[Funland] Ngẫm về Mã Pì Lèng

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,671
Động cơ
434,848 Mã lực
Thấy rôm rả quá, e mạn phép góp ý kiến bằng một quan điểm từ TS Giang Dang như dưới đây.

Theo ông ta, ngắn gọn là khả năng bảo tồn môi trường và thắng cảnh sẽ tỷ lệ nghịch với khai thác diện rộng, cường độ cao.

Từa tựa giống như Đồ Sơn và đồ nhà...

Tuần 200 lượt (vãng lai) với tuần vài lượt (độc quyền) vào ra, chắc "núi non" với "hang động" cũng có theo tỷ lệ đó mà khác...

"Thiên nhiên New Zealand hùng vĩ vô cùng. Làm thế nào để trải nghiệm nó? Chỉ có một cách: đi vào trong nó bằng đôi chân của chính mình. (Không có cáp treo, thậm chí còn không có cả đường bê tông.) Trong những chuyến trekking, hàng triệu du khách mỗi năm, dù giầu hay nghèo, ngủ qua đêm ở các ngôi nhà nhỏ bằng gỗ hay bê tông, được gọi là “hut” (túp lều). Những lều đơn giản nhất, khách ngủ giường tầng, thì miễn phí; những lều rộng rãi hơn, có bếp ga để khách tự nấu bữa tối, thì có giá 35 USD một đêm. Bỏ ra 85 USD, du khách có thể trong một năm ở miễn phí mọi nơi trong mạng lưới cả ngàn chiếc lều rải rác trên cả nước.

Với cách tổ chức như vậy, mức thu nhập không phải là rào cản để người dân đến với thiên nhiên.

Tuy điều kiện sinh hoạt ở các lều giản dị vậy, nhưng có những nơi số du khách lớn hơn số lượng giường của lều rất nhiều. Cần xây dựng thêm rất nhiều lều? Tăng giá lên nhiều lần để ai có tiền thì sẽ được hưởng? Không, người New Zealand chọn giải pháp phải đặt chỗ trước! Thời gian đợi cho một số lều là 6 tháng!

Phải đặt trước nửa năm để có thể ngủ trên một cái giường đạm bạc giữa đồng không mông quạnh, rõ ràng là có những điều mà người Việt chúng ta không thể hình dung nổi. Nhưng mà khi một quốc gia không có Sun Group thì tình hình nó như vậy đó".
Ấy mới là chơi, đến việc ở ngày xưa nhiều ông quai mép ra bẩu LX khốn nạn, vợ chồng đi làm đợi chục niên mới được căn Mạc tư khoa, bây giờ thì... cứ suy ở ta ra cứ phải trăm năm.
 

tuyenmthn

Xe buýt
Biển số
OF-302520
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
713
Động cơ
307,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quy nhơn thì tỉnh đền bù để 2 khách sạn ven biển phá dỡ, trả lại mặt biển cho dân. Còn Đà Nẵng thì.....
Thôi em chẳng nói nữa kẻo lại..........
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,657
Động cơ
161,126 Mã lực

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,657
Động cơ
161,126 Mã lực
Em và rất nhiều người ủng hộ và lên án quyết liệt, đạp bỏ tháo dỡ. Chỉ làm trạm dừng nghỉ . Em thấy báo chí cũng dã đưa tin rồi. Xây dựng không có giấy phép mà cứ xây thì dù là người tốt vẫn phải chịu. Về lý thì phải chấp hành nghiêm chỉnh. Về tình cho làm trạm dừng nghỉ sửa sang có thẩm mỹ chút bán dịc vụ nước nôi quà bánh nhẹ. Không ngủ nghỉ ăn uống có cả dịch vụ vệ sinh lấy tiền thu hồi vốn.
Unesco họ khuyên làm Điểm dừng nghỉ (dừng xe, ăn uống nhẹ, vệ sinh cơ bản), đâu phải Trạm dừng nghỉ (ăn uống mặn, nghỉ qua đêm...).
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,189
Động cơ
416,918 Mã lực
Cụ 717...lại nhét chữ vào mồm Unesco rồi ( và Chính quyền tỉnh Hà Giang) rồi. Họ chỉ khuyên làm Điểm Dừng nghỉ đơn gian và phù hợp cảnh quan - không hề bảo làm Trạm dừng nghỉ (với cả dịch vụ ăn uống mặn, nghỉ qua đêm).
https://news.zing.vn/dai-dien-unesco-khach-san-ma-pi-leng-la-bat-ngo-dang-buon-post1000178.html
Nhà cháu chả nhét chữ mồm ai hết. Cụ nên tìm đọc báo cáo của UBND tỉnh gửi chính phủ sẽ rõ. Còn nói điểm dừng nghỉ với trạm dừng nghỉ nó chả khác gì nhau cả!
 

Diệu Bảo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602272
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
2,439
Động cơ
148,001 Mã lực
Tuổi
48
Việt Nam quá nhiều địa danh đẹp để lưu lại những khoảnh khắc dương quang sáng lạn trên quê hương qua những khung hình.
Càng đi, càng ngắm càng yêu VN nhiều hơn.
Tâm sự của một người phụ nữ muốn giữ lại thời điểm đẹp nhất của cuộc đời mình.

Thế mà các Anh nỡ lòng nào ...
P/S Em vừa mới biết có 5 anh ...hic
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,657
Động cơ
161,126 Mã lực
Nhà cháu chả nhét chữ mồm ai hết. Cụ nên tìm đọc báo cáo của UBND tỉnh gửi chính phủ sẽ rõ. Còn nói điểm dừng nghỉ với trạm dừng nghỉ nó chả khác gì nhau cả!
Mời cụ xem lại cái công văn của HG gửi chính phủ. Đều dùng từ Điểm dừng nghỉ. Cụ bảo Điểm nó không khác Trạm. Nhưng ông Giáo sư Unesco lại thấy Khác nhau và lên tiếng Giải thích.
Trước kia, cụ bảo chủ nhà xây dựa trên lời khuyên của Chuyên gia Unesco, và chính quyền Hà Giang. Nay 2 điểm tựa đó đều đã phủ nhận. Cơ sở Pháp luật thì chắc chắn không có rồi.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,189
Động cơ
416,918 Mã lực
Mời cụ xem lại cái công văn của HG gửi chính phủ. Đều dùng từ Điểm dừng nghỉ. Cụ bảo Điểm nó không khác Trạm. Nhưng ông Giáo sư Unesco lại thấy Khác nhau và lên tiếng Giải thích.
Trước kia, cụ bảo chủ nhà xây dựa trên lời khuyên của Chuyên gia Unesco, và chính quyền Hà Giang. Nay 2 điểm tựa đó đều đã phủ nhận. Cơ sở Pháp luật thì chắc chắn không có rồi.
Unesco nó chả khuyên đứa nào tên thằng dân hết cụ ạ. cụ đang cố tình nhét chữ vào mồm người khác! Cụ viết nhanh như vậy liệu đã đọc văn bản UBND tỉnh chưa? Mời cụ đọc lại comt #399! Bản chất trước khi xây dựng lại nó vẫn là điểm dừng nghỉ rồi!
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,253
Động cơ
496,748 Mã lực
Unesco họ khuyên làm Điểm dừng nghỉ (dừng xe, ăn uống nhẹ, vệ sinh cơ bản), đâu phải Trạm dừng nghỉ (ăn uống mặn, nghỉ qua đêm...).
Em nghĩ Hà Giang trước mắt cứ làm một vài điểm dừng nghỉ thu vé tham quan, phục vụ nước nôi quà bánh, đặt thùng rác có người dọn dẹp vệ sinh ở Khu Mã Pì Lèng và Công viên địa chất Đồng Văn. Thu tiền vé tham quan thắng cảnh công viên địa chất. Em thấy ở Hồ Ba Bể thu 30 ngàn hay 50 ngàn/01 xe oto con ý . Còn xe máy tính rẻ hơn. Xe du lịch thì mua vé theo người. Sao không làm thế cụ nhỉ?
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,912
Động cơ
619,689 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Thấy rôm rả quá, e mạn phép góp ý kiến bằng một quan điểm từ TS Giang Dang như dưới đây.

Theo ông ta, ngắn gọn là khả năng bảo tồn môi trường và thắng cảnh sẽ tỷ lệ nghịch với khai thác diện rộng, cường độ cao.

Từa tựa giống như Đồ Sơn và đồ nhà...

Tuần 200 lượt (vãng lai) với tuần vài lượt (độc quyền) vào ra, chắc "núi non" với "hang động" cũng có theo tỷ lệ đó mà khác...

"Thiên nhiên New Zealand hùng vĩ vô cùng. Làm thế nào để trải nghiệm nó? Chỉ có một cách: đi vào trong nó bằng đôi chân của chính mình. (Không có cáp treo, thậm chí còn không có cả đường bê tông.) Trong những chuyến trekking, hàng triệu du khách mỗi năm, dù giầu hay nghèo, ngủ qua đêm ở các ngôi nhà nhỏ bằng gỗ hay bê tông, được gọi là “hut” (túp lều). Những lều đơn giản nhất, khách ngủ giường tầng, thì miễn phí; những lều rộng rãi hơn, có bếp ga để khách tự nấu bữa tối, thì có giá 35 USD một đêm. Bỏ ra 85 USD, du khách có thể trong một năm ở miễn phí mọi nơi trong mạng lưới cả ngàn chiếc lều rải rác trên cả nước.

Với cách tổ chức như vậy, mức thu nhập không phải là rào cản để người dân đến với thiên nhiên.

Tuy điều kiện sinh hoạt ở các lều giản dị vậy, nhưng có những nơi số du khách lớn hơn số lượng giường của lều rất nhiều. Cần xây dựng thêm rất nhiều lều? Tăng giá lên nhiều lần để ai có tiền thì sẽ được hưởng? Không, người New Zealand chọn giải pháp phải đặt chỗ trước! Thời gian đợi cho một số lều là 6 tháng!

Phải đặt trước nửa năm để có thể ngủ trên một cái giường đạm bạc giữa đồng không mông quạnh, rõ ràng là có những điều mà người Việt chúng ta không thể hình dung nổi. Nhưng mà khi một quốc gia không có Sun Group thì tình hình nó như vậy đó".
Phải phụ thuộc vào trình độ dân trí mới mới ổn cụ ạ. Dân mình khôi lỏi, ma lanh thì vài bữa là tan hoang, bẩn thỉu rồi không ma nào mò đến dân lại đói, địa phương mốc mép.
Trước đây các nước phát triển họ cũng phải trải qua và trả giá thì mới rút kinh nghiệm. Dân mình thì đẻ như gà, lại xuất thân bần cố nông nhiều học hành thì lại toàn Toán Lý Hoá Sinh Văn Sử Địa để đi thi lấy thành tích... nên ý thức kém, cướp được gì là cướp, trộm được gì là trộm rồi về hô hố với nhau khoe thành tích...
 

newch

Xe điện
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
2,185
Động cơ
333,427 Mã lực
Mời cụ xem lại cái công văn của HG gửi chính phủ. Đều dùng từ Điểm dừng nghỉ. Cụ bảo Điểm nó không khác Trạm. Nhưng ông Giáo sư Unesco lại thấy Khác nhau và lên tiếng Giải thích.
Trước kia, cụ bảo chủ nhà xây dựa trên lời khuyên của Chuyên gia Unesco, và chính quyền Hà Giang. Nay 2 điểm tựa đó đều đã phủ nhận. Cơ sở Pháp luật thì chắc chắn không có rồi.
Điểm dừng nghỉ và Trạm dừng nghỉ mà vẫn cố cãi cùn thì em nể sự kiên trì của cụ.

Lại còn cãi về sở hữu của bà chủ đất, đất nông nghiệp thì có mà thu phút mốt, giá đền bù thì rẻ bèo
 

cadan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,672
Động cơ
478,694 Mã lực
Phải phụ thuộc vào trình độ dân trí mới mới ổn cụ ạ. Dân mình khôi lỏi, ma lanh thì vài bữa là tan hoang, bẩn thỉu rồi không ma nào mò đến dân lại đói, địa phương mốc mép.
Trước đây các nước phát triển họ cũng phải trải qua và trả giá thì mới rút kinh nghiệm. Dân mình thì đẻ như gà, lại xuất thân bần cố nông nhiều học hành thì lại toàn Toán Lý Hoá Sinh Văn Sử Địa để đi thi lấy thành tích... nên ý thức kém, cướp được gì là cướp, trộm được gì là trộm rồi về hô hố với nhau khoe thành tích...
Cảm ơn ý của cụ đã giúp em tạo thớt này:

https://www.otofun.net/threads/dan-tri-nao-thi-dai-gia-do.1627774/

Không một nước nào không cần các đại gia, những người có nguồn lực lớn để xây dựng, kinh doanh, sản xuất, giúp phát triển xã hội. Họ là những người tiên phong mở cửa trong nhiều lĩnh vực và cũng là người định hướng cho tương lai của cộng đồng. Chính vì vậy, tôi cho rằng một đại gia có tầm không bao giờ chỉ nghĩ và chỉ thấy cái lợi trước mắt cho dù là doanh thu hàng nghìn tỷ mà quên đi cái quý giá nhất là môi trường, văn hóa sống.

Thời gian qua, chúng ta đã biết đến đại gia trong nhiều lĩnh vực, chủ yếu có nguồn gốc từ bất động sản. Điều này cũng dễ hiểu vì chả buôn gì bằng buôn đất, chả "cò" nào hơn cò địa ốc trong giai đoạn bùng nổ của một nước chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường với luật pháp còn quá nhiều kẽ hở. Chưa nói, chính quyền còn non kém về kinh nghiệm quản lý, thiếu cơ chế giám sát các vị quan tham.
...
Hay và giỏi là phải làm thế nào không phá hoại thiên nhiên, môi trường, gây hại cho sinh kế người nghèo mà vẫn có nhiều người thích đến thăm, khám phá.

Chẳng cần liệt kê những ví dụ ở các nước phát triển, nơi sự phản biện và ý thức xã hội đã tiến bộ tới mức không đại gia nào dám đề ra dự án làm hại tự nhiên, môi trường. Chỉ cần đến Mandalay, Myanmar thôi, trên đường thăm cầu gỗ U Bein nổi tiếng bạn sẽ thấy một cây đa đại thụ nằm giữa đường. Hai làn xe được rẽ vòng sang hai bên để không phải chặt bỏ di sản của thiên nhiên."
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,189
Động cơ
416,918 Mã lực
Điểm dừng nghỉ và Trạm dừng nghỉ mà vẫn cố cãi cùn thì em nể sự kiên trì của cụ.

Lại còn cãi về sở hữu của bà chủ đất, đất nông nghiệp thì có mà thu phút mốt, giá đền bù thì rẻ bèo
Thế nào là cùn? Rồi thằng Unesco bảo không ngờ to như thế. Vậy căn cứ vào cái gì để bảo to hay nhỏ? Định lượng là bao nhiêu m2? Dựa theo qui định nào của Pháp luật? Qui định nào của PL để bảo đó là điểm dừng nghỉ hay là trạm dừng nghỉ? Giao đất cho ai thì đó là thuộc quyền của người đó UBND đã ra quyết định thu hồi hay đền bù chưa? A dua nhưng thiếu hiểu biết những cái sơ đẳng về luật như thế này quả thật là rất đáng quan ngại về học vấn!
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,657
Động cơ
161,126 Mã lực
Unesco nó chả khuyên đứa nào tên thằng dân hết cụ ạ. cụ đang cố tình nhét chữ vào mồm người khác! Cụ viết nhanh như vậy liệu đã đọc văn bản UBND tỉnh chưa? Mời cụ đọc lại comt #399! Bản chất trước khi xây dựng lại nó vẫn là điểm dừng nghỉ rồi!
Em viết dựa trên Lời khuyên - cụ lại hiểu là Unesco nói với thằng Dân. Giá mà cụ cũng hiểu về "Điểm dừng nghỉ" với "Trạm dừng nghỉ", cũng cặn kẽ, tường tận như thế thì tốt quá.
Thôi, như cụ dưới nói:
Điểm dừng nghỉ và Trạm dừng nghỉ mà vẫn cố cãi cùn thì em nể sự kiên trì của cụ.

Lại còn cãi về sở hữu của bà chủ đất, đất nông nghiệp thì có mà thu phút mốt, giá đền bù thì rẻ bèo
Em cũng hết kiên trì rồi.
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
Thế nào là cùn? Rồi thằng Unesco bảo không ngờ to như thế. Vậy căn cứ vào cái gì để bảo to hay nhỏ? Định lượng là bao nhiêu m2? Dựa theo qui định nào của Pháp luật? Qui định nào của PL để bảo đó là điểm dừng nghỉ hay là trạm dừng nghỉ? Giao đất cho ai thì đó là thuộc quyền của người đó UBND đã ra quyết định thu hồi hay đền bù chưa? A dua nhưng thiếu hiểu biết những cái sơ đẳng về luật như thế này quả thật là rất đáng quan ngại về học vấn!
Điểm khác với trạm, một từ chỉ vị trí trên bản đồ, một từ chỉ tên công trình, cụ hay cãi đài :)) Đất trên Mã Pí Lèng là đất rừng, đất lâm nghiệp, không phải đất nông nghiệp nhé
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,657
Động cơ
161,126 Mã lực
Em nghĩ Hà Giang trước mắt cứ làm một vài điểm dừng nghỉ thu vé tham quan, phục vụ nước nôi quà bánh, đặt thùng rác có người dọn dẹp vệ sinh ở Khu Mã Pì Lèng và Công viên địa chất Đồng Văn. Thu tiền vé tham quan thắng cảnh công viên địa chất. Em thấy ở Hồ Ba Bể thu 30 ngàn hay 50 ngàn/01 xe oto con ý . Còn xe máy tính rẻ hơn. Xe du lịch thì mua vé theo người. Sao không làm thế cụ nhỉ?
Đèo Mã Phì Lèng có 1 điểm truyền thống rồi, chỉ thêm 1 điểm nữa thôi. Nhưng phải tính toán kỹ, làm phải phù hợp với cảnh quan.
Và việc thu tiền thì em nghĩ không nên.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,671
Động cơ
434,848 Mã lực
Thế nào là cùn? Rồi thằng Unesco bảo không ngờ to như thế. Vậy căn cứ vào cái gì để bảo to hay nhỏ? Định lượng là bao nhiêu m2? Dựa theo qui định nào của Pháp luật? Qui định nào của PL để bảo đó là điểm dừng nghỉ hay là trạm dừng nghỉ? Giao đất cho ai thì đó là thuộc quyền của người đó UBND đã ra quyết định thu hồi hay đền bù chưa? A dua nhưng thiếu hiểu biết những cái sơ đẳng về luật như thế này quả thật là rất đáng quan ngại về học vấn!
Cái bố Mạc ti ni khéo chót làm cả chục li Mac ti ni khuấy chứ không lắc (và có thể ngược lại) đi đến đấy căng quá, ra xả cái xè vào xe bảo: chỗ này lái tốt, tốt quá.
Các quanh anh trịnh trọng chấm vào quy hoạch: chuyên gia bảo chỗ này quy hoạch để lái bậy tốt, tốt quá :))
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Còn những bãi biển công cộng thì nhiều rác và bẩn hơn khu resort và khách sạn họ quản lý là đương nhiên. Cụ có bảo em nói láo thì sự thật vẫn là sự thật cụ nhé!
Ai cho khách sạn quản lý mà cụ bảo là đương nhiên?
Giữa việc giữ biển sạch nhưng quây kín lại, đi trên đường ven biển như đi trong phố với trả lại bãi biển cho dân để người ta vào tắm, chính quyền địa phương thu phí từ khách sạn nhà hàng để thuê người thu dọn cho sạch đẹp thì cái nào hơn?
Nói như cụ thì đại gia nào cũng sẽ thuê bọn bợm đi đổ rác ra biển xong rồi đề xuât với chính quyền "giao cho tôi quản lý sẽ sạch đẹp".
Khôn như cụ thiên hạ đầy.
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Dựa vào luật nào? Nó nằm rìa khu vực 2 là ngoài phạm vi bảo tồn không thuộc sự điều chỉnh của luật di sản mà thuộc sự điều chỉnh của luật xây dựng. Khu vực đó là khu vực vùng sâu vùng xa theo luật xây dựng nó là nơi không phải xin phép xây dựng nhưng chịu sự chi phối của luật đất đai. Căn cứ sự phân cấp quản lý nhà nước, UBND huyện là nơi quản lý khu vực và có đủ thẩm quyền giáo đất, cấp đất cũng như chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Căn cứ vào phân cấp quản lý hành chính, UBND tỉnh là cấp trên quản lý trực tiếp UBND huyện Mèo vạc. Việc xây dựng trạm dừng nghỉ theo báo cáo của UBND tỉnh gửi chính phủ, nó là chủ trương của tỉnh giao cho UBND huyện Mèo vạc thực hiện kêu gọi đầu tư xây dựng thời hạn hoàn thành giữa năm 2018. Khu vực xây dựng thuộc quản lý của bà chủ hiện tại, muốn tự đầu tư UBND phải thực hiện thu hồi đất và kêu gọi đấu thầu đầu tư hoặc kêu gọi chủ đất tự đầu tư. UBND huyện đã thực hiện giải pháp 2 để chủ đất tự xây dựng. Đến bước này chưa có bất cứ bên nào vi phạm dựa theo tất cả các luật ở trên! Việc xây dựng như thế nào thì UBND huyện phải có qui hoạch xây dựng phạm vi bao nhiêu cấp độ, độ cao thế nào.....Lúc này UBND huyện không hề đưa ra ý kiến. Đây là cái sai đầu tiên của UBND huyện. 1 khi đã có chỉ đạo của cấp trên về chủ trương, trách nhiệm của UBND huyện là phải thực hiện. Tôi chưa nhìn thấy và chắc chắn trên này cũng chưa ai nhìn thấy giấy chứng nhận hay qui hoạch nguồn gốc đất nào cả! Dù có là đất gì thì khi giao người dân thực hiện XD UBND huyện cũng phải thực hiện chức năng QLNN là chuyển đổi cho phù hợp. UBND huyện không thực hiện là cái sai của UBND. Đất khu vực đó không thuộc phạm vi phải xin phép nên người dân phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về an toàn công trình và các công trình liền kề nếu có. Luật xây dựng không có bất cứ yêu cầu nào buộc 1 công trình thuộc đối tượng không phải xin phép phải lập hồ sơ thiết kế để thẩm định. Đến bước này chưa có bất kỳ lỗi nào liên quan đến CĐT hết! Nếu giờ đập bỏ công trình ai sai và ai phải đền?
Không có giấy phép xây dựng, xây trên đất không phải đất thổ cư là sai.
Tất cả các chủ trương này nọ, kêu gọi đầu tư cụ nói đều không có văn bản, không chứng minh được.
 

4U4me

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-122602
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
388
Động cơ
384,820 Mã lực
Đèo Mã Phì Lèng có 1 điểm truyền thống rồi, chỉ thêm 1 điểm nữa thôi. Nhưng phải tính toán kỹ, làm phải phù hợp với cảnh quan.
Và việc thu tiền thì em nghĩ không nên.
Điểm dừng nghỉ truyền thống là đây



Sau này xây thuỷ điện, nước dâng lên thì vị trí Panorama bây giờ lại đẹp hơn nên chuyên gia Unesco mới khuyến cáo xây điểm dừng nghỉ ở đây.
Có thằng chắc cả đời chưa lên MPL bao giờ, lại vừa dốt vừa cùn nên cứ nghĩ chỗ Panorama trước đây đã xây điểm dừng nghỉ rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top