Tin tức Nghi vấn: Anh Vượng tiếp tục bung tiền thuê Discovery Channel "quảng cáo" cho VinFast???

RAVA

Xe cút kít
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
19,870
Động cơ
689,352 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Yên tâm được Khung và Vỏ do máy nó dập và chấm hàn, Sơn cũng đồng bộ nữa.
-Sd nhiều robot và máy móc làm thì ngon rồi, nhưng còn cả các khâu khác nữa, như từ lúc thiết kế cho đến kcs...chứ ko thì độ hoàn thiện còn thua cả Toy làm bằng cơm như bây giờ thì cũng hơi chán?:D
 

căngthẳng

Xe tăng
Biển số
OF-167043
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
1,616
Động cơ
361,926 Mã lực
Quảng cáo (nếu có) giờ này thì hiệu quả giảm đi nhiều
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
687
Động cơ
182,389 Mã lực
Yên tâm được Khung và Vỏ do máy nó dập và chấm hàn, Sơn cũng đồng bộ nữa.
Làm 1 khuôn để dập mất rất nhiều thời gian, trc em đọc đâu đó là phải vài năm. Em dự là mua đc bộ khuôn của BMW đã qua sử dụng dập hàng trăm ngàn bộ rồi. Liệu có sai số?
 

hienhp

Xe tải
Biển số
OF-309460
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
321
Động cơ
302,310 Mã lực
Thấy bảo đang chạy thử ô tô điện rồi, tốc độ kinh hoàng thật.
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,102
Động cơ
360,535 Mã lực
Làm 1 khuôn để dập mất rất nhiều thời gian, trc em đọc đâu đó là phải vài năm. Em dự là mua đc bộ khuôn của BMW đã qua sử dụng dập hàng trăm ngàn bộ rồi. Liệu có sai số?
Vỏ xe có mua được thì chỉ lấy cái gốc thôi, phải chỉnh theo fom mới, thiết kế chỉ khác 1 tý là đã phải thay rồi.
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,102
Động cơ
360,535 Mã lực
-Sd nhiều robot và máy móc làm thì ngon rồi, nhưng còn cả các khâu khác nữa, như từ lúc thiết kế cho đến kcs...chứ ko thì độ hoàn thiện còn thua cả Toy làm bằng cơm như bây giờ thì cũng hơi chán?:D
Thôi nó mới nên chấp nhận vậy ~X( :D
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,335
Động cơ
440,841 Mã lực
Làm 1 khuôn để dập mất rất nhiều thời gian, trc em đọc đâu đó là phải vài năm. Em dự là mua đc bộ khuôn của BMW đã qua sử dụng dập hàng trăm ngàn bộ rồi. Liệu có sai số?
Công nghệ trước đây thì phải qua rất nhiều công đoạn, bao gồm cả làm mô hình đất sét tỷ lệ thật100% để cân chỉnh toàn bộ... Nếu theo đầy đủ quy trình thì mất 2-5 năm cho 1 dòng ô tô.
Nhưng đó là ngày xưa, h hàng năm phải ra mẫu mới, đáp ứng thị hiếu. Nhờ ứng dụng công nghệ hàng đầu, công nghệ 3D phát triển, sản xuất tự động máy móc, chuyển nhượng chia sẻ nền tảng, thư viện kinh nghiệm, thuê các công ty chuyên gia từng công đoạn... Nên 1 dòng xe ra đc rút ngắn Mãnh Liệt nhanh như Vinfast... Chứ giờ ko ai làm 1 bộ khuôn thân vỏ mất vài năm nữa đâu
[www.oto-hui.com]Một chiếc ô tô ra đời như thế nào.jpg


 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
687
Động cơ
182,389 Mã lực
Công nghệ trước đây thì phải qua rất nhiều công đoạn, bao gồm cả làm mô hình đất sét tỷ lệ thật100% để cân chỉnh toàn bộ... Nếu theo đầy đủ quy trình thì mất 2-5 năm cho 1 dòng ô tô.
Nhưng đó là ngày xưa, h hàng năm phải ra mẫu mới, đáp ứng thị hiếu. Nhờ ứng dụng công nghệ hàng đầu, công nghệ 3D phát triển, sản xuất tự động máy móc, chuyển nhượng chia sẻ nền tảng, thư viện kinh nghiệm, thuê các công ty chuyên gia từng công đoạn... Nên 1 dòng xe ra đc rút ngắn Mãnh Liệt nhanh như Vinfast... Chứ giờ ko ai làm 1 bộ khuôn thân vỏ mất vài năm nữa đâu
[www.oto-hui.com]Một chiếc ô tô ra đời như thế nào.jpg


Em có 2 ý trả lời lại cụ, nếu cụ có tgian thì nghiên cứu thêm:
1. Việc làm mẫu đất sét đến thời điểm này vẫn được sử dụng rất phổ biến mặc dù các kỹ thuật mô phỏng tạo hình 3D trên máy tính đã rất phát triển. Nếu cụ ko làm thiết kế 3D có thể cụ ko hiểu là có những cái ko thể nhìn ra từ màn hình máy tính được mà phải cần mô hình thật. Ngoài ra nó còn dùng để thử nghiệm khí động học, cho kết quá chính xác hơn nhiều so với việc mô phỏng trên máy tính. Vin làm 2 con Lux bỏ qua bước này thì em ko đánh giá cao. Và chắc chắn là họ ko làm mô hình cho Lux. Link đây: https://new.engineering.com/story/worlds-latest-automotive-manufacturer-comes-out-of-vietnam
Dạo trước có tin mấy mẫu xe mới của Vin họ cũng đang phát triển mô hình đấy , ko lẽ họ đổi ý?
2. Cái khuôn em đang nói ở đây là cái đe và cái búa dập ra thân vỏ, khung sườn. Cơ tính của nó phải tốt hơn loại sắt thép làm xe thì mới dập định hình được, giống như việc cắt kính cần vật liệu cứng hơn là kim cương. Chứ ko hề liên quan đến mô hình đất sét cụ nhé. Cái này mà ko có chẳng lẽ đi nhập thân vỏ khung sườn ở đâu về hàn chăng? Và nếu có thì việc phải đợi vài năm để chế tạo hoặc mua hàng second hand là chuyện có thể xảy ra.
Các mẫu xe được phát triển vài năm mới ra sản phẩm là chuyện quá bình thường, chỉ có Vin mới là phi thường thôi :D
 

Hitchhiker

Xe container
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,564
Động cơ
222,817 Mã lực
Em có 2 ý trả lời lại cụ, nếu cụ có tgian thì nghiên cứu thêm:
1. Việc làm mẫu đất sét đến thời điểm này vẫn được sử dụng rất phổ biến mặc dù các kỹ thuật mô phỏng tạo hình 3D trên máy tính đã rất phát triển. Nếu cụ ko làm thiết kế 3D có thể cụ ko hiểu là có những cái ko thể nhìn ra từ màn hình máy tính được mà phải cần mô hình thật. Ngoài ra nó còn dùng để thử nghiệm khí động học, cho kết quá chính xác hơn nhiều so với việc mô phỏng trên máy tính. Vin làm 2 con Lux bỏ qua bước này thì em ko đánh giá cao. Và chắc chắn là họ ko làm mô hình cho Lux. Link đây: https://new.engineering.com/story/worlds-latest-automotive-manufacturer-comes-out-of-vietnam
Dạo trước có tin mấy mẫu xe mới của Vin họ cũng đang phát triển mô hình đấy , ko lẽ họ đổi ý?
2. Cái khuôn em đang nói ở đây là cái đe và cái búa dập ra thân vỏ, khung sườn. Cơ tính của nó phải tốt hơn loại sắt thép làm xe thì mới dập định hình được, giống như việc cắt kính cần vật liệu cứng hơn là kim cương. Chứ ko hề liên quan đến mô hình đất sét cụ nhé. Cái này mà ko có chẳng lẽ đi nhập thân vỏ khung sườn ở đâu về hàn chăng? Và nếu có thì việc phải đợi vài năm để chế tạo hoặc mua hàng second hand là chuyện có thể xảy ra.
Các mẫu xe được phát triển vài năm mới ra sản phẩm là chuyện quá bình thường, chỉ có Vin mới là phi thường thôi :D
Trong bài phỏng vấn có đoạn này đọc thú vị ghê :D

Conversations went like this:

Us: “We'd like to be a car company and we'd like to do it in less than two years.”

Them: “Who are you? That's impossible."

Us: “What if we let you do your thing? You’re the expert. We won't get in your way.”

Some would press the point, saying they couldn’t work with specifications. But we had no one creating specifications.

Us: “You know all the dumb, unnecessary steps that automotive companies ask you to do. We just cut all that out. Now, doesn’t that change the timeframe?"
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,335
Động cơ
440,841 Mã lực
Em có 2 ý trả lời lại cụ, nếu cụ có tgian thì nghiên cứu thêm:
1. Việc làm mẫu đất sét đến thời điểm này vẫn được sử dụng rất phổ biến mặc dù các kỹ thuật mô phỏng tạo hình 3D trên máy tính đã rất phát triển. Nếu cụ ko làm thiết kế 3D có thể cụ ko hiểu là có những cái ko thể nhìn ra từ màn hình máy tính được mà phải cần mô hình thật. Ngoài ra nó còn dùng để thử nghiệm khí động học, cho kết quá chính xác hơn nhiều so với việc mô phỏng trên máy tính. Vin làm 2 con Lux bỏ qua bước này thì em ko đánh giá cao. Và chắc chắn là họ ko làm mô hình cho Lux. Link đây: https://new.engineering.com/story/worlds-latest-automotive-manufacturer-comes-out-of-vietnam
Dạo trước có tin mấy mẫu xe mới của Vin họ cũng đang phát triển mô hình đấy , ko lẽ họ đổi ý?
2. Cái khuôn em đang nói ở đây là cái đe và cái búa dập ra thân vỏ, khung sườn. Cơ tính của nó phải tốt hơn loại sắt thép làm xe thì mới dập định hình được, giống như việc cắt kính cần vật liệu cứng hơn là kim cương. Chứ ko hề liên quan đến mô hình đất sét cụ nhé. Cái này mà ko có chẳng lẽ đi nhập thân vỏ khung sườn ở đâu về hàn chăng? Và nếu có thì việc phải đợi vài năm để chế tạo hoặc mua hàng second hand là chuyện có thể xảy ra.
Các mẫu xe được phát triển vài năm mới ra sản phẩm là chuyện quá bình thường, chỉ có Vin mới là phi thường thôi :D
Thưa cụ, mô hình đất sét chỉ là Ví Dụ cho việc cắt bỏ những công đoạn trong chuỗi các công đoạn truyền thống có thể thay thế bằng ứng dụng công nghệ, để tiết kiệm thời gian, chi phí phát triển... Tại sao lại lấy ví dụ đó, vì mình đọc cũng biết Vin cắt công đoạn này và làm trên môi trường giả lập...
Hiện nay rất nhiều lĩnh vực, công nghệ cao hơn chế tạo xe hơi nhiều, cũng chuyển nhiều công đoạn từ thực nghiệm sang giả lập, dựa trên công nghệ giả lập, thư viện kinh nghiệm từ những thực nghiệm trước, ...
Việc dập thân vỏ cũng vậy mà thôi, sẽ có công đoạn đc cắt đi để giảm thời gian, VD như việc thiết kế Đe, Búa hiện nay đc làm trên máy tính chứ không cần phải lấy kích thước từ mô hình, đúc, chỉnh sửa, sai số lại đúc lại... Như cụ nói, cắt kính cần vật liệu cứng hơn kính nên mất hàng chục năm để chế tạo dao cắt, xong rồi thì ai muốn cắt mua về mà dùng, muốn tạo hình thế nào thì thời gian cũng ngắn...
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe cút kít
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
19,870
Động cơ
689,352 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em có 2 ý trả lời lại cụ, nếu cụ có tgian thì nghiên cứu thêm:
1. Việc làm mẫu đất sét đến thời điểm này vẫn được sử dụng rất phổ biến mặc dù các kỹ thuật mô phỏng tạo hình 3D trên máy tính đã rất phát triển. Nếu cụ ko làm thiết kế 3D có thể cụ ko hiểu là có những cái ko thể nhìn ra từ màn hình máy tính được mà phải cần mô hình thật. Ngoài ra nó còn dùng để thử nghiệm khí động học, cho kết quá chính xác hơn nhiều so với việc mô phỏng trên máy tính. Vin làm 2 con Lux bỏ qua bước này thì em ko đánh giá cao. Và chắc chắn là họ ko làm mô hình cho Lux. Link đây: https://new.engineering.com/story/worlds-latest-automotive-manufacturer-comes-out-of-vietnam
Dạo trước có tin mấy mẫu xe mới của Vin họ cũng đang phát triển mô hình đấy , ko lẽ họ đổi ý?
2. Cái khuôn em đang nói ở đây là cái đe và cái búa dập ra thân vỏ, khung sườn. Cơ tính của nó phải tốt hơn loại sắt thép làm xe thì mới dập định hình được, giống như việc cắt kính cần vật liệu cứng hơn là kim cương. Chứ ko hề liên quan đến mô hình đất sét cụ nhé. Cái này mà ko có chẳng lẽ đi nhập thân vỏ khung sườn ở đâu về hàn chăng? Và nếu có thì việc phải đợi vài năm để chế tạo hoặc mua hàng second hand là chuyện có thể xảy ra.
Các mẫu xe được phát triển vài năm mới ra sản phẩm là chuyện quá bình thường, chỉ có Vin mới là phi thường thôi :D
-Cái trò ăn bớt công đoạn, phong cách lv kiểu áp đặt, duy ý chí, bất chấp tất cả...nó là đặc sản có tỉnh truyền thống của a Vượn rồi, kq là mức độ hoàn thiện của con xe hạng A Fadil nom còn khá hơn nhiều so với 2 con xe Lux hạng D? Trc nổ là ko cần theo đúng quy trình, giờ ko khéo ít lâu nữa ra mấy mẫu xe khác lại nổ ngc lại cho mà xem, dễ lắm? :))
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
687
Động cơ
182,389 Mã lực
Thưa cụ, mô hình đất sét chỉ là Ví Dụ cho việc cắt bỏ những công đoạn trong chuỗi các công đoạn truyền thống có thể thay thế bằng ứng dụng công nghệ, để tiết kiệm thời gian, chi phí phát triển... Tại sao lại lấy ví dụ đó, vì mình đọc cũng biết Vin cắt công đoạn này và làm trên môi trường giả lập...
Hiện nay rất nhiều lĩnh vực, công nghệ cao hơn chế tạo xe hơi nhiều, cũng chuyển nhiều công đoạn từ thực nghiệm sang giả lập, dựa trên công nghệ giả lập, thư viện kinh nghiệm từ những thực nghiệm trước, ...
Việc dập thân vỏ cũng vậy mà thôi, sẽ có công đoạn đc cắt đi để giảm thời gian, VD như việc thiết kế Đe, Búa hiện nay đc làm trên máy tính chứ không cần phải lấy kích thước từ mô hình, đúc, chỉnh sửa, sai số lại đúc lại... Như cụ nói, cắt kính cần vật liệu cứng hơn kính nên mất hàng chục năm để chế tạo dao cắt, xong rồi thì ai muốn cắt mua về mà dùng, muốn tạo hình thế nào thì thời gian cũng ngắn...
Em tiếp tục phản biện cụ nhé.
1. Mô hình đất sét đôi khi còn là cách thiết kế ngược, tức là làm mô hình trước, dựa vào đó số hoá để phục vụ chế tạo sau này. Cách này dễ dàng tạo ra những sp có hình dáng đường nét mang tính nghệ thuật cao. Cách thiết kế này ra đời từ những năm 1930, bắt đầu từ GM. Và cho đến ngày nay vẫn sử dụng.
2. Chuyện cái đe cái búa lâu là ở quá trình luyện kim chứ ko phải là quá trình tạo hình. Để tạo ra bộ khuôn tốt có thể tạo ra cả triệu sản phẩm mà ko bị biến dạng, phải trải qua quá trình nung, ủ, tôi, ram...Nhưng đến một ngưỡng nào đó nó sẽ bị mòn và sp dập ra ko còn giữ được sai số cho phép nữa. Lúc ấy nên...bán bộ đó đi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Hitchhiker

Xe container
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,564
Động cơ
222,817 Mã lực
Hãy nhìn những gì anh Vượng làm, vì ít khi thấy anh ấy nói. Đã có hãng xe nào từng sống bao nhiêu năm trên lưng người Việt mà ủng hộ dân Việt ta đồng tiền nào chống dịch chưa? Anh Vượng ủng hộ những gì chắc các bác đều biết rồi em không muốn nhắc. Vậy mà đám rác rưởi trên diễn đàn thi nhau chống phá, dìm hàng. Em trích dẫn đoạn video hay:
-Cái trò ăn bớt công đoạn, phong cách lv kiểu áp đặt, duy ý chí, bất chấp tất cả...nó là đặc sản có tỉnh truyền thống của a Vượn rồi, kq là mức độ hoàn thiện của con xe hạng A Fadil nom còn khá hơn nhiều so với 2 con xe Lux hạng D? Trc nổ là ko cần theo đúng quy trình, giờ ko khéo ít lâu nữa ra mấy mẫu xe khác lại nổ ngc lại cho mà xem, dễ lắm? :))
Em giới thiệu các cụ làm quen với nhau =))
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,102
Động cơ
360,535 Mã lực
Công nghệ trước đây thì phải qua rất nhiều công đoạn, bao gồm cả làm mô hình đất sét tỷ lệ thật100% để cân chỉnh toàn bộ... Nếu theo đầy đủ quy trình thì mất 2-5 năm cho 1 dòng ô tô.
Nhưng đó là ngày xưa, h hàng năm phải ra mẫu mới, đáp ứng thị hiếu. Nhờ ứng dụng công nghệ hàng đầu, công nghệ 3D phát triển, sản xuất tự động máy móc, chuyển nhượng chia sẻ nền tảng, thư viện kinh nghiệm, thuê các công ty chuyên gia từng công đoạn... Nên 1 dòng xe ra đc rút ngắn Mãnh Liệt nhanh như Vinfast... Chứ giờ ko ai làm 1 bộ khuôn thân vỏ mất vài năm nữa đâu
[www.oto-hui.com]Một chiếc ô tô ra đời như thế nào.jpg


Em có 2 ý trả lời lại cụ, nếu cụ có tgian thì nghiên cứu thêm:
1. Việc làm mẫu đất sét đến thời điểm này vẫn được sử dụng rất phổ biến mặc dù các kỹ thuật mô phỏng tạo hình 3D trên máy tính đã rất phát triển. Nếu cụ ko làm thiết kế 3D có thể cụ ko hiểu là có những cái ko thể nhìn ra từ màn hình máy tính được mà phải cần mô hình thật. Ngoài ra nó còn dùng để thử nghiệm khí động học, cho kết quá chính xác hơn nhiều so với việc mô phỏng trên máy tính. Vin làm 2 con Lux bỏ qua bước này thì em ko đánh giá cao. Và chắc chắn là họ ko làm mô hình cho Lux. Link đây: https://new.engineering.com/story/worlds-latest-automotive-manufacturer-comes-out-of-vietnam
Dạo trước có tin mấy mẫu xe mới của Vin họ cũng đang phát triển mô hình đấy , ko lẽ họ đổi ý?
2. Cái khuôn em đang nói ở đây là cái đe và cái búa dập ra thân vỏ, khung sườn. Cơ tính của nó phải tốt hơn loại sắt thép làm xe thì mới dập định hình được, giống như việc cắt kính cần vật liệu cứng hơn là kim cương. Chứ ko hề liên quan đến mô hình đất sét cụ nhé. Cái này mà ko có chẳng lẽ đi nhập thân vỏ khung sườn ở đâu về hàn chăng? Và nếu có thì việc phải đợi vài năm để chế tạo hoặc mua hàng second hand là chuyện có thể xảy ra.
Các mẫu xe được phát triển vài năm mới ra sản phẩm là chuyện quá bình thường, chỉ có Vin mới là phi thường thôi :D
-Cái trò ăn bớt công đoạn, phong cách lv kiểu áp đặt, duy ý chí, bất chấp tất cả...nó là đặc sản có tỉnh truyền thống của a Vượn rồi, kq là mức độ hoàn thiện của con xe hạng A Fadil nom còn khá hơn nhiều so với 2 con xe Lux hạng D? Trc nổ là ko cần theo đúng quy trình, giờ ko khéo ít lâu nữa ra mấy mẫu xe khác lại nổ ngc lại cho mà xem, dễ lắm? :))
2 con lux mua lại cơ bản của Bim, những cái quan trọng phải giữ nguyên mẫu, vỏ xe về du, ấn đập vài chỗ cho thành xe V, cần gì mô hình đất sét. Những con sau này đều có mô bình Đất sét hoặc Xốp tỷ lệ = 100% kích thước thật, mấy báo chụp hình 2 mẫu mới xe V đó, có cả ảnh anh V ngồi vào trong xe càm volang.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top