[Funland] Ngôi nhà nhỏ thân thương

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực


Phải cố lắm mới deal được 1 cặp máy giặt máy sấy tại HomeDepot và sử dụng store credit card để trả trong 6 tháng . Cặp máy có giá ghi là $750 . Deal 3 ngày thì được $600 . Bớt được $150 quý giá . Họ mang tới và ráp vào chỉ 30 phút xong .

Thế là tôi không phải mang đồ ra ngoài tiệm giặt công cộng nữa . Từ nay thì tranh thủ lúc sale mua xà bông giặt, giấy chống nhăn ... trữ . Trữ gối đầu ít nhất 3 tháng .

Cũng may ba tôi chịu bỏ hết 80% đồ lượm về . Ba tôi hứa không lượm về khi có nhà mới nữa . Nhưng cả nhà biết chắc ba tôi sẽ lượm về . Tuổi già người Việt đa số là vậy . Họ có một quảng đời dài ở VN, đồ gì cũng có thể dùng được trong lúc đó, đồ gì cũng có thể bán được . Cái nếp đó đã hằn rồi, khó làm phẳng được . Do đó sự thông cảm là tốt hơn hết . Anh em tôi sẽ phải lén lấy đồ đem đi xa bỏ bớt (vì bỏ gần cũng có thể ba tôi lượm về lại). Hy vọng ba tôi bớt lượm hơn .

Chỗ mới thì buổi sáng và buổi chuyều hơi đông ngoài đường vì học sinh đi học và đi về . Như vậy nhìn cũng vui . Ba mẹ tôi đi trước giờ học sinh học và đi về sau giờ học sinh tan . Do đó không có trở ngại về giao thông . Thật ra tuy đông nhưng lại không có kẹt xe . Quanh trường con nít hơi nhiều lúc giờ vào học và tan tầm thì chạy cẩn thận theo biển báo và theo hướng dẩn của những người đưa học sinh qua ngã tự .

Trở lại mấy môn học .

Môn Calculus do bà tiến sĩ người Nga dạy . Âm giọng Nga đặc sệt chứng tỏ bà có bằng tiến sĩ ở Nga và có khả năng giảng dạy thì bà đứng lớp khá dễ dàng . Bà hơi làm biếng . Chẳng thèm ra bài tập, chẳng thèm sửa bài . Ai hỏi gì thì bà trả lời . Hay cho ra về sớm để ... ra ngoài đến chỗ dành cho hút thuốc mà hút dù trời lạnh (khu vực riêng ngoài trời). Trong lớp chỉ có khoảng 25 người thì ... 5 sinh viên Việt rồi .

5 sinh viên Việt thì toàn là đực rựa . Có 2 người tự giới thiệu đã học Bách Khoa . 2 người kia không nói gì cả . Tôi nói tôi transfer sớm và học Research Writing tại university này (có cái để nổ lại) . Ai cũng nói tôi gan cùng mình khi transfer mà không đủ (nhất là Anh Văn). V làm cuộc "cách mạng", tôi nối bước . Hy vọng điển hình V & tôi giúp nhiều người có khả năng học mạnh dạn transfer sớm để học đúng nghĩa là học tại university . Chứ học ở community college hết 60 credits thì không lĩnh hội được nhiều (cho dù điểm cao hơn).

Môn Data Structure tự dưng lại có đông sinh viên Việt trong lúc môn trước tôi học lại không có ai . Thì ra sinh viên Việt ở đây toàn là né thầy khó . Thấy tôi làm tutor ai cũng lắc đầu và có người hỏi tôi có học ở VN chưa mà dám làm . Như vậy cái khái niệm "có học trước ở VN" đã ăn sâu vào sinh viên Việt di cư .

Môn Âm Nhạc thì vui . Hơn 60 mạng trong cái lớp nho nhỏ thì ỏm tỏi suốt cả tiết học . Ông thầy già vui tánh toàn là tán dốc làm cả lớp cười rần rần . Tiết học nào cũng vậy . Tôi chẳng nghe được cái gì cả vì đó là văn hóa hơi sâu trong lĩnh vực âm nhạc . Nói không có trong sách là tôi chịu thua . Mỗi người phải mua mỗi cây kèn hết $5 và tự tập thổi ở nhà . Tiết nào ông ta cũng bắt 5 người lên thổi kèn cùng lúc . Do đó ai không tập là chịu im để người khác thổi cho đồng điệu . Ấy mà vẫn so le khiến cho cả lớp có dịp cười nghiên cười ngã .

Môn Computer Organization thì học cấu trúc computer ở mức lower structure và học luôn assembly language . Ông thầy người Ấn già dạy . Cũng gặp một số sinh viên Việt nữa . Họ nói chỉ có ông này dạy, khó, và không thể tránh . Nghe thấy chán rồi vì "tránh". Có gì mà phải tránh thầy .

Môn Database thì do ông người Hàn dạy . Ông này dạy y chang như thầy giáo ở VN . Coi trọng có mặt, bài tập, học thuộc, và ghi chép . Không có sự trao đổi giữa thầy và sinh viên . Từ đầu giờ đến cuối giờ là thầy ghi bảng, sinh viên chép, lâu lâu giảng . Nhưng lớp quá đông và từ Mỹ Trắng đến Mỹ Vàng chẳng ai phàn nàn .
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Trong vòng 10 ngày cả nhà tôi dựng lên được cái phòng tạm cho tôi ở basement . Sàn phòng thì cao hơn 6cm do lấy gỗ đóng khung lưới sàn để dựng vách cho chắc . Chính vì sàn phòng cao cho nên tôi đưa thẳng tay 45 độ là đụng cái trần .

Sàn có ván ép dày, rồi lát laminate giả gổ, vách thì đóng trong ngoài drywall lên khung có lót bông cách âm . Không có vent HAVC cho nên nối 1 ống nhỏ trên trần từ ống gần đó đến trần phía trong . Để tránh ngạt thì cửa hở dưới khoảng 0.5cm . Như vậy hở ở vent thổi khí và hở phía dưới cửa thì không sợ bị kín hơi .

Âm thanh thì không thể ngăn hoàn toàn nhưng ít ra khi tôi xem phim gợi tình hoặc phim kinh dị thì không đến nổi mở nhỏ mà ngoài nghe hết . Xem đi xét lại thì chính cánh cửa cách âm kém quá . Do đó tôi khoét mấy lổ bỏ xốp cục nhỏ trong các thùng gởi đồ vào và dán lại . Thấy âm bớt đi nhiều . Tôi thêm băng keo có lưới chổi ở 3 cạnh (chừa cạnh dưới đất) cửa nữa thì cách âm như ý muốn . Như thế tôi có cái phòng tương đối không ảnh hưởng nhiều khi nghe nhạc và xem phim .

Sau này tôi có đi nơi khác sinh sống thì cái phòng này gở ra cũng dễ và trần chỉ sơn lại chút đỉnh phần vách . dự lên gá vào . Làm phòng ngủ kiểu này hơi "ăn gian" và không báo lên county . Nếu có inspector xem xét (cực hiếm xảy ra) thì chỉ nói phòng computer cho học cho dù có cái giường nhỏ .

Ngoài basement vẫn còn toang hoác và làm từ từ tiếp sau cái phòng khách .
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,159
Động cơ
325,057 Mã lực
Tuổi
57
Em cảm thấy, cụ Su với cô Duyên như một cặp nặng về lý trí, một người lãng mạn nhưng xác định bến đỗ an toàn cùng cô D, dù không cảm lắm. Cô D thì thân gái dặm trường, phải tự lo nên sau dù thành đôi vẫn khô hoàn khô hehe.
Thời em Côvi vật, nghĩ vẩn vơ ạ :D
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Em cảm thấy, cụ Su với cô Duyên như một cặp nặng về lý trí, một người lãng mạn nhưng xác định bến đỗ an toàn cùng cô D, dù không cảm lắm. Cô D thì thân gái dặm trường, phải tự lo nên sau dù thành đôi vẫn khô hoàn khô hehe.
Thời em Côvi vật, nghĩ vẩn vơ ạ :D
Cứ mong những người trải đời nhiều và sâu sắc như bạn còm, còm càng nhiều mọi người càng vui :)
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,679
Động cơ
343,694 Mã lực
Thực ra cụ chủ là người tỉ mỉ và cũng là người thích dẫn dắt người khác nên cụ chủ sẽ thích hợp với người vợ thích được dẫn dắt.
Cụ chủ lấy Ce thì không thể, lấy Duyên sẽ không happy (về lâu dài).
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
2,626
Động cơ
275,086 Mã lực
Tuổi
32
Duyên k hay xuất hiện trong chuyện của cụ.Ce lại bận đi xa.cụ đang bị buồn trong giai đoạn này rồi.
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Học hành bắt đầu quay cuồng và cái job tutoring cũng chiếm phần lớn thời gian còn lại . Tôi chọn giờ tutoring xu hướng gần buổi tối hơn và có thể tranh thủ làm bài của riêng tôi cho nên ít tốn thời gian .

Ce nói tranh thủ học được 3 môn ở college và không thể học nhiều hơn do làm full time . Có thể mùa Spring tới nàng chuyển lên university học luôn chứ không cần xong bằng 2 năm . Tôi đùa muốn lấy bằng 2 năm thì chuyển credit ngược lại ở college cũ thì dư đủ các môn . College mới cần ít nhất 24 credit học tại college thì mới cho lấy bằng . Trong lúc đó ở college cũ thì dư credit . Ce nghe rất ngạc nhiên và nàng nói sẽ làm . Tôi nói chỉ đùa thôi và kiếm chuyện để Ce quay lại city gặp tôi . Ce không tin là tôi chỉ đùa . Do đó chúng tôi hẹn nhau là cùng dự lễ tốt nghiệp tại college cũ vào mùa Hè năm sau bằng cách chuyển credit về college cũ .

Tôi hướng dẫn Duyên làm thủ thục tốt nghiệp . Graduation officer của college nhìn mùa cuối của Duyên mà lắc đầu vì hiếm ai học 21 credit trong 1 mùa . Thường thì counselor từ chối và cho họ 18 là tối đa . Những môn Duyên ăn chắc như bắp như là Toán thì không nói, các môn khác tôi chỉ cho Duyên là tiếp xúc nói chuyện với giảng viên là nói mùa này mùa cuối ra trường để có chuyện gì thì họ vớt vát cho con C đủ điểm ra trường . Phòng hờ như vậy, chứ tôi đang giúp cho Duyên 2 môn (Humanity và Socical Science) nên các môn còn lại đủ thời gian học .

Trời lạnh, và sự tất bật trong học hành cho nên kiếm khoảng không gian và thời gian tạo sự lãng mạn giữa Duyên và tôi không có . Do đó cả hai khó có cơ hội để ... "turn on" nhau . Tôi lại quen chuyện qua phone với Ce nên cũng khá làm biếng . Giờ chỉ mong Duyên học hành cuối mùa đủ các môn để ra trường .

Một hôm ba của Duyên muốn nói chuyện riêng với tôi là dì của Duyên rất cáu bẳn trong mùa lạnh . Gia đình đã ở 2 mùa lạnh tại đây thì thấy vậy . Bản thân ba Duyên không được khoẻ cho lắm . Ba Duyên tiếp:

- Lúc trước không ai chịu làm sponsor cho nên bác chọn ở đây có bạn và có mục sư chịu làm sponsor . Bác gái có người chị ruột ở Cali muốn gia đình qua bên đó cho ấm áp . Bác thì từ chối nhiều lần vì nghe nói bên đó đua đòi và băng đảng nhiều . Bác chỉ sợ cho Duyên và em nó . Bây giờ bác rối quá . Bác thấy cháu giỏi sắp xếp nên bác nhờ cháu có ý kiến cho gia đình và cho Duyên .

Ba của Duyên đặt tôi vào tình thế khó khăn và tôi phải suy nghĩ nhiều trong mấy ngày tới . Tôi hỏi lại là:

- Qua đó chắc chắc có ai giúp gia đình bước đầu không bác ? Vì theo Duyên thì ... gia đình không có nguồn tiền dự trũ đủ cho 1-2 tháng . Bên Cali thì đắt đỏ hơn, mà không có việc thì khó cầm cự .

Ba của Duyên nói thêm:

- Bác bên Cali nói là nhà 2 tầng, tầng cho thuê hơn 5 năm nay thì người ta sẽ move đến housing nên gia đình có thể đến ở thuê và tiền bạc từ từ tính . Bác ấy cũng nói là ở thời gian xin housing, như vậy ổn cho gia đình bác và Duyên không phải lo gì . Riêng bác thì rất ngại vì ở chung như vậy không tốt sinh ra chuyện . Bác thì chưa biết Cali ra sao cả .

Như vậy gia đình Duyên đã có ý đi Cali rồi .
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Google:

một chiếc xe bị tuyết lấp:
1584628867997.png



1584629303806.png


1584629349941.png
 

pikapika

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712897
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
268
Động cơ
87,290 Mã lực
Tuổi
44
Lúc đấy đi theo diện HO có quy định bắt buộc ở bang nào không bác?
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Lúc đấy đi theo diện HO có quy định bắt buộc ở bang nào không bác?
Qua gia đình Duyên thì miễn sao có sponsor . Sponsor đa số là hội đoàn có giấy phép hoạt động như nhà thờ, thân nhân, v.v. Fund để giúp đỡ thì của 1 công ty tư nhân khác (nhận tiền từ chính phủ hổ trợ sponsor).

Các city vắng vẻ thì sponsor rất mạnh vì ... họ muốn người Việt đến cho đông . Cali thì sponsor cũng có nhưng họ ... dày đặc lịch làm sponsoring cho nên chờ tới lượt lâu .
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Tôi bàn thẳng với Duyên về vấn đề này vì ... Ngay cả chuyện Duyên ráng lấy 21 credit để xong college là có 1 toan tính khá kỹ (dù sao vẫn là 1 cựu sinh viên sư phạm, chứ chẳng phải bình thường). Tôi có cảm giác mất mát khá nặng nên lòng cảm thấy đau đau . Mọi dự tính đều hỏng cả .

Duyên nói ba và Duyên qua Cali như là ... những người thừa và có thể dì đẩy cả hai ra rìa . Do đó Duyên thật sự không muốn đi Cali . Nếu có đi thì đến nơi nào không có bà con bên dì .

Tôi quá hiểu cái cảm nghĩ đó . Chắc chắn ba của Duyên cũng sợ điều đó . Ở Mỹ thì "lady first", dì của Duyên còn có đứa bé, em cùng cha khác mẹ của Duyên, thì cuối cùng Duyên và ba cũng sẽ "đầu hàng" mà qua Cali cho dù move tới nơi ấm áp khác . Chắc chắn bên Cali có hứa và chỉ ra nhiều thứ tốt đẹp khác như là housing dễ xin (ở city này cực kỳ khó) thì dì của Duyên ngã theo nhanh .

Thôi thì tôi chủ động mất Duyên . Xem như Duyên và tôi không có .... duyên với nhau . Tôi nói:

- Thay vì bị động thì em chủ động, như thế em sẽ không phải sợ ở Cali . Là em qua đó khảo sát và làm quen với họ trước để xem tình hình mà binh sau này .

Duyên nói:

- Em qua đó xem trước ??? ... Em đâu có biết họ là ai ? Làm sao em nói chuyện với họ .

Tôi nín thở nói đại:

- Em đúng là lạ với họ, nhưng đứa em của em là ... ruột thịt của họ . Do đó Anh dẫn em và đứa em qua đó dò xét . Anh là người ngoài, anh có thể đánh giá về họ trung thực hơn . Có dứa em của em thì rất dễ xem tình hình . Về tâm lý thì đi "tiền trạm" thì giúp cho ba em không bị mặc cảm nhiều về sau này . Spring Break sắp tới thì đi . Sẵn dịp anh đi Cali thăm cho biết .

Duyên hôn má tôi nhanh và nói:

- Anh lúc nào tính cũng hay quá . Ai nói con trai ở quê không biết gì về "tâm lý".

Lần đầu tiên tôi được Duyên thể hiện sự thân mật thì thấy hạnh phúc nhưng ... muộn rồi ... Tôi đang đưa Duyên về nơi xa lắm ... Tôi lại đau đớn một thời gian dài sắp đến đây . Mọi sự tính toán đều vỡ vụn hết .
 

GTSpeed

Xe tăng
Biển số
OF-34111
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
1,366
Động cơ
489,042 Mã lực
Bác su quá tình cảm ạ?cực tốt và chi tiết tỉ mỉ
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
2,626
Động cơ
275,086 Mã lực
Tuổi
32
cụ Su mà ở Việt Nam còn nhièu e chết chứ nói gì đến sang tây ạ.sao em ko thấy có cảm giác tình yêu giữa cụva Duyên
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Duyên cùng tôi bàn về hành trình qua Cali . Duyên muốn trả toàn bộ chi phí trong lúc tôi thì "phần ai nấy trả" vì tôi cũng muốn đi cho biết Cali chứ không phải chỉ việc của gia đình Duyên . Duyên thì quá bận với việc học cho nên tôi giúp chuyện đi kiếm vé máy bay và chuẩn bị hành trình . Thời gian còn quá ít .

Ra văn phòng du lịch tham khảo thì vé máy bay rất đắt từ vùng tôi sang Cali trong tuần Spring Break . Spring Break không giống nhau giữa nhiều vùng, nhưng vùng tôi thì các trường Spring Break giống nhau . Do đó giá vé máy bay trong thời gian Spring Break của vùng đó lại đắt . Họ giải thích như thế . Họ nói không việc gì gấp thì cứ thuê vừa xe lái vừa tham quan đến Cali rồi trả xe ở đó đón máy bay về thì chi phí chỉ bằng 1/2 .

Bàn với Duyên thì Duyên đồng ý chứ vé máy bay đắt quá và qua đó cũng mướn xe nữa (để tự do đi đứng) thì cho dù "cưa đôi" vẫn quá đắt cho cả hai khi còn sinh viên và dự trữ tiền không có nhiều .

Ba và dì của Duyên nói chuyện riêng với tôi . Họ lo sợ điều gì đó . Tôi hiểu và nói là tôi sẽ đứng ở giữa xem xét tình hình . Tôi không ngại gia đình đi Cali và tôi mất Duyên vì hiện tại Duyên không có tình cảm hơn mức bạn bè với tôi cho dù Duyên rất cần tôi . Do đó cố giữ Duyên cũng vô ích . Nhưng tôi chỉ muốn nơi mới phải bảo đảm cho Duyên thực hiện được ước mơ học lên tới ngành Nha và đứa em nhìn chị mà phấn đấu theo (tôi cố ý nhấn mạnh đứa em noi gương chị cho dì của Duyên nghe). Họ hài lòng thấy rõ .

Tuần lễ Spring Break cũng đến sau khi mid term . Các bài test của tôi đều làm tốt vì ... do làm tutoring khiến tôi học bài dễ hơn bao giờ hết vì có nhiều trao đổi qua lại với những sinh viên khá khác (học càng cao thì sinh viên càng phân nhánh khá cái này dở cái kia). 2 bài viết của 2 môn Duyên nhờ tôi "học giùm" cũng đạt kết quả tốt khiến Duyên nể tôi hơn . Cú liều học 21 credits để đủ môn tốt nghiệp mùa này xem như không còn liều nữa . Chỉ còn 2 bài viết nữa cho cuối mùa là xong . Do tôi học kiểu viết bài quen rồi cho nên không lấy làm gì khó .

Tôi lấy xe thuê đến đón Duyên và đứa em . Tôi lấy ghế car seat dành cho trẻ nhỏ từ bên xe Duyên đem qua . Car seat cho trẻ nhỏ là luật cho nên phải luôn luôn đem theo và dùng . Đi về bằng máy bay thì đem nó về và không phải trả phí (vì là an toàn của trẻ con) nên không lo gì . Ba và dì của Duyên tiễn chúng tôi . Có vẻ ba của Duyên bớt lo rồi . Nếu tôi ở vị trí của ba Duyên thì tôi cũng rất ngại khi xung quanh toàn là "bên vợ" và lo cho bản thân và con gái riêng .

Cái nhà chưa hoàn thành cơ bản bị gián đoạn vì em tôi cũng đi chơi Spring Break với nhóm bạn luôn . Ba mẹ tôi cũng vui khi 2 anh em tôi có thời gian đi chơi chứ cặm cụi làm hoài cũng không đúng . Phải có những thời gian nghỉ ngơi vui chơi xen kẻ .

Cảm giác ở nhà mới lúc đầu lạ, sau đó cũng quen và thấy quá thân thương, khác hoàn toàn với ở bên building . Ông hàng xóm tốt bụng bao giờ cũng hổ trợ ý kiến và kinh nghiệm khiến cho cảm giác như là một nơi rất thân quen . Đúng là luôn .

Tôi cầm lái và lái theo tuyến đã định . Cuốn bản đồ và tấm bản đồ chi tiết của Orange County (mua ở Border bookstore) có trên xe . Đồ ăn uống đầy trên xe và chỉ trong 2 giờ đã có rác rồi :) Kệ, có gì đổ xăng gom rác sau . Dừng chân 3 lượt thì trời tối nên tấp vào 1 motel gần xa lộ nhưng có cái town gần đó .
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Duyên không có tình cảm với cụ ấy (hoặc đã có đối tượng khác) nhưng muốn...tận dụng khả năng của cụ ấy
Là em thì em cho next luôn
Hoàn cảnh lúc đó "trai rất thừa, gái rất thiếu". Cho nên có người chịu làm bạn là quý rồi . Thời gian từ làm bạn đến cao hơn thì có thể cần thời gian vì đặt chân đến nơi xa lạ ai cũng có những tính toán và phòng vệ riêng . Do đó "next" thì có thể không có bạn để mà làm được nhiều chuyện giúp đỡ đểy lấy điểm và ràng buộc từ từ .
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,648
Động cơ
1,183,270 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
cụ Su mà ở Việt Nam còn nhièu e chết chứ nói gì đến sang tây ạ.sao em ko thấy có cảm giác tình yêu giữa cụva Duyên
Phụ nữ thường chỉ quý những người đàn ông chu đáo và tốt với mình chứ không yêu trừ khi không còn lựa chọn nào khả dĩ hơn.
Duyên không có tình cảm với cụ ấy (hoặc đã có đối tượng khác) nhưng muốn...tận dụng khả năng của cụ ấy
Là em thì em cho next luôn
 

TrendyEyewear.VN

Xe tải
Biển số
OF-712963
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
299
Động cơ
87,440 Mã lực
Tuổi
46
Website
fb.me
Thông tin thớt
Đang tải
Top