[Funland] Nghĩa vụ nhường đường trên cao tốc

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,244
Động cơ
544,869 Mã lực
Em thì chỉ sang làn trái khi vượt, xong thì trả làn, cho phép 90 thì cài 88 vì em biết mình không lái cứng được như các cụ khác , của các anh vượt tất.
Nọ đi HN- Vinh nhường hết, trước sau dều thoáng nên em cứ đều đều, đến Diễn Cát vẫn kịp các chú loi choi...
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,160
Động cơ
470,544 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Nếu bận, có công việc vượt tốc độ cho phép thì sao ko vượt phải đi. Chủ động vượt phải còn nhanh hơn xi nhan xin vượt trái.???
Vs e khi đã max tốc độ thì e ko nhường. Còn khi vượt e chủ động vượt phải.
 

xitruman

Xe buýt
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
886
Động cơ
378,772 Mã lực
Em lại vào hóng các cụ vật nhau, vật từ làn trái qua làn phải.
Các cụ tranh luận kiểu cãi nhau thế này, emđọc mà chả thấy ra được cái gì nên hồn. :D
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,874
Động cơ
65,463 Mã lực
Phạt quá tốc độ thì nhiều nhưng phạt dưới tốc độ thì quá ít; cao tốc 3 làn xe em vẫn nghĩ là sẽ có làn 120-100; 110-80; 100-60 km/g; chứ đội rùa cứ bám làn trái. Các cụ đi đúng tốc độ tối đa cho phép thì gần như cứ đi giống con rắn và ít người đi đúng tốc độ!
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,503
Động cơ
527,066 Mã lực
Gần đây dân ta rèn được văn hoá nhường xe rẽ phải khi đèn đỏ khá tốt, dù không phải ngã 4 nào cũng có vạch mắt võng cấm dừng đỗ chiếm làn rẽ phải. Đơn giản vì mọi người cùng hiểu là nếu nhường được xe rẽ phải khi đèn đỏ thì đường bớt tắc, chính mình mới lưu thông được. Luật GTĐB không thể bao trùm toàn bộ các hành vi trên đường, ở các vùng xám thì cần ý thức, văn minh lái xe giải quyết hơn là mang luật ra phân xử các cụ nhỉ.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
2,826
Động cơ
483,510 Mã lực
Nếu bận, có công việc vượt tốc độ cho phép thì sao ko vượt phải đi. Chủ động vượt phải còn nhanh hơn xi nhan xin vượt trái.???
Vs e khi đã max tốc độ thì e ko nhường. Còn khi vượt e chủ động vượt phải.
Nó có tiềm ẩn rủi ro. Cụ xem các cụ tranh luận sau post này https://www.otofun.net/threads/ly-do-gi-ma-chinh-quyen-ko-dua-ra-quy-dinh-lan-trai-la-lan-de-vuot-xe-cac-cu-nhi.1890469/post-68419207
 

Aminakie

Xe hơi
Biển số
OF-629267
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
110
Động cơ
115,096 Mã lực
Em vào Nam 10 năm rồi, nói thật, đường cao tốc của Việt Nam, ít nhất là ở trong này, em chả thấy ai dí vào đít đòi các cụ phải chuyển sang làn phải để nhường trái cho vượt. Ai muốn đi nhanh hơn thì chuyển làn trống và đi nhanh hơn thôi. Trong này, cao tốc chỉ có 2 làn đồng cấp, muốn vượt nhiều khi phải chuyển làn liên tục, còn không thì đi từ tốn thôi, đường sao thì đi vậy.

Nói thật, e thấy đường chỉ có 2 làn, ví dụ cao tốc cho phép các cụ 90km/h, đang đi 85 km/h rồi có cụ dí bào mày tránh ra cho tao vượt, làn bên phải thì nhiều xe với các tốc khác nhau, lại phải tùy chỉnh cho xe chạy chậm lại rồi để nhường đường, cảm giác khá là phiền. Mà văn hóa giao thông Việt Nam thì các cụ cũng biết rồi, như l*n :), cướp đường chứ có phải xin đường đâu.Trong Nam thì em ít bị vậy, nhưng chắc ngoài Bắc thì nhiều.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,260
Động cơ
132,840 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nếu bận, có công việc vượt tốc độ cho phép thì sao ko vượt phải đi. Chủ động vượt phải còn nhanh hơn xi nhan xin vượt trái.???
Vs e khi đã max tốc độ thì e ko nhường. Còn khi vượt e chủ động vượt phải.
Cụ đi max tốc độ sao không vào làn phải mà đi. Cụ ôm làn trái làm gì? :))
Cụ đi max tốc độ VD; 100km/h. Ông khác đi 101km/h nhanh hơn cụ. Như vậy cụ có đang làm phiền người khác không?
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,849
Động cơ
443,218 Mã lực
Đoạn đường đi từ Quỳnh Phụ đi cầu Thái Hà, làn trái 70 - 90, làn giữa 50-70. Thằng xe trc đi < 70 bám làn trái, e đang đi 90 gặp mấy thằng này chỉ muốn xuống vả cho 1 cái.
Đường 5b thì ông đi 80 bám làn trái, xi nhan chuyển sang làn giữa để vượt thì gặp ông đi 70. Thật sự là ko hiểu nổi luôn. Em lúc nào cũng đi 120 nhưng nếu làn giữa thoáng thì em luôn đi làn này.
Em cũng gặp 1 số ông cho vợ lái dặn vợ cứ đi làn trái, đỡ phải chuyển làn nhiều. Tư tưởng kiểu này rất nguy hiểm.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
2,829
Động cơ
478,948 Mã lực
Em vào Nam 10 năm rồi, nói thật, đường cao tốc của Việt Nam, ít nhất là ở trong này, em chả thấy ai dí vào đít đòi các cụ phải chuyển sang làn phải để nhường trái cho vượt. Ai muốn đi nhanh hơn thì chuyển làn trống và đi nhanh hơn thôi. Trong này, cao tốc chỉ có 2 làn đồng cấp, muốn vượt nhiều khi phải chuyển làn liên tục, còn không thì đi từ tốn thôi, đường sao thì đi vậy.

Nói thật, e thấy đường chỉ có 2 làn, ví dụ cao tốc cho phép các cụ 90km/h, đang đi 85 km/h rồi có cụ dí bào mày tránh ra cho tao vượt, làn bên phải thì nhiều xe với các tốc khác nhau, lại phải tùy chỉnh cho xe chạy chậm lại rồi để nhường đường, cảm giác khá là phiền. Mà văn hóa giao thông Việt Nam thì các cụ cũng biết rồi, như l*n :), cướp đường chứ có phải xin đường đâu.Trong Nam thì em ít bị vậy, nhưng chắc ngoài Bắc thì nhiều.
Với cái kiểu loi choi thì kể cả cc có chuyển hết sang làn phải, nhường làn trái cho đội loi choi, thì cc đi làn phải vẫn bị mấy ông loi choi tạt đầu, vì đơn giản là các ông loi choi vẫn tìm cách vượt nhau khi đang vượt ở làn trái :)
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
2,826
Động cơ
483,510 Mã lực
BRT còn quyết liệt làm đc thì cái làn vượt khó khó gì nhỉ.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
2,829
Động cơ
478,948 Mã lực
Đoạn đường đi từ Quỳnh Phụ đi cầu Thái Hà, làn trái 70 - 90, làn giữa 50-70. Thằng xe trc đi < 70 bám làn trái, e đang đi 90 gặp mấy thằng này chỉ muốn xuống vả cho 1 cái.
Đường 5b thì ông đi 80 bám làn trái, xi nhan chuyển sang làn giữa để vượt thì gặp ông đi 70. Thật sự là ko hiểu nổi luôn. Em lúc nào cũng đi 120 nhưng nếu làn giữa thoáng thì em luôn đi làn này.
Em cũng gặp 1 số ông cho vợ lái dặn vợ cứ đi làn trái, đỡ phải chuyển làn nhiều. Tư tưởng kiểu này rất nguy hiểm.
CT Ha noi - BN - BG cũng đúng y chang, làn trái 90, làn phải 70 gặp ông ôm trái đi 7-80 thì xác định chiu, vì chuyển làn để vượt thì lại vượt quá tốc độ cho phép ở làn phải (70) :(

Bọn này mới là bọn đáng lên án, chứ 2-3 làn mà dc chạy đồng tốc, thì thôi nó ko nhường ta chuyển làn để vượt :)
 

linh 7

Xe tải
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
396
Động cơ
66,020 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Em thấy sếp em ng đức và Séc bảo là
Bên t nếu làn ấy ghi 120, m chạy 90 trên ấy là sẽ bị gửi ticket với tội cố ý cản trở giao thông.
Bên phải có làn 90, sang làn ấy mà bơm.
Có những đoạn không giới hạn tốc độ, bơm 300 là bình thường nhưng luật quy định rõ nếu để hết xăng trên cao tốc thì đó được coi là tội hình sự" cố ý giết người".
Làn nào chạy tốc độ ấy, cấm không được cà rề trên làn ấy, đi chậm thì đúng làn chứ ko vừa bị bắt tốc độ, vừa bắt không tuân thủ làn đường thêm combo cản trở giao thông. Phí bảo hiểm sang năm lại gấp đôi năm trước nếu cứ ăn ticket đều đều
 

linh 7

Xe tải
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
396
Động cơ
66,020 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Em vào Nam 10 năm rồi, nói thật, đường cao tốc của Việt Nam, ít nhất là ở trong này, em chả thấy ai dí vào đít đòi các cụ phải chuyển sang làn phải để nhường trái cho vượt. Ai muốn đi nhanh hơn thì chuyển làn trống và đi nhanh hơn thôi. Trong này, cao tốc chỉ có 2 làn đồng cấp, muốn vượt nhiều khi phải chuyển làn liên tục, còn không thì đi từ tốn thôi, đường sao thì đi vậy.

Nói thật, e thấy đường chỉ có 2 làn, ví dụ cao tốc cho phép các cụ 90km/h, đang đi 85 km/h rồi có cụ dí bào mày tránh ra cho tao vượt, làn bên phải thì nhiều xe với các tốc khác nhau, lại phải tùy chỉnh cho xe chạy chậm lại rồi để nhường đường, cảm giác khá là phiền. Mà văn hóa giao thông Việt Nam thì các cụ cũng biết rồi, như l*n :), cướp đường chứ có phải xin đường đâu.Trong Nam thì em ít bị vậy, nhưng chắc ngoài Bắc thì nhiều.
ấy cụ ơi, l*n có loại hồng hào, lún phún, nhưng có loại cavet dài cả mét, thâm đen xi
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,128
Động cơ
487,730 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Nhiều cụ vẫn còn tư duy ta đi đúng tốc độ max thì ta ôm làn trái, kệ mịa mấy thèng bấm còi với nháy đèn... thì bao giờ văn minh lái xe mới như các nước tiên tiến đc. Em đi xe thì nếu thoáng là em bám trái, chạy max speed thì vào làn giữa. Trường hợp có xe đi phía sau mà muốn vượt thì em vào làn phải cho họ vượt, tuy nhiên ở các cao tốc 3 làn thì đa phần các lái xe bây giờ vẫn vượt đc làn giữa nên các trường hợp xinhan vượt trái cũng ít. Họ muốn vượt thì cho vượt, có thể họ đang có việc gấp, chấp nhận lỗi tốc độ thì kệ họ thôi. Mình ko vội thì tạt vào cho họ đi, vừa thoải mái vừa an toàn cho cả hai. em chỉ ghét nhất là đường max 100 nhưng 2 xe 2 làn cứ thong dong 80 mà lệch nhau có tí tí, ko thể lách lên được, nháy đèn cũng ko biểu hiện gì, còi thì đau tai mình trước nên em cũng hạn chế. Nhiều khi mãi mới vượt lên đc, ngó sang ai lái thì lúc lại 1 em gái mặt căng như dây đàn, lúc thì 1 bác đang bi bô chém gió :)) :)) bực tí nhưng lại thôi, âu cũng là họ đang có lý do nên chểnh mảng. Lái xe cố gắng nhịn nhau để đi an toàn, an toàn là số 1, hơn thua nhau tí cũng ko đc gì các cụ à. Nên truyền bá mạnh văn hóa lái xe nhường đường làn trái cho các xe cần.
Vodka cụ. Em luôn cố gắng đi kiểu này và em cho rằng văn minh và an toán hơn nhiều lão nó mồm. Nói thật là với tình trạng hiên nay thì nên nhường, chủ động nhường đứa nào đang bám mít quá gần, nên đi làn giữa nhiều hơn vì có rất nhiều người vội và hung hăng bám bên trái :D; nên tóm cổ bọn đi xe trong phố hay nghe điện thoại, nhắn tin, soi gương; cần lên án mạnh mẽ bọn bố đời mẹ đời đi chợ, mua quà sáng đỗ xe giữa đường như chốn không người; nên nâng cao ý thức khi rẽ từ ngõ ra, khi giao cắt mà không còi đèn...Ôi, cái ý thức chạy xe của xứ mình nó cứ mông muội dã man thế nào, nhiều nhiều năm rồi càng ngày càng tệ.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,030
Động cơ
324,971 Mã lực
Tuổi
57
Em lại vào hóng các cụ vật nhau, vật từ làn trái qua làn phải.
Các cụ tranh luận kiểu cãi nhau thế này, emđọc mà chả thấy ra được cái gì nên hồn. :D
Cứ kiểu này còn nhiều...nên "hồn". :D :P:T

Em đi thì cố gắng đi thật thẳng, hạn chế lượn, mặt thông hậu thoáng, chả thích ủn mít ai cũng như ai ủn mít mình. Ghê răng thốn pỏpẹ. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
2,826
Động cơ
483,510 Mã lực
Vodka cụ. Em luôn cố gắng đi kiểu này và em cho rằng văn minh và an toán hơn nhiều lão nó mồm. Nói thật là với tình trạng hiên nay thì nên nhường, chủ động nhường đứa nào đang bám mít quá gần, nên đi làn giữa nhiều hơn vì có rất nhiều người vội và hung hăng bám bên trái :D; nên tóm cổ bọn đi xe trong phố hay nghe điện thoại, nhắn tin, soi gương; cần lên án mạnh mẽ bọn bố đời mẹ đời đi chợ, mua quà sáng đỗ xe giữa đường như chốn không người; nên nâng cao ý thức khi rẽ từ ngõ ra, khi giao cắt mà không còi đèn...Ôi, cái ý thức chạy xe của xứ mình nó cứ mông muội dã man thế nào, nhiều nhiều năm rồi càng ngày càng tệ.
Nói thì dễ bị nhiều đứa nâng quan điểm. Nhưng phải nhìn thẳng vấn đề: ý thức lái xe và ý thức cộng đồng do đâu mà ra.

Cái quyết định ý thức tốt hay ko là cần đảm bảo công bằng Xh.
Cụ xếp hàng, bọn mất dạy ko xếp cứ thế đi tắt qua cụ. Cụ chả thấy nó làm sao.
Lần 1 cụ chửi, chụp ảnh, bóc.
Lần 2 chửi, chụp.
Lần 3 chửi, chán chụp vì chụp chả để làm gì....
Lần n cụ bắt đầu suy nghĩ về việc đi giống bọn nó.
Lần n+m cụ đi như nó.
Kết quả chả sao thì cứ thế cụ đi.

Ông khác thấy cụ đi, cũng lại vòng xoay lần 1, 2....
Rồi lần lượt.

Cụ nào ít đi đoạn đó, chưa đủ số lần n, m n+m thì vẫn giữ đưocj mình. Đi nhiều thì lại cũng thế.

Vấn đề gốc rễ là tại sao họ đi đến n,m lần mà ko ai xử phạt. Sao ko đảm bảo trật tự từ đầu. Họ đc trả công để đảm bảo trật ự Xh mà.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,579
Động cơ
299,208 Mã lực
Em vào Nam 10 năm rồi, nói thật, đường cao tốc của Việt Nam, ít nhất là ở trong này, em chả thấy ai dí vào đít đòi các cụ phải chuyển sang làn phải để nhường trái cho vượt. Ai muốn đi nhanh hơn thì chuyển làn trống và đi nhanh hơn thôi. Trong này, cao tốc chỉ có 2 làn đồng cấp, muốn vượt nhiều khi phải chuyển làn liên tục, còn không thì đi từ tốn thôi, đường sao thì đi vậy.

Nói thật, e thấy đường chỉ có 2 làn, ví dụ cao tốc cho phép các cụ 90km/h, đang đi 85 km/h rồi có cụ dí bào mày tránh ra cho tao vượt, làn bên phải thì nhiều xe với các tốc khác nhau, lại phải tùy chỉnh cho xe chạy chậm lại rồi để nhường đường, cảm giác khá là phiền. Mà văn hóa giao thông Việt Nam thì các cụ cũng biết rồi, như l*n :), cướp đường chứ có phải xin đường đâu.Trong Nam thì em ít bị vậy, nhưng chắc ngoài Bắc thì nhiều.
Trong nam thì họ chạy xe vẫn tiến bộ hơn ngoài bắc,Không có kiểu giúc mít đá xi nhan, đèn đòi vượt
Ngoài bắc thì cứ phải giúc đít đá xi nhan đòi vươt dù làn giữa vẫn dư chỗ đễ vượt ( tất nhiên không phải 100% như vậy )
Đúng là khó hiểu mấy tay lái xe kiểu này
 

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,585
Động cơ
135,543 Mã lực
Tuổi
22
Biển báo có đủ hết, lên cao tốc mấy biển "xe tốc độ thấp đi về bên phải" em thấy hoài, cơ mà các cụ mình lì lắm, không phạt -> không tuân thủ đâu =((
Phạt khó bác ạ, về mặt kỹ thuật.
Thế nên, vẫn phải triển khai vụ phạt này, dù khó - nhưng nâng mức phạt lên thật cao, để bù đắp chi phí.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,519
Động cơ
55,789 Mã lực
Không chạy max tốc độ theo từng làn thì nên đi làn phù hợp.
Tuy nhiên có nhiều trường hợp thằng bám làn trái vượt quá tốc độ tối đa xong cứ nháy đèn với còi loạn lên, rất ghét.
Như em chạy đường nối cao tốc đoạn đi qua HY, đã cắm biển tối đa 80km/h, nhiều khi bật cruise control để đến 82-83km/h rồi mà mấy thằng đằng sau nó toàn phóng 90-100km/h xong đèn với còi loạn lên, theo cụ thì có nhường hay không nhường ?
Là em thì em sẽ nhường, nếu làn phải không có xe và em có thể chuyển sang được, nếu có xe thì em cứ xi nhan đã, an toàn em chuyển cho mà chạy. mình xi nhan để họ biết mình sẽ nhường khi có thể
với em thì quan trọng là an toàn cho mình, việc để một thằng sau mít nó bức xúc không an toàn tí nào.
chính phủ ko có động thái gì cho việc này nhi, để dân tự giải quyết với nhau mệt nhỉ.
Sớm muộn cũng có vụ đánh chửi nhau vì thằng ôm làn nó cứ bảo nó ko sai luật.
Nhường thì ko có khái niệm trong văn hóa số đông ở ta đâu. Xi nhan còn chả thèm khi chuyển làn thì đa số chả nhường đâu. 1 số ít văn minh văn hóa là biết nhường thôi.

Em là em chờ 1 động thái cúa cphu. Hơi thất vọng.
chuẩn là phải có luật, đưa vào xử phạt hành chính thì mới được cụ ạ, chứ băng rôn với băng reo không ăn thua,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top