Ngừng bán xăng A92 thì làm sao đây??????????

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có vẻ bác hiểu vụ này hơn em nhiều, vậy với kiến thức trong lĩnh vực này của bác xin bác chỉ cho em vài tiêu chí hoạc dữ liệu để giải đáp cho câu hỏi của cá nhân em rằng: Nếu E5 là A92 có pha thêm 5% cồn thì mức độ cải thiện về môi trường đạt mức là bao nhiêu so với A92 không pha tí cồn nào?
Nếu mức độ cải thiện là thấp thì sao ta cứ phải cố thay thế E5?
Theo số liệu của bác cung cấp thì nên khuyến khích dùng E20 mới phải
Em chưa nói tới giá thành và nói tới vấn đề nhiên liệu hoá thạch hay tái tạo, mà chỉ nói tới CO2 mà 2 thứ nhiên liệu này thải ra.
Theo các số liệu em có, 1 lít cồn khi cháy tạo ra 1.5 kg CO2 trong khi 1 lít xăng tạo 2.2 kg. Tuy nhiên cồn tạo nhiệt lượng ít hơn xăng do đó phải 1.4 lít cồn mới tương đương với 1 lít xăng, vậy 1.4 lít cồn tạo 2.15 kg CO2, so với 2.2kg, chẳng được mấy. Thử tính thì nhiên liệu ethanol nguyên chất giảm được 2.2% lượng phát thải khí dioxide carbon (khí nhà kính) nếu tính cho 1 đơn vị công sinh ra. Với xăng trộn chỉ 5% cồn thì lượng xả thải CO2 thực không đáng kể (0.11%).
Như vậy nói xăng E5 giảm phát thải CO2 thì em nghĩ điều đó chỉ mang tính tượng trưng.
Tất nhiên, nếu giá xăng đắt như hồi nào thì cồn rẻ hơn xăng nhiều và như vậy bài toán kinh tế rất OK. Còn như giờ thì thật chẳng đáng là bao. Nhưng không lẽ có mà không xài ?!!
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
Em chưa nói tới giá thành và nói tới vấn đề nhiên liệu hoá thạch hay tái tạo, mà chỉ nói tới CO2 mà 2 thứ nhiên liệu này thải ra.
Theo các số liệu em có, 1 lít cồn khi cháy tạo ra 1.5 kg CO2 trong khi 1 lít xăng tạo 2.2 kg. Tuy nhiên cồn tạo nhiệt lượng ít hơn xăng do đó phải 1.4 lít cồn mới tương đương với 1 lít xăng, vậy 1.4 lít cồn tạo 2.15 kg CO2, so với 2.2kg, chẳng được mấy. Thử tính thì nhiên liệu ethanol nguyên chất giảm được 2.2% lượng phát thải khí dioxide carbon (khí nhà kính) nếu tính cho 1 đơn vị công sinh ra. Với xăng trộn chỉ 5% cồn thì lượng xả thải CO2 thực không đáng kể (0.11%).
Như vậy nói xăng E5 giảm phát thải CO2 thì em nghĩ điều đó chỉ mang tính tượng trưng.
Tất nhiên, nếu giá xăng đắt như hồi nào thì cồn rẻ hơn xăng nhiều và như vậy bài toán kinh tế rất OK. Còn như giờ thì thật chẳng đáng là bao. Nhưng không lẽ có mà không xài ?!!
Em tin là bác hiểu biết hơn em, rất cảm ơn bác.
Vậy , nếu căn cứ vào những dữ liệu sơ bộ của bác thì rõ ràng là; Ai đó, hoặc những ai đó đang núp bóng cái khái niệm "có lợi ích môi trường" để hòng khỏa lấp đi những tác động tiêu cực của đời sống XH khi cố tình buộc ngưòi tiêu dùng phải sử dụng E5 khi đã thất bại thảm hại(đúng ra phải là thất bại 1 cách ngờ nghệch) trong công tác định hướng
 

tuuquy

Xe tải
Biển số
OF-107303
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,910 Mã lực
Em tin là bác hiểu biết hơn em, rất cảm ơn bác.
Vậy , nếu căn cứ vào những dữ liệu sơ bộ của bác thì rõ ràng là; Ai đó, hoặc những ai đó đang núp bóng cái khái niệm "có lợi ích môi trường" để hòng khỏa lấp đi những tác động tiêu cực của đời sống XH khi cố tình buộc ngưòi tiêu dùng phải sử dụng E5 khi đã thất bại thảm hại(đúng ra phải là thất bại 1 cách ngờ nghệch) trong công tác định hướng
Vấn đề này chúng tôi sẽ có báo cáo sau bằng văn bản :))
 

Lamnk

Xe máy
Biển số
OF-52585
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
59
Động cơ
453,490 Mã lực
Các cụ lăn tăn vụ chất lượng, vậy cháu hỏi có cụ nào chắc chắc về chất lượng r92 và r95 đang chạy không ạ? Xăng nào cũng có qui định về chất lượng, còn việc thực thi thế nào thì chỉ có chúa biết, nên E5 hay các xăng khác đều như nhau cả thôi ạ.
Cụ nào làm thử xét nghiệm A92 với A95 các cửa hàng bán giống như xét nghiệm nước vũng áng xem có đạt tiêu chuẩn không :D
 

bhquang2000

Xe tải
Biển số
OF-107009
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
382
Động cơ
397,290 Mã lực
Em cũng không tin cái vụ E5 này lắm, thôi mất thêm ít tiền chạy cho yên tâm.
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,162
Động cơ
-16,307 Mã lực
Có vẻ bác hiểu vụ này hơn em nhiều, vậy với kiến thức trong lĩnh vực này của bác xin bác chỉ cho em vài tiêu chí hoạc dữ liệu để giải đáp cho câu hỏi của cá nhân em rằng: Nếu E5 là A92 có pha thêm 5% cồn thì mức độ cải thiện về môi trường đạt mức là bao nhiêu so với A92 không pha tí cồn nào?
Nếu mức độ cải thiện là thấp thì sao ta cứ phải cố thay thế E5?
Theo số liệu của bác cung cấp thì nên khuyến khích dùng E20 mới phải
Hiểu biết của em không đủ rộng và chuyên sâu để giải đáp các vấn đề của bác, tuy nhiên em nghĩ các vấn đề này bác có thể tìm hiểu qua anh Gúc về các tài liệu, cơ sở khi chuyển đổi sang nhiên liệu sinh học sẽ giảm mức phát thải khí độc hại ntn.

Khí thải động cơ đốt trong không chỉ có CO2 mà còn bao gồm rất nhiều loại có hại khác như NOx, SOx, CH chưa cháy hết, bụi hữu cơ... Trong khi thế giới tranh cãi nhau mặc cả về mức độ giảm phát thải từng % một thì việc giảm được 5% khi dùng E5 bác xem có đáng không ạ?
http://www.tinmoitruong.vn/giao-thong-xanh/o-nhiem-moi-truong-do-khi-thai-ra-tu-dong-co-o-to--xe-may_67_25597_1.html

Trước đây khi PVN bán thử nghiệm E5 thì bị tuýt còi vì chưa có quy chuẩn. Tuy nhiên hiện đã có QCVN cho xăng E5, E10 và diesel B5, nên mục tiêu tiếp theo sẽ còn tăng %E lên nữa. Cái gì khi chuyển đổi cũng cần lộ trình và từ từ để xã hội còn thích nghi, đặc biệt là ở VN thì còn để rút kinh nghiệm, nghe ngóng hóng hớt, giữ ghế... nên lộ trình nó sẽ dài vô cùng mà các anh nào đi tắt đón đầu quá sớm sẽ chết toi như mấy cái nhà máy cồn kia.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
Cụ nào làm thử xét nghiệm A92 với A95 các cửa hàng bán giống như xét nghiệm nước vũng áng xem có đạt tiêu chuẩn không :D
Cứ như lập luận của bác ếch thì thôi, cứ "ở đây có xăng bán" là đc nhỉ. Cần gì E5, A92, 95...này nọ. Vì có ai biết ló là cái rì đâu
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
Hiểu biết của em không đủ rộng và chuyên sâu để giải đáp các vấn đề của bác, tuy nhiên em nghĩ các vấn đề này bác có thể tìm hiểu qua anh Gúc về các tài liệu, cơ sở khi chuyển đổi sang nhiên liệu sinh học sẽ giảm mức phát thải khí độc hại ntn.

Khí thải động cơ đốt trong không chỉ có CO2 mà còn bao gồm rất nhiều loại có hại khác như NOx, SOx, CH chưa cháy hết, bụi hữu cơ... Trong khi thế giới tranh cãi nhau mặc cả về mức độ giảm phát thải từng % một thì việc giảm được 5% khi dùng E5 bác xem có đáng không ạ?
http://www.tinmoitruong.vn/giao-thong-xanh/o-nhiem-moi-truong-do-khi-thai-ra-tu-dong-co-o-to--xe-may_67_25597_1.html

Trước đây khi PVN bán thử nghiệm E5 thì bị tuýt còi vì chưa có quy chuẩn. Tuy nhiên hiện đã có QCVN cho xăng E5, E10 và diesel B5, nên mục tiêu tiếp theo sẽ còn tăng %E lên nữa. Cái gì khi chuyển đổi cũng cần lộ trình và từ từ để xã hội còn thích nghi, đặc biệt là ở VN thì còn để rút kinh nghiệm, nghe ngóng hóng hớt, giữ ghế... nên lộ trình nó sẽ dài vô cùng mà các anh nào đi tắt đón đầu quá sớm sẽ chết toi như mấy cái nhà máy cồn kia.
Tại comt #16 bác bảo xăng nào cũng như nhau, đang trao đổi trong thớt này thì hiểu là E5 cũng dùng tốt chả sao. Nay bác lại bảo " đi tắt đón đầu như nhà máy sx E5..." thì cho chết...
Ui em hoang mang quá, chả hiểu mấy
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,162
Động cơ
-16,307 Mã lực
Tại comt #16 bác bảo xăng nào cũng như nhau, đang trao đổi trong thớt này thì hiểu là E5 cũng dùng tốt chả sao. Nay bác lại bảo " đi tắt đón đầu như nhà máy sx E5..." thì cho chết...
Ui em hoang mang quá, chả hiểu mấy
Em viết tiếng Việt khó hiểu thế hả bác? Ở VN cái gì quá sớm thì chết toi, chứ em không bảo đi tắt đón đầu thì cho chết. Lỗi tại quy trình, không phải tại E5.
 

bigtree

Xe tải
Biển số
OF-357303
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
211
Động cơ
263,610 Mã lực
Thôi chấp nhận mất thêm ít tiền mua 95 vậy. May mà giá xăng h cũng không cao ngất ngưởng
 

vangalu

Xe tải
Biển số
OF-169682
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
496
Động cơ
348,660 Mã lực
Khí thải động cơ đốt trong không chỉ có CO2 mà còn bao gồm rất nhiều loại có hại khác như NOx, SOx, CH chưa cháy hết, bụi hữu cơ... Trong khi thế giới tranh cãi nhau mặc cả về mức độ giảm phát thải từng % một thì việc giảm được 5% khi dùng E5 bác xem có đáng không ạ?
http://www.tinmoitruong.vn/giao-thong-xanh/o-nhiem-moi-truong-do-khi-thai-ra-tu-dong-co-o-to--xe-may_67_25597_1.html

Cụ tính thế nào ra được con số này?
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,531
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Theo thông báo mới nhất của Bộ Công Thương thì xăng A92 vẫn bán song hành cùng xăng E5 nhé, các cụ không nên thắc mắc.
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,162
Động cơ
-16,307 Mã lực
Cụ tính thế nào ra được con số này?
Em ko tính mà chỉ đơn thuần so sánh khí thải sinh ra bởi E5 và R92 thôi ạ, con số 5% cũng chỉ là xấp xỉ. Nó ko phải là tỷ lệ giảm phát thải của tất cả các loại hình phát sinh.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khí thải động cơ đốt trong không chỉ có CO2 mà còn bao gồm rất nhiều loại có hại khác như NOx, SOx, CH chưa cháy hết, bụi hữu cơ... Trong khi thế giới tranh cãi nhau mặc cả về mức độ giảm phát thải từng % một thì việc giảm được 5% khi dùng E5 bác xem có đáng không ạ?
http://www.tinmoitruong.vn/giao-thong-xanh/o-nhiem-moi-truong-do-khi-thai-ra-tu-dong-co-o-to--xe-may_67_25597_1.html

Cụ tính thế nào ra được con số này?
Thế cụ nghĩ E5 là tự múc về dùng sao ? Để có E5 cũng phải có nhà máy, có quy trình SX, và quy trình đó cũng xả thải, cũng đủ thứ hại môi trường. Ngoài ra, TG giờ đang tìm cách giảm hiệu ứng nhà kính bằng cách đánh thuế xả thải CO2, nên CO2 vẫn là một yếu tố quan trọng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ như lập luận của bác ếch thì thôi, cứ "ở đây có xăng bán" là đc nhỉ. Cần gì E5, A92, 95...này nọ. Vì có ai biết ló là cái rì đâu
Ko được đâu. 4b thì em không thấy rõ, lúc đổ 92, lúc 95. Còn con 2b của em thì cực kén. Đổ 92 là nó đi kém hẳn, cứ phải 95 mới bốc. Khổ em chiều em nó nên cứ phải vòng vèo tìm trạm xăng có 95 để tiêm.
 

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,586
Động cơ
330,613 Mã lực
Em chưa dám chuột xăng E5 nhưng nếu nghỉ 92 thì lại đổ 95 thôi. 95 chỉ số octan cao hơn thường tốt hơn cho xe nhưng hơi hao ví chút thôi. Xe em thì toàn đổ 95 còn xe máy thì vẫn 92. Tình hình này chắc chuyển qua 95 hết.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
Sáng nay nghe VOV nói rồi
Bản cả 92 lẫn 95. Không có chuyện ép phải dùng đâu, chỉ là ép cây xăng phải thêm trụ E5 thôi
 

Playdan Muỗj

Xe đạp
Biển số
OF-411774
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
28
Động cơ
223,980 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KĐT Linh Đàm
Em thì thấy Ẹ đi tốn hơn xăng A92, khả năng chuyển A95 dùng cho bốc xe. Đắt hơn 1 chút
 

Playdan Muỗj

Xe đạp
Biển số
OF-411774
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
28
Động cơ
223,980 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KĐT Linh Đàm
Cccm chạy E5 đi rồi cho bà con ý kiên chuyên môn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top