[Funland] Ngẫm về Mã Pì Lèng

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,335
Động cơ
460,348 Mã lực
Cụ Hieumo dẫn chứng chuẩn, điểm dừng nghỉ khác nhà nghỉ.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,912
Động cơ
619,689 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Chuẩn cụ điều em muốn nói là cái này: Để phát triển bền vững, cần những người có Chuyên môn lập dự án, thẩm định và triển khai. Chứ không thể để người dân tự ý làm.
Cụ lên đó và thực tế với quan chức và người dân địa phương sẽ hiểu ạ

Nói chung chúng ta đang nhìn và tư duy của người đô thị và cư dân mạng, chứ không phải đặt mình vào góc nhìn và thực tế của người bản địa. Hà Giang là vùng nghèo đói nhất cả nước là có nguyên do của nó cả.

Đầu tư vùng di sản thủ tục nhiêu khê gấp mấy lần đầu tư vùng đô thị, 4-500km, ko sân bay, mỗi lần đi lại mất cả ngày trời. Nhà đầu tư nào kiên nhẫn để làm? Lượng khách du lịch Hà Giang năm vừa rồi mới vượt con số 1 triệu khách cả nc ngoài lẫn nội địa, không phải con số thực sự hấp dẫn đối với các nhà đầu tư - Đây là góc chết của Hà Giang trong phát triển du lịch.

Các cơ quan xúc tiến đầu tư của Hà Giang cực vất vả kêu gọi đầu tư, nhìn trên mạng hô hào thì thế nhưng để nhà đầu tư bỏ tiền lớn vào khu vực giáp biên, toàn người dân tộc, chó ăn đá gà ăn sỏi này không phải đơn giản.

Thu ngân sách của huyện Mèo Vạc năm 2018 trừ thu từ Thuỷ điện ra được có hơn 10 tỉ. (Thuỷ điện đóng góp 90% thu ngân sách). Trong hơn 10 tỉ (trừ thuỷ điện), thì xổ số đóng góp chủ yếu, tất tần tật cả huyện thu thuế từ các loại khác chỉ vài tỉ bọ. Mà bắt họ sống là làm việc, tầm nhìn các cái như thủ đô thì khó lắm thay. Nên việc có một dự án du lịch dịch vụ dù nhỏ như Panorama cũng là niềm mong mỏi của lãnh đạo huyện
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,189
Động cơ
416,918 Mã lực
"...Đoạn báo cáo này dường như có thể hiểu rằng việc xây dựng điểm dừng chân phục vụ du khách tại Mã Pì Lèng ở điểm có nhà nghỉ 7 tầng là theo yêu cầu của Tổng thư ký Ban điều phối Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu. Mặc dù vậy, PGS-TS Trần Tân Văn, Viện trưởng Viện Địa chất khoáng sản, cho biết: “Ông ấy không khuyến cáo xây to thế đâu. Chỉ có một cái biển ở điểm dừng chân vài mét và có lan can để du khách dừng lại ngắm thôi. Không có chuyện khuyến cáo xây thành một cái to. Dừng lại ngắm cảnh tí rồi lại đi thôi chứ không phải nghỉ ngơi, ăn uống”. Ông Văn là người cùng đi với vị Tổng thư ký trên trong thời gian khảo sát Hà Giang, công viên địa chất Đồng Văn..." https://thanhnien.vn/van-hoa/toa-nha-xay-khong-phep-o-ma-pi-leng-unesco-noi-mot-dang-dia-phuong-hieu-mot-neo-1134697.html



"...ông Nguyễn Thái Bình - chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch- cho biết tại buổi họp báo thường kỳ quý 3-2019 vào sáng 8-10 tại Hà Nội.
Ông Nguyễn Thái Bình cho biết theo báo cáo của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch mà ông đã đọc, ông được biết tỉnh Hà Giang có đồng ý cho xây công trình này như một trạm dừng chân ngắm cảnh chứ không phải công trình này được xây "trộm". Nhưng trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư làm sai lạc chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Giang.
"Họ không đồng ý cho xây kiên cố. Họ còn quy định cả vật liệu không được bêtông hóa, kiên cố mà chỉ nên như các lán trại bà con dân tộc vẫn dựng để bán đồ dọc đường. Nhưng trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư cố tình vi phạm pháp luật" - ông Bình nói..."
https://tuoitre.vn/vu-ma-pi-leng-mong-muon-moi-nguoi-ung-ho-mot-huyen-ngheo-nhu-meo-vac-20191008221456062.htm
Ý kiến của cả UNESCO với tỉnh Hà Giang đây nhé, cãi thuê thì phải có chứng cứ.
Nu cũng vừa phải thôi! bản chất ở đó nó đã là lán trại từ trước khi UBND tỉnh thúc ép thực hiện nhanh trong giữa năm rồi. Loại quan chức vô trách nhiệm phủi tay như thế không xứ đáng!
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,657
Động cơ
161,126 Mã lực
Thế cụ comt có suy nghĩ thấu đáo chưa? Đúng là dân tự làm thì sẽ không thể có chuyện nhanh như thế mà chắc chắn phải có sự hỗ trợ của CQ. Giờ lũ kền kền mạng phần nhiều ít học lu loa lên là chúng nó phủi tay vậy thử hỏi ai sẽ dám phá của người ta đây?
Cụ bảo em suy nghĩ thấu đáo chưa ? Em nghĩ cụ cũng suy nghĩ thấu đáo rồi, và cụ bảo "lũ kền kền mạng phần nhiều ít học lu loa lên" cũng đã uốn lưỡi 7 lần rồi nhỉ.
Cụ biết lũ quan chức thế nào ??? Mà vẫn tin nó vô tư giúp người dân xây dựng cái Trạm đó ah?
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Thế cụ comt có suy nghĩ thấu đáo chưa? Đúng là dân tự làm thì sẽ không thể có chuyện nhanh như thế mà chắc chắn phải có sự hỗ trợ của CQ. Giờ lũ kền kền mạng phần nhiều
ít học lu loa lên là chúng nó phủi tay vậy thử hỏi ai sẽ dám phá của người ta đây?
Trả lời đi:
Đất xây cái Panorama ấy là đất nông nghiệp hay đất ở ???
Trốn là NHỤC nha !!!
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,253
Động cơ
496,748 Mã lực
Cụ lên đó và thực tế với quan chức và người dân địa phương sẽ hiểu ạ

Nói chung chúng ta đang nhìn và tư duy của người đô thị và cư dân mạng, chứ không phải đặt mình vào góc nhìn và thực tế của người bản địa. Hà Giang là vùng nghèo đói nhất cả nước là có nguyên do của nó cả.

Đầu tư vùng di sản thủ tục nhiêu khê gấp mấy lần đầu tư vùng đô thị, 4-500km, ko sân bay, mỗi lần đi lại mất cả ngày trời. Nhà đầu tư nào kiên nhẫn để làm? Lượng khách du lịch Hà Giang năm vừa rồi mới vượt con số 1 triệu khách cả nc ngoài lẫn nội địa, không phải con số thực sự hấp dẫn đối với các nhà đầu tư - Đây là góc chết của Hà Giang trong phát triển du lịch.

Các cơ quan xúc tiến đầu tư của Hà Giang cực vất vả kêu gọi đầu tư, nhìn trên mạng hô hào thì thế nhưng để nhà đầu tư bỏ tiền lớn vào khu vực giáp biên, toàn người dân tộc, chó ăn đá gà ăn sỏi này không phải đơn giản.

Thu ngân sách của huyện Mèo Vạc năm 2018 trừ thu từ Thuỷ điện ra được có hơn 10 tỉ. (Thuỷ điện đóng góp 90% thu ngân sách). Trong hơn 10 tỉ (trừ thuỷ điện), thì xổ số đóng góp chủ yếu, tất tần tật cả huyện thu thuế từ các loại khác chỉ vài tỉ bọ. Mà bắt họ sống là làm việc, tầm nhìn các cái như thủ đô thì khó lắm thay. Nên việc có một dự án du lịch dịch vụ dù nhỏ như Panorama cũng là niềm mong mỏi của lãnh đạo huyện



Cư dân mạng hay người đô thị cũng là con người Việt Nam mà ra cả, em không có ý định phân biệt như cụ. Em chỉ cần biết việc nào tốt cho Hà Giang trong tương lai, và không tốt cho Hà Giang vậy thôi. Em có quen một anh bạn làm chủ Công ty du lịch mạo hiểm chuyên dẫn khách tây đi tua các cung Hà Giang, Sapa, Mù cang Chải, Hồ Ba Bể. Tiền thu từ dịch vụ xe máy đi tua các cung này hàng trăm triệu cho 01 tua khoảng 4-5 người. Khoảng 05 ngày. Người ta nói như thế này" Nếu nước các bạn muốn người nước ngoài quay lại thì nên giữ những điểm này và bảo vệ cảnh đẹp thiên nhiên như vốn có . Những điểm như Cao Nguyên địa chất Đồng văn, Đèo Mã Pì lèng, Hồ Ba Bể Xây dựng có quy hoach và phải giữ gìn vệ sinh môi trường một cách nghiêm ngặt. Có như vậy thì các bạn sau này cứ việc thu tiền và khách du lịch như chúng tôi rất thích quay lại và giới thiệu cho bạn bè và nước các bạn rất đẹp và tiềm năng, Ở nước chúng tôi không có những bờ biển dài và cảnh đẹp hùng vĩ như thế này , Châu Á hay trên thế giới cũng có một vài nước có cảnh đẹp như thế này nhưng thực sự hiếm . Nhưng nếu khai thác xây dựng bừa bãi, xả thải vô tội vạ, chặt chém thì các bạn sẽ thất bại và chẳng ai muốn quay lại".
Em cũng đi Hà Giang 02 lần rồi . Hôm nay nhìn ngôi nhà xây dựng đó em thấy buồn vì sợ rằng trong tương lai sẽ có nhiều ngôi nhà tự phát mọc lên kiến trúc xây dựng tùm lum không ra các kiểu gì, rồi tự xả thải xuống dòng sông xanh trong, mạnh ai nấy làm. Em không mong muốn điều đó. Em mong muốn Hà Giang cũng như Quảng Bình những nơi cần bảo vệ cảnh quan thiên nhiên Như các hang động và Mã Pì Lèng, hay cao nguyên đá đồng văn thì không nên đô thị hoá những chỗ này. Có phát triển du lịch nên có tầm nhìn . Nếu tỉnh chưa thấy khả năng làm được thì chưa nên làm vội vã. Cần tư vấn tìm hiểu và góp ý của các cơ quan liên đới về du lịch . Chắc chắn Hà Giang sẽ phát triển bền vững đó là điều em thấy vui.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,657
Động cơ
161,126 Mã lực
Cư dân mạng hay người đô thị cũng là con người Việt Nam mà ra cả, em không có ý định phân biệt như cụ. Em chỉ cần biết việc nào tốt cho Hà Giang trong tương lai, và không tốt cho Hà Giang vậy thôi. Em có quen một anh bạn làm chủ Công ty du lịch mạo hiểm chuyên dẫn khách tây đi tua các cung Hà Giang, Sapa, Mù cang Chải, Hồ Ba Bể. Tiền thu từ dịch vụ xe máy đi tua các cung này hàng trăm triệu cho 01 tua khoảng 4-5 người. Khoảng 05 ngày. Người ta nói như thế này" Nếu nước các bạn muốn người nước ngoài quay lại thì nên giữ những điểm này và bảo vệ cảnh đẹp thiên nhiên như vốn có . Những điểm như Cao Nguyên địa chất Đồng văn, Đèo Mã Pì lèng, Hồ Ba Bể Xây dựng có quy hoach và phải giữ gìn vệ sinh môi trường một cách nghiêm ngặt. Có như vậy thì các bạn sau này cứ việc thu tiền và khách du lịch như chúng tôi rất thích quay lại và giới thiệu cho bạn bè và nước các bạn rất đẹp và tiềm năng, Ở nước chúng tôi không có những bờ biển dài và cảnh đẹp hùng vĩ như thế này , Châu Á hay trên thế giới cũng có một vài nước có cảnh đẹp như thế này nhưng thực sự hiếm . Nhưng nếu khai thác xây dựng bừa bãi, xả thải vô tội vạ, chặt chém thì các bạn sẽ thất bại và chẳng ai muốn quay lại".
Em cũng đi Hà Giang 02 lần rồi . Hôm nay nhìn ngôi nhà xây dựng đó em thấy buồn vì sợ rằng trong tương lai sẽ có nhiều ngôi nhà tự phát mọc lên kiến trúc xây dựng tùm lum không ra các kiểu gì, rồi tự xả thải xuống dòng sông xanh trong, mạnh ai nấy làm. Em không mong muốn điều đó. Em mong muốn Hà Giang cũng như Quảng Bình những nơi cần bảo vệ cảnh quan thiên nhiên Như các hang động và Mã Pì Lèng, hay cao nguyên đá đồng văn thì không nên đô thị hoá những chỗ này. Có phát triển du lịch nên có tầm nhìn . Nếu tỉnh chưa thấy khả năng làm được thì chưa nên làm vội vã. Cần tư vấn tìm hiểu và góp ý của các cơ quan liên đới về du lịch Hà Giang sẽ phát triển bền vững đó là điều em thấy vui.
Em đồng ý với cụ! Thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ của Hà Giang nói riêng, và của Việt Nam nói chung - đập phá, xây dựng sẽ mất và không cứu vãn được. Có thể nhanh chóng đầu tư, và kiếm bộn tiền trong 10-20 năm, họ đến 1 lần rồi thôi và không ai ngó ngàng nữa. Tương lai, sẽ không còn gì cả.
 

HiFive

Xe tải
Biển số
OF-700342
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
286
Động cơ
99,010 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ba Đình
Nên cải tạo thành một trạm dừng nghỉ, nhưng do ai quản lý? Quản lý ra sao lại là một câu hỏi lớn, bản thân em lại thấy rất cần thiết có một nơi để check in như vậy!

 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,253
Động cơ
496,748 Mã lực
Em đồng ý với cụ! Thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ của Hà Giang nói riêng, và của Việt Nam nói chung - đập phá, xây dựng sẽ mất và không cứu vãn được. Có thể nhanh chóng đầu tư, và kiếm bộn tiền trong 10-20 năm, họ đến 1 lần rồi thôi và không ai ngó ngàng nữa. Tương lai, sẽ không còn gì cả.
Hà Giang có lẽ nên làm mô hình du lịch Homstay giống Mai Châu có khi hợp lý. Trong thị trấn , thị xã thành phố thì xây dựng khách sạn sang trọng để phục vụ nhiều đối tượng. Còn trong bản làng kết hợp với các công ty du lịch làm dịch vụ kiểu nhà sàn, homstay vừa giữ bản sắc vừa khai thác nguồn du lịch phục vụ đối tượng là khách nước ngoài ưa trải nghiệm . Buổi ngày các cô gái chàng trai vẫn có thể lên nương làm rẫy, buổi tối về nhảy múa ca hát nấu nướng đặc sản vùng miền của địa phương mình. Phục vụ khách du lịch. Kiếm thêm thu nhập. Tuy là nhà sàn nhưng ở Mai Châu họ đầu tư trang bị vật chất như gường đệm sạch sẽ đep, nhà vệ sinh đầy đủ tiện nghi, hiện đại. Trồng hoa cây xanh xung quanh nhà sàn, Cái này là bản làng đều có nguồn thu. Ai có tiền đầu tư đều được cả. Còn những nơi có cảnh đẹp thì để dân tình đi ngắm thôi. và thu tiền vé vào khu tham quan du lịch. kết hợp các trạm dừng nghỉ chỉ phục vụ nước nôi đơn giản và vệ sinh công cộng không ăn uống ngủ nghỉ thì sẽ quản lý dễ và tốt hơn. Phát triển nóng và nhanh sẽ không kiểm soát được cụ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,763
Động cơ
248,778 Mã lực
Cụ nào phản đổi cho lên Mã Pì Lèng ở một tuần không cho vào Panorama, ăn hang ở lỗ ngắm cảnh hoang sơ xem có chịu được không?
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,912
Động cơ
619,689 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Hà Giang có lẽ nên làm mô hình du lịch Homstay giống Mai Châu có khi hợp lý. Trong thị trấn , thị xã thành phố thì xây dựng khách sạn sang trọng để phục vụ nhiều đối tượng. Còn trong bản làng kết hợp với các công ty du lịch làm dịch vụ kiểu nhà sàn, homstay vừa giữ bản sắc vừa khai thác nguồn du lịch phục vụ đối tượng là khách nước ngoài ưa trải nghiệm . Buổi ngày các cô gái chàng trai vẫn có thể lên nương làm rẫy, buổi tối về nhảy múa ca hát nấu nướng đặc sản vùng miền của đại phương mình. Phục vụ khách du lịch. Tuy là nhà sàn nhưng ở Mai Châu họ đầu tư trang bị vật chất như gường đẹp sạch sẽ đep, nhà vệ sinh đầy đủ tiện nghi, hiện đại. Trồng hoa cây xanh xung quanh nhà sàn, Cái này là bản làng đều có nguồn thu. Ai có tiền đầu tư đều được cả. Còn những nơi có cảnh đẹp thì để dân tình đi ngắm thôi. và thu tiền vé vào khu tham quan du lịch. kết hợp các trạm dừng nghỉ chỉ phục vụ nước nôi đơn giản không ăn uống ngủ nghỉ thì sẽ quản lý dễ và tốt hơn. Phát triển nóng và nhanh sẽ không kiểm soát được cụ nhỉ?
Vấn đề là tư duy của lãnh đạo từ trung ương xuống địa phương cụ ạ. Bộ VHTTDL đã có ý kiến gì thúc đẩy việc quy hoạch phát triển du lịch vùng này, các quan chức Huyện, Tỉnh có tầm để học hỏi các mô hình khác đem về áp dụng quy hoạch cho địa phương mình rồi kêu gọi đầu tư...
Thực tế là nhiều nhà đầu tư đã lên đây khảo sát nhưng thấy hiệu quả không cao nên họ chưa mặn mà lắm, để cho địa phương kêu gọi khản giọng ra mà cũng chỉ có những nhà đầu tư nhỏ lẻ vào mà chẳng có quy hoạch gì cả nên dần sẽ nát.
Đây là bài học không chỉ cho Hà Giang đâu, còn nhiều địa phương khác khi các lãnh đạo chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân ngắn hạn mà ko nghĩ đến lợi ích lâu dài bền vững cho địa phương mình
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,763
Động cơ
248,778 Mã lực
Cư dân mạng hay người đô thị cũng là con người Việt Nam mà ra cả, em không có ý định phân biệt như cụ. Em chỉ cần biết việc nào tốt cho Hà Giang trong tương lai, và không tốt cho Hà Giang vậy thôi. Em có quen một anh bạn làm chủ Công ty du lịch mạo hiểm chuyên dẫn khách tây đi tua các cung Hà Giang, Sapa, Mù cang Chải, Hồ Ba Bể. Tiền thu từ dịch vụ xe máy đi tua các cung này hàng trăm triệu cho 01 tua khoảng 4-5 người. Khoảng 05 ngày. Người ta nói như thế này" Nếu nước các bạn muốn người nước ngoài quay lại thì nên giữ những điểm này và bảo vệ cảnh đẹp thiên nhiên như vốn có . Những điểm như Cao Nguyên địa chất Đồng văn, Đèo Mã Pì lèng, Hồ Ba Bể Xây dựng có quy hoach và phải giữ gìn vệ sinh môi trường một cách nghiêm ngặt. Có như vậy thì các bạn sau này cứ việc thu tiền và khách du lịch như chúng tôi rất thích quay lại và giới thiệu cho bạn bè và nước các bạn rất đẹp và tiềm năng, Ở nước chúng tôi không có những bờ biển dài và cảnh đẹp hùng vĩ như thế này , Châu Á hay trên thế giới cũng có một vài nước có cảnh đẹp như thế này nhưng thực sự hiếm . Nhưng nếu khai thác xây dựng bừa bãi, xả thải vô tội vạ, chặt chém thì các bạn sẽ thất bại và chẳng ai muốn quay lại".
Em cũng đi Hà Giang 02 lần rồi . Hôm nay nhìn ngôi nhà xây dựng đó em thấy buồn vì sợ rằng trong tương lai sẽ có nhiều ngôi nhà tự phát mọc lên kiến trúc xây dựng tùm lum không ra các kiểu gì, rồi tự xả thải xuống dòng sông xanh trong, mạnh ai nấy làm. Em không mong muốn điều đó. Em mong muốn Hà Giang cũng như Quảng Bình những nơi cần bảo vệ cảnh quan thiên nhiên Như các hang động và Mã Pì Lèng, hay cao nguyên đá đồng văn thì không nên đô thị hoá những chỗ này. Có phát triển du lịch nên có tầm nhìn . Nếu tỉnh chưa thấy khả năng làm được thì chưa nên làm vội vã. Cần tư vấn tìm hiểu và góp ý của các cơ quan liên đới về du lịch Hà Giang sẽ phát triển bền vững đó là điều em thấy vui.
Cái này đúng nhưng vấn đề là mấy trăm năm rồi có ai làm đâu? vẫn chỉ có đá và đá thôi. Nếu người ta xây, người ta làm không hợp lý thì phải chỉnh ngay từ lúc đó chứ không phải để xong rồi thì đòi đập phá, đùn đẩy trách nhiệm. Các cụ giỏi thế sao không đập hết CC sai phạm của Mường Thanh, Lê Trực đi. Bây giờ sai thì chỉnh chứ cứ đòi xóa, thử hỏi các cụ kêu gào đạp phá trên này liệt kê xem cả đời mình đã làm được những việc gì tốt cho Mã Pì Lèng, dân chúng miền núi, cho môi trường..
 

Vongai

Xe tăng
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,001
Động cơ
1,031,199 Mã lực
Em đồng ý với cụ! Thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ của Hà Giang nói riêng, và của Việt Nam nói chung - đập phá, xây dựng sẽ mất và không cứu vãn được. Có thể nhanh chóng đầu tư, và kiếm bộn tiền trong 10-20 năm, họ đến 1 lần rồi thôi và không ai ngó ngàng nữa. Tương lai, sẽ không còn gì cả.
Các cụ là những kẻ dư luận viên rẻ tiền, hoặc bọn tối cổ.
Hãy ngồi mà ôm cái hoang sơ, tự nhiên của các cụ, để rồi nghèo mạt kiếp. Để rồi dân nghèo, làm ăn bô nhếch còn phá hoại hơn nữa.

CHỉ có 1 cách để quảng bá, phát triển du lịch là:
- Quy hoạch, định hướng phát triển bài bản,
- Xuống tiền và làm nghiêm túc



Ở Mã Pi Lèng - vùng sâu vùng xa như vậy; Họ làm được như vậy là quá đáng khen, khuyến khích rồi,

Còn nhwgx cái sai phạm thì hướng dẫn, giúp đỡ người ta khắc phục chứ như cái loại làm ko làm, chỉ giỏi nói phét và phá hoại như các cụ thì ...
 

eatliv

Xe buýt
Biển số
OF-642181
Ngày cấp bằng
26/4/19
Số km
852
Động cơ
117,741 Mã lực
Tuổi
43
Đề xuất phá dỡ 7 tầng nhà hàng ở Mã Pì Lèng

HÀ GIANGNhà hàng trên đèo Mã Pì Lèng bị đề xuất phá dỡ 7 tầng nhô ra sông Nho Quế, phần còn lại được chỉnh trang làm nơi dừng chân cho khách du lịch.

Ngày 8/10, Sở Xây dựng Hà Giang có văn bản gửi UBND tỉnh này báo cáo kết quả cuộc họp liên ngành và đề xuất hướng xử lý công trình nhà hàng Panorama trên đèo Mã Pì Lèng.

Theo đó, Sở Xây dựng Hà Giang đề xuất lãnh đạo tỉnh yêu cầu huyện Mèo Vạc chỉnh trang, cải tạo một phần công trình (gồm tầng âm và một tầng nổi sát mặt đất) để phục vụ việc dừng chân, ngắm cảnh của khách du lịch. Toàn bộ 7 tầng giật cấp phía trên của nhà hàng Panorama xây nhô ra phía sông Nho Quế sẽ bị phá dỡ để cải tạo thành đất trồng cây xanh; thời hạn phá dỡ hoàn thành trước 15/11.

https://vnexpress.net/thoi-su/de-xuat-pha-do-7-tang-nha-hang-o-ma-pi-leng-3994076.html
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,657
Động cơ
161,126 Mã lực
Các cụ là những kẻ dư luận viên rẻ tiền, hoặc bọn tối cổ.
Hãy ngồi mà ôm cái hoang sơ, tự nhiên của các cụ, để rồi nghèo mạt kiếp. Để rồi dân nghèo, làm ăn bô nhếch còn phá hoại hơn nữa.

CHỉ có 1 cách để quảng bá, phát triển du lịch là:
- Quy hoạch, định hướng phát triển bài bản,
- Xuống tiền và làm nghiêm túc



Ở Mã Pi Lèng - vùng sâu vùng xa như vậy; Họ làm được như vậy là quá đáng khen, khuyến khích rồi,

Còn nhwgx cái sai phạm thì hướng dẫn, giúp đỡ người ta khắc phục chứ như cái loại làm ko làm, chỉ giỏi nói phét và phá hoại như các cụ thì ...
Cụ tranh luận dựa trên kiến thức chút, chụp mũ, đánh giá người khác, như vậy không làm cụ, ý kiến của cụ giá trị hơn đâu. Em thấy hơi đáng thương cho cụ.
Về cách phát triển du lịch, em đồng ý với cụ D Nâu đã nói ở trên (cụ có thể đọc lại). Em chỉ nhấn mạnh lại, với Thiên nhiên làm cẩn trọng và do nhà Chuyên môn làm (và chịu trách nhiệm).
Cái Panorama, có làm người dân ở đó giàu lên không ? Hay tiền chui vào túi thằng quan chức người Kinh ?
 

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
644
Động cơ
103,900 Mã lực
Bà chủ quán U70 rồi vẫn có người cặp được à cụ ? Sao cụ biết bà ấy là bồ lãnh đạo ? Có bằng chứng ji ko

Em bảo vợ cụ bị mấy thằng đồng nghiệp chén nát bươm cơm trưa nhà nghỉ cụ tin ko ? Mà có khi cụ cũng nên xem lại vk cụ, có khi buổi trưa hay tranh thủ giao ban với đồng nghiệp.
Tranh luận chứ ko mạt sát, nhục mạ nhau như vậy ! Sao tụ nhiên lại lôi vợ con người khác ra để nói những chuyện không hay !!!!
 

eatliv

Xe buýt
Biển số
OF-642181
Ngày cấp bằng
26/4/19
Số km
852
Động cơ
117,741 Mã lực
Tuổi
43
Bà chủ quán U70 rồi vẫn có người cặp được à cụ ? Sao cụ biết bà ấy là bồ lãnh đạo ? Có bằng chứng ji ko

Em bảo vợ cụ bị mấy thằng đồng nghiệp chén nát bươm cơm trưa nhà nghỉ cụ tin ko ? Mà có khi cụ cũng nên xem lại vk cụ, có khi buổi trưa hay tranh thủ giao ban với đồng nghiệp.
U60 thôi cụ, chính xoác là 57. Mấy năm trước U50 thì cũng nhiều a sắp về hưu thích chứ?
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,657
Động cơ
161,126 Mã lực
Chuẩn cụ, 1 cái nhà kiên cố mấy tầng xanh đỏ mọc lên khe núi, nhìn tởm hơn cái răng sâu. Mụ xây nhà này là bồ nhí của thằng lđ Hà Giang, xây cố năm 2018 cuối nhiệm kỳ thằng bồ.
Giờ thằng khác lên thay cmnr. Mụ này quan hệ sâu cmn rộng phết, bơm được 1 đống thằng khóc thuê.
Đúng dịp đại hội và ô nhiễm không khí, quá đẹp để bỏn dlv vào đưa đẩy. Nhà xây trái phép, lãi lời mụ chủ hưởng chứ dân HG hưởng được đồng nào mà lấy lý do phát triển du lịch địa phương. Luật sinh ra để ngồi cmn lên à?
Em thấy nhiều vấn đề về cái Trạm dừng này: mỹ quan, môi trường, du lịch bền vững và pháp luật.
Dư luận phải lên tiếng, để mọi việc chưa quá muộn, còn cứu được cảnh quan Mã Phì Lèng.
Theo chủ quan của em, Hà Giang là tỉnh đẹp nhất, hùng vĩ nhất Việt Nam.
 

dadpo

Xe máy
Biển số
OF-668082
Ngày cấp bằng
7/6/19
Số km
87
Động cơ
107,280 Mã lực
Em có dịp lên Hà Giang cách đây mấy năm, cảnh sắc và con người khi đó đẹp tuyệt vời, mong là các thế hệ sau này cũng sẽ được chiêm ngưỡng để thấy đất nước mình cũng thật tươi đẹp.
Chỉ cần có một công trình xây lên thì sẽ có cái thứ 2, thứ 3 và rồi sẽ thành chuyệt xếp slot, phân lô. Trạm nghỉ chân nếu cần thì nhà nước đầu tư, đúng nghĩa là trạm nghỉ, cái này là nhà hàng, hôm nữa có thêm cái nhà nghỉ A-Z, sang tuần sau nữa thì ngoài Núi đôi còn sẽ còn có Núi rác
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
Hà Giang có lẽ nên làm mô hình du lịch Homstay giống Mai Châu có khi hợp lý. Trong thị trấn , thị xã thành phố thì xây dựng khách sạn sang trọng để phục vụ nhiều đối tượng. Còn
trong bản làng kết hợp với các công ty du lịch làm dịch vụ kiểu nhà sàn, homstay vừa giữ bản sắc vừa khai thác nguồn du lịch phục vụ đối tượng là khách nước ngoài ưa trải nghiệm . Buổi ngày các cô gái chàng trai vẫn có thể lên nương làm rẫy, buổi tối về nhảy múa ca hát nấu nướng đặc sản vùng miền của đại phương mình. Phục vụ khách du lịch. Tuy là nhà sàn nhưng ở Mai Châu họ đầu tư trang bị vật chất như gường đẹp sạch sẽ đep, nhà vệ sinh đầy đủ tiện nghi, hiện đại. Trồng hoa cây xanh xung quanh nhà sàn, Cái này là bản làng đều có nguồn thu. Ai có tiền đầu tư đều được cả. Còn những nơi có cảnh đẹp thì để dân tình đi ngắm thôi. và thu tiền vé vào khu tham quan du lịch. kết hợp các trạm dừng nghỉ chỉ phục vụ nước nôi đơn giản không ăn uống ngủ nghỉ thì sẽ quản lý dễ và tốt hơn. Phát triển nóng và nhanh sẽ không kiểm soát được cụ nhỉ?
Em mong trong xã hội ta có được thật nhiều người nghĩ được như cụ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top