23092
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
230
Động cơ
495,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ đúng là cao thủ, ngày hôm qua em xem bộ tay bấm (3x7) nó liền tay phanh. Em bảo dưỡng lại phanh một cách cẩn thận hơn, hôm nay em đi thì thấy phanh phản hồi tốt hơn. Phương án là em dừng nâng cấp phanh, tiếp tục chạy 1 thời gian nữa thì nâng cấp xế luôn.
Hiện em đang đi líp nhỏ nhất (số 7) và đĩa lớn nhất thấy phù hợp với lực và tốc độ (em đi city), nhưng khi để như thế thì em thấy xích có vẻ bị hơi chéo, có cách nào khắc phục chéo xích không các cụ?
Phanh đĩa cơ cùm phanh thường là loại 01 bên cố định và 01 bên có piston dịch chuyển, trừ một số loại cao cấp như TRP hoặc cá biệt như phanh TQ Toopre có 02 piston.
Nếu đĩa phanh không sát bên cố định (sát nhất có thể mà không chạm má phanh) thì khi bóp phanh bên phía có piston sẽ đẩy đĩa phanh nghiêng sang bên cố định. Khe hở bên cố định càng lớn thì đĩa phanh càng bị đẩy nhiều. Phanh không ăn cũng do một phần khe hở giữa đĩa phanh và bên cố định này lớn.
Cụ đã đi chỉnh phanh rồi và thấy có cải thiện lực phanh rồi thì thôi, nếu kiểm tra thấy khi bóp phanh mà đĩa vẫn bị đẩy nghiêng nhiều thì nên chỉnh lại cùm phanh và đĩa phanh. Nếu chưa biết chỉnh thì ra thợ, còn như em quen rồi chỉnh phanh và nắn đĩa phanh cho hàng xóm mất tầm 5 phút là xong.
Sau khi chỉnh khe hở phanh và nắn đĩa phanh rồi mà bóp phanh vẫn chưa ăn thì lại có 01 mẹo hay : hàng ngày đạp xe về cụ lấy bình phun nước tưới hoa phun rửa cùm phanh và đĩa phanh. Nhanh thì 3-5 ngày, lâu thì 7-10 ngày bóp phanh thấy cải thiện rất nhiều.
Phanh toopre.jpg


 

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,118
Động cơ
-93,829 Mã lực
Phanh đĩa cơ cùm phanh thường là loại 01 bên cố định và 01 bên có piston dịch chuyển, trừ một số loại cao cấp như TRP hoặc cá biệt như phanh TQ Toopre có 02 piston.
Nếu đĩa phanh không sát bên cố định (sát nhất có thể mà không chạm má phanh) thì khi bóp phanh bên phía có piston sẽ đẩy đĩa phanh nghiêng sang bên cố định. Khe hở bên cố định càng lớn thì đĩa phanh càng bị đẩy nhiều. Phanh không ăn cũng do một phần khe hở giữa đĩa phanh và bên cố định này lớn.
Cụ đã đi chỉnh phanh rồi và thấy có cải thiện lực phanh rồi thì thôi, nếu kiểm tra thấy khi bóp phanh mà đĩa vẫn bị đẩy nghiêng nhiều thì nên chỉnh lại cùm phanh và đĩa phanh. Nếu chưa biết chỉnh thì ra thợ, còn như em quen rồi chỉnh phanh và nắn đĩa phanh cho hàng xóm mất tầm 5 phút là xong.
Sau khi chỉnh khe hở phanh và nắn đĩa phanh rồi mà bóp phanh vẫn chưa ăn thì lại có 01 mẹo hay : hàng ngày đạp xe về cụ lấy bình phun nước tưới hoa phun rửa cùm phanh và đĩa phanh. Nhanh thì 3-5 ngày, lâu thì 7-10 ngày bóp phanh thấy cải thiện rất nhiều.
Phanh toopre.jpg

Phanh xe em 1 bên cố định, 1 bên piston. Hồi đầu tháng mới xin được xe về thì em đã tự bảo dưỡng nhưng kết quả không như ý. Hôm qua em có dùng mỏ lết để nắn đĩa, tăng má phanh bên cố định sát đĩa phanh hơn (không chạm), phía bên piston em cũng tăng lên sát hơn nên hôm nay em sử dụng phanh thấy ổn hơn, chấp nhận được vì em đi trong city tốc độ bình quân chỉ có 18km/h. Em vẫn chưa ưng về việc nắn đĩa phanh do em thấy khi quay đĩa phanh vẫn có tý đảo, em đang tìm cách nắn đĩa phanh chuẩn :D
 

Vsthanh

Xe tải
Biển số
OF-712329
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
212
Động cơ
87,104 Mã lực
Tuổi
42
Phanh xe em 1 bên cố định, 1 bên piston. Hồi đầu tháng mới xin được xe về thì em đã tự bảo dưỡng nhưng kết quả không như ý. Hôm qua em có dùng mỏ lết để nắn đĩa, tăng má phanh bên cố định sát đĩa phanh hơn (không chạm), phía bên piston em cũng tăng lên sát hơn nên hôm nay em sử dụng phanh thấy ổn hơn, chấp nhận được vì em đi trong city tốc độ bình quân chỉ có 18km/h. Em vẫn chưa ưng về việc nắn đĩa phanh do em thấy khi quay đĩa phanh vẫn có tý đảo, em đang tìm cách nắn đĩa phanh chuẩn :D
Cụ lên youtube search kênh sửa xe đạp của thuan thai. Bác ấy có hướng dẫn chỉnh phanh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top