Ngọc vừng, một địa điểm nên đến trong hè này

Hungkm

Xe hơi
Biển số
OF-13729
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
195
Động cơ
519,360 Mã lực
Thực ra những ảnh này em chụp hồi năm ngoái, cũng vào khoảng thời gian này ... Năm nay, nhiều bác đang lựa chọn nên đi Quan Lạn, Cô Tô hay Cát Bà nên em đưa ra một gợi ý cho các bác là đảo Ngọc Vừng này , rất thích hợp cho các cặp iu nhau bởi sự lãng mạn và hoang vắng cùng cảnh đẹp đáng để khám phá (l)(l)(l)



















Chúc các bác có một chuyến đi thú vị (l):5::P:):69:
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Nó ở đâu hả cụ, đi đứng ntn .. đã phọt thì phọt luôn thể đê cho ae nghía cái ...
 

Hungkm

Xe hơi
Biển số
OF-13729
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
195
Động cơ
519,360 Mã lực
Nếu em nhớ không nhầm thì đường đi cũng như tới Quan Lạn hay Lộc vừng.
Sáng: khởi hành từ mờ mịt từ HN - QL5 - QL1 - QL18 (Sao Đỏ - Uông Bí - Hạ Long - Cẩm Phả) rồi Cửa Ông rẽ phải đến Vân Đồn - Gửi xe tại bến tàu thị trấn Cái Rồng - Khoảng 7-8h sáng lên tàu đi Ngọc Vừng - Sau 2 tiếng lênh đênh - đến Đảo ( from duongbaho)
Còn đây là thông tin em search được...
Đảo và bãi tắm Ngọc Vừng
Vị trí: Cách cảng tàu du lịch 34km, thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Ðặc điểm: Xung quanh đảo có nhiều bãi biển đẹp, có núi Vạn Xuân cao 182m, có di chỉ khảo cổ thuộc văn hoá Hạ Long rộng 45.000m2.

Là đảo đất, rộng 12km2, đảo Ngọc Vừng có người ở, có bến cảng cổ Cống Yên thuộc hệ thống thương cảng cổ Vân Ðồn từ thế kỷ XI, có di tích thành cổ nhà Mạc và nhà Nguyễn.

Hòn đảo xinh đẹp nằm giữa hai đảo đá nhỏ là Hòn Nét và đảo Phượng Hoàng thuộc huyện Vân Đồn. Trên cao nhìn xuống, đảo Ngọc đẹp như một tấm khăn choàng nhung, có nhiều đường diềm sáng trắng như đang trôi nổi bồng bềnh trên mặt nước.

Phía đông của đảo có bãi cát dài tới hàng cây số, cát trắng tinh khiết trải dài ra tận bến. Từ mỏm Mắt Rồng có thể bao quát hết cả vùng đảo Cô Tô. Trung tâm đảo Ngọc có một cây si um tùm, dưới cây si này năm 1962, Hồ Chủ Tịch đã ra thăm đảo và đứng ở đây nói chuyện cùng nhân dân.

Sở dĩ có tên là đảo Ngọc vì xưa kia, vùng đảo này có vô số các loài trai ngọc quý hiếm, đêm đêm ngọc phát sáng cả một vùng trời, vì vậy nơi đây còn có nhiều đảo mang tên Ngọc như Ngọc Vừng (ngọc phát sáng), Minh Châu (Ngọc Châu)... Trước kia người dân trên đảo có nghề khai thác ngọc trai dưới đáy biển. Ngọc trai ở đây nổi tiếng là đẹp và sáng, người xưa đồn rằng vào ban đêm tàu thuyền từ xa thường nhìn thấy cả ánh hào quang của trai biển trong một vùng sáng quanh đảo, vì thế mà có cái tên là Ngọc Vừng.

Trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đảo Ngọc Vừng thuộc tuyến đảo tiền tiêu bảo vệ vùng trời phía đông của Tổ quốc, đã anh dũng chiến đấu và được phong tặng danh hiệu đảo anh hùng. Cũng tại bãi cát trắng mịn phía đông của đảo, năm 1937 lần đầu tiên những công cụ bằng đá thuộc thời kỳ Văn hoá Hạ Long, hậu kỳ đồ đá mới được phát hiện, mở đầu cho công cuộc khai quật, nghiên cứu khảo cổ tìm hiểu những bí mật về Hạ Long cổ đại. Trên đảo còn có di tích cổ là bến Cống Yên thuộc thương cảng cổ Vân Đồn.

Ngày nay ở quanh vùng này người ta vẫn còn mò trai lấy ngọc, đồng thời nghề nuôi trai lấy ngọc cũng đang phát triển mạnh ở đây. Từ trên tàu du lịch, các bạn có thể nhìn thấy các trại nuôi trai dập dềnh trên mặt biển.

Nằm ở phía nam của đảo là bãi tắm Ngọc Vừng, với bãi cát dài khoảng 3km vàng óng dưới ánh mặt trời. Đến đây du khách được tắm biển, được vãn cảnh. Hải sản ở đây tươi ngon và rẻ, được cung cấp bởi những người dân chài địa phương.

( from vnexplore.net)
 
Chỉnh sửa cuối:

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,647
Động cơ
543,870 Mã lực
Khiếp cụ này kiệm lời quá. Quảng cáo ghi chung chung thế anh em mới cần bác cho vài dòng cảm nhận và chỉ dẫn: chỗ ở thế nào, ăn uống rồi vui chơi giải trí ra sao; giá cả dịch vụ, thái độ nhân viên.....

Vot vụ một phát để cụ có hứng kể tiếp nha
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,021 Mã lực
Cụ tỷ nữa đê bác ui, tàu bè giờ giấc đi về thế nào, có phải đặt trước không ạ ? Phòng ốc, dịch vụ, mí lại bác phọt thêm mớ ảnh nữa đê. Vodkaed
 

Hungkm

Xe hơi
Biển số
OF-13729
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
195
Động cơ
519,360 Mã lực
Dạ e không phải quảng cáo đâu ạ .... năm ngoái em được mời đến đây thấy năm nay mọi người đang băn khoăn giữa Quan Lạn và Cô Tô, Cát Bà nên em mới đưa một số ảnh lên về đảo này cho mọi người xem. Thật sự cũng không biết có nên cho vào box nhiếp ảnh không vì đơn giản em chỉ chụp cho vui, nhưng không có box du lịch nên cho vào đây, góp vui ạ.
Các bác không thể tìm kiếm được nhiều dịch vụ giải trí hay phòng ốc ngon lành ở đây được đâu vì nó còn hoang sơ hơn cả Quan Lạn .... Và chính điều này mới thực sự hấp dẫn em. Bãi cát trải dài nằm bên cạnh bãi đá tự nhiên và được điểm xuyết bằng những khóm hoa được trồng một cách tự nhiên. Cũng vì được mời ra đây nên em cũng không rõ chi phí thế nào, nhưng trên đảo có một cái nhà sàn và vài cái nhà nghỉ dạng bugalow. Chủ nhà sàn, và những cái bugalow tại đây rất nhiệt tình, tiếp đón thân mật và cùng ngồi uống rượu tới gần sáng.
Em gợi ý đảo này cho những cặp tình nhân, vợ chồng mới cưới thích vẻ hoang sơ và hoang dã, (y):69: (h):69: không quá chú trọng đến điều kiện sống nhưng muốn lưu lại những kỷ niệm đẹp (l)(l)(l)(l)... hí hí, sau chuyến đi chúng em cũng tổ chức lễ cưới muh (l)(l)(l)
 

minhth

Xe buýt
Biển số
OF-4564
Ngày cấp bằng
6/5/07
Số km
629
Động cơ
554,160 Mã lực
Em cũng mới ra đây năm ngoái nên có thể bổ sung thêm ít thông tin. Nói chung là còn hoang sơ lắm. Tàu thì hình như một ngày có 2 chuyến: sáng 7-8h; chiều 1-2h đi từ Vân Đồn. Đi mất khoảng hai tiếng ra đến Ngọc Vừng, tàu nghỉ một giờ rồi quay về luôn.
Phòng ốc nghỉ ngơi ngoài không có nhiều nên cũng không nhiều sự lựa chọn nhưng theo em ổn nhất là vào khu bác Hungkm ở là đẹp nhất. Khu đó có xây một cái nhà sàn, vài gian nhà cấp 4 (không biết năm nay xây thêm cái gì chưa), điều hòa tự nhiên là chủ yếu lại đươc sát biển. Đồ ăn có thể đặt nhà chủ - cũng không đắt lắm cũng không nhiều đồ ngon nhưng được cái tươi.
Bãi biển hoang sơ, dài, nhiều bãi liền nhau, cảnh đẹp. Nơi đây thích hợp cho nghỉ ngơi thư giãn vì rất yên tĩnh chữ chả có trò gì chơi cả :)
@Hungkm: bác ở nhà ông chủ tên là Tiền phải không? Em nhìn cái xích đu là nhận ra ngay :21:
Năm ngoái em đi chả phải đặt gì cứ phi ra đó thôi nhưng theo em cứ đặt trước cho chắc. Số điện thoại ông chủ nhà đó em vứt đi đâu ấy để em tìm lại phục vụ các bác sau.
Văn em dốt nên viết không hay mong các bác thông cảm (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

Hungkm

Xe hơi
Biển số
OF-13729
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
195
Động cơ
519,360 Mã lực
@minhth: em cũng không nhớ bác chủ tên gì, vì lúc đó cũng uống hơi tây tây rồi. Nhưng chắc đúng là bác Tiến đấy ạ :P .
 

pearlpear

Xe đạp
Biển số
OF-3122
Ngày cấp bằng
16/1/07
Số km
29
Động cơ
559,190 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh ô bàn cờ
Bây giờ mới phát hiện bác ở đây nhá. Xin phép mọi người cho em chào bác cái, vẫn quân 45 hay chạy lên 43 đây ạ. Vodkaed (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top