Hãng lớn không làm thì hãng nhỏ sẽ làm.
Cụ trên trả lời cho cụ dưới.Hàng không không vận chuyển Pin và các thiết bị có lắp sẵn Pin lithium từ lâu do nguy cơ cháy nổ lên vận tải thủy từ chối cũng phải thôi !
Hãng lớn không làm thì hãng nhỏ sẽ làm.
Cụ trên trả lời cho cụ dưới.Hàng không không vận chuyển Pin và các thiết bị có lắp sẵn Pin lithium từ lâu do nguy cơ cháy nổ lên vận tải thủy từ chối cũng phải thôi !
Có 2 cách đặt câu hỏi.khiếp thật, cc toàn lo chuyện đâu đâu. Thằng TQ với đội tàu lớn nhất thế giới + công xưởng xe điện lớn nhất thế giới nó ko lo thì thôi, vn lo làm gì![]()
vì có thằng sợ nên thế giới mới có cạnh tranh và phát triển chứCó 2 cách đặt câu hỏi.
1) Sao Mỹ sợ mà Trung Quốc không sợ?
2) Sao Trung Quốc không sợ mà Mỹ sợ?
Một bạn số 1 thế giới, một bạn số 2 thế giới?
Chắc nên hỏi bạn số 3 thế giới.
Em rảnh mà. Em đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh đã.vì có thằng sợ nên thế giới mới có cạnh tranh và phát triển chứđùa chứ cụ rảnh thật, có định mua xe điện cybertruck hay sao mà lo xa thế
![]()
ko, em stop ở đây. cám ơn cụ = ))))Em rảnh mà. Em đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh đã.
Cụ có đang rảnh không
Em thấy cụ còm cũng khoẻ, tưởng cụ cũng rảnhko, em stop ở đây. cám ơn cụ = ))))
quá đời luôn,Hãng lớn không làm thì hãng nhỏ sẽ làm.
Em không có chuyên môn để đưa ra kết luận.Vậy là nguy cơ cháy nổ và độ nguy hiểm khi cháy của xe điện cao hơn xe xăng phải ko các cụ?
Vậy xe Hybrid vừa xăng vừa điện nguy cơ càng caoVậy là nguy cơ cháy nổ và độ nguy hiểm khi cháy của xe điện cao hơn xe xăng phải ko các cụ?
Thua Đông nào hết, sạc xe điện ngay gầm giường hihi!Trong thời gian tới, người dân tại Hawaii, bờ Tây nước Mỹ và Nam Thái Bình Dương có thể gặp khó khăn khi mua hoặc vận chuyển xe điện (EV) và xe hybrid cắm sạc (PHEV) từ châu Á, do công ty vận tải Matson, Inc. – nhà cung cấp vận chuyển chính cho Hawaii và khu vực Thái Bình Dương – đã tạm ngưng vận chuyển các loại xe này.
Quyết định này được đưa ra sau vụ cháy tàu Morning Midas vào tháng 6, khiến 3.048 xe bị thiêu rụi (trong đó có 70 xe điện và 681 xe hybrid), làm dấy lên lo ngại về rủi ro cháy nổ của pin lithium-ion. Matson cho biết quyết định có hiệu lực ngay lập tức và chưa rõ thời gian kéo dài.
Khác với các tàu chuyên dụng có khoang trống rộng, tàu của Matson chở xe bằng container kín, khiến việc phát hiện và xử lý cháy trở nên khó khăn hơn. Dù vậy, công ty vẫn cam kết hỗ trợ ngành vận tải phát triển tiêu chuẩn an toàn mới và sẽ xem xét khôi phục vận chuyển EV/PHEV khi có biện pháp an toàn phù hợp.
Phân tích tác động và ý nghĩa
1. Đối với người tiêu dùng tại Hawaii và các đảo Thái Bình Dương
Hạn chế nguồn cung xe điện từ châu Á – nơi sản xuất lượng lớn EV với giá phải chăng.
Chi phí tăng cao nếu phải tìm phương án thay thế (vận chuyển bằng hãng khác hoặc từ nguồn xa hơn).
Tác động tiêu cực đến kế hoạch chuyển đổi sang xe xanh tại các khu vực này, nhất là khi Hawaii hiện có tới 37.000 xe điện và nhu cầu tiếp tục tăng.
2. Đối với ngành logistics và vận tải biển
Là hồi chuông cảnh báo về rủi ro an toàn cháy nổ từ pin lithium-ion, đặc biệt khi vận chuyển bằng container.
Thể hiện khoảng trống trong tiêu chuẩn an toàn hàng hải hiện nay đối với việc vận chuyển xe điện.
Có thể thúc đẩy đổi mới về thiết kế tàu và quy trình xử lý hàng hóa nguy hiểm, đặc biệt là hàng hóa có pin công suất lớn.
3. Đối với ngành công nghiệp xe điện
Gây ra một điểm nghẽn trong chuỗi cung ứng, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận thị trường của các hãng xe điện Trung Quốc và châu Á.
Tăng áp lực lên các hãng vận chuyển và nhà sản xuất phải chứng minh tính an toàn của pin và phương tiện, hoặc tìm giải pháp kỹ thuật giảm rủi ro cháy nổ.
View attachment 9250753
![]()
Hãng tàu biển đưa quy định vận chuyển riêng với xe điện và xe PHEV
MỸ - Do lo ngại cháy nổ, một hãng tàu biển ở Hawail đã quyết định ngừng vận chuyển xe điện, xe hybrid (PHEV).baomoi.com
Không cho đi cùng khách chứ em nghĩ vận tải riêng vô tư. Vấn đề là có chịu nổi tiền cước không thôiHàng không không vận chuyển Pin và các thiết bị có lắp sẵn Pin lithium từ lâu do nguy cơ cháy nổ lên vận tải thủy từ chối cũng phải thôi !
xác suất thì chưa chắc, nhưng dập khó hơn hẳn.Vậy là nguy cơ cháy nổ và độ nguy hiểm khi cháy của xe điện cao hơn xe xăng phải ko các cụ?
Xe mới không nạp xăng khi chưa bán (không chỉ mỗi lúc vận chuyển),Vậy là nguy cơ cháy nổ và độ nguy hiểm khi cháy của xe điện cao hơn xe xăng phải ko các cụ?
E thấy nhiều tàu vận chuyển ô tô phải tự chạy lên rồi lại xuống tàu mà?Xe mới không nạp xăng khi chưa bán (không chỉ mỗi lúc vận chuyển),
Tầu chuyên chở ô tô không cần vận chuyển xăng kèm, vì xăng họ đổ được ngay ở các cây xăng gần autohause. Mua ô tô ở nước ngoài thường người mua tự đổ xăng lần đầu, 1 can xăng nhỏ đủ để đến cây xăng gần đấy.
Xe điện tương tự chỉ có loại thay được pin, nhưng vẫn có thể phải vận chuyển pin theo cùng, vì chưa chắc ở địa phương nơi bán đã có sẵn pin!
Pin đầy thì cháy lớn hơn. Pin ít cháy nhỏ hơn và thời gian cháy ngắn hơn. Không có điện thì không thể cháy.Nhân tiện em hỏi, pin này nguy cơ cháy nổ khi đầy và khi cạn cũng như nhau à các cụ.
Câu này chắc cụ ít xem thời sự thế nào ấy chứ em thấy quay lên tivi chưa thấy cái tàu nào chở ô tô mà nó cẩu ô tô cả vì ô tô toàn nằm trong khoang nên toàn lái vào.Xe mới không nạp xăng khi chưa bán (không chỉ mỗi lúc vận chuyển),