Tóm tắt xếp hạng ảnh hưởng toàn cầu (2025):
Thứ hạng | Quốc gia / Khu vực | Mức độ hiện diện CEO toàn cầu |
---|
1 | Ấn Độ | Rất cao – đặc biệt ở Mỹ và châu Âu |
2 | Trung Quốc / Gốc Hoa | Cao – chủ yếu ở các công ty châu Á |
3 | Nhật Bản | Cao – chủ yếu nội địa |
4 | Hàn Quốc | Trung bình – tập trung nội địa |
5 | Singapore / Hong Kong / Malaysia (gốc Hoa) | Trung bình – khu vực & quốc tế |
Người ấn độ có 3 điểm mạnh để họ thống trị khi làm giám đốc:
-Tiếng anh. Do thuộc địa của anh nên người ấn nói tiếng anh rất tốt và ảh hưởng cách tư duy của người anh nó gần với cách tư duy của người mĩ nhất. Nên rất được ưa chuộng.
- tư duy vượt trội về số học. Nên nhớ người ấn độ nghĩ ra số 0. Đây là một nền tảng vượt trội cho ngành công nghệ thông tin,
- tính khôn khéo. Người ấn độ trong quan hệ quốc tế luôn trung dung, ko ngả về bên nào, cực kì thực dụng ko bày tỏ quan điểm chính trị. Chỉ theo đuổi mối lợi. Điều này các chủ tịch cực kì thích, vì theo đuổi doanh số cho công ty.
Nhưng người ấn độ ko phải ko có điểm yếu. Đó là tương đối ích kỉ ko rộng rãi hào hiệp như người trung quốc. Cái tính ích kỉ này cực kì phù hợp cho người làm tướng tức là đạp dưới kính trên. Làm tướng lĩnh hay giám đốc phải có tính này. Còn khi làm vua hay ct hội đồng quản trị cần bao dung thì người ấn độ ko có đức tính đó.
Thứ nữa quen làm láo đi đêm đi tắt. làm thuê khi bị khống chế bởi chủ tịch bên trên thì tuân thủ nên đạt hiệu suất rất cao. Nhưng khi làm chủ tịch thì lại ko tốt nữa. Khi có quyền hết thì bắt đầu sai trái. Ví dụ kinh điển là tập đoàn ấn độ tìm cách hối lộ cả bên mĩ để trúng thầu. Có tính phân biệt đẳng cấp.
Tưu chung lại là tốt lỏi. Trong thị trường tư bản rất cần mẫu ích kỉ, khôn khéo, hiểu biết về công nghệ như vậy.
Thật đặc biệt là người hàn quốc hay nhật bản lại ko thể so đọ với người ấn độ ở khoản này. Điều này thật đặc biệt