[Funland] (nghiêm túc) : em muốn lên chùa ở 1 thời gian .

Ngủ đi con

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738653
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
591
Động cơ
69,621 Mã lực
Tuổi
42
Vợ con gia đình để ai lo. Nói cho nhanh thì chùa đếch phải là nơi lý tưởng dành cho người như cụ ở thời điểm này. Tâm không an thì ở đâu cũng thế thôi.
Cụ hay ! E quen ông cũng đòi đi tu , suốt ngày cắm mặt vào cờ tướng ,Vợ ,con cái bỏ mặc , Mặt mày lúc nào cũng ngao nhớ lãm nhảm ba cái triết lý cao siêu , hôm gặp gỡ ae bạn bè thách đố cờ tướng e làm cho 2 ván sấp mặt , e bảo -a nên bỏ cờ tướng đi , dọn nhà cửa coi con cái , ae có rủ nhậu thì cố gắng đi cho vui :D , mấy tháng nay không gặp cũng o biết đỡ hơn chưa !
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,053
Động cơ
551,231 Mã lực
Lên chùa nghe giảng pháp cũng là một cách giải thoát, buông bỏ cho mình. Cụ thớt còn nghĩ được thế này, còn vượt qua được.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,427
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Lên chùa làm gì cụ, cụ cứ tập tành thể thao và cứ làm công việc xã hội, từ thiện đi, mọi thứ sẽ khác biệt, khi ta sống vì người khác ta sẽ thấy mọi chuyện khác hoàn toàn, trầm cảm hay không lối thoát lúc đấy sẽ tự thoát bỏ cụ.
 

vu nhat hung

Xe buýt
Biển số
OF-63052
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
778
Động cơ
447,103 Mã lực
Sao cứ nhất thiết là phải vào chùa nhỉ?Thử sang nhà thờ xem ntn?
 

Alexanderrr

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-739475
Ngày cấp bằng
15/8/20
Số km
194
Động cơ
64,774 Mã lực
Bản thân chủ thớt ko nêu rõ NGUYÊN NHÂN dẫn đến stress (ko cần cụ thể đến mức rõ từng chi tiết cá nhân) thì tất cả mọi lời khuyên đều thiếu cơ sở và vô nghĩa.
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,308
Động cơ
350,790 Mã lực
Thuê cái vườn vài ngàn m2 trên núi như Mộc Châu, cuốc đất dọn cỏ trồng cây. Mồ hôi đổ, tinh thần tĩnh. Khí hậu mát mẻ, thực phẩm sạch sẽ, khỏe người tươi thân, có thành quả nông nghiệp.
CHuẩn nhất còm này .
 

DHL Pete

Xe tải
Biển số
OF-724902
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
233
Động cơ
78,422 Mã lực
Không cần lên chùa. Cụ cứ đăng ký theo 1 khóa tu một thời gian xem sao đã.
Tán thành ý của cụ. em thấy các chùa có mở các khóa tu 1 tuần, hoặc vài tháng. Đối với cụ chủ nên tham khảo ý kiến này xem sao. Biết đâu sau khóa tu, chính kiến và con người cụ có sự thay đổi. Trầm cảm cứ phải từ từ, làm dồn dập có khi phản tác dụng. Em ở trong SG, thấy chùa Hoằng pháp hay tu viện Tường Vân có tổ chức các khóa tu an lạc. Em đã từng tham gia khóa tu 1 tháng sau các biến cố gia đình và chuyện tình cảm,cảm giác tâm được thanh thản.
 

Happykiss

Xe buýt
Biển số
OF-733958
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
518
Động cơ
73,177 Mã lực
Tuổi
38
Muốn lên chùa để tịnh tâm mà lên OF hỏi là chuẩn rồi đấy cụ chủ. Trước tiên phải tập: tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến

Tâm biến mất giữa dòng đời vạn biến
 

iVi

Đi bộ
Biển số
OF-696887
Ngày cấp bằng
3/9/19
Số km
2
Động cơ
97,620 Mã lực
Xin phép E lập nick mới.
Em năm nay đã ngoài 40 tuổi.
Thực thà mà nói thì E bị trầm cảm từ nhỏ. Theo giờ em nghĩ lại và cảm nhận được các triệu chứng thì từ khoảng năm E học lớp 8.
Em cứ lay lắt sống như thế, trải qua nhiều thăng trầm, sướng có , khổ có.
Đến giờ thì E cảm thấy cuộc sống áp lực thực sự. E không kể chi tiết ra vì sợ có nhiều người nhà của E trong này có thể đọc được.
Chỉ biết là hiện tại e thực sự áp lực: Công việc, cuộc sống, gia đình 3 bề, 4 bên .
Em muốn đi xa đâu đó 1 thời gian, và chợt nảy ra ý định là xin lên chùa ở cho tịnh tâm. Không hẳn là đi tu mà chỉ là tìm 1 chỗ tĩnh tâm lại 01 thời gian.
bình thường thì E cũng đã rất hay đi chùa ngày rằm, mùng 1 và lễ rồi .
Không biết có chùa nào có thể xin ở được không nhỉ? Trong miền Nam càng tốt.
Mong cccm cho ý kiến ạ.
Có vở chèo Quan âm Thị Kính, nó khiến cho không ít người lầm rằng nhà chùa là nơi giành cho những người né tránh đời mỗi khi gặp trắc trở, không thuận lợi trong cuộc sống. Nhưng ĐỨC THẾ TÔN không giảng dạy PHÁP của NGÀI để con người né tránh đời như vậy. Với GIỚI – ĐỊNH – TUỆ, thì PHÁP mà NGÀI giảng dạy phải dùng TUỆ để thấu hiểu.

Có người khuyên bạn vào bệnh viện điều trị tâm lý. Như vậy các bác sỹ tâm lý là những người có “tịnh tâm” hoặc biết cách làm cho “tịnh tâm” để có thể làm cho tâm của bạn trở nên “tịnh tâm”

Có người khuyên bạn thuê 1 mảnh đất, làm việc cho nguôi ngoai từ đó giúp bạn “tịnh tâm”. Như vậy những bác nông dân làm việc trên cánh đồng là những người “tịnh tâm” nhất?

Bạn muốn lên chùa cho tịnh tâm với ý mong rằng tâm mình sẽ lắng dịu. Nhưng “tịnh tâm” thực sự có nghĩa là tâm trở nên thanh khiết, đẹp đẽ. Bạn nghĩ rằng bạn lên chùa thì mặc nhiên tâm sẽ trở nên thanh khiết, đẹp đẽ? Giả như bạn lên chùa giống như chùa Ba Vàng, hay chùa Nga Hoàng ở đó bạn được giảng dạy các pháp sai lạc, hành trì các pháp sai lạc khiến tâm bạn không những không trở nên lắng dịu hơn chứ nói gì đến trở nên thanh khiết, đẹp đẽ hơn.

Có người khuyên bạn tham gia nhóm tập thiền trong những căn chòi hay tịnh thất . Người ta nghĩ rằng tập thiền thì tốt thôi, lành thôi, chẳng mất gì. Bạn có biết vụ án giết người đổ bê tông của 1 nhóm tự tu tập vừa rồi? Hay bạn có biết ông chủ Trung Nguyên cũng tập thiền, nhưng rồi kết quả cho đến giờ tâm của ông ấy không trở nên lắng dịu chứ nói gì đến trở nên thanh khiết, đẹp đẽ hơn. Tại sao lại như vậy? Với ĐỊNH mà ĐỨC THẾ TÔN giảng dạy, thì NGÀI không giảng dạy, không tán thán về mọi loại THIỀN ĐỊNH mà phải gắn với thành tựu GIỚI HẠNH (đạo đức trong lối sống) và sử dụng TRÍ TUỆ để thẩm xét, thấu hiểu.

THIỀN ĐỊNH là cách thức mà ĐỨC THẾ TÔN nói chỉ có nó mới có khả năng làm cho con người trở nên thanh tịnh, nhưng phải là CHÁNH ĐỊNH dựa trên CHÁNH PHÁP không phải TÀ ĐỊNH, TÀ PHÁP nếu không sẽ giống như con người nắm giữ sai lạc 1 con rắn.

Vậy rốt cuộc biết nương tựa vào đâu? ĐỨC THẾ TÔN đã nói hãy dùng CHÁNH PHÁP làm chỗ nương tựa, hãy TỰ MÌNH làm ngon đèn cho chính mình.

Với người cư sĩ tại gia hãy thành tựu GIỚI HẠNH, TÍN, TRÍ TUỆ (trí hiểu biết về LÝ DUYÊN KHỞI, về BỐN THÁNH ĐẾ, về VÔ THƯỜNG, VÔ NGÃ) và thực hành BỐ THÍ cho những người có GIỚI ĐỨC, sống THIỆN HẠNH.

PHÁP về LÝ DUYÊN KHỞI

PHÁP về BỐN THÁNH ĐẾ (Bốn sự thật mà bậc THÁNH giác ngộ được)

PHÁP về BÁT CHÁNH ĐẠO (Là THÁNH ĐẾ thứ tư - Con đường THÁNH tám ngành)

PHÁP về VÔ NGÃ, VÔ THƯỜNG

Và đừng tranh chấp, chấp trước bất cứ gì trong đời

Biết thế nào là THIỆN, thế nào là BẤT THIỆN

Biết TÀM (xấu hổ) và QUÝ (lo lắng, sợ hãi) trước mỗi HÀNH NGHIỆP BẤT THIỆN ĐÃ, ĐANG và SẼ khởi lên nơi THÂN (việc làm nơi thân) - KHẨU (lời nói) - Ý (suy tư, suy nghĩ)

Biết suy xét, đánh giá với TRÍ TUỆ khi tìm cầu các PHÁP, đừng si mê
 
Chỉnh sửa cuối:

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,359
Động cơ
334,663 Mã lực
Em can cụ. Ở xứ này bây giờ hết chùa có thể tịnh tâm đúng nghĩa được rồi.
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,147
Động cơ
319,050 Mã lực
Cụ có cái nick "đểu" mà còm hay thế :)
Trước khi cụ quyết định lên chùa ở một thời gian, mời cụ hãy bỏ ra một vài ngày vào khoa cấp cứu của dăm bệnh viện nào đấy, chỉ cần cụ lặng im quan sát, cảm nhận thôi thì có khi cụ sẽ ngộ ra dăm điều, chứ chưa cần lên chùa đâu, Phật tại tâm, phật là ai, phật là ta, đừng quá cao siêu làm gì, mong cụ sớm tĩnh tâm, rời bỏ áp lực, biết buông bỏ để được thanh thản...
 

cogangvuonlen

Xe đạp
Biển số
OF-740474
Ngày cấp bằng
24/8/20
Số km
20
Động cơ
62,210 Mã lực
Tuổi
45
Bản thân chủ thớt ko nêu rõ NGUYÊN NHÂN dẫn đến stress (ko cần cụ thể đến mức rõ từng chi tiết cá nhân) thì tất cả mọi lời khuyên đều thiếu cơ sở và vô nghĩa.
Nói ra thì bảo phũ và có thể các cụ không tin.
Nhưng theo cảm nhận của E thì E gần như là bị bạo hành tinh thần từ nhỏ. Bố E là một người rất gia trưởng và nóng tính. Mọi giờ giấc thời gian biểu của E đều bị quản lý chặt chẽ. Mọi lời ông nói là đều là mệnh lệnh. Không thì ông sẽ nổi nóng một cách đáng sợ. Em làm bất cứ 01 việc gì cũng đều phải cho ông biết. Thậm chí E nhớ ngày nhỏ, đi sinh nhận bạn được ăn gì, hát bài gì cũng phải kể với ông, thậm chí còn phải đọc lại và hát lại lời bài hát cho ông nghe. Đền khi E đi học đại học, ở chung sinh viên với bạn bè, mỗi người 1 hòm, mà ông xuống thăm, ông bắt em mở hòm của em cho ông kiểm tra xem bên trong có gì, rồi ông bắt cả bạn bè trong phòng mở hòm của các bạn cho ông xem nữa, xấu hổ với các bạn vô cùng. Túm lại là em có 1 cuộc sống cực kì là gò bó và ức chế từ nhỏ. Đến bây giờ bố em già yếu rồi nhưng chỉ cần bố em ho hoặc nói to thôi là E cũng ảm ảnh, sợ hãi và giật mình.
Việc thứ 2 khủng bố tinh thần E không kém, đó là năm lớp 6 em bị chó cắn, oái oăm 1 cái là ngày đó em bị nhồi sọ 1 tư tưởng: "bị chó cắn là không được nghe tiếng kèn đám mà, ko đc đi hoặc gặp đám ma trong vòng 3 năm". Thế là các cụ tưởng tượng xem, hơn 1 năm trời em sống trong sợ hãi, ko dám đi ra đường vào giờ hay có xe tang chạy 8-11h sáng và 14-17h chiều. Không dám đi đám ma ai, nhà hàng xóm có người chết là em rình em trốn, mà lại không dám kể với bố mẹ (Cũng vì bố em gia trưởng ở trên). Hơn 1 năm trời, từ lớp 6 lên lớp 7 E lúc nào cũng nghĩ mình sẽ chết, nhìn thấy cái gì là em lại chào: chắc tao gặp mày lần cuối. Gặp xe đám ma chạy qua, hoặc đi qua nhà nào có đám mà là cũng sẵn sàng để tối chết. sau nhiều lần vô tình gặp mà không chết thì em cũng hiểu ra nhưng cái tính sợ sệt và cái chết nó ám ảnh em từ đó rồi.
Từ từ em kể chuyện lớn lên, học xong đi làm và XD gia đình của em.
 

cogangvuonlen

Xe đạp
Biển số
OF-740474
Ngày cấp bằng
24/8/20
Số km
20
Động cơ
62,210 Mã lực
Tuổi
45
Vợ con gia đình để ai lo. Nói cho nhanh thì chùa đếch phải là nơi lý tưởng dành cho người như cụ ở thời điểm này. Tâm không an thì ở đâu cũng thế thôi.
Em chỉ định đi 1 thời gian ngắn thôi chứ ko hẳn là đi tu hay bỏ nhà đi mãi mãi cụ ah.
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,197
Động cơ
-432,038 Mã lực
Nói ra thì bảo phũ và có thể các cụ không tin.
Nhưng theo cảm nhận của E thì E gần như là bị bạo hành tinh thần từ nhỏ. Bố E là một người rất gia trưởng và nóng tính. Mọi giờ giấc thời gian biểu của E đều bị quản lý chặt chẽ. Mọi lời ông nói là đều là mệnh lệnh. Không thì ông sẽ nổi nóng một cách đáng sợ. Em làm bất cứ 01 việc gì cũng đều phải cho ông biết. Thậm chí E nhớ ngày nhỏ, đi sinh nhận bạn được ăn gì, hát bài gì cũng phải kể với ông, thậm chí còn phải đọc lại và hát lại lời bài hát cho ông nghe. Đền khi E đi học đại học, ở chung sinh viên với bạn bè, mỗi người 1 hòm, mà ông xuống thăm, ông bắt em mở hòm của em cho ông kiểm tra xem bên trong có gì, rồi ông bắt cả bạn bè trong phòng mở hòm của các bạn cho ông xem nữa, xấu hổ với các bạn vô cùng. Túm lại là em có 1 cuộc sống cực kì là gò bó và ức chế từ nhỏ. Đến bây giờ bố em già yếu rồi nhưng chỉ cần bố em ho hoặc nói to thôi là E cũng ảm ảnh, sợ hãi và giật mình.
Việc thứ 2 khủng bố tinh thần E không kém, đó là năm lớp 6 em bị chó cắn, oái oăm 1 cái là ngày đó em bị nhồi sọ 1 tư tưởng: "bị chó cắn là không được nghe tiếng kèn đám mà, ko đc đi hoặc gặp đám ma trong vòng 3 năm". Thế là các cụ tưởng tượng xem, hơn 1 năm trời em sống trong sợ hãi, ko dám đi ra đường vào giờ hay có xe tang chạy 8-11h sáng và 14-17h chiều. Không dám đi đám ma ai, nhà hàng xóm có người chết là em rình em trốn, mà lại không dám kể với bố mẹ (Cũng vì bố em gia trưởng ở trên). Hơn 1 năm trời, từ lớp 6 lên lớp 7 E lúc nào cũng nghĩ mình sẽ chết, nhìn thấy cái gì là em lại chào: chắc tao gặp mày lần cuối. Gặp xe đám ma chạy qua, hoặc đi qua nhà nào có đám mà là cũng sẵn sàng để tối chết. sau nhiều lần vô tình gặp mà không chết thì em cũng hiểu ra nhưng cái tính sợ sệt và cái chết nó ám ảnh em từ đó rồi.
Từ từ em kể chuyện lớn lên, học xong đi làm và XD gia đình của em.
Em nói thật cụ đừng tự ái, khả năng là thần kinh của cụ yếu và mẫn cảm dẫn đến nghiêm trọng mọi việc. Ý em nói là tuýp người hơi yếu đuối.

Chứ còn vụ cụ vừa chia sẻ á, ôiiii bố em còn oánh em suốt cơ, em chạy mẹ em giữ em lại, bố em lại oánh tiếp cơ. Giờ thì vợ quản hơn cụ kể nhiều, rùng mình cái GPS dụng lả tả. Yên tâm chưa vấn đề gì đâu.

Cụ thử tập luyện thể thao, đọc những cuốn sách hay bla bla nâng cao sức khỏe cả tinh thần lẫn thể chất lên đi, chứ nghĩ lên chùa để tĩnh tu là bắt đầu nghĩ quẩn rồi đấy, em mạnh dạn đoán là cụ không action ngay là thêm time nữa bắt đầu hoang tưởng!
À cụ nhớ uống thêm C hàng ngày nhé!

Chúc cụ vượt qua!
 

cogangvuonlen

Xe đạp
Biển số
OF-740474
Ngày cấp bằng
24/8/20
Số km
20
Động cơ
62,210 Mã lực
Tuổi
45
Em nói thật cụ đừng tự ái, khả năng là thần kinh của cụ yếu và mẫn cảm dẫn đến nghiêm trọng mọi việc. Ý em nói là tuýp người hơi yếu đuối.
Đúng là như vậy đấy ạ. Ngày đó,những năm 89 90, chỉ biết sợ, có biết j đâu .
 

deathmetal

Xe tải
Biển số
OF-157439
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
437
Động cơ
354,932 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Lĩnh Nam
Em sợ cái món chùa chiền mỗi khi stress lắm. Càng stress cụ càng nên gặp nhiều người. Nói chuyện nhiều. Ở chùa vài 3 ngày đầu thấy tịnh tâm chứ đến ngày thứ 4 có khi còn stress hơn.
 

LLY

Xe máy
Biển số
OF-556056
Ngày cấp bằng
1/3/18
Số km
95
Động cơ
153,628 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Xin phép E lập nick mới.
Em năm nay đã ngoài 40 tuổi.
Thực thà mà nói thì E bị trầm cảm từ nhỏ. Theo giờ em nghĩ lại và cảm nhận được các triệu chứng thì từ khoảng năm E học lớp 8.
Em cứ lay lắt sống như thế, trải qua nhiều thăng trầm, sướng có , khổ có.
Đến giờ thì E cảm thấy cuộc sống áp lực thực sự. E không kể chi tiết ra vì sợ có nhiều người nhà của E trong này có thể đọc được.
Chỉ biết là hiện tại e thực sự áp lực: Công việc, cuộc sống, gia đình 3 bề, 4 bên .
Em muốn đi xa đâu đó 1 thời gian, và chợt nảy ra ý định là xin lên chùa ở cho tịnh tâm. Không hẳn là đi tu mà chỉ là tìm 1 chỗ tĩnh tâm lại 01 thời gian.
bình thường thì E cũng đã rất hay đi chùa ngày rằm, mùng 1 và lễ rồi .
Không biết có chùa nào có thể xin ở được không nhỉ? Trong miền Nam càng tốt.
Mong cccm cho ý kiến ạ.
Người thân của em đã từng bị trầm cảm nên em rất hiểu, với những trường hợp như cụ có rất nhiều lời khuyên, người thì khuyên càng phải ra ngoài giao tiếp vui chơi, hòa nhập, người lại khuyên nên xa lánh ồn ào bon chen để tĩnh tâm buông bỏ. Khuyên thì dễ nhưng với người trầm cảm kể cả họ có làm theo những lời khuyên này, cũng không dễ trút bỏ được tâm trang nặng nề của mình, vì tâm hồn mình, trạng thái con người của mình nó cứ như bị 1 cảm giác u ám, áp lực đè lên, không thoát ra được, mặc dù người ngoài nhìn vào cũng chả có vấn đề gì nghiêm trọng lắm. Em đã đưa người nhà đến một ngôi chùa và ngay lập tức sư thầy nói cho biết nguyên nhân, lạy trời sau đó sư thầy đã giúp người nhà em trở về trạng thái bình thường, mặc dù sau đó cũng phải hết sức chú ý giữ gìn.
 

cogangvuonlen

Xe đạp
Biển số
OF-740474
Ngày cấp bằng
24/8/20
Số km
20
Động cơ
62,210 Mã lực
Tuổi
45
Người thân của em đã từng bị trầm cảm nên em rất hiểu, với những trường hợp như cụ có rất nhiều lời khuyên, người thì khuyên càng phải ra ngoài giao tiếp vui chơi, hòa nhập, người lại khuyên nên xa lánh ồn ào bon chen để tĩnh tâm buông bỏ. Khuyên thì dễ nhưng với người trầm cảm kể cả họ có làm theo những lời khuyên này, cũng không dễ trút bỏ được tâm trang nặng nề của mình, vì tâm hồn mình, trạng thái con người của mình nó cứ như bị 1 cảm giác u ám, áp lực đè lên, không thoát ra được, mặc dù người ngoài nhìn vào cũng chả có vấn đề gì nghiêm trọng lắm. Em đã đưa người nhà đến một ngôi chùa và ngay lập tức sư thầy nói cho biết nguyên nhân, lạy trời sau đó sư thầy đã giúp người nhà em trở về trạng thái bình thường, mặc dù sau đó cũng phải hết sức chú ý giữ gìn.
Cụ có thể cho E tên và địa chỉ chùa ko ah? nếu thuận tiện E sẽ ghé qua.
 

trịnh tử long 231191

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718216
Ngày cấp bằng
29/2/20
Số km
97
Động cơ
80,700 Mã lực
Tuổi
32
em cũng giống cụ muốn đi lên chùa 1 thời gian quá , nhưng sợ gia đình không cho phép . thực sự e đang thiếu mục tiêu sống , sống cứ kiểu lay lắt , ko ham muốn gì cả . em ở HN ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top