[Funland] Nghe chừng thêm 6 tháng mới chạy

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,005
Động cơ
-82,820 Mã lực
Vâng vâng, lỗi ở CL-HĐ là do Tàu, còn lỗi ở các dự án khác là do VN cả. Dùng văn tự nhục này là giải quyết hết mọi vấn đề. Chả phải tranh cãi gì nhiều. Suối Tiên Bến Thành đội vốn có 1.5 tỷ$, lỗi do VN, Bến Thành Tham Lương đội vốn 1.2 tỷ $ lỗi cũng do VN, Nhổn - Ga HN đội vốn 1.3 tỷ$ cũng là do VN. 3 dự án kia không phải Tàu làm nhưng dù khởi công trước CL-HĐ nhưng lại hòn thành sau. CL - HĐ đội vốn "có mỗi" 380 triệu $ thôi
May là cl hd có bọn tàu làm. Dư luận mới có cớ để chửi. Tuyến này mà hàn cuốc làm, đội vốn đôi tỉ thì cũng tại vn, cũng im thít cả lũ.
Không hiểu sao không dám chửi tàu nhật hàn pháp mĩ một câu nào, lạ.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,059
Động cơ
712,879 Mã lực
Sao cụ thớt lại cho là tư vấn bắt tay với nhà thầu nhỉ? Không đủ hòi sơ đánh giá thì không đánh giá được, có gì là lạ? Ai dám nghiệm thu chất lượng khi không đủ bằng chứng? Cứ ký bừa nghiệm thu được sao?
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,762
Động cơ
351,344 Mã lực
6 tháng nữa, cay thật đấy!!!! Bọn công ty tư vấn độc lập ăn lương bằng cả ban quản lý cộng lại....nó bắt tay với nhà thầu trì hoãn vận hành với mấy lí do vớ vẩn thật.

https://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/cuoc-doi-thoai-nong-tren-tau-cat-linh-ha-dong-va-thong-tin-giat-minh-tu-tu-van-phap-20191006064536850.htm
6 tháng theo lịch sao hoả hả cụ? Tương đương 6 nghìn năm thì tốt. Chứ chạy thì lại nhiều người khổ.
 

ruounephanoi

Xe buýt
Biển số
OF-597095
Ngày cấp bằng
1/11/18
Số km
904
Động cơ
136,340 Mã lực
6 tháng nữa, cay thật đấy!!!! Bọn công ty tư vấn độc lập ăn lương bằng cả ban quản lý cộng lại....nó bắt tay với nhà thầu trì hoãn vận hành với mấy lí do vớ vẩn thật.

https://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/cuoc-doi-thoai-nong-tren-tau-cat-linh-ha-dong-va-thong-tin-giat-minh-tu-tu-van-phap-20191006064536850.htm
Thời điểm nhạy cảm bố ông nào dám ký cho chạy. Sau đại hội....mới tính tiếp.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,195
Động cơ
328,910 Mã lực
Em thấy cụ rất hay nói là Nhổn ga hn còn chậm tiến độ và đội vốn hơn Cát Linh HĐ nên em chia sẻ cụ thông tin là Nhổn Ga Hn chậm tiến độ do dự án sử dụng vốn vay ODA đồng thời Vn giải ngân song song như kiểu mỗi đợt giải ngân 100 usd thì bên Pháp giải ngân 70 đô, bên đó nó hầu hết giải ngân đúng tiến độg nhưng bên mình cái đợt rầm rộ nợ công vượt trần nên không dám giải ngân nữa sợ vỡ nợ. Mình không giải ngân đủ vốn đối ứng nên bên kia nó cũng ko giải ngân tiếp (2 bên giải ngân song song theo tiến độ) vậy nên không có tiền trả nhà thầu. Và cũng vì ko có tiền nên ko giải phóng mặt bằng đc. Rất nhiều lần nhà thầu nó đòi kiện vì không thanh toán tiền và giao mặt bằng theo hợp đồng gây thiệt hại kinh tế cho họ, nếu cụ là nhà thầu bị nợ tiền thế cụ có làm ko??? Nó chưa kiện ra tòa quốc tế cho mất điểm tín dụng của nhà nc, gây khó khăn cho việc vay vốn và mời thầu sau này là tử tế lắm rồi đấy
Cát Linh thì khác, sau khi chậm do mặt bằng vốn thì thông cảm đc, nhưng sau đó thì vốn đủ mặt bằng đã có nhưng nó vẫn chậm mấy năm và vẫn chưa biết bao giờ chạy được do thiếu hồ sơ kiểm định an toàn.
"Về công tác giải ngân, ông Minh cho biết, năm 2017 MRB được giao giải ngân 1.641, tuy nhiên nhu cầu thi công thực tế cần đến 3.320 tỷ. Năm 2018 MRB được giao giải ngân 1.100 tỷ, nhưng nhu cầu thực tế là hơn 2.500 tỷ."
đến 2019 vẫn còn thế này "Dự án với tổng kinh phí 32.900 tỷ đồng, trong đó gần 80% là vốn vay ODA. Từ tháng 6 năm ngoái, do vướng cơ chế nên các hợp đồng vay ODA chưa thể giải ngân. Kế hoạch vốn trung hạn chưa được phê duyệt, khiến vốn năm 2019 chưa được bố trí đủ để thanh toán. Thậm chí hiện nhà thầu đang yêu cầu được bồi thường khoảng 81 triệu USD do chưa được thanh toán các phần việc đã hoàn thành"
Em đã comment rất nhiều lần rồi nhưng nhiều cụ không hiểu nên em đành phải comment thêm. Tất cả các dự án Nhật, Pháp đang làm không phải là đội vốn mà là thật vốn, vốn không thế thì giải tán luôn không làm, bởi họ đưa ra tổng mức trước khi đấu thầu xây lắp, nếu không duyệt như vậy thì giải tán luôn chứ không làm nữa. Còn dự án của khựa mới thực sự là đội vốn đích thực, bởi khựa nó tăng vốn trong quá trình xây lắp khi đã nhận thầu. Các dự án Nhật, Pháp không phải chậm mà là do nhà nước mình không có tiền, không xoay đâu được vốn đối ứng nên chủ đầu tư chủ động xin chậm. Còn dự án khựa là đã giải ngân hết vốn đối ứng rồi, tiền còn lại khựa tự chi, tự thanh toán, không hề thiếu nhưng khựa nó tự kéo dài mãi không ai bảo được nó cả, bảo nó không nghe. Bên cạnh đó chất lượng của khựa nát nhất, nát đến nói thật là chỉ đem đi vứt chứ không dùng được. Về cơ bản thì ta đã củng cố hồ sơ luận tội xong, chỉ chờ phát lệnh là khởi tố thôi.
 

namson229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,785
Động cơ
236,067 Mã lực
6 tháng nữa, cay thật đấy!!!! Bọn công ty tư vấn độc lập ăn lương bằng cả ban quản lý cộng lại....nó bắt tay với nhà thầu trì hoãn vận hành với mấy lí do vớ vẩn thật.

https://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/cuoc-doi-thoai-nong-tren-tau-cat-linh-ha-dong-va-thong-tin-giat-minh-tu-tu-van-phap-20191006064536850.htm
chắc cũng phức tạp, ko đơn giản.....đơn giản thì đã nghiệm thu rồi, sợ đi tù lắm, tàu này công nghệ cũ, phom mẫu cũ, bên malaixia dùng từ năm 1988 - hơn 30 năm rồi, chắc tàu nó bán cho hàng tồn kho, đồng nát
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,113
Động cơ
863,792 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.

racing729

Xe tải
Biển số
OF-674318
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
257
Động cơ
107,790 Mã lực
Đuổi miẹ bọn tư vớn Pháp đĩ ra, để tư véo Nga, Khựa vào kí tá nhanh cho nó vít ga. Nhớ bảo thằng kí tiện thể soạn luôn cái sanh tử lệnh nhé. Các anh thuê nó, éo có chuẩn thì nó dùng chuẩn của nó. Không pass thì nó éo kí, thích các anh nhảy vào mà làm. Một dự án này là cái mie gì để nó bán uy tín của nó. Tóm lại éo cần tư véo nghiệm thu gì đâu, mai cho mấy con bò lên kéo toa, cứ thế mà vít hết ga.
 
Chỉnh sửa cuối:

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
4,203
Động cơ
1,176,972 Mã lực
Em đã comment rất nhiều lần rồi nhưng nhiều cụ không hiểu nên em đành phải comment thêm. Tất cả các dự án Nhật, Pháp đang làm không phải là đội vốn mà là thật vốn, vốn không thế thì giải tán luôn không làm, bởi họ đưa ra tổng mức trước khi đấu thầu xây lắp, nếu không duyệt như vậy thì giải tán luôn chứ không làm nữa. Còn dự án của khựa mới thực sự là đội vốn đích thực, bởi khựa nó tăng vốn trong quá trình xây lắp khi đã nhận thầu. Các dự án Nhật, Pháp không phải chậm mà là do nhà nước mình không có tiền, không xoay đâu được vốn đối ứng nên chủ đầu tư chủ động xin chậm. Còn dự án khựa là đã giải ngân hết vốn đối ứng rồi, tiền còn lại khựa tự chi, tự thanh toán, không hề thiếu nhưng khựa nó tự kéo dài mãi không ai bảo được nó cả, bảo nó không nghe. Bên cạnh đó chất lượng của khựa nát nhất, nát đến nói thật là chỉ đem đi vứt chứ không dùng được. Về cơ bản thì ta đã củng cố hồ sơ luận tội xong, chỉ chờ phát lệnh là khởi tố thôi.
Em thích còm này và thích nhất câu "...Về cơ bản thì ta đã củng cố hồ sơ luận tội xong, chỉ chờ phát lệnh là khởi tố thôi.".
 

nghichnham

Xe điện
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
2,108
Động cơ
380,587 Mã lực
CL-HĐ em tin kế hoạch 1 là 6 tháng nữa sẽ vận hành. Còn KH 2, 3, 4 thì chưa thông qua nên em chưa biết.
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,697
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tính ra 1% thì cũng đúng lắm. 6 tháng so với bn năm rồi?
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,381
Động cơ
293,307 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Lạc quan quá nhuề... 6 tháng nữa có hệ thống tàu dùng công nghệ "chất nhất quả đất" vận hành.
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,143
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Đuổi miẹ bọn tư vớn Pháp đĩ ra, để tư véo Nga, Khựa vào kí tá nhanh cho nó vít ga. Nhớ bảo thằng kí tiện thể soạn luôn cái sanh tử lệnh nhé. Các anh thuê nó, éo có chuẩn thì nó dùng chuẩn của nó. Không pass thì nó éo kí, thích các anh nhảy vào mà làm. Một dự án này là cái mie gì để nó bán uy tín của nó. Tóm lại éo cần tư véo nghiệm thu gì đâu, mai cho mấy con bò lên kéo toa, cứ thế mà vít hết ga.
Cho mấy con bò đỏ lên kéo cụ nhể
 

Laman1214

Xe buýt
Biển số
OF-683374
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
818
Động cơ
123,464 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Về cơ bản thì ta đã củng cố hồ sơ luận tội xong, chỉ chờ phát lệnh là khởi tố thôi.
Cụ cho em hỏi luận tội và khởi tố bên nào ạ? Mấy thằng này phải đáng bị treo cổ mấy năm nay rồi
 

LovelyDevil

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-612473
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
378
Động cơ
123,150 Mã lực
Tuổi
43
Vâng vâng, lỗi ở CL-HĐ là do Tàu, còn lỗi ở các dự án khác là do VN cả. Dùng văn tự nhục này là giải quyết hết mọi vấn đề. Chả phải tranh cãi gì nhiều. Suối Tiên Bến Thành đội vốn có 1.5 tỷ$, lỗi do VN, Bến
Thành Tham Lương đội vốn 1.2 tỷ $ lỗi cũng do VN, Nhổn - Ga HN đội vốn 1.3 tỷ$ cũng là do VN. 3 dự án kia không phải Tàu làm nhưng dù khởi công trước CL-HĐ nhưng lại hòn thành sau. CL - HĐ đội vốn "có mỗi" 380 triệu $ thôi
Hí hí. Bác thấy ấm ức cho bọn Khựa bẩn lắm hả. Dân mình sao thiên vị bọn khác và ghét bọn Khựa thế nhỉ? Chắc là do ăn ở thôi bác ạ
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
3,060
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Tư vấn Pháp “lo” hệ thống an toàn của đường sắt Cát Linh - Hà Đông!



Nhấn để phóng to ảnh

Tư vấn Pháp “lo” hệ thống an toàn của đường sắt Cát Linh - Hà Đông (ảnh: Toàn Vũ)

Tuy nhiên, cũng về vấn đề nói trên, khi trao đổi với PV Dân Trí, ông Nguyễn Công Phú - Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Apave đã đưa ra thông tin khá bất ngờ.

“Vì trong quá trình kiểm định chúng tôi thấy có nhiều thứ không đồng bộ , tiêu chuẩn về an toàn yêu cầu bắt buộc phải đồng bộ. Nói cho đúng thì 50% gọi là ổn, còn 50% đang cần phải xem xét. Mốc vận hành là một chuyện, vấn đề là phải an toàn.” - ông Phú nói.

Theo ông Phú, vấn đề “khó nhất” ở Dự án bây giờ là phải có bộ hồ sơ hoàn chỉnh để thẩm định trước khi bàn giao cho UBND TP. Hà Nội để vận hành. “Hiện nay hồ sơ chưa đầy đủ và hệ thống an toàn cần phải đánh giá kỹ lưỡng, hoàn chỉnh toàn bộ. Ở Việt Nam, đây là dự án đầu tiên nên đặc biệt khó khăn.” - ông Phú cho hay.

Đại diện tư vấn Pháp cũng thông tin, hệ thống an toàn của dự án phải làm rất kỹ, vì sự an toàn không thể chỉ 1-2 tháng mà phải đảm bảo suốt quá trình vận hành khai thác lâu dài, đảm bảo theo các quy định của quốc tế, như trang thiết bị, cơ điện, hệ thống truyền tải thông tin rất quan trọng và phải chuẩn chỉ, đảm bảo yêu cầu tốt nhất.

“Một số chi tiết thiết kế chủ đầu tư cũng yêu cầu Tổng thầu phải sửa lại, khi thiết kế sửa chưa xong thì bên thứ ba là tư vấn chúng tôi chưa thể kiểm định những chi tiết đó. Tư vấn độc lập chỉ có thể kiểm định, đánh giá khi được tư vấn thiết kế đồng ý, trong đó có hệ thống cơ điện truyền tải thông tin.” - ông Phú cho biết.

Dự kiến về thời gian đưa dự án vào khai thác, ông Nguyễn Công Phú bày tỏ băn khoăn: “Nói cả gan thì phải mất 6 tháng nữa. Tuy nhiên, dù có cố gắng đến đâu thì chúng tôi cũng không thể đi vặn vít thay nhà thầu thi công được, mọi việc tùy thuộc vào nhà thầu”.
 

Trâu buồn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700706
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
454
Động cơ
100,631 Mã lực
Tuổi
64
Em bình thường,nhưng thật tâm em mong 6 năm nữa hẵng chạy....để cho các lđ kiếm thêm tí còn dưỡng bệnh.
Klq nhưng xin phép cụ em viết 3 chữ cái nhá!
Đcm.
Lâu mới yên tâm chứ nhanh quá chả dám đi. Cụ nào làm sản xuất chả biết .
Bh cụ mới cay à. Có vẻ hơi trễ
Thớt tụ tập tuyền thành phần bất mãn kinh, em báo quan đi cả lũ
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,122
Động cơ
1,295 Mã lực
Hí hí. Bác thấy ấm ức cho bọn Khựa bẩn lắm hả. Dân mình sao thiên vị bọn khác và ghét bọn Khựa thế nhỉ? Chắc là do ăn ở thôi bác ạ
Em yêu ghét rõ ràng. Cụ chắc chưa bao giờ đi biểu tình chống tàu ngay cửa đại sứ quán của nó chỗ công viên Lê Nin như em, nhưng chuyện nào ra chuyện đó, ta mà ngu là chỉ ta thiệt thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top