- Biển số
- OF-311615
- Ngày cấp bằng
- 13/3/14
- Số km
- 15,517
- Động cơ
- 403,515 Mã lực
Cấm
Đi bộ tất
Đi bộ tất
Chắc là để bảo vệ người giàu. Bọn nghèo, ít tiền, đi xe máy thì kệ nó. Cấm nó cũng chả tuân thủ.'Ngồi ôtô nguy hiểm, sao không cấm chở trẻ em trên xe máy?'
So với ngồi trong ôtô, trẻ em ngồi trên xe máy còn nguy hiểm hơn gấp trăm ngàn lần.
Chúng ta đang bàn cãi, tranh luận, thậm chí phản đối kịch liệt việc bắt buộc ghế an toàn cho trẻ em trên ôtô, trong khi lại gần như bình thản chấp nhận việc trẻ em ngồi trên xe máy, một phương tiện có mức độ rủi ro và khả năng gây chấn thương cao gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần so với ôtô.
Thực tế, một chiếc ôtô dù không có ghế trẻ em vẫn có khung vỏ, túi khí, dây an toàn... giúp bảo vệ trước va chạm. Đứa trẻ ngồi trong ôtô, chỉ cần thắt đai an toàn, đã an toàn hơn rất nhiều so với việc ngồi sau xe máy nơi hoàn toàn không có bất kỳ lớp bảo vệ nào. Chỉ một cú phanh gấp ở tốc độ 30 km/h cũng đủ khiến trẻ văng khỏi xe máy, còn với ôtô, cùng tình huống đó hầu như không gây chấn thương đáng kể. Vậy mà thay vì siết chặt quy định với xe máy, xã hội lại đặt gánh nặng vào chiếc ghế trẻ em trên ôtô, như thể ôtô mới là nguyên nhân chính gây nguy hiểm.
một câu hỏi rất hay và rất thực tế với thực trạng ở VN, vậy các nhà làm luật suy nghĩ gì về trẻ em ngồi xe máy![]()
'Ngồi ôtô nguy hiểm, sao không cấm chở trẻ em trên xe máy?'
So với ngồi trong ôtô, trẻ em ngồi trên xe máy còn nguy hiểm hơn gấp trăm ngàn lần.vnexpress.net
Nó còn 1000 câu hỏi đi kèm cái ghế nữa, bác ạ:'Ngồi ôtô nguy hiểm, sao không cấm chở trẻ em trên xe máy?'
So với ngồi trong ôtô, trẻ em ngồi trên xe máy còn nguy hiểm hơn gấp trăm ngàn lần.
Chúng ta đang bàn cãi, tranh luận, thậm chí phản đối kịch liệt việc bắt buộc ghế an toàn cho trẻ em trên ôtô, trong khi lại gần như bình thản chấp nhận việc trẻ em ngồi trên xe máy, một phương tiện có mức độ rủi ro và khả năng gây chấn thương cao gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần so với ôtô.
Thực tế, một chiếc ôtô dù không có ghế trẻ em vẫn có khung vỏ, túi khí, dây an toàn... giúp bảo vệ trước va chạm. Đứa trẻ ngồi trong ôtô, chỉ cần thắt đai an toàn, đã an toàn hơn rất nhiều so với việc ngồi sau xe máy nơi hoàn toàn không có bất kỳ lớp bảo vệ nào. Chỉ một cú phanh gấp ở tốc độ 30 km/h cũng đủ khiến trẻ văng khỏi xe máy, còn với ôtô, cùng tình huống đó hầu như không gây chấn thương đáng kể. Vậy mà thay vì siết chặt quy định với xe máy, xã hội lại đặt gánh nặng vào chiếc ghế trẻ em trên ôtô, như thể ôtô mới là nguyên nhân chính gây nguy hiểm.
một câu hỏi rất hay và rất thực tế với thực trạng ở VN, vậy các nhà làm luật suy nghĩ gì về trẻ em ngồi xe máy![]()
'Ngồi ôtô nguy hiểm, sao không cấm chở trẻ em trên xe máy?'
So với ngồi trong ôtô, trẻ em ngồi trên xe máy còn nguy hiểm hơn gấp trăm ngàn lần.vnexpress.net
Quy định ghế trẻ em trên ô tô 2026? Từ 1/1/2026 ô tô cá nhân phải có thiết bị an toàn khi chở trẻ em, nếu không bị phạt thế nào?3. Khi chở trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35 mét trên xe ô tô không được cho trẻ em ngồi cùng hàng ghế với người lái xe, trừ loại xe ô tô chỉ có một hàng ghế; người lái xe phải sử dụng, hướng dẫn sử dụng thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em."
Đến một lúc nào đó thì các quy định của xã hội sẽ phải chuẩn hóa và bắt kịp với khuôn khổ quốc tế, nói nôm na là sẽ phải tiến lên, vì thế nên cụ đừng thuyết âm mưu vớ vẩn nữa.Thuyết âm mưu: đợt này làm căng vấn đề trẻ em ngồi trên ô tô cùng với xe chở học sinh phải này nọ, rất khớp với việc hãng Vin phét sản xuất dòng xe độc nhất vô nhị ở Việt Nam - xe chở học sinh. Vin phét cho ra dòng này đảm bảo cháy hàng luôn. Công nhận a Vượng nhanh nhạy!
Càng cấm càng có Cớ. Mà Cớ gì thì tự hiểu'Ngồi ôtô nguy hiểm, sao không cấm chở trẻ em trên xe máy?'
So với ngồi trong ôtô, trẻ em ngồi trên xe máy còn nguy hiểm hơn gấp trăm ngàn lần.
Chúng ta đang bàn cãi, tranh luận, thậm chí phản đối kịch liệt việc bắt buộc ghế an toàn cho trẻ em trên ôtô, trong khi lại gần như bình thản chấp nhận việc trẻ em ngồi trên xe máy, một phương tiện có mức độ rủi ro và khả năng gây chấn thương cao gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần so với ôtô.
Thực tế, một chiếc ôtô dù không có ghế trẻ em vẫn có khung vỏ, túi khí, dây an toàn... giúp bảo vệ trước va chạm. Đứa trẻ ngồi trong ôtô, chỉ cần thắt đai an toàn, đã an toàn hơn rất nhiều so với việc ngồi sau xe máy nơi hoàn toàn không có bất kỳ lớp bảo vệ nào. Chỉ một cú phanh gấp ở tốc độ 30 km/h cũng đủ khiến trẻ văng khỏi xe máy, còn với ôtô, cùng tình huống đó hầu như không gây chấn thương đáng kể. Vậy mà thay vì siết chặt quy định với xe máy, xã hội lại đặt gánh nặng vào chiếc ghế trẻ em trên ôtô, như thể ôtô mới là nguyên nhân chính gây nguy hiểm.
một câu hỏi rất hay và rất thực tế với thực trạng ở VN, vậy các nhà làm luật suy nghĩ gì về trẻ em ngồi xe máy![]()
'Ngồi ôtô nguy hiểm, sao không cấm chở trẻ em trên xe máy?'
So với ngồi trong ôtô, trẻ em ngồi trên xe máy còn nguy hiểm hơn gấp trăm ngàn lần.vnexpress.net
Và người lái ô tô bị phân tâm hay mất tập trung vì tình huống trên xe - sẽ nguy hiểm cho cộng đồng gấp nhiều lần xe máy.Xe máy có đai buộc chằng trẻ và người lái cụ ơi.
Ông Tây vừa rồi đi bộ trên vỉa hè còn bị húc tung ra ngoài đường, ngồi trong nhà khối vụ vẫn bị tai nạn giao thông.đi bộ cũng nguy hiểm

Em chửi ai bao giờ? Sao cụ nhét vào mồm em thế?Đến một lúc nào đó thì các quy định của xã hội sẽ phải chuẩn hóa và bắt kịp với khuôn khổ quốc tế, nói nôm na là sẽ phải tiến lên, vì thế nên cụ đừng thuyết âm mưu vớ vẩn nữa.
về cơ bản là có rất nhiều thứ trước đây phát triển theo kiểu tự phát và cả giai đoạn vừa rồi là giai đoạn quá độ tuy nhiên nếu mà cứ giữ nguyên như thế này thì dân sẽ rất tiện nhưng xã hội không có quy củ, trật tự và đến lúc xảy ra chuyện rồi thì lại ngoạc mồm ra chửi là tại sao lại để thế này, tại sao lại để thế kia, đến khi thắt chặt lại, lại ngoặc mồm ra chửi tiếp giống như cụ .


Cụ nhầm rồi có Quy chuẩn cả nhé cụ. Không làm căng thôi. QCVN 123:2024/BGTVT.Nó còn 1000 câu hỏi đi kèm cái ghế nữa, bác ạ:
Đây là từ Thư viện pháp luật:
"Đồng thời, tại khoản 3 Điều 10 của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định ghế trẻ em trên ô tô 2026 như sau:
Quy tắc chung...
Quy định ghế trẻ em trên ô tô 2026? Từ 1/1/2026 ô tô cá nhân phải có thiết bị an toàn khi chở trẻ em, nếu không bị phạt thế nào?
Tuy nhiên, các ảnh lờ đi cái dất quan trọng: Cái ghế ấy phải được thẩm định và bẩu rằng, nó đủ an toàn.
Việc bất khả thi vào thời điểm hiện tại.
Lý do: Mọi thứ (dù là trên tivi) cho việc kiểm tra + thẩm định cái thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em đều chưa có.
Tương tự với cái Mũ bảo hiểm năm xưa, cũng chém kinh lắm, tem chất lượng này nọ.
Cuối cùng, mũ 30K đầy trên phố, và đội Tất xanh cũng đội cái này rất nhiều, vì nó rẻ và nhẹ và xịn xò không kém gì mũ full face giá 3 triệu.
Và không bị phạt.
View attachment 9390771
Thực ra lúc đó em chủ yếu nói ô tô vs. xe máy, còn xe buýt em không để ý lắm vì với em đương nhiên là nó tiết kiệm chỗ hơn rồi. Không hiểu em nói sai chỗ nào cụ chỉ lại hộ em.Cụ vẽ cho em diện tích xe 45 chỗ có 45 người trên xe để di chuyển trên đoạn đg và cũng đoạn đó có 45 ( hoặc xe máy 2 người thì 22,23 cái xe máy) xem diện tích chiếm mặt đg của bên nào lớn hơn?