[Funland] Tổng hợp thông tin về Quy định sử dụng Thiết bị an toàn cho trẻ em (Ghế trẻ em) trên ô tô từ 01/01/2026

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,574
Động cơ
346,744 Mã lực
Các loại ghế
1763172571960.png


Ví dụ loại 500k cho 0-12 tuổi

1763172630214.png


 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,586
Động cơ
923,533 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Cháu vào hóng các cụ phân tích, giờ sắp cơ hội thành grandpa rồi nên ko để ý nhắm
 

sakai_yo

Xe cút kít
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
15,717
Động cơ
1,638,082 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Nhiều cháu 8-9 tuổi nó to lắm rồi vẫn phải ngồi ghế trẻ em à cc? May nhà em trên mức hết rồi nhưng giờ mà cháu họ còn bé là chịu không chở được.
 

buihai

Xe tăng
Biển số
OF-13711
Ngày cấp bằng
4/3/08
Số km
1,169
Động cơ
541,379 Mã lực
nó vẫn là 2 hàng ghế nên trẻ em vẫn phải ngồi ghế sau. Nhưng trẻ con 12 tuổi bây giờ có đứa cao đến 1m7 thì ngồi làm sao được cái ghế của em bé nhỉ. Nên giới hạn đến 9 tuổi thôi.
Dưới 135cm thôi cụ, còn 1m7 thì ngồi như người lớn thắt dây an toàn là được
 

buihai

Xe tăng
Biển số
OF-13711
Ngày cấp bằng
4/3/08
Số km
1,169
Động cơ
541,379 Mã lực
Nhiều cháu 8-9 tuổi nó to lắm rồi vẫn phải ngồi ghế trẻ em à cc? May nhà em trên mức hết rồi nhưng giờ mà cháu họ còn bé là chịu không chở được.
Cụ đọc kĩ lại đi, có quy định chiều cao dưới 135cm
 

bepbobe

Xe đạp
Biển số
OF-875615
Ngày cấp bằng
11/2/25
Số km
46
Động cơ
822 Mã lực
Em thắc mắc đích danh với vf3
Là vì nhiều gia đình mua 1 con cho vợ đưa con đi học, còn tầm 5-6 tuổi đã tự mở cửa lên xuống cửa trước được.
Bjo phải ngồi sau thì thao tác lên xuống nếu đưa con đi học thì có khó khăn lắm ko
Em ko sở hữu vf3, chưa từng ngồi sau xe đó luôn nên đang hỏi các cụ chỉ giáo.
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,631
Động cơ
-7,653 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
'Ngồi ôtô nguy hiểm, sao không cấm chở trẻ em trên xe máy?'
So với ngồi trong ôtô, trẻ em ngồi trên xe máy còn nguy hiểm hơn gấp trăm ngàn lần.
Chúng ta đang bàn cãi, tranh luận, thậm chí phản đối kịch liệt việc bắt buộc ghế an toàn cho trẻ em trên ôtô, trong khi lại gần như bình thản chấp nhận việc trẻ em ngồi trên xe máy, một phương tiện có mức độ rủi ro và khả năng gây chấn thương cao gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần so với ôtô.

Thực tế, một chiếc ôtô dù không có ghế trẻ em vẫn có khung vỏ, túi khí, dây an toàn... giúp bảo vệ trước va chạm. Đứa trẻ ngồi trong ôtô, chỉ cần thắt đai an toàn, đã an toàn hơn rất nhiều so với việc ngồi sau xe máy nơi hoàn toàn không có bất kỳ lớp bảo vệ nào. Chỉ một cú phanh gấp ở tốc độ 30 km/h cũng đủ khiến trẻ văng khỏi xe máy, còn với ôtô, cùng tình huống đó hầu như không gây chấn thương đáng kể. Vậy mà thay vì siết chặt quy định với xe máy, xã hội lại đặt gánh nặng vào chiếc ghế trẻ em trên ôtô, như thể ôtô mới là nguyên nhân chính gây nguy hiểm.
một câu hỏi rất hay và rất thực tế với thực trạng ở VN, vậy các nhà làm luật suy nghĩ gì về trẻ em ngồi xe máy
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,252
Động cơ
559,295 Mã lực
'Ngồi ôtô nguy hiểm, sao không cấm chở trẻ em trên xe máy?'
So với ngồi trong ôtô, trẻ em ngồi trên xe máy còn nguy hiểm hơn gấp trăm ngàn lần.
Chúng ta đang bàn cãi, tranh luận, thậm chí phản đối kịch liệt việc bắt buộc ghế an toàn cho trẻ em trên ôtô, trong khi lại gần như bình thản chấp nhận việc trẻ em ngồi trên xe máy, một phương tiện có mức độ rủi ro và khả năng gây chấn thương cao gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần so với ôtô.

Thực tế, một chiếc ôtô dù không có ghế trẻ em vẫn có khung vỏ, túi khí, dây an toàn... giúp bảo vệ trước va chạm. Đứa trẻ ngồi trong ôtô, chỉ cần thắt đai an toàn, đã an toàn hơn rất nhiều so với việc ngồi sau xe máy nơi hoàn toàn không có bất kỳ lớp bảo vệ nào. Chỉ một cú phanh gấp ở tốc độ 30 km/h cũng đủ khiến trẻ văng khỏi xe máy, còn với ôtô, cùng tình huống đó hầu như không gây chấn thương đáng kể. Vậy mà thay vì siết chặt quy định với xe máy, xã hội lại đặt gánh nặng vào chiếc ghế trẻ em trên ôtô, như thể ôtô mới là nguyên nhân chính gây nguy hiểm.
một câu hỏi rất hay và rất thực tế với thực trạng ở VN, vậy các nhà làm luật suy nghĩ gì về trẻ em ngồi xe máy
Thì cái gì dễ làm trước?
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,989
Động cơ
499,484 Mã lực
'Ngồi ôtô nguy hiểm, sao không cấm chở trẻ em trên xe máy?'
So với ngồi trong ôtô, trẻ em ngồi trên xe máy còn nguy hiểm hơn gấp trăm ngàn lần.
Chúng ta đang bàn cãi, tranh luận, thậm chí phản đối kịch liệt việc bắt buộc ghế an toàn cho trẻ em trên ôtô, trong khi lại gần như bình thản chấp nhận việc trẻ em ngồi trên xe máy, một phương tiện có mức độ rủi ro và khả năng gây chấn thương cao gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần so với ôtô.

Thực tế, một chiếc ôtô dù không có ghế trẻ em vẫn có khung vỏ, túi khí, dây an toàn... giúp bảo vệ trước va chạm. Đứa trẻ ngồi trong ôtô, chỉ cần thắt đai an toàn, đã an toàn hơn rất nhiều so với việc ngồi sau xe máy nơi hoàn toàn không có bất kỳ lớp bảo vệ nào. Chỉ một cú phanh gấp ở tốc độ 30 km/h cũng đủ khiến trẻ văng khỏi xe máy, còn với ôtô, cùng tình huống đó hầu như không gây chấn thương đáng kể. Vậy mà thay vì siết chặt quy định với xe máy, xã hội lại đặt gánh nặng vào chiếc ghế trẻ em trên ôtô, như thể ôtô mới là nguyên nhân chính gây nguy hiểm.
một câu hỏi rất hay và rất thực tế với thực trạng ở VN, vậy các nhà làm luật suy nghĩ gì về trẻ em ngồi xe máy
Nên quy định phân vùng nội đô và quốc lộ, vd trong nội đô, thị trấn, thị tứ (nghiễm nhiên tối đa 60km/h) thì không bắt buộc. Còn quốc lộ 80 thì bắt buộc: ô tô có ghế hoặc xe máy di chuyển 60km/h chẳng hạn...ko thể lường hết được tình huống rủi ro nhưng cũng giảm thiểu được việc mất an toàn, vì vậy nên phân tích kỹ hơn cho phù hợp với nhu cầu thực tế ở VN.
Còn về ý tưởng, mong muốn của quy định thì theo cá nhân em suy nghĩ là tích cực: quy định, chế tài hơn trong việc bảo vệ an toàn, tính mạng và sức khoẻ của trẻ em, tương lại của đất nước. Cũng trên vai trò làm bố mẹ thì bản thân chúng ta đều muốn bảo vệ con em mình một cách an toàn và tốt nhất. Hi vọng đừng biến tướng để phục vụ mục đích khác thôi.
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,188
Động cơ
131,771 Mã lực
Thực tế em thấy là các nhà làm luật ở VN chỉ thích làm cái gì dễ, ít đụng chạm, và cánh báo chí khi phân tích hùa theo cũng y như vậy.

Bản thân việc cấm xe máy xăng mà không [dám] cấm ô tô xăng đã như vậy. Trong khi thực ra muốn công bằng và có lộ trình chuyển đổi thì phải cấm tất cả những xe xăng cũ gây ô nhiễm môi trường trước đã, bất kể loại xe.

Khi phân tích cái gì gây nên ô nhiễm môi trường ở Hà Nội cũng như vậy. Tất cả cánh báo chí ăn theo nói leo hùa nhau đổ cho giao thông trong khi ai ở Hà Nội thì đều biết là mùa thu đông chất lượng không khí xấu hơn hẳn so với mùa xuân hè, với lượng giao thông y hệt nhau. Tối qua em phải đóng cửa sổ không thở được vì mùi khói đốt cái gì đó trong không khí quá rõ ràng, thậm chí không cần phải kể đến bụi mịn bụi miếc gì cả.

Khi phân tích cái gì gây tắc đường ở Hà Nội cũng như vậy. Mặc dù em không ủng hộ xe máy vì đó là thứ phương tiện giao thông thiếu an toàn và tạo cho người ta thói quen tùy tiện, ẩu tả (đi ô tô dầu sao cũng phải cẩn thận, biết luật hơn), em không đồng ý việc đổ cho xe máy gây tắc đường. Chỉ cần vẽ hình diện tích xe buýt / ô tô con / xe đạp-xe máy ra là biết cái nào chiếm dụng diện tích lòng đường hơn trong khi thường xuyên chỉ chở một người. Nếu giảm, thì phải giảm phương tiện cá nhân nói chung và tăng phương tiện công cộng. Ấy vậy nhưng các nhà báo nhà ta thường xuyên ăn nói như họ không biết làm toán cấp 1 hay phân tích là gì. Thực ra họ (cũng như các nhà làm luật) chẳng ngu đâu, họ biết cả đấy. Chẳng qua khó thì không dám đụng thôi.
 

basi

Xe hơi
Biển số
OF-814815
Ngày cấp bằng
25/6/22
Số km
142
Động cơ
1,458 Mã lực
'Ngồi ôtô nguy hiểm, sao không cấm chở trẻ em trên xe máy?'
So với ngồi trong ôtô, trẻ em ngồi trên xe máy còn nguy hiểm hơn gấp trăm ngàn lần.
Chúng ta đang bàn cãi, tranh luận, thậm chí phản đối kịch liệt việc bắt buộc ghế an toàn cho trẻ em trên ôtô, trong khi lại gần như bình thản chấp nhận việc trẻ em ngồi trên xe máy, một phương tiện có mức độ rủi ro và khả năng gây chấn thương cao gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần so với ôtô.

Thực tế, một chiếc ôtô dù không có ghế trẻ em vẫn có khung vỏ, túi khí, dây an toàn... giúp bảo vệ trước va chạm. Đứa trẻ ngồi trong ôtô, chỉ cần thắt đai an toàn, đã an toàn hơn rất nhiều so với việc ngồi sau xe máy nơi hoàn toàn không có bất kỳ lớp bảo vệ nào. Chỉ một cú phanh gấp ở tốc độ 30 km/h cũng đủ khiến trẻ văng khỏi xe máy, còn với ôtô, cùng tình huống đó hầu như không gây chấn thương đáng kể. Vậy mà thay vì siết chặt quy định với xe máy, xã hội lại đặt gánh nặng vào chiếc ghế trẻ em trên ôtô, như thể ôtô mới là nguyên nhân chính gây nguy hiểm.
một câu hỏi rất hay và rất thực tế với thực trạng ở VN, vậy các nhà làm luật suy nghĩ gì về trẻ em ngồi xe máy
đi bộ cũng nguy hiểm
 

lighting

Xe tải
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
373
Động cơ
432,154 Mã lực
Thực tế em thấy là các nhà làm luật ở VN chỉ thích làm cái gì dễ, ít đụng chạm, và cánh báo chí khi phân tích hùa theo cũng y như vậy.

Bản thân việc cấm xe máy xăng mà không [dám] cấm ô tô xăng đã như vậy. Trong khi thực ra muốn công bằng và có lộ trình chuyển đổi thì phải cấm tất cả những xe xăng cũ gây ô nhiễm môi trường trước đã, bất kể loại xe.

Khi phân tích cái gì gây nên ô nhiễm môi trường ở Hà Nội cũng như vậy. Tất cả cánh báo chí ăn theo nói leo hùa nhau đổ cho giao thông trong khi ai ở Hà Nội thì đều biết là mùa thu đông chất lượng không khí xấu hơn hẳn so với mùa xuân hè, với lượng giao thông y hệt nhau. Tối qua em phải đóng cửa sổ không thở được vì mùi khói đốt cái gì đó trong không khí quá rõ ràng, thậm chí không cần phải kể đến bụi mịn bụi miếc gì cả.

Khi phân tích cái gì gây tắc đường ở Hà Nội cũng như vậy. Mặc dù em không ủng hộ xe máy vì đó là thứ phương tiện giao thông thiếu an toàn và tạo cho người ta thói quen tùy tiện, ẩu tả (đi ô tô dầu sao cũng phải cẩn thận, biết luật hơn), em không đồng ý việc đổ cho xe máy gây tắc đường. Chỉ cần vẽ hình diện tích xe buýt / ô tô con / xe đạp-xe máy ra là biết cái nào chiếm dụng diện tích lòng đường hơn trong khi thường xuyên chỉ chở một người. Nếu giảm, thì phải giảm phương tiện cá nhân nói chung và tăng phương tiện công cộng. Ấy vậy nhưng các nhà báo nhà ta thường xuyên ăn nói như họ không biết làm toán cấp 1 hay phân tích là gì. Thực ra họ (cũng như các nhà làm luật) chẳng ngu đâu, họ biết cả đấy. Chẳng qua khó thì không dám đụng thôi.
Chuẩn rồi cụ
Muốn ra 1 cái luật bắt buộc nào thì cần phải có sự nghiên cứu và thống kê

Từ đó mới có thể đánh giá là Luật đó có phù hợp và cần thiết ở Thời điểm hiện tại không (?)
 

butchikim

Xe trâu
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
30,787
Động cơ
597,435 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Quan trọng là hỏi ai, chứ hỏi ông Đổng thì ai hỏi thì tự đi mà trả lời thôi X_X 8-}
 

sakai_yo

Xe cút kít
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
15,717
Động cơ
1,638,082 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Rất có lý ạ. Nên chăng quy định bắt buộc trên cao tốc thôi chẳng hạn.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,565
Động cơ
1,163,707 Mã lực
Em thắc mắc đích danh với vf3
Là vì nhiều gia đình mua 1 con cho vợ đưa con đi học, còn tầm 5-6 tuổi đã tự mở cửa lên xuống cửa trước được.
Bjo phải ngồi sau thì thao tác lên xuống nếu đưa con đi học thì có khó khăn lắm ko
Em ko sở hữu vf3, chưa từng ngồi sau xe đó luôn nên đang hỏi các cụ chỉ giáo.
VF3 lái xe nhoài người sang mở cửa được, đóng cửa thì bảo con nó đứng ngoài đóng. Và vì nó k có cái yên ngựa ở giữa xe, nên k cần gập ghế, trèo từ sau ra trước được.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,818
Động cơ
950,832 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Em chưa có đk mua bé 3 như nhiều cm, nhưng khi lx chở trẻ tiểu học, người già thì em vẫn phải chủ động & nhanh chóng thực hiện việc mở & đóng cửa.
Nếu em là người lx taxi, em sẽ chủ động đóng & mở cửa cho khách.
Có con bé 3 mà các cụ đi lo việc trẻ em mở cửa ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
4,045
Động cơ
481,406 Mã lực
Thực tế em thấy là các nhà làm luật ở VN chỉ thích làm cái gì dễ, ít đụng chạm, và cánh báo chí khi phân tích hùa theo cũng y như vậy.

Bản thân việc cấm xe máy xăng mà không [dám] cấm ô tô xăng đã như vậy. Trong khi thực ra muốn công bằng và có lộ trình chuyển đổi thì phải cấm tất cả những xe xăng cũ gây ô nhiễm môi trường trước đã, bất kể loại xe.

Khi phân tích cái gì gây nên ô nhiễm môi trường ở Hà Nội cũng như vậy. Tất cả cánh báo chí ăn theo nói leo hùa nhau đổ cho giao thông trong khi ai ở Hà Nội thì đều biết là mùa thu đông chất lượng không khí xấu hơn hẳn so với mùa xuân hè, với lượng giao thông y hệt nhau. Tối qua em phải đóng cửa sổ không thở được vì mùi khói đốt cái gì đó trong không khí quá rõ ràng, thậm chí không cần phải kể đến bụi mịn bụi miếc gì cả.

Khi phân tích cái gì gây tắc đường ở Hà Nội cũng như vậy. Mặc dù em không ủng hộ xe máy vì đó là thứ phương tiện giao thông thiếu an toàn và tạo cho người ta thói quen tùy tiện, ẩu tả (đi ô tô dầu sao cũng phải cẩn thận, biết luật hơn), em không đồng ý việc đổ cho xe máy gây tắc đường. Chỉ cần vẽ hình diện tích xe buýt / ô tô con / xe đạp-xe máy ra là biết cái nào chiếm dụng diện tích lòng đường hơn trong khi thường xuyên chỉ chở một người. Nếu giảm, thì phải giảm phương tiện cá nhân nói chung và tăng phương tiện công cộng. Ấy vậy nhưng các nhà báo nhà ta thường xuyên ăn nói như họ không biết làm toán cấp 1 hay phân tích là gì. Thực ra họ (cũng như các nhà làm luật) chẳng ngu đâu, họ biết cả đấy. Chẳng qua khó thì không dám đụng thôi.
Cụ vẽ cho em diện tích xe 45 chỗ có 45 người trên xe để di chuyển trên đoạn đg và cũng đoạn đó có 45 ( hoặc xe máy 2 người thì 22,23 cái xe máy) xem diện tích chiếm mặt đg của bên nào lớn hơn?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top