[Funland] Nghành XD ngấm đòn cân tải

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,572
Động cơ
17,092 Mã lực
Chờ thông báo giá vật liệu quý III của các sở xd xem ntn
 

Ớt xanh

Xe điện
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
4,229
Động cơ
475,281 Mã lực
Ngân sách đội vốn nhưng lại giảm đc tiền bảo trì sửa chữa đường bộ xuống, nhiều chuyến xe thu đc thuế xăng dầu nhiều hơn.
Cái chính là công bằng, bình đẳng trước pháp luật. Bao năm chạy quá tải mà chi phí logictic cao nhất nhì thế giới chứ có rẻ đâu. Tiền chạy quá tải rơi vào tiền "bánh mỳ" hết chứ dân nào hưởng lợi???
Không hẳn là về hết đội sâu gặm vàng mã đâu bác.
Có một bộ phận không nhỏ người dân giàu lên vì việc này.
 

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
663
Động cơ
277,517 Mã lực
Em cũng nghành này nhưng em ủng hộ việc này , việc mất an toàn giao thông do nhà nước quản lý lỏng lẻo vô tình đẩy các bác tài và đơn vị vận tải vào thế vi phạm .Nếu thử làm ăn cho nghiêm chỉnh đúng tải xem có sống được nổi ba ngày không.Nên bắt buộc phải làm chặt làm đồng bộ chứ đừng kiểu cao điểm rồi thôi .Xe của cán bộ trong nghành là cực nhiều nhé
Câu chuyện này còn dài tập lắm cụ ah. Phải bắt đầu từ chính sách cấp Đăng kiểm, kiểm định. Một xe đầu kéo NM sản xuất ra chở được 45-50 tấn về chỉ cho chở 34 tấn khác gì mang giao mổ trâu đi giết gà. Rất lãng phí với nguồn lực xã hội. Còn thực tế cõng 80-100 tấn. Một xe Trung Quốc sang cửa khẩu san sang 2-3 xe Việt Nam thì mới thấy quá lãng phí!
 

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
663
Động cơ
277,517 Mã lực
Em cũng nghành này nhưng em ủng hộ việc này , việc mất an toàn giao thông do nhà nước quản lý lỏng lẻo vô tình đẩy các bác tài và đơn vị vận tải vào thế vi phạm .Nếu thử làm ăn cho nghiêm chỉnh đúng tải xem có sống được nổi ba ngày không.Nên bắt buộc phải làm chặt làm đồng bộ chứ đừng kiểu cao điểm rồi thôi .Xe của cán bộ trong nghành là cực nhiều nhé
Câu chuyện này còn dài tập lắm cụ ah. Phải bắt đầu từ chính sách cấp Đăng kiểm, kiểm định, luật giao thông đường bộ. Một xe đầu kéo NM sản xuất ra chở được 45-50 tấn về chỉ cho chở 34 tấn khác gì mang giao mổ trâu đi giết gà. Rất lãng phí với nguồn lực xã hội. Còn thực tế cõng 80-100 tấn. Một xe Trung Quốc sang cửa khẩu san sang 2-3 xe Việt Nam thì mới thấy quá lãng phí và mật độ phương tiện càng lớn gây áp lực lên hệ thống giao thông đường bộ!
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,549
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
(Xin bỏ qua vấn đề mất an toàn giao thông)
Đợt này hàng loạt xe tải phải cắt thùng, trước đây các xe chở cát, đá mỗi chuyến 20-25m3 thì giờ cắt thùng chỉ chở đc 10-12m3.
Nay nhà cung cấp vật liệu báo: giá cát, đá tăng lên 90k/m3 từ 240k => 330k/m3 (giá cũ đang là 230k/m3).

=> Như vậy nếu xe tải cắt thùng, hạ tải đảm bảo an toàn và đúng pháp luật thì sẽ tạo mặt bằng giá mới trong XH.
Nhà nước cũng sẽ phải tính định mức đơn giá XD tăng lên sát thực tế (suất đầu tư cao hơn, ngân sách bị đội vốn). Cụ nào chuẩn bị làm nhà thì cứ xác định mất thêm một mớ.
Giá nhà nước là cao rồi,nhưng mỗi ông cấu một tý,đến tầng lớp thi công thì còn hơn 40% một tẹo nên nó mới phải còng lưng mà gánh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top