[Funland] Ngược đời !

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
2,989
Động cơ
264,206 Mã lực
Ở đâu đó trên thế giới việc sở hữu trạm sạc riêng được coi là ưu thế tạo ra độc quyền, tạo ra lợi thế cạnh tranh trong việc bán hàng.
Thì tại Mỹ hàng tỷ đô la được bỏ ra để làm ngược lại !
ngươc doi.png


 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
319
Động cơ
330,486 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Ôi giời, tỉ phú số 1 của thế giới, thì chiến lược kinh doanh của ông ta, dĩ nhiên thường đi trước cả thế giới.
 

Yaris_2009

Xe tăng
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
1,338
Động cơ
450,798 Mã lực
Tuổi
39
Xe điện tesla có từ lâu nhưng bắt đầu phổ biến bán chạy từ 2013, cho tới giờ là tròn 10 năm.

Nhìn chung ở mỗi thời điểm khác nhau ng ta sẽ đưa ra chiến lược vận hành khác nhau, và là những bộ não chóp bu của tập đoàn đó họ họp bàn chán mới ra đc quyết định. Việc chia sẻ chung trạm sạc cho hãng khác nó chắc chắn lợi 10 hại 1 họ mới làm.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
6,634
Động cơ
385,269 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đưa bằng này cho anh Vượng xem ảnh có mở không?
Screenshot_20230527_220216.jpg
 

toyota219

Xe tăng
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
1,832
Động cơ
126,183 Mã lực
Tuổi
37
Anh Mút còn có SolarCity nữa ah. Thấy có mấy người mua xe ảnh thì nhà cũng lắp. Trạm sạc của anh xài điện MT nữa thì đúng bài.
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,029
Động cơ
546,843 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Mở trạm rộng rãi rồi thu phí sử dụng lại chẳng ngon, thằng nào là Tesla thì phí thấp hơn, xe khác phí cao hơn. Càng nhiều xe sạc càng nhiều tiền :D
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,339
Động cơ
377,095 Mã lực
Bây giờ Chính Phủ bỏ ra mươi ngàn tỷ cho Vinfast để nó làm giống như Tesla thì các ông có đồng ý không hay nhảy cẫng lên, xã hội lắm loại người thế éo nào cũng chửi được.
Chính Phủ Mỹ chi 7,5 tỷ $ để hỗ trợ xây trạm sạc đấy, Đức cũng thế.

Thằng Tesla Chính Phủ Mỹ ko chi tiền cho nó hàng tỷ $ thì có ccc nó mở ra cho thằng khác sạc, trên thế giới ko có thằng nào xây trạm sạc cho thằng khác sạc.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Biển số
OF-158402
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,054
Động cơ
700,016 Mã lực
Ở đâu đó trên thế giới việc sở hữu trạm sạc riêng được coi là ưu thế tạo ra độc quyền, tạo ra lợi thế cạnh tranh trong việc bán hàng.
Thì tại Mỹ hàng tỷ đô la được bỏ ra để làm ngược lại !
ngươc doi.png


Đưa bằng này cho anh Vượng xem ảnh có mở không?
Screenshot_20230527_220216.jpg
Bây giờ Chính Phủ bỏ ra mươi ngàn tỷ cho Vinfast để nó làm giống như Tesla thì các ông có đồng ý không hay nhảy cẫng lên, xã hội lắm loại người thế éo nào cũng chửi được.
Chính Phủ Mỹ chi 7,5 tỷ $ để hỗ trợ xây trạm sạc đấy, Đức cũng thế.

Thằng Tesla Chính Phủ Mỹ ko chi tiền cho nó hàng tỷ $ thì có ccc nó mở ra cho thằng khác sạc, trên thế giới ko có thằng nào xây trạm sạc cho thằng khác sạc.
Chủ thớt hoặc mới đọc hết cái tít vội vã đăng bài, hoặc có đọc qua nhưng không hiểu gì.
Sao dạo này lắm thớt tay nhanh hơn não vậy nhỉ, hôm qua là thớt cấm bóng đèn huỳnh quang, nay đến thớt này :D
 

tamock

Xe tăng
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
1,071
Động cơ
325,704 Mã lực
Lâu lâu lại thấy 1 bài cạnh khóe VF :D Nhưng ngoài Tesla ra các hãng xe điện khác đã làm giống như thế đâu cụ nhỉ.

Có lẽ vấn đề không chỉ đơn giản vậy, em nghĩ là Tesla có lý do để làm thế: Các trạm sạc của Tesla cũng đã vận hành độc quyền một thời gian rồi, ở vị thế dẫn đầu trị trường xe điện muốn thúc đẩy sự phát triển để cạnh tranh với xe xăng thì đó là một ý kiến hay, và rồi bản thân chính phủ Mỹ cũng gây áp lực trị giá hàng tỷ đô nữa.

 

vkthang

Xe điện
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
4,449
Động cơ
975,864 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xu thế phát triển tất yếu.
 

toyota219

Xe tăng
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
1,832
Động cơ
126,183 Mã lực
Tuổi
37
Theo góc nhìn của em thì khát với TQ hay 1 số nơi nào đó. Phần lớn chủ xe EV ở Mẽo sạc qua đêm ở nhà (garage, driveway, parking spot...). SuperCharger của Tesla hay trạm sạc bên thứ 3 phần lớn dùng khi đi xuyên bang, đi du lịch...Chia sẻ trạm sạc với cát xe khát đỗi lại cát ưu đải khát của chính phủ. Em ví dụ như chiết Tesla model Y đũ đk hoàn thuế $7500 chẳng hạn...
Nhưng vẫn còn vấn đề như: muốn xài thì Stall phải có Magic Dock. Và chỉ đc sạc tầm 75kW trong khi Tesla lên tới 250kW, tiền sạc thì gần max~ $0.50/kWh. Chắc từ từ cũng sẽ ổn thôi.
 

coquay

Xe điện
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
4,953
Động cơ
402,987 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
So thì so Việt với Thái hay Ido cao hơn chút là Sing thì mới cân chứ đem Mỹ so thì làm gì
 

can.mua.xe

Xe tải
Biển số
OF-86317
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
411
Động cơ
412,309 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lo tiền học cho con đi .ở ko chọc ngoái vớ vẩn .
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
27,398
Động cơ
514 Mã lực
chả có gì cho không cả, chắc chắn có sự thoả thuận cộng tác cúng có lợi thì nó làm thôi, còn nó thays ko có lợi thì đương nhiên nó ko làm, như Apple đó, ngay cái chân sạc của nó thôi đã là những cuộc chiến bao năm nay rồi
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
2,817
Động cơ
384,175 Mã lực
Ở đâu đó trên thế giới việc sở hữu trạm sạc riêng được coi là ưu thế tạo ra độc quyền, tạo ra lợi thế cạnh tranh trong việc bán hàng.
Thì tại Mỹ hàng tỷ đô la được bỏ ra để làm ngược lại !
ngươc doi.png


xong rồi các công ty xe điện chủ quan, không lắp trạm sạc, 2 năm nữa Must nó bảo không cho sạc chung nữa, lúc đó xe vẫn diện BH, mà phải đắp chiếu nó kiện hãng cho hãng bung luôn, lúc đó phải trả giá cực đắt cho Must thì nó mới cho chung
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
2,817
Động cơ
384,175 Mã lực
Mở trạm rộng rãi rồi thu phí sử dụng lại chẳng ngon, thằng nào là Tesla thì phí thấp hơn, xe khác phí cao hơn. Càng nhiều xe sạc càng nhiều tiền :D
xong rồi các công ty xe điện chủ quan, không lắp trạm sạc, 2 năm nữa Must nó bảo không cho sạc chung nữa, lúc đó xe vẫn diện BH, mà phải đắp chiếu nó kiện hãng cho hãng bung luôn, lúc đó phải trả giá cực đắt cho Must thì nó mới cho chung
 

danleduc

Xe tăng
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
1,792
Động cơ
94,029 Mã lực
Ở đâu đó trên thế giới việc sở hữu trạm sạc riêng được coi là ưu thế tạo ra độc quyền, tạo ra lợi thế cạnh tranh trong việc bán hàng.
Thì tại Mỹ hàng tỷ đô la được bỏ ra để làm ngược lại !
ngươc doi.png


Tesla thời đầu cũng độc quyền trạm sạc đó.....sau 12 năm, dưới các áp lực "lọ-chai" và cả từ CP Mỹ nên giờ mới nhả ra, cho các hãng xe khác dùng chung trạm sạc.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tải
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
266
Động cơ
3,830 Mã lực
Chủ thớt hoặc mới đọc hết cái tít vội vã đăng bài, hoặc có đọc qua nhưng không hiểu gì.
Sao dạo này lắm thớt tay nhanh hơn não vậy nhỉ, hôm qua là thớt cấm bóng đèn huỳnh quang, nay đến thớt này :D
Chẳng thằng nào ng.u đâu, chỉ giả thôi. Chắc hội nào đó ko làm mà muốn có ăn đây mà
 

kenzzz

Xe buýt
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
715
Động cơ
373,123 Mã lực
Ở đâu đó trên thế giới việc sở hữu trạm sạc riêng được coi là ưu thế tạo ra độc quyền, tạo ra lợi thế cạnh tranh trong việc bán hàng.
Thì tại Mỹ hàng tỷ đô la được bỏ ra để làm ngược lại !
ngươc doi.png


Ông đang dẫn đầu công nghệ xe điện , và động cơ điện thì nó khác với 1 ông đi mượn công nghệ và ko cạnh tranh lại giá với TQ , nó khác ko làm thế đc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top