Thảo luận Ngồi rảnh tổng hợp các chức năng mercedes (có bác sẽ cần)

giaphuc

Xe buýt
Biển số
OF-204319
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
601
Động cơ
326,116 Mã lực
Có HD phía trên rồi mà các cụ.
2. Tự động đóng gập gương khi khóa và mở của xe
Cách làm như sau:

Press the < or > button to select the Settings menu.

Press the v or ^ button to select the Convenience submenu.

Press the OK button to confirm.

Press the v or ^ button to select the Fold in mirrors when locking: function.

You will see the selected setting: On or Off.

Press the OK button to save the setting.
Cám ơn cụ chia sẻ. Ae vào thử đi
 

BMW_TN

Xe buýt
Biển số
OF-40005
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
881
Động cơ
477,450 Mã lực
Nơi ở
Đầu tuần chỗ này, cuối tuần chỗ khác
Có HD phía trên rồi mà các cụ.
2. Tự động đóng gập gương khi khóa và mở của xe
Cách làm như sau:

Press the < or > button to select the Settings menu.

Press the v or ^ button to select the Convenience submenu.

Press the OK button to confirm.

Press the v or ^ button to select the Fold in mirrors when locking: function.

You will see the selected setting: On or Off.

Press the OK button to save the setting.
Làm rồi nhưng ko đc ! vậy nên mới nghĩ nó cắt mất rồi ấy !
 

giaphuc

Xe buýt
Biển số
OF-204319
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
601
Động cơ
326,116 Mã lực
Của em cũng c280 đời 2005 mà chẳng thấy chức năng lùi ghế nữa. Ko biết vụ này có ko em chưa thử
 

536

Xe tải
Biển số
OF-425187
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
283
Động cơ
219,795 Mã lực
Tuổi
52
Các ttín năng của mercedes tiếp....
1. Một số thông số cần biết Sau khi khởi động máy, đồng hồ công tơ mét đang hiển thị tốc độ bằng số ở giữa, bạn dùng ngón tay cái trái ấn liên tục vào mũi tên lên(^) trong cụm điều khiển tích hợp bên trái vô lăng, bạn sẽ lần lượt nhận được 3 thông tin hiển thị theo thứ tự sau:
1, Mức tiêu thụ nhiên liệu theo chân ga (lít/100km), nó được biểu diễn bằng một đồ thị ngang nằm trên cùng, tối đa 20l/100km. Phía dưới là thông tin về lượng nhiên liệu còn lại tương ứng với quãng đường xe có thể đạt được trên chặng đường bình thường (dự tính).
2, Lịch sử về quá trình hoạt động của máy, tính từ khi xuất xưởng (thông tin này bạn không thể xóa được) có 4 mục tương ứng 4 góc trên màn hình:
a, Trên - trái, là tổng quãng đường mà xe lăn bánh (km).
b, Trên - phải, là tổng thời gian máy hoạt động (giờ, phút), kể cả xe dừng nhưng vẫn nổ máy.
c, Dưới - phải, là tốc độ trung bình(km/h), kết quả của tổng quãng đường "a" chia cho tổng thời gian mà máy hoạt động "b"
d, Dưới - trái, là mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, lít/100km(theo máy tính). Nếu bạn muốn biết từ khi mới chẳng hạn, xe đã tiêu thụ bao nhiêu xăng thì chỉ việc nhân "d" với "a" là ra kết quả, tất nhiên là tương đối vì còn phụ thuộc vào độ trung thực của thiết bị hoặc của nhà sản xuất.
3, Tương tự như 2 đã nêu, nhưng là thông tin của một ngày, hoặc một ca mà máy hoạt động, và nó tự xóa sau một khoảng thời gian nhất định(có thể là lâu hơn vài giờ tính từ lúc bạn tắt máy lần cuối cùng)
Chính vì những điều tôi đã nói ở trên (2 và 3) mức tiêu thụ nhiên liệu được máy tính tính toán trên cơ sở máy nổ và vừa chạy vừa chờ nên không thể tính được mức tiêu thụ nhiên liệu thực. Muốn biết tương đối chính xác, bạn phải khởi động máy và chạy luôn một mạch không ngưng nghỉ trên một cung đường tốt đã được xác định(Đại Lộ Thăng Long chẳng hạn) với tốc độ đều và ổn định.
Vài điều tôi biết được qua mày mò từ thực tế xử dụng C230, mong được giải đáp giúp bạn.

2. Cách đặt khóa cửa tự động đóng khi đi 20km/h

Cụ ơi cụ vào menu setting rồi đặt lại autolock on là ok ngay đấy.

3. lock cửa xe mà trẻ em ở phía sau không mở cửa ra được.

Bác để ý cái nút có hình người ở phía cửa bên lái, gạt sang phía có hình vẽ tròn thì là khóa trẻ em, gạt sang phía ngược lại thì mở, thế thôi

4. Phát hiện thêm 1 tính năng tự động liên quan đến cái gạt mưa và cái đèn. Tức là khi mưa dày mình chuyển gạt mưa sang chế độ gạt nhanh thì nó tự động bật đèn nếu để công tắc đèn ở AUTO cho dù trời ko tối để phải bật đèn. Tức là khi trời mưa to thì sẽ bị hạn chế tầm nhìn nên nó tự bật đèn để đảm bảo an toàn. Loanh quanh cái chìa khóa, cái đèn, cái gạt nước...đã thấy Merc an toàn và văn minh quá chưa kể các công nghệ và hệ thống an toàn khác. Thật đáng để sử dụng..

5. Xe E240 đời 2005 mà trước nó co tinh năng khi tắt máy thì nghế lùi lại

Bạn ấn vào nút menu bên trái cho hiện ra ....for 3sec rồi ấn mũi tên, hiện ra bảng, bấm dấu để chọn vào Convenience, ấn mũi tên, hiện ra bảng off, Steer.Col..., St.col+seat , ấn - chọn St.col+..., ấn mũi tên bao giò ra ....for 3sec rồi ấn menu trở về màn hình Cụ muốn là xong.

6. Rửa đèn xe đời 2007 trở lên

Rửa đèn có 2 trường hợp:
1. Nếu bác đi buổi sáng ko bật đèn thì bật đén lên rồi bấm xịt nước gạt mưa 3 phát là xuất quân ngay
2. Đi buổi tối đèn đang bật thì dập 2 hay 3 phát là cũng xuất quân Tóm lại là bác phải bật đèn sáng thì mới ra đc ạh

7. Ghi nhớ vị trí ghế tự động M1, M2, M3 trên cánh trái bên lái của GLK300.

Bác bật khóa điện lên chỉnh ghế gương xong xuôi bấm chữ M,xong bấm các số 1 hoặc 2 hoặc 3 là lưu thôi

8. Nhân tiện em post thêm một số tính năng của hệ thống giải trí cho nột số dòng E,C sản suất từ 10/2011 đến khoảng tháng 4/2012 (em chưa biết ai đã nhắc đến chưa, nếu có rồi đừng gạch đá em nhá)
- Tính năng DVD.
Nếu trước đây bộ DVD giải trí chỉ có ở hàng ghế sau của Mercedes Benz E300 Elegence, Thì giờ đây các dòng xe C200 Blue Efficiency, C250 Blue Efficiency, C300 AMG, E200 Blue Efficiency, E250 Blue Efficiency và E300 Elegence đã được lắp ở bộ giải trí phía trước.
Tuy nhiên do được lắp đặt ở hàng ghế trước nên khi xe đi với tốc độ trên 20km/h thì màn hình DVD sẽ tự tắt nhằm tránh sự mất tập trung cho lái xe, đây là tính năng bảo đảm an toàn trên bất kỳ chiếc Mercedes Benz nào có trang bị này.

- Tính năng kết nối thẻ nhớ, USB.
Tính năng kết nối này mang lại sự tiện ích nhất định cho hệ thống giải trí trong xe, trước đây chỉ có E_Class mới có kết nối USB thì bây giờ trên C_Class cũng đã có kết nối này và thêm nữa là kết nối bằng thẻ nhớ SD.
Với tính năng mang tầm tiện ích như vậy, người sử dụng chỉ cần lưu những bài hát mà mình yêu thích vào những USB hay thẻ SD rất thông dụng và sau đó gắn vào xe là có thể thưởng thức ngay.

- Tính năng lưu nhạc vào bộ nhớ máy.
Và hơn thế nữa khi những bản nhạc có trong USB đã có cũng như trong thẻ và trong Đĩa nhạc MP3 có sãn thì tốt hơn hết người sử dụng có thể lưu ngay vào bộ nhớ trên xe của mình với dung lượng lên đến 10Gb

- Tính năng nghe nhạc qua kết nối BlueTooth
Kể từ vài năm nay những máy nghe nhạc đã trang bị Bluetooth rất được thông dụng hay máy điện thoại của có kết nối Bluetooth đang phát triển thì nghe nhạc trên máy của mình được kết nối để nghe trực tiếp trên xe Mercedes chỉ là điều rất dễ dàng.

- Tính năng điều khiển bằng giọng nói.
Trước đây những xe cũ có nốt chờ để điều khiển bộ giải trí - tiện ích bằng giọng nói tuy nhiên tính năng này chưa được sử dụng thì với bộ giải trí - tiện ích này đã có.
Chỉ cần một thao tác đơn giản bằng âm thanh thì người sử dụng có thể chuyển bài hát, chuyển kênh Radio và còn gọi cả được điện thoại.

- Tính năng truy cập internet trên xe.
Nếu bác đang và sẽ sở hữu một chiếc xe mới có gắn bộ giải trí tiện ích này mà chưa biết sử dụng các tính năng này thì nói em sẽ chỉ cụ thể hơn ở bài sau nhé

9. Em đã tìm được cách lưu danh bạ vào mer đây ạ
Load Phonebook vào xe (tùy loại điện thoại mà các bác có thể load tất cả contact 1 lần hoặc load từng cái một)
. Trên xe: Di chuyển đến menu Telephone - Nhấn chọn Telephone - Xoay núm đến mục Receive Business Cards và nhấn chọn. Xe sẽ ngắt kết nối với điện thoại và chuyển sang trạng thái chờ nhận contact.
. Vào Phonebook trên điện thoại. Đối với các máy Nokia S60, hầu như cho phép các bác load luôn 1 lần vào xe, tùy loại máy mà giao diện có thể khác nhau. Đánh dấu chọn tất cả các Contact - vào Option - chọn Send (hoặc Share, Gửi...) - Chọn kết nối Bluetooth - chọn MB Bluetooth (tên mặc định của xe) - OK. Các Contact sẽ được load vào xe.
. Nếu các bác không thể chọn nhiều contact hoặc chọn được mà không thể gửi luôn 1 lúc thì bắt buộc phải gửi từng cái thôi [&:]

10. Khi dừng đèn đỏ nên chuyển về chế độ P ( Park) hay là chuyển về N và đạp phanh tay.

Em chưa rõ cụ đang đi xe nào nhưng E class từ đời 2008 - 2009, C class từ 2012 có tính năng HOLD rất tiện, khi dừng đèn đỏ cụ đạp sâu phanh 1 chút, trên màn hình sẽ hiện chữ HOLD, khi đó cụ có thể để chân nghỉ thoải mái vì xe đã giữ hộ phanh cho cụ. Khi đèn xanh, cụ đạp nhẹ chân ga hoặc đạp phanh chân là xe lại bon bon.

11. Chức năng cụp gương xuống khi lùi xe : Khi các bác cài số lùi, chỉnh gương tay phải ở vị trí thích hợp.
Xe C240 doi 2004 cụp ngon . Vặn chìa về nấc 2, số R và chỉnh Gương nhé . Song ấn M 3s là oke .


12. Về tính năng lấy gió ngoài thì mặc định xe Đức là lấy gió ngoài. CÒn nếu cụ chuyển sang lấy gió trong thì đc 1 lúc và nó sẽ tự tính
- Nếu xe cụ full tải 5 người thì sau 25p lấy gió trong nó sẽ lại bật ra gió ngoải
- Nếu đi 2 người ghế trc thì là 45p
- 1 mình thì là 60p

Lưu ý sau đó muốn lấy gió trong thì phải ấn lại. Nếu xe đang mở cửa ấn & giữ Air circulation độ 3s thì nó sẽ tự đóng tất cả các kính, ấn giữ lại hạ về nguyên vị trí cũ
Rửa pha với Mẹc đời 2015 là ko có vì đèn LED hiệu suất cao quá rồi nhé
Xe nổ máy, vào số mà chưa kịp đi lại có người mở cửa là nó sẽ tự nhảy về P.



13. Check accquy trên mẹc C w203 và hầu hết các xe mẹc khác như sau (cụ nào biết rồi đừng cười em )
- Bật chìa quá lên nấc 1
- Dùng phím menu bên trái vô lăng để đưa màn hình tablo hiển thị odo (số km đã đi)
- Ấn 3 lần liên tục vào nút nhỏ bên trái đồng hồ (nút chỉnh sáng tối cho đèn nền đồng hồ công tơ mét)
--> Màn hình hiện lên điện thế của accquy. Em thấy rất hay vì biết được tình trạng ắc quy sẽ chủ động hơn trong việc thay thế bảo dưỡng. Nhiều khi ắc quy yếu nó báo nhiều lỗi ảo như túi khí chẳng hạn

14. "Tính năng tự vào chuồng" của xe nhé. Với miêu tả thì nghi là cụ đang định lùi vào chuồng, xe cụ đi dưới 20km/h thì trên màn hình có biểu tượng P ( nền xanh blue ) với dấu mũi trắng nhỏ chỉ hướng lùi -> Nếu cụ ấn OK thì xe sẽ bật tính năng tự lùi chuồng, vì đời xe là 2012 nên nó chỉ hiển thị hình hướng dẫn đánh lái ( Đời mới nó tự đánh lái luôn nhé )Tương tự cụ có thể sử dụng để đỗ xe ngang nghé
Điều kiện là cụ phải:
+ đi dưới 20km
+ Vị trí đỗ xe đủ cho xe cụ vào, trước có 1 xe và sau có 1 xe.

Khi cụ đi qua vị trí đỗ thì biểu tượng P nền xanh hiện rõ kèm dấu mũi tên trằng chỉ hướng ( bên phải chẳng hạn ) -> Phanh lại, bật xen nhan phải -> Ấn OK -> Xe sẽ hướng dẫn cụ đỗ vào chỗ đấy

15. Tự động gập và mở gương: Cụ phải làm 2 việc
1. Vào Menu -> Settings -> Vehicle
Bác dịch mũi tên lên xuống tìm chỗ "Auto door locks" và chuyển thành OK nhé

2. Khi mở gương bác "ấn 2 lần" ( Làm 1 lần nhé) IT gọi là click double. Khi nào tắt thì bác lại ấn 2 lần.
Bây giờ bác thử khóa xem đc ko. Chúc bác thành công

The end
Thanks cụ nhìu nhìu
 

318

Xe hơi
Biển số
OF-321074
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
127
Động cơ
291,215 Mã lực
Cụ nào xử lý đc gương W203 này không ạ, em vừ bị nó bẻ trộm nhưng không đứt, giờ gãy hết càng chốt rồi :(

 

keomienxa

Xe hơi
Biển số
OF-141191
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
103
Động cơ
365,820 Mã lực
rất nhiều tính năng hay,topic của cụ có ích
 

BMW_TN

Xe buýt
Biển số
OF-40005
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
881
Động cơ
477,450 Mã lực
Nơi ở
Đầu tuần chỗ này, cuối tuần chỗ khác
Xe e vẫn lùi và nâng vô lăng khi rút chìa, và ngược lại khi cắm chìa và đóng cửa. Cả lùi cụp gương bên phải. Mua xe về đã có rồi.
Cái này thì xe e cũng có và đang hđ bt ! E đang hỏi khi khoá và mở xe gương tự cụp và tự mở hay ko cơ ???
 

cuong857777

Xe hơi
Biển số
OF-385787
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
111
Động cơ
241,785 Mã lực
Nơi ở
hà nội
e học hỏi dc các cụ cái xuống kính, lên kính bằng điều khiển rồi ạ
 

TraiHC

Xe đạp
Biển số
OF-401683
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
25
Động cơ
230,150 Mã lực
có cụ nào biết cách kết nối điện thoại với xe S W221 đời 08 không chỉ em với.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top