Những tài xế gặp rắc rối vì ôm làn trái
Mỹ- Những người thích chạy ở làn trái và khiến xe khác phải vượt từ bên phải bị cảnh sát dừng xe nhắc nhở, hoặc bị phạt, hoặc hầu tòa.
vnexpress.net
Bác thử khảo sát trên VNExpress câu hỏi:Chưa đến 1 tuần nhưng qua khảo sát ở tàu nhanh thì vẫn có hơn 10k ý kiến khá cứng
View attachment 8393103
nếu có làm khảo sát ở OF thì không biết kết quả thế nào
Ở môi trường giao thông VN hiện tại thì em thấy 2 trường hợp đều nguy hiểm và mức độ nguy hiểm như nhau, còn ở nước ngoài thì khácBác thử khảo sát trên VNExpress câu hỏi:
Vượt trái + Bị vượt trái
Vượt phải + Bị vượt phải
Cái nào nguy hiểm hơn? Tôi e là, số lượng Khá cứng nó rơi ác phết đấy.
Thì tôi nói ở đây đấy chứ bác đốc.Ở môi trường giao thông VN hiện tại thì em thấy 2 trường hợp đều nguy hiểm và mức độ nguy hiểm như nhau, còn ở nước ngoài thì khác
Vầng, em thì em chả bao giờ phải ngại chuyển làn. Đây chúng ta đang nói đến hành vi khá phổ biến là đi chậm kiên trì cố thủ làn trái - đương nhiên là cực ngoo xuẩn. Và hành động kiên quyết không nhường đường vì tôi đang đúng luật - cũng ngoo xuẩn chả kém.xe A đi tốc độ tối đa làn sát phân cách, xe B muốn vượt xi nhan, xe A không chuyển làn thì xe B chuyển làn bên phải rồi đi nhanh hơn qua xe A cũng có chết ai đâu , nhỡ xe A cũng điên lên, giả vờ lách sang nhường rồi lại ép lại thì cũng mệt (thế này thì xe A sai rồi), mà xe B đi không đi làn sát phân cách thì có mất gì không? hay không dám chuyển làn trên đường cao tốc
Đi cao tốc, ở tốc độ 80-90 cây chuối trở lên, khi tiến cách xe trước tầm 100-200m là em giảm tốc đến cùng tốc hoặc chuyển làn để vượt nếu điều kiện cho phép.Một bức hình nói lên tất cả.
cao tốc hn-hp
hai cụ dí sát mít nhau 120kmh đòi vượt và nhường làn trái, tấm bảng mầu vàng đề "KHOẢNG CÁCH AN TOÀN 100m)
View attachment 8394477
chuẩn cụ. với điều kiện đường cao tốc VN e ko bao giờ ôm 1 làn, cứ cách vài trăm m thấy làn đang chạy ùn là mình tính toán đảo làn khác để đảm bảo duy trì tốc độ cao nhất. Khi chạy mắt e để ở quanh xe nên nhất cử nhất động của bố nào trong vùng rada trước/sau của mình đều phải nắm đc, vượt đàng hoàng thì thoải mái còn đè đầu cưỡi cổ láo thì ko có đâu. E thấy chạy chủ động rất an toàn, thoải mái và tốc độ cao, ít phiền đến người khác và cũng ko để ai dễ gây nguy hiểm cho mình.Đi cao tốc, ở tốc độ 80-90 cây chuối trở lên, khi tiến cách xe trước tầm 100-200m là em giảm tốc đến cùng tốc hoặc chuyển làn để vượt nếu điều kiện cho phép.
TSB nó, nhiều xe cứ dí sát mít xe trước rồi vội xi nhan chuyển làn hoặc éo cần xi nhan cũng chuyển làn, nhiều khi chuyển làn đè đầu xe bên cạnh. Gặp tình huống đó bình thường em giảm tốc nhường cho nó, hôm nào đi xe to mà khó chịu là em đè ga cho nó rụt đầu lại.
Làn giữa là an toàn nhất trong khi lưu thông. Có ít nhất 3 lựa chọn cho cùng 1 tình huống.Cụ lấy cái ví dụ này nó rất chi là hiếm xảy ra. Còn cái việc làn dừng khẩn cấp bị xe khách dừng đỗ đón khách thì xảy ra như cơm bữa luôn. Đi nhiều lúc giật mình vì có thằng xe khách nó tạt vào đón khách trên đường cao tốc.
Lần đầu có người nói rằng đi làn giữa trên cao tốc 2 làn là an toàn hơn làn trái đó.
Ứng xử như bạn 17 chưa đúng, nhưng với mấy thằng ý thức kém bám làn trái thì đôi khi em cũng hay làmĐúng là lái yếu (cả về kỹ năng và luật) đều bám trái cho ...an toàn hay sao ý.
Thực tế khác hẳn. Quan sát trên đường cao tốc, các vạch phấn do công an để lại sau tai nạn chủ yếu bên làn trái.
Một lần em đếm trên đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ theo chiều lên, có 12 điểm kẻ phấn trong đó 9 điểm làn trái, hai điểm làn trải + giữa, 1 điểm làn phải.
Vừa xong, hai con 16 chỗ, một con biển 20 vàng, chạy làn trái khoảng 60km, em xin các kiểu không đi nhanh, không nhường. Bạn 16 chỗ biển 17 đi sau em ngứa mắt hay sao ý, bạn ấy phi lên xong nhan trái đè con biển 20, bạn 17 đè em tưởng hai xe chuẩn bị dính vào nhau. Con 20 phanh dúi dụi
Nếu làn phải trống mà ông đi chậm cứ đi bám trái thì kể ra hơi không đúng chuẩn mực lắm nhưng bảo đáng chửi thì chưa hẳn, vì làn phải cũng trống ông đi nhanh có thể sang đó vượt mà.Có một điều trong các cuộc tranh luận về nhường vượt, là phe không nhường luôn luôn vẽ ra 1 tình huống khù khoằm. Trong khi điều đầu tiên cần thống nhất trước, là trong trường hợp 2 làn giới hạn tốc độ như nhau, nếu đi làn bên phải được thì nên đi bên đó, đặc biệt là trong trường hợp thấy xe đằng sau đang áp sát, tức là họ đi nhanh hơn mình. Những thằng trong điều kiện đầy đủ như vậy mà kiên quyết bám làn thì đáng chửi. Cái này phải nhất trí cao đã.
Thống nhất cái đó đi rồi xét các trường hợp khác như:
- Đi làn trái đã max tốc độ giới hạn
- Nó dí mít nhưng bên phải chạy chậm không chuyển được
Đây là vấn đề nhường vượt mà toang thế này.Chưa đến 1 tuần nhưng qua khảo sát ở tàu nhanh thì vẫn có hơn 10k ý kiến khá cứng
View attachment 8393103
nếu có làm khảo sát ở OF thì không biết kết quả thế nào
E cũng thường đi 90-100km/h nếu đường thoáng, đường đông thì vì phải giữ kc an toàn nên phải đi chậm lạiEm đi thì xe nào thích vượt thì em cho vượt. Thường đi cao tốc Hà Nội Hải Phòng em cũng thường đi 100km/h làn giữa thôi
Em thì thấy xe cont đa phần ý thức của họ rất tốt, vì biết đang đi trên 1 cỗ máy mà sểnh 1 chút là đi 1 mạng, cộng với nhiều năm kinh nghiệm lái xe, nên đi cao tốc họ thường bám làn phải, đi trên quốc lộ bám làn trái ( do bên phải có xe máy, sơ hở là quang tèo ngay )E cũng thường đi 90-100km/h nếu đường thoáng, đường đông thì vì phải giữ kc an toàn nên phải đi chậm lại
Nên câu chuyện ở đây là lên án lx ôm làn trái đi chậm trong khi đường thoáng, chứ đường đông nhiều người cẩn trọng thì họ đi chậm, còn người thích đi nhanh thì rang lạc
Theo quan sát của e, thì đội ôm trái đi chậm đa số xe tải xe công, xe tập lái, xe đời cũ
Câu chuyện đi chậm bám làn trái là 1 vde trong muôn vàn vấn đề liên quan đến ý thức, dân trí người lx 4b ở vn, nói ra hết cả ngàyEm thì thấy xe cont đa phần ý thức của họ rất tốt, vì biết đang đi trên 1 cỗ máy mà sểnh 1 chút là đi 1 mạng, cộng với nhiều năm kinh nghiệm lái xe, nên đi cao tốc họ thường bám làn phải, đi trên quốc lộ bám làn trái ( do bên phải có xe máy, sơ hở là quang tèo ngay )
Chủ yếu đi rùa bò là lái mới thôi. Hôm trước em đi chơi cùng nhóm đi đường cao tốc HN-HP, có thằng em cứ bám trái đi 90km/h, xe sau tha hồ đá đèn, bóp còi. Sau em hỏi sao mày đi chậm thì ra làn giữa cho người ta đi, nó bảo làn đó max 80km/h thôi ( do cái biển hướng dẫn tốc độ cho phép 120-80 có 2 mũi tên nó trỏ xuống 2 làn đường, thằng bé ko để ý cứ tưởng làn giữa chỉ được 80 thôi )