[Funland] Ngẫm về Mã Pì Lèng

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,253
Động cơ
496,748 Mã lực
Lưỡi không xương là có thật! Hà Giang có thể không sản xuất điện những nó sẽ vẫn luôn có điện cũng như HN vậy, dù có phá NMĐ Yên Phụ thì HN hầu như chả bao giờ mất điện cả. Giống như NMĐ, trạm dừng nghỉ kia nó cũng nằm ngoài vùng I và II.
Đọc tất cả những commet tâm huyết của nhiều người trong thớt này có phân tích, có kiến thức có đủ cả mà cụ vẫn nói vậy? Tóm lại cãi nhau em xin thua cụ. Nên cụ thích nói gì thoải mái.
 
Chỉnh sửa cuối:

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Đi nhiều chưa? Đi được bao nhiêu nước rồi mà bảo VN phá cảnh quan?
Bao nhiêu cáp treo chúng xây lên là phá cảnh quan chỗ đó.
Nc ngoài người ta để nguyên, k resort căng chiếm bãi biển.

Em đã đi và tận mắt nhìn Huế trước và sau khi họ sửa xanh đỏ, tiếc.
Đà lạt thủa mộng mơ và giờ chặt và xây
Bà bà hill thủa ai cũng đc lên còn sương mù và lạnh và giờ bị Sun quây chiếm riêng rồi...
Còn nhiều nói có rã họng k hết.



 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Đẹp cũng phá không thì ngồi lên luật. Đẹp là một khái niệm tương đối.
Với em cái nhà này xấu đau đớn. Với kết cấu địa hình này em cho nó là 6 cái nhà, móng riêng xây cạnh nhau vờ làm 1 lách luật.
Cụ dán còm này lên trang Cơm có thịt cho nó máu ợ:

"Trong stt trước tôi đưa ra ý kiến không ủng hộ mà tẩy chay việc xây quán và nhà nghỉ phá vỡ cảnh quan của đèo Mã Pì Lèng, một báu vật thiên nhiên hàng đầu của Việt Nam.
Một số cmt có đưa ra ý như sau:
- Quán xá cũng cần để phục vụ khách du lịch ăn nghỉ ( Có người viết: "Lỡ độ đường người đi du lịch ăn nghỉ ở đâu?")
- Những cơ sở quán xá đó tạo công ăn việc làm cho người dân nghèo ở Mã Pì Lèng.
- Khăng khăng giữ cảnh quan nguyên sơ thì làm sao phát triển được kinh tế ở vùng dân nghèo ở đèo này.

(Lọc ra ý tứ là thế, chứ về lời lẽ thì một số cmt khá...chợ búa,dù các cmt này chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong số 1,8 ngàn cmt cho đến giờ này đã có. Nhưng chuyện đó không quan trọng. Tôi ưa lọc ra vấn đề để bàn chứ không sa vào lời qua tiếng lại. Cho dù lời lẽ thế nào nhưng những ý trên tôi giả định là xuất phát từ quan tâm đến người nghèo bản địa và đến phát triển kinh tế, và tôi cho là đáng thảo luận nghiêm túc)

Tôi xin trao đổi về việc đó:
Mã Pì Lèng là đèo nằm trên khoảng cách 20 km nối hai trung tâm phố thị Đồng Văn và Mèo Vạc. Hai thị trấn này, đặc biệt là Mèo Vạc, đang phát triển rất nhanh do có lượng lớn khách du lịch, mà Mã Pì Lèng chính là nam châm hút người ta đến. Người đi Mã Pì Lèng không phải lo lỡ độ đường. Không phải theo năm, mà theo từng tháng hai thị trấn này lại biến đổi do xuất hiện các cơ sở ăn nghỉ cho khách du lịch.

Với tốc độ phát triển hiện nay, Đồng Văn và Mèo Vạc đang rất mau chóng trở thành hai trung tâm du lịch và dịch vụ khác. Sẽ có việc làm cho cả vạn người, từ đơn giản đến phức tạp, trong mọi loại hình: Xây dựng, phục vụ nơi nghỉ, ẩm thực, văn hóa, sự kiện, hướng dẫn du lịch, bán hàng, sản xuất buôn bán sản vật địa phuương...vv. Chuỗi giá trị từ con đèo báu vật này rất phong phú mà ta chưa kể hết được. Cơ hội lớn và lâu dài cho con em từ các bản ở Mã Pì Lèng và các vùng xung quanh nữa. Cái quý là cơ hội đa ngành nghề và tiếp cận phát triển. Ngay chân đèo phía Mèo Vạc đang hình thành khu "Làng Mông" kiến trúc gần với truyền thống, thu hút dòng tiền của bất cứ ai muốn đầu tư. Mã Pì Lèng như cái đòn gánh mà hai bên thúng đựng hoa lợi là hai thị trấn Đồng Văn, Mèo Vạc.

Mặt khác khách du lịch đến nhiều thì không cần rời bản vào hai thị trấn trên cũng có thể thu lợi. Có thể làm dịch vụ thuyền trên sông Nho Quế ( hiện đang có), homestay ngay dưới các bản (như bản Lác Mai Châu)

Nhưng những cơ hội trên chỉ lâu bền NẾU Mã Pì Lèng giữ được sự hấp dẫn vốn có. Nếu nó bị băm nát bởi các cơ sở kiểu Panorama, mà chỉ cần xuất hiện chục cái nhà kiểu đó thôi, sự hấp dẫn của Mã Pì Lèng còn phân nửa, thì cái mất rất nhiều. Bởi khác với nhiều con đèo khác cũng rất đẹp, Mã Pì Lèng có tầm nhìn bao quát vô cùng lý tưởng và hoàn chỉnh.Như một bức tranh không nên để mực rây vào.

Những cái nhà kiểu Panorama khi xuất hiện sẽ phá vỡ tầm nhìn quý báu ấy. Nếu đi trên đường đèo một bên là vách, bên kia là nhà lổn nhổn che lấp Nho Quế bên dưới, Mã Pì Lèng chỉ là chỗ núi non đi ngang qua như bao chỗ khác.

Một khi Mã Pì Lèng bị giảm sức lôi cuốn, Đồng Văn và Mèo Vạc sẽ bị mất mát rất nhiều. Vì như tôi nói, với khoảng cách 20 km người ta không thực sự mê cảnh đèo hoang sơ thì sẽ không có lý do gì lưu lại mà họ đi tiếp. Thiệt hại nhiều hơn là Mèo Vạc. Bởi Đồng Văn còn nối với Lũng Cú và Nhà Vương nên khách sẽ lưu lại. Còn sang đến Mèo Vạc thì chưa có gì xung quanh đã nổi tiếng để ở lại thăm thú, ngoài chính thị trấn Mèo Vạc.

Những cơ sở dịch vụ kiểu Panorama nếu có chỉ cho người dân bản địa vài suất lao công dọn phòng. Nếu giữ gìn Mã Pì Lèng thì mới có hai trung tâm đô thị du lịch dịch vụ lớn nhanh với cơ hội cho cả vạn người trẻ ở rất nhiều ngành nghề, trong đó có những thế hệ trẻ ở các bản làng của Mã Pì Lèng.

Nếu một cái Panorama được tồn tại, không lý gì lại không có hàng chục hàng trăm cái như thế mọc lên. Tin tôi đi, mất Mã Pì Lèng lộng lẫy như xưa nay, Mèo Vạc sẽ không có cơ phát triển như nhịp điệu hiện nay nữa.

Tôi không có tâm thế của kẻ qua đường bảo phải để nguyên sơ cho tôi đã mắt nhìn còn kệ người ta ở đó sống nghèo. Tôi nhìn nhận việc giữ cảnh quan Mã Pì Lèng cả từ góc độ thay đổi cuộc sống các thế hệ bây giờ và sau này của người dân nơi đó. Và với hiểu biết, cảm quan hạn hẹp của mình, tôi vẫn chắc tin rằng phải giữ cảnh quan Mã Pì Lèng thì mới giữ được cơ hội thay đổi cảnh sống của những người dân sống nơi đây. Tất nhiên còn cần giúp họ nắm bắt cơ hội đó.

Vì vậy tôi phản đối việc chính quyền Hà Giang để xảy ra việc mọc lên công trình không phép Panorama. Cần ngăn chuyện đó lại khi chưa muộn!



Giá như, họ xây đẹp hơn một tí...
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,189
Động cơ
416,918 Mã lực
Đọc tất cả những commet tâm huyết của nhiều người trong thớt này có phân tích, có kiến thức có đủ cả mà cụ vẫn nói vậy? Tóm lại cãi nhau em xin thua cụ. Nên cụ thích nói gì thoải mái.
Kiến thức gì? Tôi nói ra tất cả đều dựa theo luật từ di sản cho đến xây dựng cũng như quản lý đất đai. Cùng với đó là văn bản của cái gọi là UBND tỉnh trả lời chính phủ. Thử hỏi những thằng nói cấm với phá dựa trên cái gì hay là toàn cảm tính? Làm kinh tế nó khắc nghiệt lắm không giành cho mấy nhà thơ với tâm hồn lãng mạn đâu. VN đã trả giá đắt khi 1 nhà thơ làm kinh tế rồi. Nói thì nên dùng não đừng mang bộ não mới giặt là ra để trao đổi!
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,912
Động cơ
619,689 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Giờ thì em đã hiểu chàng trai người Anh giáo viên tiếng Anh của con gái. Năm nào Tết nó cũng đi Hà Giang, hỏi sao thích lên đấy thế?
Nó bảo tranh thủ đi trước khi bọn mày làm nát HG như những chỗ đã nát khác...
Nghe thấy vừa đau, vừa buồn cười!
Chính quyền ko có Tầm để quy hoạch, các quan lại tranh thủ oánh chén nên cứ có nhà đầu tư bơm tiền là ok hết nên nó mới nhanh nát.
Cái bộ VHTTDL thì quá chán, chỉ nhăm nhăm chén ngân sách mà ko chịu làm gì cả, ngồi im giữ ghế để chén không làm gì cho lành. Sợ cái lũ quan chức kiểu này đang làm nát hết các di sản thiên nhiên của VN
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,253
Động cơ
496,748 Mã lực
Bao nhiêu cáp treo chúng xây lên là phá cảnh quan chỗ đó.
Nc ngoài người ta để nguyên, k resort căng chiếm bãi biển.

Em đã đi và tận mắt nhìn Huế trước và sau khi họ sửa xanh đỏ, tiếc.
Đà lạt thủa mộng mơ và giờ chặt và xây
Bà bà hill thủa ai cũng đc lên còn sương mù và lạnh và giờ bị Sun quây chiếm riêng rồi...
Còn nhiều nói có rã họng k hết.



Cũng không thể nói vơ đũa cả nắm đâu cụ. Em lại ủng hộ Sundgroup làm captreo và xây dựng quần thể ở Bà Nà Cầu Tay vàng. May một phần lớn quần thể này được xây dựng và có thiết kế kiến trúc đẹp xứng tầm nên thúc đẩy Đà Nẵng phát triển du lịch mạnh mẽ và được du khách quốc tế biết đến nhiều. Em nghĩ Nếu lãnh đạo của một tỉnh vừa có tâm lại có tầm chịu khó học hỏi và nghiên cứu các mô hình trong nước nước ngoài để ứng dụng với tỉnh đại phương mình cùng với nhà đầu tư xứng tầm mới dễ thành công. Hơn nữa tuỳ vào từng đặc thù của di tích hay di sản thiên nhiên mới có thể đầu tư. Ví dụ như hang Động Quảng Bình, Hàng Son Doong , Di sản Mã Pì Lèng, cao nguyên đá Đồng văn, Thánh địa Mỹ Sơn, Vịnh hạ Long thì chỉ nên khai thác du lịch và bảo tồn còn giữ lại đời sau và nó cũng là nguồn thu lâu dài trong tương lai. Rồi tạo công ăn việc làm xoá đói giảm ngèo, hay tăng thu nhập cho một phần người dân địa phương tham gia làm du lịch. Còn những nơi như Sa pa, hay Bà Nà, Phú Quốc, v,,v,,thì xây cap treo hay xây dựng kiến trúc đẹp đều nên làm v..v..làm thế nào thì lại là chuyên môn năng lực của các nhà đầu tư. Và sự quản lý của chính quyền cũng quan trọng. cái này tầm vĩ mô quá sức của chúng ta để nói ai đúng ai sai trong một diễn đàn như thế này khó nói lắm.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Đứng trên góc độ của dân. Ở nc ngoài mợ có thể tới các danh thắng thiên nhiên, rẻ, có khi chỉ cần trả tiền xe buýt. Tiêu dùng tại địa phương thì dân địa phương hưởng. Nhiều nơi hoang sơ k dịch vụ mợ pack đồ ăn mang theo. Muốn ngủ nghỉ vào thị trấn.
Nc ngoài núi cao thì thuê porter địa phương, nó k xây cáp treo như mình.
Như mình cảnh quan công cộng ai cũng đc quyền tiếp cận giờ bị quây thành của riêng. Phải trả tiền cho cơ sở chủ tư nhân như resort mới đc tiếp cận.
Cũng không thể nói vơ đũa cả nắm đâu cụ. Em lại ủng hộ Sundgroup làm captreo và xây dựng quần thể ở Bà Nà Cầu Tay vàng. May một phần lớn quần thể này được xây dựng và có thiết kế kiến trúc đẹp xứng tầm nên thúc đẩy Đà Nẵng phát triển du lịch mạnh mẽ và được du khách quốc tế biết đến nhiều. Em nghĩ Nếu lãnh đạo của một tỉnh vừa có tâm lại có tầm chịu khó học hỏi và nghiên cứu các mô hình trong nước nước ngoài để ứng dụng với tỉnh đại phương mình cùng với nhà đầu tư xứng tầm mới dễ thành công. Hơn nữa tuỳ vào từng đặc thù của di tích hay di sản thiên nhiên mới có thể đầu tư. Ví dụ như hang Động Quảng Bình, Hàng Son Doong , Di sản Mã Pì Lèng, cao nguyên đá Đồng văn, Thánh địa Mỹ Sơn, Vịnh hạ Long thì chỉ nên khai thác du lịch và bảo tồn còn giữ lại đời sau và nó cũng là nguồn thu lâu dài trong tương lai. Rồi tạo công ăn việc làm xoá đói giảm ngèo, hay tăng thu nhập cho một phần người dân địa phương tham gia làm du lịch. Còn những nơi như Sa pa, hay Bà Nà, Phú Quốc, v,,v,,thì xây cap treo hay xây dựng kiến trúc đẹp đều nên làm v..v..làm thế nào thì lại là chuyên môn năng lực của các nhà đầu tư. Và sự quản lý của chính quyền cũng quan trọng. cái này tầm vĩ mô quá sức của chúng ta để nói ai đúng ai sai trong một diễn đàn như thế này khó nói lắm.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Hoá ra cáp treo là phát minh của Việt Nam.
Dân Việt mà k phản đối thì họ đã cho cáp lên tận Sơn đòng! Tây nó than vay khóc mướn làm dự án phản đối hộ mãi mới yên. Giờ k cáp ít khách nhưng 1 khách thu vào cửa đã 5.000 $. Danh sách chờ kín tới mấy năm sau... Đấy ít khách nhưng tiền cao vào nhà nc và dân chung quanh cả. Xây cáp xong phá hết quần thể sv kín trong hang và tiền vào tay Sun. Đừng bảo sẽ có thuế, phù thuỷ con số thôi...
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,253
Động cơ
496,748 Mã lực
Đứng trên góc độ của dân. Ở nc ngoài mợ có thể tới các danh thắng thiên nhiên, rẻ, có khi chỉ cần trả tiền xe buýt. Tiêu dùng tại địa phương thì dân địa phương hưởng. Nhiều nơi hoang sơ k dịch vụ mợ pack đồ ăn mang theo. Muốn ngủ nghỉ vào thị trấn.
Nc ngoài núi cao thì thuê porter địa phương, nó k xây cáp treo như mình.
Như mình cảnh quan công cộng ai cũng đc quyền tiếp cận giờ bị quây thành của riêng. Phải trả tiền cho cơ sở chủ tư nhân như resort mới đc tiếp cận.
Không hoàn toàn vậy đâu cụ. Nước nào cũng thế thôi. Cũng có nơi chính quyền làm tốt hoặc làm chưa tốt nhưng chúng ta phải hiểu là. Bãi biển Việt Nam thì dài, tiềm năng thì lớn. không kêu gọi đầu tư thì những người dân có đủ sức làm những khách sạn nhà hàng đẳng cấp 5 sao, 6 sao ngang tầm quốc tế để thu hút nhiều khách đối tượng không? Nếu cụ đi dọc bờ biển từ Nam ra Bắc cũng phải thừa nhận một điều ở đâu có nhà hàng resort thì ở đó khuôn viên quy hoặch đẹp bãi biển sạch sẽ. Ở đâu mà để cho dân tự do tắm và chơi thì ở đó thành bãi rác và bẩn khủng khiếp. Và do đó phải dùng từ khai thác du lịch một cách có quy hoặch nếu cứ để tự nhiên thì mãi ngèo đói và lạc hâu. Cái cụ nói thắng cảnh thiên nhiên chính là cái em đã nói ví dụ như: Hhang động Quảng Bình trong đó có hang Sơn Doong, Cảnh quan quần thể đèo mã Pì Lènh, Cao Nguyên đá Đồng văn, Vịnh hạ Long, v..Hồ ba Bể Thác bản Dốc này v,v,,. Vịnh hạ Long thì phải đi du thuyền ra ngắm thì đắt chút chứ cụ thử đi di lịch phía Tây Bắc và các tỉnh miền núi Phía bắc Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Mù Căng Chải, Mai Châu Hoà Bình, Mộc Châu, v,,v,, Phải nói du lịch ngon bổ rẻ, người dân thì tốt bụng thật thà, món ăn dân dã rẻ tiền. nhà nghỉ khách sạn rẻ. Núi non hùng vĩ tha hồ ngắm. ngon bổ rẻ luôn. Chỉ sợ cụ không có sức mà đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,671
Động cơ
434,848 Mã lực
Cụ rất thích quanh co.
Cụ nói Tây của cụ nó không làm cáp treo.
Em hỏi cụ cáp treo là phát minh của Việt Nam à thì cụ lôi Sơn Đoòng ra.
Dự án Sơn Đoòng cụ cũng dạng thầy bói xem voi rồi chém gió. Cụ biết dự án Sơn Đoòng của Sun rồi của FLC nó như nào không? Nó làm cáp treo chui vào hang à?
Dự án của nó là làm cáp treo trên cao, vượt qua hang để khách ngắm cảnh từ trên cao chứ không phải vận chuyển khách vào hang.
Uh thì giờ dăm bảy nghìn đô 1 vé, nó hoàn toàn phục vụ cho lũ khách Tây giàu có, có mấy người Việt đủ tiền để vào?
Giờ mà chặn chỗ thắng cảnh nào, bán vé đắt 1 tý em đoán cụ sẽ là người chửi đầu tiên.
Cụ biết để phục vụ mấy thằng Tây giàu có, người ta làm những bậc thang bằng sắt bắt luôn vào vách động không?
Ôi giời, năm bảy nghìn đô cho một cái rùng mình còn đầy ông xơi, đây 5-7 nghìn đô cho vô số cái giật mình trước cảnh quan nguyên thủy thì bảo éo có.
Đúng là lý luận củi tạ.
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Kiến thức gì? Tôi nói ra tất cả đều dựa theo luật từ di sản cho đến xây dựng cũng như quản lý đất đai. Cùng với đó là văn bản của cái gọi là UBND tỉnh trả lời chính phủ. Thử hỏi những thằng nói cấm với phá dựa trên cái gì hay là toàn cảm tính? Làm kinh tế nó khắc nghiệt lắm không giành cho mấy nhà thơ với tâm hồn lãng mạn đâu. VN đã trả giá đắt khi 1 nhà thơ làm kinh tế rồi. Nói thì nên dùng não đừng mang bộ não mới giặt là ra để trao đổi!
Người ta nói cấm với phá là dựa vào luật chứ sao cụ lại bảo là cảm tính.
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Không hoàn toàn vậy đâu cụ. Nước nào cũng thế thôi. Cũng có nơi chính quyền làm tốt hoặc làm chưa tốt nhưng chúng ta phải hiểu là. Bãi biển Việt Nam thì dài, tiềm năng thì lớn. không kêu gọi đầu tư thì những người dân có đủ sức làm những khách sạn nhà hàng đẳng cấp 5 sao, 6 sao để thu hút nhiều khách đối tượng không? Nếu cụ đi dọc bờ biển từ Nam ra Bắc cũng phải thừa nhận một điều ở đâu có nhà hàng resort thì ở đó khuôn viên quy hoặch đẹp bãi biển sạch sẽ. Ở đâu mà để cho dân tự do tắm và chơi thì ở đó thành bãi rác và bẩn khủng khiếp. Và do đó phải dùng từ khai thác du lịch một cách có quy hoặch nếu cứ để tự nhiên thì mãi ngèo đói và lạc hâu. Cái cụ nói thắng cảnh thiên nhiên chính là cái em đã nói ví dụ như: Hhang động Quảng Bình trong đó có hang Sơn Doong, Cảnh quan quần thể đèo mã Pì Lènh, Cao Nguyên đá Đồng văn, Vịnh hạ Long, v..Hồ ba Bể Thác bản Dốc này v,v,,. Vịnh hạ Long thì phải đi du thuyền ra ngắm thì đắt chút chứ cụ thử đi di lịch phía Tây Bắc và các tỉnh miền núi Phía bắc Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Mù Căng Chải, Mai Châu Hoà Bình, Mộc Châu, v,,v,, Phải nói du lịch ngon bổ rẻ, người dân thì tốt bụng thật thà, món ăn dân dã rẻ tiền. nhà nghỉ khách sạn rẻ. Núi non hùng vĩ tha hồ ngắm. ngon bổ rẻ luôn. Chỉ sợ cụ không có sức mà đi.
Kêu gọi đầu tư xây khách sạn 5 sao, 6 sao là đúng.
Nhưng quây biển lại, xây kín resort để rồi không còn nhìn thấy biển nữa là sai.
Ở đâu quây lại, có resort như Lăng Cô, chả có ma nào đến, mất view dọc bờ biển, người đi tắm biển chỉ còn mỗi đoạn phía cuối bãi để tắm. Mà bãi đấy rất sạch do có người dọn rác thường xuyên.
Các bãi biển ở Nha Trang (những bãi mà đến bây giờ người dân vẫn vào tắm được, sau này không biết) đều sạch đẹp.
Bẩn hay sạch là do chính quyền có tổ chức dọn rác hay không, đâu phải là tại mở cửa tự do cho người dân vào tắm.
Cho nên cụ bảo "ở đâu mà để cho dân tự do tắm và chơi thì ở đó thành bãi rác và bẩn khủng khiếp" là cụ nói láo.
 

newch

Xe điện
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
2,185
Động cơ
333,427 Mã lực
Sao khi xây không ngăn cản, giờ gạo nấu thành cơm khó nói lắm
Cái hay là ở chỗ đó cụ, với thằng dân thì bóp cho lòi ra số to, với quan thì sẽ là phương tiện xử nhau.

Chứ mới xây đã chặn ngay thì ko có gì hay
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,253
Động cơ
496,748 Mã lực
Kêu gọi đầu tư xây khách sạn 5 sao, 6 sao là đúng.
Nhưng quây biển lại, xây kín resort để rồi không còn nhìn thấy biển nữa là sai.
Ở đâu quây lại, có resort như Lăng Cô, chả có ma nào đến, mất view dọc bờ biển, người đi tắm biển chỉ còn mỗi đoạn phía cuối bãi để tắm. Mà bãi đấy rất sạch do có người dọn rác thường xuyên.
Các bãi biển ở Nha Trang (những bãi mà đến bây giờ người dân vẫn vào tắm được, sau này không biết) đều sạch đẹp.
Bẩn hay sạch là do chính quyền có tổ chức dọn rác hay không, đâu phải là tại mở cửa tự do cho người dân vào tắm.
Cho nên cụ bảo "ở đâu mà để cho dân tự do tắm và chơi thì ở đó thành bãi rác và bẩn khủng khiếp" là cụ nói láo.
Tất nhiên em đã nói là có nơi làm tốt có nơi làm không tốt. Như bãi dài Nha Trang, Biển Mỹ Khê Đà Nẵng bãi biển cộng cộng quản lý và vệ sinh khá tốt và sạch sẽ cũng gọi là tạm được. Nhưng đa số là như thế . Cụ thử đi tám bãi biển công cộng Biển Trà cổ , Móng cái xem . Sau một trận mưa bão thì rác ngập tràn bãi biển. Biển Miền Trung ít dân và bờ biển còn hoang sơ chưa có người đến thì còn đỡ. Chỗ nào mà đông người đều đa số là bẩn. Nước xả thải đen ngòm phát khiếp còn bảo nói láo . Bãi biển Cưả Lò mặc dù quê hương thứ 2 của em. Nhưng có khi 6.7 năm nay em không tắm ở đây vì nước biển đục ngàu và bẩn. Năm 2012 em đi Biển Phú Quốc ở reort thì bãi sạch nhưng sóng to. Thấy lễ tân bảo ra Bãi sao hay bãi dài gì đó em không nhớ rõ. Thấy nước biển trong xanh quá nhảy xuống tắm thì phát hiện ra có rất nhiều ống xả thải đèn ngòm xả ra biển ông xã nhà em sợ quá nhảy lên bờ gọi mẹ con cùng lên. Nhưng vì tiếc công mua vé máy bay đi từ Hà Nội ra tận phú Quốc mà không tắm thì tiếc. Mấy mẹ con cứ liều tắm. Không biết bây giừo thấy bảo làm resort hết rùi thì phải. Bãi biển khu cửa Đại gần khách sạn Mường thanh, resrort Coi, Resort Victoria ở Hội An bờ biển cũng sạch sẽ mọi người ngoài không ở khách sạn vẫn có thể đến tắm. Có sự dọn dẹp vệ sinh của các khách sạn . Nhưng khu vực bãi biển An bàng bây giờ. bãi biển cộng cộng mới cách đây mấy năm còn được khen sạch đẹp. Giừo vừa bị xâm thực cùng với người dân đông nghịt nhà hàng chắc xả thải ra biển nước biển đục ngàu tắm có khi còn sợ bị ngứa ngáy ý. Thực ra em toàn chụp ảnh đẹp. Em không chụp ảnh rác. Chứ em mà biết em chụp cho cụ những tấm ảnh trong những chuyến đi biẻn của gia đình em thì nhìn mà khủng khiếp. Còn những bãi biển công cộng thì nhiều rác và bẩn hơn khu resort và khách sạn họ quản lý là đương nhiên. Cụ có bảo em nói láo thì sự thật vẫn là sự thật cụ nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,189
Động cơ
416,918 Mã lực
Người ta nói cấm với phá là dựa vào luật chứ sao cụ lại bảo là cảm tính.
Dựa vào luật nào? Nó nằm rìa khu vực 2 là ngoài phạm vi bảo tồn không thuộc sự điều chỉnh của luật di sản mà thuộc sự điều chỉnh của luật xây dựng. Khu vực đó là khu vực vùng sâu vùng xa theo luật xây dựng nó là nơi không phải xin phép xây dựng nhưng chịu sự chi phối của luật đất đai. Căn cứ sự phân cấp quản lý nhà nước, UBND huyện là nơi quản lý khu vực và có đủ thẩm quyền giáo đất, cấp đất cũng như chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Căn cứ vào phân cấp quản lý hành chính, UBND tỉnh là cấp trên quản lý trực tiếp UBND huyện Mèo vạc. Việc xây dựng trạm dừng nghỉ theo báo cáo của UBND tỉnh gửi chính phủ, nó là chủ trương của tỉnh giao cho UBND huyện Mèo vạc thực hiện kêu gọi đầu tư xây dựng thời hạn hoàn thành giữa năm 2018. Khu vực xây dựng thuộc quản lý của bà chủ hiện tại, muốn tự đầu tư UBND phải thực hiện thu hồi đất và kêu gọi đấu thầu đầu tư hoặc kêu gọi chủ đất tự đầu tư. UBND huyện đã thực hiện giải pháp 2 để chủ đất tự xây dựng. Đến bước này chưa có bất cứ bên nào vi phạm dựa theo tất cả các luật ở trên! Việc xây dựng như thế nào thì UBND huyện phải có qui hoạch xây dựng phạm vi bao nhiêu cấp độ, độ cao thế nào.....Lúc này UBND huyện không hề đưa ra ý kiến. Đây là cái sai đầu tiên của UBND huyện. 1 khi đã có chỉ đạo của cấp trên về chủ trương, trách nhiệm của UBND huyện là phải thực hiện. Tôi chưa nhìn thấy và chắc chắn trên này cũng chưa ai nhìn thấy giấy chứng nhận hay qui hoạch nguồn gốc đất nào cả! Dù có là đất gì thì khi giao người dân thực hiện XD UBND huyện cũng phải thực hiện chức năng QLNN là chuyển đổi cho phù hợp. UBND huyện không thực hiện là cái sai của UBND. Đất khu vực đó không thuộc phạm vi phải xin phép nên người dân phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về an toàn công trình và các công trình liền kề nếu có. Luật xây dựng không có bất cứ yêu cầu nào buộc 1 công trình thuộc đối tượng không phải xin phép phải lập hồ sơ thiết kế để thẩm định. Đến bước này chưa có bất kỳ lỗi nào liên quan đến CĐT hết! Nếu giờ đập bỏ công trình ai sai và ai phải đền?
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,253
Động cơ
496,748 Mã lực
Em và rất nhiều người ủng hộ và lên án quyết liệt, đạp bỏ tháo dỡ. Chỉ làm trạm dừng nghỉ . Em thấy báo chí cũng dã đưa tin rồi. Xây dựng không có giấy phép mà cứ xây thì dù là người tốt vẫn phải chịu. Về lý thì phải chấp hành nghiêm chỉnh. Về tình cho làm trạm dừng nghỉ sửa sang có thẩm mỹ chút bán dịc vụ nước nôi quà bánh nhẹ. Không ngủ nghỉ ăn uống có cả dịch vụ vệ sinh lấy tiền thu hồi vốn.
 

cadan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,672
Động cơ
478,694 Mã lực
Thấy rôm rả quá, e mạn phép góp ý kiến bằng một quan điểm từ TS Giang Dang như dưới đây.

Theo ông ta, ngắn gọn là khả năng bảo tồn môi trường và thắng cảnh sẽ tỷ lệ nghịch với khai thác diện rộng, cường độ cao.

Từa tựa giống như Đồ Sơn và đồ nhà...

Tuần 200 lượt (vãng lai) với tuần vài lượt (độc quyền) vào ra, chắc "núi non" với "hang động" cũng có theo tỷ lệ đó mà khác...

"Thiên nhiên New Zealand hùng vĩ vô cùng. Làm thế nào để trải nghiệm nó? Chỉ có một cách: đi vào trong nó bằng đôi chân của chính mình. (Không có cáp treo, thậm chí còn không có cả đường bê tông.)

Trong những chuyến trekking, hàng triệu du khách mỗi năm, dù giầu hay nghèo, ngủ qua đêm ở các ngôi nhà nhỏ bằng gỗ hay bê tông, được gọi là “hut” (túp lều). Những lều đơn giản nhất, khách ngủ giường tầng, thì miễn phí; những lều rộng rãi hơn, có bếp ga để khách tự nấu bữa tối, thì có giá 35 USD một đêm. Bỏ ra 85 USD, du khách có thể trong một năm ở miễn phí mọi nơi trong mạng lưới cả ngàn chiếc lều rải rác trên cả nước.

Với cách tổ chức như vậy, mức thu nhập không phải là rào cản để người dân đến với thiên nhiên.

Tuy điều kiện sinh hoạt ở các lều giản dị vậy, nhưng có những nơi số du khách lớn hơn số lượng giường của lều rất nhiều. Cần xây dựng thêm rất nhiều lều? Tăng giá lên nhiều lần để ai có tiền thì sẽ được hưởng? Không, người New Zealand chọn giải pháp phải đặt chỗ trước! Thời gian đợi cho một số lều là 6 tháng!

Phải đặt trước nửa năm để có thể ngủ trên một cái giường đạm bạc giữa đồng không mông quạnh, rõ ràng là có những điều mà người Việt chúng ta không thể hình dung nổi. Nhưng mà khi một quốc gia không có Sun Group thì tình hình nó như vậy đó".

Dựa vào luật nào? Nó nằm rìa khu vực 2 là ngoài phạm vi bảo tồn không thuộc sự điều chỉnh của luật di sản mà thuộc sự điều chỉnh của luật xây dựng. Khu vực đó là khu vực vùng sâu vùng xa theo luật xây dựng nó là nơi không phải xin phép xây dựng nhưng chịu sự chi phối của luật đất đai. Căn cứ sự phân cấp quản lý nhà nước, UBND huyện là nơi quản lý khu vực và có đủ thẩm quyền giáo đất, cấp đất cũng như chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Căn cứ vào phân cấp quản lý hành chính, UBND tỉnh là cấp trên quản lý trực tiếp UBND huyện Mèo vạc. Việc xây dựng trạm dừng nghỉ theo báo cáo của UBND tỉnh gửi chính phủ, nó là chủ trương của tỉnh giao cho UBND huyện Mèo vạc thực hiện kêu gọi đầu tư xây dựng thời hạn hoàn thành giữa năm 2018. Khu vực xây dựng thuộc quản lý của bà chủ hiện tại, muốn tự đầu tư UBND phải thực hiện thu hồi đất và kêu gọi đấu thầu đầu tư hoặc kêu gọi chủ đất tự đầu tư. UBND huyện đã thực hiện giải pháp 2 để chủ đất tự xây dựng. Đến bước này chưa có bất cứ bên nào vi phạm dựa theo tất cả các luật ở trên! Việc xây dựng như thế nào thì UBND huyện phải có qui hoạch xây dựng phạm vi bao nhiêu cấp độ, độ cao thế nào.....Lúc này UBND huyện không hề đưa ra ý kiến. Đây là cái sai đầu tiên của UBND huyện. 1 khi đã có chỉ đạo của cấp trên về chủ trương, trách nhiệm của UBND huyện là phải thực hiện. Tôi chưa nhìn thấy và chắc chắn trên này cũng chưa ai nhìn thấy giấy chứng nhận hay qui hoạch nguồn gốc đất nào cả! Dù có là đất gì thì khi giao người dân thực hiện XD UBND huyện cũng phải thực hiện chức năng QLNN là chuyển đổi cho phù hợp. UBND huyện không thực hiện là cái sai của UBND. Đất khu vực đó không thuộc phạm vi phải xin phép nên người dân phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về an toàn công trình và các công trình liền kề nếu có. Luật xây dựng không có bất cứ yêu cầu nào buộc 1 công trình thuộc đối tượng không phải xin phép phải lập hồ sơ thiết kế để thẩm định. Đến bước này chưa có bất kỳ lỗi nào liên quan đến CĐT hết! Nếu giờ đập bỏ công trình ai sai và ai phải đền?
Cụ rất thích quanh co.
Cụ nói Tây của cụ nó không làm cáp treo.
Em hỏi cụ cáp treo là phát minh của Việt Nam à thì cụ lôi Sơn Đoòng ra.
Dự án Sơn Đoòng cụ cũng dạng thầy bói xem voi rồi chém gió. Cụ biết dự án Sơn Đoòng của Sun rồi của FLC nó như nào không? Nó làm cáp treo chui vào hang à?
Dự án của nó là làm cáp treo trên cao, vượt qua hang để khách ngắm cảnh từ trên cao chứ không phải vận chuyển khách vào hang.
Uh thì giờ dăm bảy nghìn đô 1 vé, nó hoàn toàn phục vụ cho lũ khách Tây giàu có, có mấy người Việt đủ tiền để vào?
Giờ mà chặn chỗ thắng cảnh nào, bán vé đắt 1 tý em đoán cụ sẽ là người chửi đầu tiên.
Cụ biết để phục vụ mấy thằng Tây giàu có, người ta làm những bậc thang bằng sắt bắt luôn vào vách động không?
Không hoàn toàn vậy đâu cụ. Nước nào cũng thế thôi. Cũng có nơi chính quyền làm tốt hoặc làm chưa tốt nhưng chúng ta phải hiểu là. Bãi biển Việt Nam thì dài, tiềm năng thì lớn. không kêu gọi đầu tư thì những người dân có đủ sức làm những khách sạn nhà hàng đẳng cấp 5 sao, 6 sao ngang tầm quốc tế để thu hút nhiều khách đối tượng không? Nếu cụ đi dọc bờ biển từ Nam ra Bắc cũng phải thừa nhận một điều ở đâu có nhà hàng resort thì ở đó khuôn viên quy hoặch đẹp bãi biển sạch sẽ. Ở đâu mà để cho dân tự do tắm và chơi thì ở đó thành bãi rác và bẩn khủng khiếp. Và do đó phải dùng từ khai thác du lịch một cách có quy hoặch nếu cứ để tự nhiên thì mãi ngèo đói và lạc hâu. Cái cụ nói thắng cảnh thiên nhiên chính là cái em đã nói ví dụ như: Hhang động Quảng Bình trong đó có hang Sơn Doong, Cảnh quan quần thể đèo mã Pì Lènh, Cao Nguyên đá Đồng văn, Vịnh hạ Long, v..Hồ ba Bể Thác bản Dốc này v,v,,. Vịnh hạ Long thì phải đi du thuyền ra ngắm thì đắt chút chứ cụ thử đi di lịch phía Tây Bắc và các tỉnh miền núi Phía bắc Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Mù Căng Chải, Mai Châu Hoà Bình, Mộc Châu, v,,v,, Phải nói du lịch ngon bổ rẻ, người dân thì tốt bụng thật thà, món ăn dân dã rẻ tiền. nhà nghỉ khách sạn rẻ. Núi non hùng vĩ tha hồ ngắm. ngon bổ rẻ luôn. Chỉ sợ cụ không có sức mà đi.
Ôi giời, năm bảy nghìn đô cho một cái rùng mình còn đầy ông xơi, đây 5-7 nghìn đô cho vô số cái giật mình trước cảnh quan nguyên thủy thì bảo éo có.
Đúng là lý luận củi tạ.
Kêu gọi đầu tư xây khách sạn 5 sao, 6 sao là đúng.
Nhưng quây biển lại, xây kín resort để rồi không còn nhìn thấy biển nữa là sai.
Ở đâu quây lại, có resort như Lăng Cô, chả có ma nào đến, mất view dọc bờ biển, người đi tắm biển chỉ còn mỗi đoạn phía cuối bãi để tắm. Mà bãi đấy rất sạch do có người dọn rác thường xuyên.
Các bãi biển ở Nha Trang (những bãi mà đến bây giờ người dân vẫn vào tắm được, sau này không biết) đều sạch đẹp.
Bẩn hay sạch là do chính quyền có tổ chức dọn rác hay không, đâu phải là tại mở cửa tự do cho người dân vào tắm.
Cho nên cụ bảo "ở đâu mà để cho dân tự do tắm và chơi thì ở đó thành bãi rác và bẩn khủng khiếp" là cụ nói láo.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top