[Funland] Ngọc Hoàng trong Tây Du Ký có bản lĩnh gì mà thống lĩnh được các thần tiên phật tổ nhỉ?

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,527
Động cơ
230,751 Mã lực
Tuổi
48
Cõi trời cao nhất trong 28 tầng Trời là Cõi trời thứ 4 của Vô Sắc Giới (không còn hình sắc) Trời Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ, thọ mạng 84.000 Đại Kiếp vẫn chưa thoát khỏi Luân Hồi Sinh Tử)
Một tiểu-kiếp có 16.678.000 năm. Hai mươi tiểu-kiếp là một trung-kiếp. Trung-kiếp có 333.560.000 năm. Bốn trung-kiếp hợp thành một đại-kiếp. Đại-kiếp có 1.334.240.000 năm (Một tỷ ba trăm ba mươi tư triệu hai trăm bốn mươi ngàn năm)
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,785
Động cơ
536,452 Mã lực
A Lập đen thì không biết tương đương với ai đây ạ
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,527
Động cơ
230,751 Mã lực
Tuổi
48
Chư Thiên khi thọ mạng sắp hết đều có năm tướng suy hao báo hiệu:
Năm tướng suy hao của Chư Thiên
Trích Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Kinh Giảng Ký- tập 44 - Phẩm 12: Thấy Nghe Được Lợi Ích
Hoà thượng Tịnh Không giảng tại Tịnh Tông Học Hội Singapore


Trong kinh nói ‘năm tướng suy kém’ gồm có hai thứ: ‘Năm tướng nhỏ và năm tướng lớn’. Năm tướng suy kém nhỏ, thứ nhất là thân thể có mùi hôi. Lúc bình thường thì thân thể của người cõi trời thanh tịnh, có mùi thơm. Rất nhiều đồng tu niệm Phật, hoặc trong lúc niệm Phật, hoặc tụng kinh, thậm chí trong lúc kinh hành, thảo luận Phật pháp ngửi được mùi thơm lạ. Mùi thơm lạ này từ đâu tới? Có thể là mùi thơm lạ này từ trước tới giờ bạn chưa hề ngửi được, bạn chẳng diễn tả được, mùi thơm này rất lạ, thậm chí là một mùi thơm thật nồng. Có lúc kéo dài cả mấy phút, mọi người đều ngửi được. Cổ đại đức nói, khi chúng ta ở đó niệm Phật, tụng kinh, thảo luận Phật pháp, gặp lúc có người cõi trời đi ngang qua, họ nhìn thấy sanh tâm hoan hỷ, họ dừng lại chấp tay, lúc đó là lúc bạn ngửi được mùi thơm lạ. Những trường hợp này rất nhiều, nhiều người đã từng trải qua. Đến lúc năm tướng suy kém nhỏ hiện ra là lúc phước báo của họ sắp hết, chẳng còn mùi thơm. Thứ hai trên thân người cõi trời đều có hào quang, [lúc tướng suy kém nhỏ hiện ra thì] hào quang này sẽ yếu đi. Thứ ba là lúc tắm rửa thì nước dính trên thân thể; khi chúng ta tắm xong thì phải lau cho khô, người cõi trời không cần, nước sẽ không dính ướt trên thân. Khi nước dính trên thân thì đó là tướng suy kém. Thứ tư là họ sẽ khởi lên một ý niệm tham luyến đối với cảnh giới xung quanh, khởi lên ý niệm nhiễm trước. Thứ năm là nháy mắt, lúc bình thường thì người cõi trời không nháy mắt, khi có nháy mắt thì đó là tướng suy kém. Đây là năm tướng suy kém [chứng tỏ] họ hưởng gần hết phước báo.
Khi phước báo hưởng hết thì ‘năm tướng suy kém lớn’ hiện ra, tướng thứ nhất trong ‘năm tướng suy kém’ là quần áo dơ. [Lúc bình thường thì] quần áo của người cõi trời chẳng cần phải cắt may, chẳng cần phải giặt giũ, quần áo của họ không nhiễm chất dơ, nhưng tới lúc này thì sẽ nhiễm bụi bặm. Thứ nhì, người cõi trời đều đội mão, trên mão có cài hoa tươi, hoa này sẽ khô đi, sẽ héo đi, đây là tướng suy thoái, lúc đó họ sẽ rất đau khổ. Thứ ba là chảy mồ hôi. Lúc có những tướng này xảy ra thì thọ mạng của họ đã gần hết, trong kinh nói đại khái không quá bảy ngày thì họ sẽ chết. Thứ tư là thân thể có mùi hôi. Thứ năm là họ đứng ngồi không yên. Lúc năm tướng suy thoái nhỏ hiện ra, nếu họ có duyên gặp được chư Phật, Bồ Tát, gặp thiện tri thức, nếu họ có thể sám hối, quy y, noi theo lời dạy mà tu học thì họ có thể khôi phục, có thể gia tăng phước trời. Nói cách khác, gia tăng thọ mạng của họ. Năm tướng suy thoái lớn hiện ra thì không được, nhất định sẽ đọa lạc. Do đó thiên nhân càng lên cao, đọa lạc càng khổ. Trời Dục Giới, trời Sắc Giới, lúc phước hưởng hết có rất nhiều người sanh tới cõi người, đổi lấy thân người. Sau khi thọ mạng của người ở cõi Tứ Thiền thiên, Tứ Không thiên hết, hơn phân nửa đều đọa tam đồ, ‘hoặc đọa ác đạo’ như người ta thường nói ‘trèo cao, té đau’, việc này đều có đạo lý trong đó. Xin xem tiếp kinh văn:

Như thị thiên nhân nhược nam nhược nữ, đương hiện tướng thời, hoặc kiến Ðịa Tạng Bồ Tát hình tượng, hoặc văn Ðịa Tạng Bồ Tát danh, nhất chiêm nhất lễ, thị chư thiên nhân chuyển tăng thiên phước, thọ đại khoái lạc, vĩnh bất đọa tam ác đạo báo.
如是天人若男若女。當現相時。或見地藏菩薩形像。或聞地藏菩薩名。一瞻一禮。是諸天人轉增天福。受大快樂。永不墮三惡道報。
Các vị thiên nhân đó, hoặc nam hoặc nữ, đương lúc tướng suy hiện ra, mà hoặc thấy được hình tượng của Bồ Tát Địa Tạng hoặc nghe được danh hiệu của Bồ Tát Địa Tạng, rồi một lần chiêm ngưỡng một lần đảnh lễ, thì các vị thiên nhân đó được phước trời thêm lớn, hưởng nhiều sự vui sướng, vĩnh viễn không phải đọa lạc vào ba ác đạo nữa.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,376
Động cơ
600,609 Mã lực
Em thấy Ngọc Hoàng rất là ngố, mà vì sao các binh thần rồi phật bồ tát đều phải ở dưới trướng nhỉ. Hay do truyền nhân COCC nhỉ các cụ
Ko những ngố mà còn lú nữa, he he
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,651
Động cơ
472,767 Mã lực
Giải nghĩa các cõi trời Thuộc Dục giới:
Cõi trời Đao Lợi

Có 6 cõi trời cũng nằm trong Dục giới, gọi là Lục dục thiên. Ở đây chúng sanh có thọ mạng dài hơn thọ mạng của loài người rất nhiều. Phía trên trời Đao Lợi còn có các cõi trời mà cứ lên một bậc thì thần thông và phước báu tăng thêm 1 cấp, thọ mạng cũng dài hơn:
🌺 Trời Tu Diệm Ma cũng gọi là trời Dạ Ma đây là nơi mà ánh mặt trời và mặt trăng đều không gọi tới được, vậy nơi ấy có lẽ rất tối tăm?. Cũng không hẳn, Bởi Chư Thiên ở cõi Dạ Ma Thiên này trên thân đều có hào quang chiếu sáng cho nên cũng không cần tới ánh sáng của mặt trời và mặt trăng. Vì sao cõi trời này có tên là Dạ Ma ( Si Da Ma) là phạn ngữ, Trung Hoa dịch là Thiện Thời Phân tức là khéo chia thời giờ.
Vì sao gọi là Thiện Thời Phân?
Bởi vì cõi trời này nằm vị trí quá cao ánh sáng của mặt trời mặt trăng đều không thể nào gọi tới được cho nên Thiên Nhân ở đây bèn lấy lúc hoa sen nở và khép lại để phân biệt ngày và đêm hoa nở là ban ngày hoa khép là ban đêm. Tại Tứ Thiên vương thì thân cao nữa dặm, tại Đao Lợi Thiên, Thiên Nhân cao 1 dặm còn ở Dạ Ma Thiên thì thân thân của thiên nhân ở đây cao 1 dặm rưỡi và có thọ mạng là 1500 tuổi, 2 ngày 1 đêm ở cõi trời này là 150 năm ở chốn nhân gian, cứ lên cao thêm 1 tầng thì thọ mạng thêm 500 tuổi, thân cao thêm nữa dặm cho nên càng lên cao các tầng trời phía trên thì thiên nhân thân hình cao hơn và có thọ mạng dài hơn.
🌺 Trời Đao Suất Đà phạn ngữ là (Tu Si Ta) Trung Hoa dịch là Tri túc là biết đủ do đó cũng gọi là Tri túc Thiên Đâu Suất Đà Thiên, trời Đâu Suất gồm có nội viện và ngoại viện.
Bồ Tát Di Lặc hiện ngụ tại nội viện còn các Thiên Nhân thì ở ngoại viện. Tam tai 3 thứ tai họa lửa cháy, nước lục, gió bão không lan tràn đến Đâu Suất nội viện được nhưng vẫn có thể hủy diệt Đâu Suất ngoại giao viện.
🌺 Trời Hóa Lạc, là sự vui sướng tại cảnh trời này có tánh biến hoá. Bởi sự vui sướng phi thường ấy là do Chư Thiên ở đó biến hoá ra.
🌺 Trời Tha Hóa Tự Tại.
Sự vui sướng ở Tha hóa Tự Tại Thiên vốn là của các cõi trời khác hoá hiện ra, vì Chư Thiên ở đây có thần thông nên họ có thể đưa sự vui sướng ở các cõi trời khác về cõi trời của họ. Tha hóa Tự Tại Thiên là nơi trú ngụ của Thiên ma chứ không phải của thiên thần hoặc cái vị tiên.
🌺 Sáu cảnh trời kể trên, Tứ Vương Thiên, Đao Lợi Thiên, Dạ Ma Thiên, Đâu Suất Đà Thiên, Hóa Lạc Thiên, Tha Hóa Tự Tại Thiên được gọi chung là lục dục Thiên. Vì sao gọi là lục dục Thiên ?
6 cõi trời này. Bởi vì các Thiên Nhân ở đó tuy được sanh lên cõi trời nhưng vẫn còn tâm dâm dục vẫn còn ý nghĩ không thanh tịnh. Thiên chúng ở lục dục thiên đều có lòng dâm dục sự hành dâm của Chư Thiên ở trời Tứ Thiên vương và trời Đao Lợi thì cũng giống của con người ở chốn nhân gian vậy. Vì sao ?.
Bởi họ điều có hình thể, Thiên Nhân ở trời Tứ Thiên Vương và Đao Lợi cũng kết hôn như người thế tục vậy, họ đều có vợ chồng con cái chẳng khác gì loài người ở nhân gian. Trẻ sơ sinh ở Tứ Thiên vương mới sinh ra thì lớn chừng bằng đứa trẻ 5 tuổi ở nhân gian, còn trẻ sơ sinh ở Đao Lợi thì chệch đứa bé 7 tuổi ở nhân gian, và trời Dạ Ma thì trẻ sơ sinh bằng đứa trẻ 10 tuổi ở nhân gian,. Trẻ con mới sinh ra là đã lớn như thế và ngồi trên đùi của Thiên Nhân và 1 lúc sau thì được tự cho ăn thiên lộ tự nhiên 1 thứ cam lộ của trời tự nhiên hiện ra, ăn xong Chưa được bao lâu thì đứa bé vụt biến thành cao lớn như mọi thiên nhân khác, thân cao nữa dặm và thọ mạng là 500 tuổi là về Tứ Thiên vương.
Bài kệ có nói về cảnh giới dục lạc của Chư Thiên lục dục như sau:
Tứ Vương Đao Lợi dục dao bảo
Dạ Ma chấp thủ Đâu Suất tiến
Hóa Lạc thục thị Tha tạn thị
Thử thị lục thiên chi dục lạc
Nghĩa là :
Tứ Vương Đao Lợi còn ôm ấp
Dạ Ma nắm tay Đao Suất cười
Hóa Lạc nhìn lâu, Tha nhìn thoáng
Đó là lục dục cõi lục thiên.
Thiên chúng Tứ Thiên Vương và Đao Lợi Thiên cũng hành dâm như ở loài người thế gian vậy, trời Dạ Ma là nắm tay nhau, Thiên nam thiên nữ giao tình bằng cách nắm tay, tương tự như lối bắt tay của người Tây phương, còn ở trời Đao Suất thì thiên nam nữ chỉ cười với nhau là đã thành vợ chồng rồi, bởi thiên nhân ở đó bình thường không thể cười, vì lòng ham muốn của họ quá nhẹ hầu như là không còn nữa vậy. Tại lục dục thiên hễ lên cao được tầng thì dục niệm lại giảm nhẹ bớt 1 bậc.
Tại sao ở cõi nhân gian chúng ta những người tu đạo đều cần phải khứ dục đoạn ái, trừ sạch hết mọi dục niệm,
Bởi vì nếu dục niệm mạnh nhiều thì ngu si mê muội cũng nhiều thêm, dục niệm càng giảm thiểu thì trí huệ sáng suốt càng gia tăng, dục niệm là thuộc cõi Ngũ trược ác thế, cái gì gọi là trược ?. Đó là dục niệm, dục niệm là 1 thứ ô trược nhứt dơ bẩn nhứt, lòng sắt dục của thiên chúng ở trên cõi trời Tứ Thiên Vương thì cũng giống của nhân gian chúng ta vậy, còn dục niệm của Thiên nhân trời Đao Lợi thì có phần nhẹ hơn so với ở trời Tứ Vương, hành vi sắc dục của Thiên Nhân ở trời Dạ Ma là nắm tay nhau còn ở trời Đâu Suất thì cười với nhau, quý vị chớ cho rằng cười là tốt, nhân gian chúng ta thường cho cười là điều tốt mà không biết rằng cười cũng có tác dụng về mặt tình cảm và sắc dục, Chư Thiên ở cõi trời Dạ Ma đều thích dụng công tu hành, cho nên rất hiếm khi có chuyện nắm tay nhau sảy ra.
Còn Trời Hóa Lạc thì Thiên Nhân nam nữ nhìn ngắm nhau hơi lâu 1 chút, như chừng 1 phút, 2 phút hoặc 5 phút thì đã thành dâm, còn ở Trời Tha Hóa Tự Tại thì chỉ cần nhìn phớt nhau thôi chứ không nhìn lâu, sự hành dâm của Thiên nhân nam nữ ở lục dục Thiên là như thế hễ lên cao 1 tầng thì dục niệm giảm 1 tầng, đó là nói về dục lạc ở lục dục Thiên.
Phải nể những ông nào nghĩ ra những thứ như này, tới đám tên riêng cũng chết rồi :D
 

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,833
Động cơ
64,173 Mã lực
Tuổi
44
Phải nể những ông nào nghĩ ra những thứ như này, tới đám tên riêng cũng chết rồi :D
Các bố ý toàn chơi những từ dần đi vào dĩ vãng thì bảo sao người đọc không hứng thú đọc. Viết gì hay nói gì thì cũng nên cập nhật ở mức tối thiểu từ vựng Tiếng Việt phổ thông.
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,671
Động cơ
360,281 Mã lực
Vì Ngọc Hoàng có bố làm to nhé.
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,485
Động cơ
353,380 Mã lực
Phải nể những ông nào nghĩ ra những thứ như này, tới đám tên riêng cũng chết rồi :D
Em nghĩ đó là truyện thần thoại được nghĩ ra để kể mỗi tối rồi dần dần được cấu trúc lại. Thế nên mới có nhiều dị bản và nhiều truyện cứ giống giống nhau.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,651
Động cơ
472,767 Mã lực
Em nghĩ đó là truyện thần thoại được nghĩ ra để kể mỗi tối rồi dần dần được cấu trúc lại. Thế nên mới có nhiều dị bản và nhiều truyện cứ giống giống nhau.
Ok, chắc là vậy rồi. Đây nói hàm ý chơi chơi vậy. Chứ thời nay ông nào mà sáng tác ra nổi, với các thông tin thời hiện đại va đập vào não với tần suất như thế thì có mà thánh nghĩ/viết ra được. Chỉ có chép kể lại từ xưa.
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,485
Động cơ
353,380 Mã lực
Ok, chắc là vậy rồi. Đây nói hàm ý chơi chơi vậy. Chứ thời nay ông nào mà sáng tác ra nổi, với các thông tin thời hiện đại va đập vào não với tần suất như thế thì có mà thánh nghĩ/viết ra được. Chỉ có chép kể lại từ xưa.
Cụ tìm hiểu truyện tiên hiệp do các bạn trẻ Tàu sáng tác nhé. Hay gấp trăm lần truyện thần thoại. Em mới cày bộ Tước Tích và Đấu Phá Thương Khung, xem hấp dẫn hơn truyện về mấy cái tầng trời nhiều :))
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,651
Động cơ
472,767 Mã lực
Cụ tìm hiểu truyện tiên hiệp do các bạn trẻ Tàu sáng tác nhé. Hay gấp trăm lần truyện thần thoại. Em mới cày bộ Tước Tích và Đấu Phá Thương Khung, xem hấp dẫn hơn truyện về mấy cái tầng trời nhiều :))
Trẻ giờ khá nhỉ. Tuy nhiên đấy là nói khai phá ra dòng mới chứ mấy cái tầng giời này nó cũ quá, làm sao ai đào thêm được :D
 

radiogaga

Xe điện
Biển số
OF-177394
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
3,229
Động cơ
368,076 Mã lực

Nghiên cứu môn thiên đường với Ngọc Hoàng thi phải xem cái clip về thiên giới này.
Vì sao có cái thế giới này, thì đó là do các tu sỹ tu thiền nhìn thấy và mô tả lại toàn cảnh của núi TU DI
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,651
Động cơ
472,767 Mã lực

Nghiên cứu môn thiên đường với Ngọc Hoàng thi phải xem cái clip về thiên giới này.
Vì sao có cái thế giới này, thì đó là do các tu sỹ tu thiền nhìn thấy và mô tả lại toàn cảnh của núi TU DI
Quá hay :D
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,627
Động cơ
755,066 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Em thấy nó trùng với diễn giải của thiên văn hiện nay. Túm lại là gói gọn trong vụ nổ BigBang

Nghiên cứu môn thiên đường với Ngọc Hoàng thi phải xem cái clip về thiên giới này.
Vì sao có cái thế giới này, thì đó là do các tu sỹ tu thiền nhìn thấy và mô tả lại toàn cảnh của núi TU DI
 

Laziness

Xe buýt
Biển số
OF-403539
Ngày cấp bằng
1/2/16
Số km
542
Động cơ
-526,882 Mã lực
Tuổi
42
Ngọc Hoàng sao bằng Phật Tổ Như Lai đc? Đận TNK đại náo bao quan tướng nhà Trời ko trị nổi phải nhờ PTNL ra tay mới thuần phục đc.
NH = CTN còn PTNL = TBT nhá :>
CTN hô cái là TBT phải đích thân chạy đến bắt thằng trẻ trâu quậy quá. Quy định của thiên đình đúng kiểu trên trời, khác hẳn hạ giới :D
 

Chính khí Đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737270
Ngày cấp bằng
26/7/20
Số km
1,447
Động cơ
89,353 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Giải nghĩa các cõi trời Thuộc Dục giới:
Cõi trời Đao Lợi

Có 6 cõi trời cũng nằm trong Dục giới, gọi là Lục dục thiên. Ở đây chúng sanh có thọ mạng dài hơn thọ mạng của loài người rất nhiều. Phía trên trời Đao Lợi còn có các cõi trời mà cứ lên một bậc thì thần thông và phước báu tăng thêm 1 cấp, thọ mạng cũng dài hơn:
🌺 Trời Tu Diệm Ma cũng gọi là trời Dạ Ma đây là nơi mà ánh mặt trời và mặt trăng đều không gọi tới được, vậy nơi ấy có lẽ rất tối tăm?. Cũng không hẳn, Bởi Chư Thiên ở cõi Dạ Ma Thiên này trên thân đều có hào quang chiếu sáng cho nên cũng không cần tới ánh sáng của mặt trời và mặt trăng. Vì sao cõi trời này có tên là Dạ Ma ( Si Da Ma) là phạn ngữ, Trung Hoa dịch là Thiện Thời Phân tức là khéo chia thời giờ.
Vì sao gọi là Thiện Thời Phân?
Bởi vì cõi trời này nằm vị trí quá cao ánh sáng của mặt trời mặt trăng đều không thể nào gọi tới được cho nên Thiên Nhân ở đây bèn lấy lúc hoa sen nở và khép lại để phân biệt ngày và đêm hoa nở là ban ngày hoa khép là ban đêm. Tại Tứ Thiên vương thì thân cao nữa dặm, tại Đao Lợi Thiên, Thiên Nhân cao 1 dặm còn ở Dạ Ma Thiên thì thân thân của thiên nhân ở đây cao 1 dặm rưỡi và có thọ mạng là 1500 tuổi, 2 ngày 1 đêm ở cõi trời này là 150 năm ở chốn nhân gian, cứ lên cao thêm 1 tầng thì thọ mạng thêm 500 tuổi, thân cao thêm nữa dặm cho nên càng lên cao các tầng trời phía trên thì thiên nhân thân hình cao hơn và có thọ mạng dài hơn.
🌺 Trời Đao Suất Đà phạn ngữ là (Tu Si Ta) Trung Hoa dịch là Tri túc là biết đủ do đó cũng gọi là Tri túc Thiên Đâu Suất Đà Thiên, trời Đâu Suất gồm có nội viện và ngoại viện.
Bồ Tát Di Lặc hiện ngụ tại nội viện còn các Thiên Nhân thì ở ngoại viện. Tam tai 3 thứ tai họa lửa cháy, nước lục, gió bão không lan tràn đến Đâu Suất nội viện được nhưng vẫn có thể hủy diệt Đâu Suất ngoại giao viện.
🌺 Trời Hóa Lạc, là sự vui sướng tại cảnh trời này có tánh biến hoá. Bởi sự vui sướng phi thường ấy là do Chư Thiên ở đó biến hoá ra.
🌺 Trời Tha Hóa Tự Tại.
Sự vui sướng ở Tha hóa Tự Tại Thiên vốn là của các cõi trời khác hoá hiện ra, vì Chư Thiên ở đây có thần thông nên họ có thể đưa sự vui sướng ở các cõi trời khác về cõi trời của họ. Tha hóa Tự Tại Thiên là nơi trú ngụ của Thiên ma chứ không phải của thiên thần hoặc cái vị tiên.
🌺 Sáu cảnh trời kể trên, Tứ Vương Thiên, Đao Lợi Thiên, Dạ Ma Thiên, Đâu Suất Đà Thiên, Hóa Lạc Thiên, Tha Hóa Tự Tại Thiên được gọi chung là lục dục Thiên. Vì sao gọi là lục dục Thiên ?
6 cõi trời này. Bởi vì các Thiên Nhân ở đó tuy được sanh lên cõi trời nhưng vẫn còn tâm dâm dục vẫn còn ý nghĩ không thanh tịnh. Thiên chúng ở lục dục thiên đều có lòng dâm dục sự hành dâm của Chư Thiên ở trời Tứ Thiên vương và trời Đao Lợi thì cũng giống của con người ở chốn nhân gian vậy. Vì sao ?.
Bởi họ điều có hình thể, Thiên Nhân ở trời Tứ Thiên Vương và Đao Lợi cũng kết hôn như người thế tục vậy, họ đều có vợ chồng con cái chẳng khác gì loài người ở nhân gian. Trẻ sơ sinh ở Tứ Thiên vương mới sinh ra thì lớn chừng bằng đứa trẻ 5 tuổi ở nhân gian, còn trẻ sơ sinh ở Đao Lợi thì chệch đứa bé 7 tuổi ở nhân gian, và trời Dạ Ma thì trẻ sơ sinh bằng đứa trẻ 10 tuổi ở nhân gian,. Trẻ con mới sinh ra là đã lớn như thế và ngồi trên đùi của Thiên Nhân và 1 lúc sau thì được tự cho ăn thiên lộ tự nhiên 1 thứ cam lộ của trời tự nhiên hiện ra, ăn xong Chưa được bao lâu thì đứa bé vụt biến thành cao lớn như mọi thiên nhân khác, thân cao nữa dặm và thọ mạng là 500 tuổi là về Tứ Thiên vương.
Bài kệ có nói về cảnh giới dục lạc của Chư Thiên lục dục như sau:
Tứ Vương Đao Lợi dục dao bảo
Dạ Ma chấp thủ Đâu Suất tiến
Hóa Lạc thục thị Tha tạn thị
Thử thị lục thiên chi dục lạc
Nghĩa là :
Tứ Vương Đao Lợi còn ôm ấp
Dạ Ma nắm tay Đao Suất cười
Hóa Lạc nhìn lâu, Tha nhìn thoáng
Đó là lục dục cõi lục thiên.
Thiên chúng Tứ Thiên Vương và Đao Lợi Thiên cũng hành dâm như ở loài người thế gian vậy, trời Dạ Ma là nắm tay nhau, Thiên nam thiên nữ giao tình bằng cách nắm tay, tương tự như lối bắt tay của người Tây phương, còn ở trời Đao Suất thì thiên nam nữ chỉ cười với nhau là đã thành vợ chồng rồi, bởi thiên nhân ở đó bình thường không thể cười, vì lòng ham muốn của họ quá nhẹ hầu như là không còn nữa vậy. Tại lục dục thiên hễ lên cao được tầng thì dục niệm lại giảm nhẹ bớt 1 bậc.
Tại sao ở cõi nhân gian chúng ta những người tu đạo đều cần phải khứ dục đoạn ái, trừ sạch hết mọi dục niệm,
Bởi vì nếu dục niệm mạnh nhiều thì ngu si mê muội cũng nhiều thêm, dục niệm càng giảm thiểu thì trí huệ sáng suốt càng gia tăng, dục niệm là thuộc cõi Ngũ trược ác thế, cái gì gọi là trược ?. Đó là dục niệm, dục niệm là 1 thứ ô trược nhứt dơ bẩn nhứt, lòng sắt dục của thiên chúng ở trên cõi trời Tứ Thiên Vương thì cũng giống của nhân gian chúng ta vậy, còn dục niệm của Thiên nhân trời Đao Lợi thì có phần nhẹ hơn so với ở trời Tứ Vương, hành vi sắc dục của Thiên Nhân ở trời Dạ Ma là nắm tay nhau còn ở trời Đâu Suất thì cười với nhau, quý vị chớ cho rằng cười là tốt, nhân gian chúng ta thường cho cười là điều tốt mà không biết rằng cười cũng có tác dụng về mặt tình cảm và sắc dục, Chư Thiên ở cõi trời Dạ Ma đều thích dụng công tu hành, cho nên rất hiếm khi có chuyện nắm tay nhau sảy ra.
Còn Trời Hóa Lạc thì Thiên Nhân nam nữ nhìn ngắm nhau hơi lâu 1 chút, như chừng 1 phút, 2 phút hoặc 5 phút thì đã thành dâm, còn ở Trời Tha Hóa Tự Tại thì chỉ cần nhìn phớt nhau thôi chứ không nhìn lâu, sự hành dâm của Thiên nhân nam nữ ở lục dục Thiên là như thế hễ lên cao 1 tầng thì dục niệm giảm 1 tầng, đó là nói về dục lạc ở lục dục Thiên.
Đọc Tru Tiên nhiều quá giờ ảo hóa hả cụ? Người ta hỏi TDK chứ không Hỏi Tru Tiên nhé.... Mà Ngọc Hoàng đếch có thật thì bàn cãi cái gì?
 

giaydep

Xe buýt
Biển số
OF-148906
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
761
Động cơ
365,335 Mã lực
Ồ, do Người biết chia tương đối đều thôi bác ạ. Tôi ví dụ thế này:

- Người giao Lý Thiên Vương quản an ninh thì miếng an ninh ngài không động vào, trứng đá có nổ sinh ra Ngộ Không thì lại bảo Lý Thiên Vương đi xem - ngân sách thì cứ tiêu và các thần tiên đều giám sát nhiều bên, làm sao mà có thể mua hết mọi người được phải không nào? Lộ ngay.

Còn Người chia xong rồi thì cứ ngồi hỏi và ăn linh đan do Lão Quân luyện thôi. Chắc chắn rồi, quậy như Ngộ Không cũng được chia cơm ăn áo mặc cả ngày tiền cũng đủ cho đám khỉ con du học còn gì đúng không nào.

Do chia mà thành cả thôi, chắc chắn là thế rồi.
Ồ chắc chắn là như thế rồi.
Phải không nào?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top