[Funland] Nghành XD ngấm đòn cân tải

thanh3883

Xe tải
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
358
Động cơ
277,999 Mã lực
E không ủng hộ việc vi phạm pháp luật
Được thời gian thôi, đâu lại vào đó. Ai làm kinh doanh vận tải hoặc buôn vlxd rất rõ. Đến mấy xe ba gác, thương binh còn không dẹp được thì các bác hiểu. Lên vùng cao, đường độc đạo các chú gặp xe to thì như cá gặp nước. :)) Đủ miếng là đi, còn lại không quan tâm.
 

Xe 4 chân

Xe hơi
Biển số
OF-161166
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
118
Động cơ
349,920 Mã lực
E không ủng hộ việc vi phạm pháp luật
Nói mà không hiểu gốc gác vấn đề. Tải trọng làm ảnh hưởng đến đường. Nhưng vấn đề là thiết kế đường 1 kiểu nhưng thi công 1 kiểu thì chẳng gây ra hư hỏng nhanh. Cắt tải khiến cho chi phí tăng. Hiệu suất vận chuyển giảm. Cả hệ thống tác động. Chưa kể đến tiến độ công việc. Hiểu sâu xa đi. Nhìn trung quốc xem
 

Mzc

Xe tăng
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
1,017
Động cơ
85,067 Mã lực
Sao em thấy thùng xe nó cụt cụt một cách khó hiểu nhỉ? Liệu xe cô của mình có áp dụng chung 1 chuẩn với thế giới k các cụ?
Ví dụ như con này? Nhà thiết kế chở cát mà làm thùng thấp tịt vậy ạ?
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
3,498
Động cơ
322,939 Mã lực
Tuổi
45
Mỗi chính sách ra là gian thương lợi dụng để tăng giá. Luẩn quẩn.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Người OF
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
6,131
Động cơ
592,528 Mã lực
Hà Nội gạch xây 1.500đ/viên rồi. Thế là tăng 600đ so với đầu năm.
 

Damhie.u

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-813958
Ngày cấp bằng
10/6/22
Số km
76
Động cơ
433 Mã lực
Tuổi
27
Thế cpi sắp tăng zồi, vtv đang tự hào lạm phát thấp nhất dna kìa!!
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
12,418
Động cơ
505,785 Mã lực
Em là lái xe tải, em ủng hộ cân tải nhưng phải duy trì liên tục và đồng thời ở tất cả các địa phương. Chứ chỗ lỏng chỗ chặt như đợt anh nhạc sĩ thì thôi em xin, béo xxx chứ chả ai được nhờ gì.
đâu vào đấy thôi cụ, nguồn thu chính mà cụ.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,662
Động cơ
476,276 Mã lực
(Xin bỏ qua vấn đề mất an toàn giao thông)
Đợt này hàng loạt xe tải phải cắt thùng, trước đây các xe chở cát, đá mỗi chuyến 20-25m3 thì giờ cắt thùng chỉ chở đc 10-12m3.
Nay nhà cung cấp vật liệu báo: giá cát, đá tăng lên 90k/m3 từ 240k => 330k/m3 (giá cũ đang là 230k/m3).

=> Như vậy nếu xe tải cắt thùng, hạ tải đảm bảo an toàn và đúng pháp luật thì sẽ tạo mặt bằng giá mới trong XH.
Nhà nước cũng sẽ phải tính định mức đơn giá XD tăng lên sát thực tế (suất đầu tư cao hơn, ngân sách bị đội vốn). Cụ nào chuẩn bị làm nhà thì cứ xác định mất thêm một mớ.
Chúng ta nên hướng tới giá trị thực chất, cân bằng mọi thứ trong XH.
Giá xây dựng rẻ với các chiêu trò (vận chuyển tự phát bằng xe 3 gác, cát lậu, chuyên chở bằng xe quá tải trọng...) chỉ làm mất cân bằng mọi thứ.
Rẻ trước mắt và rẻ cho cá nhân mình nhưng Tổng thể lại ko rẻ. Tốn kém xh nhiều hơn.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
8,637
Động cơ
543,662 Mã lực
Sao em thấy thùng xe nó cụt cụt một cách khó hiểu nhỉ? Liệu xe cô của mình có áp dụng chung 1 chuẩn với thế giới k các cụ?
Ví dụ như con này? Nhà thiết kế chở cát mà làm thùng thấp tịt vậy ạ?
Do gian thương đặt thế để giảm giá thành, nay ăn đòn
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
5,445
Động cơ
310,094 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E còn ủng hộ nếu ng dân phát hiện và có hình ảnh xe quá tải chạy trên đường thì xxx gt phụ trách khu vực đó chịu trách nhiệm
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
10,582
Động cơ
398,393 Mã lực
Nói mà không hiểu gốc gác vấn đề. Tải trọng làm ảnh hưởng đến đường. Nhưng vấn đề là thiết kế đường 1 kiểu nhưng thi công 1 kiểu thì chẳng gây ra hư hỏng nhanh. Cắt tải khiến cho chi phí tăng. Hiệu suất vận chuyển giảm. Cả hệ thống tác động. Chưa kể đến tiến độ công việc. Hiểu sâu xa đi. Nhìn trung quốc xem
A lo cái thân a đi
 

wanderersg

Xe buýt
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
953
Động cơ
303,318 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Sao em thấy thùng xe nó cụt cụt một cách khó hiểu nhỉ? Liệu xe cô của mình có áp dụng chung 1 chuẩn với thế giới k các cụ?
Ví dụ như con này? Nhà thiết kế chở cát mà làm thùng thấp tịt vậy ạ?
Do dang ky dang kiểm ban đầu dung tích tụt tụt thế để rẻ và dễ dk.
Xong rồi về lại nâng lên,h bị bắt cắt bt thoi. Cơ bản là mèo vẫn hoàn mèo thôi,làm mau tháng an toàn gt ấy mà.
 

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,339
Động cơ
213,826 Mã lực
Em lại ko tán thành câu này của cụ. Cụ phát biểu hơi vội vàng.

Em ví dụ cụ thể nhé: Giá đá hộc tại mỏ bán 85k/m3 , từ mỏ về đến công trình là 30km cước vận chuyển 1,7tr/chuyến.
- Khi chưa cắt thùng, xe chở mỗi chuyến 20m3, mất 500k “bánh mỳ”, xe chở quá tải nên bên vận tải tính thêm 300k mỗi chuyến: (20m3 x 85k) + 1,7tr + 500k + 300k = 4,2tr => giá bán tại công trình 210k/m3

- Giờ cắt thùng, xe chỉ chở đc 10m3 và ko mất 500k “bánh mỳ”: (10m3 x 85k) + 1,7tr = 2,55tr => giá bán tại công trình là 255k/m3

Em tính đến đây cụ đã thấy những ai hưởng lợi chưa?
Cụ chỉ giỏi nói lý thuyết mà ko hiểu sâu xa của vấn đề. Muốn giải quyết đc vấn nạn thì phải hiểu gốc rễ vấn đề mới giải quyết được. Cứ chửi loạn lên nghe bùi tai thôi chứ cũng chả đâu vào đâu.
Thế đường hỏng ai chịu.
Toàn nhìn cái trước mắt thì tính như cụ thì đúng rồi =))
 

Bumthoithoi

Xe hơi
Biển số
OF-360380
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
100
Động cơ
260,523 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Quan trọng là thực thi thôi ah! sai be bét lung tung rồi giờ cứ có luật mới thì lại tìm cách để lách ah!
 

tientung000

Xe tăng
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
1,997
Động cơ
505,342 Mã lực
Có một thực tế là, từ xưa đến nay các xe chở quá tải nên giá vật liệu thấp. Nhà nước căn cứ vào giá thị trường (giá này cấu thanh từ việc chở quá tải) để xây dựng đơn giá XD cơ bản.
Giờ hạ tải => giá vật liệu đội lên rất cao. Về lâu dài nhà nước ko thể cù nhầy mãi đc (ép giá rẻ ko nhà thầu nào làm vì làm sẽ lỗ), Nhà nước buộc phải nâng đơn giá dẫn đến suất đầu tư XD cơ bản cao => ĐỘI VỐN.
Ai cũng ủng hộ hạ tải đúng pháp luật, nhưng tiền đâu để bù đắp khi giá lên cao thì ko ai nói.
Chắc ít bữa lại đâu đóng đó thôi, chả khác đc đâu cụ nhỉ:D
Đội vốn thì dùng dự phòng phí. Không đủ thì mấy ông dự toán, thẩm định... gì đó ăn đòn :)
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,261
Động cơ
568,184 Mã lực
Tuổi
41
Em cũng nghành này nhưng em ủng hộ việc này , việc mất an toàn giao thông do nhà nước quản lý lỏng lẻo vô tình đẩy các bác tài và đơn vị vận tải vào thế vi phạm .Nếu thử làm ăn cho nghiêm chỉnh đúng tải xem có sống được nổi ba ngày không.Nên bắt buộc phải làm chặt làm đồng bộ chứ đừng kiểu cao điểm rồi thôi .Xe của cán bộ trong nghành là cực nhiều nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top