[Funland] Người Mỹ vậy mà cũng nhát: Do lo ngại cháy nổ, một hãng tàu biển ở Hawail đã quyết định ngừng vận chuyển xe điện, xe hybrid (PHEV).

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,380
Động cơ
610,019 Mã lực

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,380
Động cơ
610,019 Mã lực
khiếp thật, cc toàn lo chuyện đâu đâu. Thằng TQ với đội tàu lớn nhất thế giới + công xưởng xe điện lớn nhất thế giới nó ko lo thì thôi, vn lo làm gì :D
Có 2 cách đặt câu hỏi.
1) Sao Mỹ sợ mà Trung Quốc không sợ?
2) Sao Trung Quốc không sợ mà Mỹ sợ?
Một bạn số 1 thế giới, một bạn số 2 thế giới?
Chắc nên hỏi bạn số 3 thế giới.
 

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
583
Động cơ
25,714 Mã lực
Có 2 cách đặt câu hỏi.
1) Sao Mỹ sợ mà Trung Quốc không sợ?
2) Sao Trung Quốc không sợ mà Mỹ sợ?
Một bạn số 1 thế giới, một bạn số 2 thế giới?
Chắc nên hỏi bạn số 3 thế giới.
vì có thằng sợ nên thế giới mới có cạnh tranh và phát triển chứ :)) đùa chứ cụ rảnh thật, có định mua xe điện cybertruck hay sao mà lo xa thế ;))
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,380
Động cơ
610,019 Mã lực
vì có thằng sợ nên thế giới mới có cạnh tranh và phát triển chứ :)) đùa chứ cụ rảnh thật, có định mua xe điện cybertruck hay sao mà lo xa thế ;))
Em rảnh mà. Em đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh đã.
Cụ có đang rảnh không
 

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
608
Động cơ
327,160 Mã lực
Vậy là nguy cơ cháy nổ và độ nguy hiểm khi cháy của xe điện cao hơn xe xăng phải ko các cụ?
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,364
Động cơ
562,900 Mã lực
Nhân tiện em hỏi, pin này nguy cơ cháy nổ khi đầy và khi cạn cũng như nhau à các cụ.
 

Hungpede

Xe buýt
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
576
Động cơ
19,090 Mã lực
Trong thời gian tới, người dân tại Hawaii, bờ Tây nước Mỹ và Nam Thái Bình Dương có thể gặp khó khăn khi mua hoặc vận chuyển xe điện (EV) và xe hybrid cắm sạc (PHEV) từ châu Á, do công ty vận tải Matson, Inc. – nhà cung cấp vận chuyển chính cho Hawaii và khu vực Thái Bình Dương – đã tạm ngưng vận chuyển các loại xe này.

Quyết định này được đưa ra sau vụ cháy tàu Morning Midas vào tháng 6, khiến 3.048 xe bị thiêu rụi (trong đó có 70 xe điện và 681 xe hybrid), làm dấy lên lo ngại về rủi ro cháy nổ của pin lithium-ion. Matson cho biết quyết định có hiệu lực ngay lập tức và chưa rõ thời gian kéo dài.

Khác với các tàu chuyên dụng có khoang trống rộng, tàu của Matson chở xe bằng container kín, khiến việc phát hiện và xử lý cháy trở nên khó khăn hơn. Dù vậy, công ty vẫn cam kết hỗ trợ ngành vận tải phát triển tiêu chuẩn an toàn mới và sẽ xem xét khôi phục vận chuyển EV/PHEV khi có biện pháp an toàn phù hợp.

Phân tích tác động và ý nghĩa
1. Đối với người tiêu dùng tại Hawaii và các đảo Thái Bình Dương
Hạn chế nguồn cung xe điện từ châu Á – nơi sản xuất lượng lớn EV với giá phải chăng.

Chi phí tăng cao nếu phải tìm phương án thay thế (vận chuyển bằng hãng khác hoặc từ nguồn xa hơn).

Tác động tiêu cực đến kế hoạch chuyển đổi sang xe xanh tại các khu vực này, nhất là khi Hawaii hiện có tới 37.000 xe điện và nhu cầu tiếp tục tăng.

2. Đối với ngành logistics và vận tải biển
Là hồi chuông cảnh báo về rủi ro an toàn cháy nổ từ pin lithium-ion, đặc biệt khi vận chuyển bằng container.

Thể hiện khoảng trống trong tiêu chuẩn an toàn hàng hải hiện nay đối với việc vận chuyển xe điện.

Có thể thúc đẩy đổi mới về thiết kế tàu và quy trình xử lý hàng hóa nguy hiểm, đặc biệt là hàng hóa có pin công suất lớn.

3. Đối với ngành công nghiệp xe điện
Gây ra một điểm nghẽn trong chuỗi cung ứng, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận thị trường của các hãng xe điện Trung Quốc và châu Á.

Tăng áp lực lên các hãng vận chuyển và nhà sản xuất phải chứng minh tính an toàn của pin và phương tiện, hoặc tìm giải pháp kỹ thuật giảm rủi ro cháy nổ.

View attachment 9250753
Thua Đông nào hết, sạc xe điện ngay gầm giường hihi!
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,471
Động cơ
1,263,180 Mã lực
Hàng không không vận chuyển Pin và các thiết bị có lắp sẵn Pin lithium từ lâu do nguy cơ cháy nổ lên vận tải thủy từ chối cũng phải thôi !
Không cho đi cùng khách chứ em nghĩ vận tải riêng vô tư. Vấn đề là có chịu nổi tiền cước không thôi
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
3,256
Động cơ
424,653 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Vậy là nguy cơ cháy nổ và độ nguy hiểm khi cháy của xe điện cao hơn xe xăng phải ko các cụ?
xác suất thì chưa chắc, nhưng dập khó hơn hẳn.
em đề xuất hãng nào đó ở mình lập cty bảo hiểm, chuyên bảo hiểm các chuyến vận tải liên quan đến xe điện. Em thấy hãng đấy bảo xe điện an toàn, nên làm bảo hiểm mảng này kiếm bộn tiền luôn.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,608
Động cơ
1,008,559 Mã lực
Vậy là nguy cơ cháy nổ và độ nguy hiểm khi cháy của xe điện cao hơn xe xăng phải ko các cụ?
Xe mới không nạp xăng khi chưa bán (không chỉ mỗi lúc vận chuyển),
Tầu chuyên chở ô tô không cần vận chuyển xăng kèm, vì xăng họ đổ được ngay ở các cây xăng gần autohause. Mua ô tô ở nước ngoài thường người mua tự đổ xăng lần đầu, 1 can xăng nhỏ đủ để đến cây xăng gần đấy.
Xe điện tương tự chỉ có loại thay được pin, nhưng vẫn có thể phải vận chuyển pin theo cùng, vì chưa chắc ở địa phương nơi bán đã có sẵn pin!
 

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
608
Động cơ
327,160 Mã lực
Xe mới không nạp xăng khi chưa bán (không chỉ mỗi lúc vận chuyển),
Tầu chuyên chở ô tô không cần vận chuyển xăng kèm, vì xăng họ đổ được ngay ở các cây xăng gần autohause. Mua ô tô ở nước ngoài thường người mua tự đổ xăng lần đầu, 1 can xăng nhỏ đủ để đến cây xăng gần đấy.
Xe điện tương tự chỉ có loại thay được pin, nhưng vẫn có thể phải vận chuyển pin theo cùng, vì chưa chắc ở địa phương nơi bán đã có sẵn pin!
E thấy nhiều tàu vận chuyển ô tô phải tự chạy lên rồi lại xuống tàu mà?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,631
Động cơ
863,753 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhân tiện em hỏi, pin này nguy cơ cháy nổ khi đầy và khi cạn cũng như nhau à các cụ.
Pin đầy thì cháy lớn hơn. Pin ít cháy nhỏ hơn và thời gian cháy ngắn hơn. Không có điện thì không thể cháy.
Phải tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý của pin.

Nó có 2 điện cực âm và dương. Chúng được nhúng trong 1 dung dịch điện ly. ( về nguyên lý thì như bình ắc quy vậy. Chỉ khác 1 chút là giữa 2 cực của pin có các màng ngăn cách không cho 2 cực này chạm vào nhau
Khi bị va chạm mạnh hoạc bị vật gì đâm xuyên qua. 2 cực này chạm vào nhau làm "chập mạch" việc này sinh nhiệt làm cháy màng phân cách. Khi 1 cell pin bị cháy làm tăng nhiệt cả khối pin làm các cell bên cạnh cháy theo cứ thế cháy theo dây chuyền.
Khi nạp điện cho pin các ion từ cực âm chạy qua nguồn về cực âm. Còn các electron từ cực dương sẽ xuyên qua các màng ngăn cách về cực âm. Việc này làm quá nhanh ( sạc dòng lớn) sẽ làm electron di chuyển nhiều hơn trong thời gian ngắn làm tăng nhiệt độ của cell. Tăng quá cũng làm cháy màng ngăn cách làm cháy cell và lan sang các cell khác.
Việc pin đầy điện thì số lượng electron nhiều sẽ làm "chập mạch" lớn hơn dẫn đến cháy to hơn, lâu hơn.
Ngược lại pin ít điện sẽ cháy nhỏ hơn.
Khi vận chuyển thì xe không chạy tức pin không sạc cũng không xả. Nên cháy thì
1 là pin lỗi
2 là bị va chạm.
 

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
900
Động cơ
1,035,258 Mã lực
Theo chính sách chung của cụ Trump thôi.
Vụ cháy tàu có xe Trung Quốc cũng là CIA làm cả :D
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,587
Động cơ
140,204 Mã lực
Xe mới không nạp xăng khi chưa bán (không chỉ mỗi lúc vận chuyển),
Câu này chắc cụ ít xem thời sự thế nào ấy chứ em thấy quay lên tivi chưa thấy cái tàu nào chở ô tô mà nó cẩu ô tô cả vì ô tô toàn nằm trong khoang nên toàn lái vào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top