Tin tức NGƯỜI VIỆT QUÁ TÔN THỜ XE NHẬT

Biển số
OF-488401
Ngày cấp bằng
13/2/17
Số km
453
Động cơ
195,406 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
mai sơn - sơn la
câu cuối ( bài viết không dành đi xe vios) tôi đi vios tôi có ý kiến thế này tôn thờ xe nào thì cụ phải xem lại các vấn đề sau; túi tiền của đa số người việt, mức thu nhập, và muốn có một cái xe để đi lại lâu dài. hạch toán các điều kiện trên xe nhật phù hợp nhất.
Tôi công chức nhà nước đi làm 22 năm lương 4,97 x 1 300 000 = 6 461 000/tháng chắt chiu mua được con xe vios xe đi trung bình hết 1000d/km tháng cũng hết 1-1,5tr nếu mua xe to phân khối lớn làm gì còn có cái chi tiêu khác cho cuộc sống, còn ăn uống, con cái học hành. các bạn có thể thu nhập cao không phải lăn tăn nhưng mình phải đứng ở cương vị người thu nhập thấp để nhìn các bạn ạ. Không cấm các ước mơ, phải sống với thực tại, và tôi vẫn ung dung sống có điều kiện vẫn tham gia từ thiện, còn xe to đắt tiền khấu hao của nó người nghèo chịu sao được, ra đường đổ xăng lại phải nhịn ăn sáng thì không lên nhỉ
 

phi tuấn

Xe buýt
Biển số
OF-332595
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
545
Động cơ
286,658 Mã lực
với em, cái gì của nhật em cũng thích kaka
 

Hoangkh

Xe tải
Biển số
OF-28588
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
380
Động cơ
486,927 Mã lực
Nói thật là e không muốn tranh luận lan man quá về những chuyện không đâu. Ý của e là về cơ khí chế tạo xe hơi Thì xe Đức nó vẫn hơn và đi trước Nhật.
E lấy ví dụ về công nghệ hộp số tự động để so sánh thôi. Còn e nói thật ngày trước đi xe số tự động 4 cấp thà e đi xe số sàn còn êm hơn. Khéo chân thế nào thì cũng bị giật và cảm giác rất khó chịu vì cá nhân e là người bị say xe.
Nói về cơ khí, chế tạo thì cơ bản em thấy nó như này. Bọn Đức, làm cái gì cũng hịn, cái gì cũng tiên tiến. Từ Mer, Bim, Hamm, Bomag, Bosch... Nhưng mà, hàng Đức cơ cấu tinh vi, phức tạp. Bọn em dân công trình, mua cái lu Hamm về mà đến lúc đi kiếm cái lọc dầu cho nó em kiếm khắp HN rồi mà chưa mua đc đúng cái loại gốc đang gắn trên máy, các loại khác kể cả cùng bước ren, vặn vào vẫn có cái gì đấy ko hợp, một thời gian toàn bị phọt. Rồi thì bảo dưỡng, sửa chữa cũng khó khăn hơn. Nhưng khổ vì mấy anh hàng Đức nó Hịn, nên ai cũng chuộng.
Ở Đức, ở Eu nó chung 1 đồng tiền, giữa các nước với nhau thì biên giới có cũng như ko. Ng mua Mer, Bim bên đó như ng mua xe Vinfast bên mình, chưa kể dân bên đó toàn đi đường Autobahn, vào cao tốc phát là lút ga thì dân họ ko đi xe Nhật là đúng. Khí hậu Eu là khí hậu ôn đới, máy móc, nhà cửa, công trình mọi thứ đều ko chịu nhiều tác động môi trường khắc nghiệt như khí hậu nhiệt đới của mình.
Hàng cơ khí Nhật, cơ cấu ko phải là tiên tiến nhất, ko phải là hịn nhất, nhưng về cơ bản, là nó tối đơn giản cho mục đích của nó, nên thợ sửa chữa VN cũng thường khoái xe Nhật hơn xe Đức là vì thế. Nếu ai dân máy công trình thì thừa biết cái động cơ Mitsu, Isuzu, Sumitomo nó chày cối như nào rồi. Chi phí bảo dưỡng thấp, đơn giản, hỏng dễ thay, dễ sửa chữa, đang làm công trình giữa Rừng mà hỏng cái máy Đức thì có mà khóc thét.
Từ đó có thể dẫn đến lý do cơ bản mà mọi người VN đều nghĩ đến đầu tiên khi mua xe Nhật. Là tính thanh khoản cao, bán lại được giá các bác ạ.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Nói về cơ khí, chế tạo thì cơ bản em thấy nó như này. Bọn Đức, làm cái gì cũng hịn, cái gì cũng tiên tiến. Từ Mer, Bim, Hamm, Bomag, Bosch... Nhưng mà, hàng Đức cơ cấu tinh vi, phức tạp. Bọn em dân công trình, mua cái lu Hamm về mà đến lúc đi kiếm cái lọc dầu cho nó em kiếm khắp HN rồi mà chưa mua đc đúng cái loại gốc đang gắn trên máy, các loại khác kể cả cùng bước ren, vặn vào vẫn có cái gì đấy ko hợp, một thời gian toàn bị phọt. Rồi thì bảo dưỡng, sửa chữa cũng khó khăn hơn. Nhưng khổ vì mấy anh hàng Đức nó Hịn, nên ai cũng chuộng.
Ở Đức, ở Eu nó chung 1 đồng tiền, giữa các nước với nhau thì biên giới có cũng như ko. Ng mua Mer, Bim bên đó như ng mua xe Vinfast bên mình, chưa kể dân bên đó toàn đi đường Autobahn, vào cao tốc phát là lút ga thì dân họ ko đi xe Nhật là đúng. Khí hậu Eu là khí hậu ôn đới, máy móc, nhà cửa, công trình mọi thứ đều ko chịu nhiều tác động môi trường khắc nghiệt như khí hậu nhiệt đới của mình.
Hàng cơ khí Nhật, cơ cấu ko phải là tiên tiến nhất, ko phải là hịn nhất, nhưng về cơ bản, là nó tối đơn giản cho mục đích của nó, nên thợ sửa chữa VN cũng thường khoái xe Nhật hơn xe Đức là vì thế. Nếu ai dân máy công trình thì thừa biết cái động cơ Mitsu, Isuzu, Sumitomo nó chày cối như nào rồi. Chi phí bảo dưỡng thấp, đơn giản, hỏng dễ thay, dễ sửa chữa, đang làm công trình giữa Rừng mà hỏng cái máy Đức thì có mà khóc thét.
Từ đó có thể dẫn đến lý do cơ bản mà mọi người VN đều nghĩ đến đầu tiên khi mua xe Nhật. Là tính thanh khoản cao, bán lại được giá các bác ạ.
Bổ sung thêm: thực dụng nữa. Cái chuyện thanh khoản hay giá trị bán lại em không nói ở đây mà cái cần đó chính là tính thực dụng. Xe Nhật chả nói đến VN mà nói ngay ở Mỹ nó cũng bán tốt, người Mỹ thực dụng có khi còn hơn VN. Đường cao tốc ở Mỹ không thể so được với Autobahn nên những xe Đức cũng...hơi thừa tính năng. Còn xe Nhật thì đáp ứng "đủ" - thế là thắng.
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,952
Động cơ
443,133 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
NGƯỜI VIỆT QUÁ TÔN THỜ XE NHẬT


Chính sự tôn thờ quá đáng của người Việt đối với những chiếc Nhật khiến tôi ác cảm.

Là người Việt, thấy thành tựu sản xuất về xe của người châu Á có cùng màu da màu tóc, đáng lẽ ra tôi phải rất rất tự hào. Tuy nhiên, thời tôi chập chững biết về xe. Bố tôi đã hết lời ca tụng xe Nhật. Có lần ông còn so sánh xe BMW X5 với Toyota Corolla - thật hài hước. Cùng ngồi trên 2 xe, nghe lời nhận xét của bố tôi tôi cảm tưởng đại bộ phận người đang tôn thờ xe Nhật đang đi xe bằng đầu, chứ không phải đi xe bằng cơ thể.

Một lần khác, hai ông bạn người dùng xe Mercedes GLS, người dùng Lexus LX 570. Chủ xe LX 570 ra sức miệt thị dòng GLS (hai ông bạn suýt nữa đánh nhau), trong khi hành khách ngồi trên Lexus LX 570 khi "xuống mặt đất" ai cũng như say rượu, ngồi rất bồng bềnh, lâng lâng khó chịu. Người lái LX 570 khen là thế, chứ hành khách của xe có ai còn tỉnh táo để đứng thăng bằng đâu? Ngược lại, hành khách khi ngồi trên Mercedes GLS có thể thoải mái chơi đùa, chuyện trò.

Để nói về vị trí xe Nhật, hầu như chỉ dành cho nhân dân lao động. Còn các xe đến từ châu Âu là xe để hưởng thụ cuộc sống. Tôi có biết một anh bạn, nhà có điều kiện nên đặc biệt ưng xe Anh và Italy. Tuy nhiên, khi đi làm hàng ngày (cách khoảng 15 km) hay đi vào phố đông đúc người này đi xe Lexus LS460. Điều này cho thấy, đi lao động làng nhàng thì người ta chọn xe Nhật, xây xước, hỏng hóc các thứ đỡ xót xe, chứ để gọi là chơi xe, cưng xe và yêu xe, thì xe Nhật không có cửa.

Người Nhật không quá đề cao con người trong cái ngành công nghiệp xe này, họ đề cao được giá, thanh khoản, phổ cập, còn châu Âu mọi thứ xung quanh con người và làm sao để con người thỏa mãn nhất khi đi xe. Tôi không nói đến người trả tiền.

Nhân tiện nhắc đến tiền. Tại sao xe Corolla cùng kích thước với C-Class hay serie 3, nhưng ở châu Âu lại chỉ xếp chung với Passat? Câu trả lời nằm ở hai chữ "xe sang". Điều này để nói, nếu bạn có 10 đồng, bạn có thể chọn một chiếc xe châu Âu bé hơn một cỡ, hay một chiếc xe châu Á to hơn (nhưng túi khí sẽ không bung khi có va chạm).

Và cuối cùng, bài viết không dành cho những người đang đi Vios. Cố lên, xe Đức đang đợi bạn!

Link: https://autodaily.vn/2018/02/nguoi-viet-qua-ton-tho-xe-nhat

Cả nhà nghi gì về bài báo này :))
Về cơ bản em thấy bài viết có nhiều ý đúng.
Ý kiến của em thì thế này:
1. Say xe hay không còn phụ thuộc vào: người lái, sức khỏe và tâm trạng của người đi xe, điều kiện đường xá...
Em ngồi ghế phụ Mec C250 một lần từ Phạm Hùng đi sân bay - một cảm giác thật dễ chịu, đầm chắc.
Em ngồi Q5 một lần, ghế sau đi từ Phạm Hùng lên vành đai trên cao, qua Tam Trinh vào Time City - hôm ấy hơi bị nôn nao.
Lexus em chửa được ngồi bao giờ :D
2. Không biết là "tôn thờ" hay chỉ là "tự sướng".
Hai đời xe của em đều là Toy. Em thần tượng Mec, Audi, BMW nhưng cũng vẫn phải "tự sướng" với niềm vui có được một chiếc xe Nhật để phục vụ nhu cầu đi lại của mình. Có nhiều người sự "tự sướng" ấy hơi thái quá, em nghĩ thế
3. Cần phải ghi nhận sự hợp lý, hợp ví, hợp nhu cầu của xe Nhật
Không chỉ ở VN, ở Mỹ xe Nhật cũng thường xuyên lọt vào Top bán chạy, Top được sử dụng lâu năm...
4. Cứ nói đến xe Châu Âu, xe Đức là nghĩ đến xe sang cũng là một suy nghĩ chưa chuẩn
 

xehoifun_mc

Xe đạp
Biển số
OF-321463
Ngày cấp bằng
29/5/14
Số km
27
Động cơ
290,180 Mã lực
e thấy xe nhật dùng ngon bổ không rẻ nhưng e thích nó chứ không tôn thờ nó, tiêu đề bài viết nói nghe đao to búa lớn ghê
 

Obadiah

Xe đạp
Biển số
OF-549338
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
35
Động cơ
158,369 Mã lực
Bài báo này viết không sai đâu. Hôm nọ e đọc trên báo vnexpress có ông viết: “xe Nhật mới là đỉnh cao cơ khí xe Đức chỉ là hư danh hào nhoáng”. Như này thì đúng là tôn thờ xe Nhật rồi còn gì.
xe Nhật tuy ko thể nói đứng đầu nhưng chắc chắn là không dưới thứ 2 vì tính hiệu quả và tiết kiệm. Đặc biệt rất phù hợp với đất nuớc còn nghèo như Việt Nam.
Những người đánh giá về tiêu chí dùng xe ở Việt Nam khác hẳn với đánh giá tiêu chí của nước phát triển như châu Âu hoặc châu Mỹ nên điều mà bài báo nói cũng không sai.
Cá nhân e trước ngồi Camry với prado đời 2011 đổ về trước cũng cảm thấy say bét nhè ra. Châu âu hộp số 7-8 cấp nó ra từ bao giờ xe Nhật mãi sau mới ra đến 6 cấp thì đỡ say hơn.
Xin lỗi các cụ em và bà xã ngồi Mer s500 (của bạn ko phải của em) từ Tĩnh Gia Thanh Hoá ra HN. Về đến cuối đường Pháp Vân bà xã ko chịu nổi nôn thốc nôn tháo, phải xuống đi xe ôm về nhà. Chỉ còn 2 km là về đến nhà mà bả ko chịu nổi. Nhưng đ Fortuner về Văn chấn, Yên bái đường xấu ngoằn nghèo đồi núi thì tỉnh bơ ko say. Vậy nên say hay ko tuỳ cơ địa mỗi người và tuỳ theo thể trạng sức khoẻ từng hôm nữa. Xe Nhật rõ ràng phù hợp với đại bộ phận người lao động trên toàn thế giới chứ ko riêng VN. Vì nó bền nó lành. Chi phí bảo dưỡng cũng ít hơn.
Ai cũng muốn cái đẹp cái tốt. Các cụ cũng biết bọn hoa hậu người mẫu mông to ngực nở mặt đẹp cưỡi thì sướng nhưng mỗi lần nó mua sắm cũng tốn chứ không đơn giản như mấy cô gái công chức bình thường. Vậy nên đừng nói dân ta tôn thờ xe Nhật. Mà xe Nhật là lựa chọn đúng đắn cho đại bộ phận chúng ta.
 

Minhbka

Xe tải
Biển số
OF-520581
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
275
Động cơ
178,850 Mã lực
Tuổi
36
Em ko có ý kiến nhiều, chỉ có 1 điều buồn cười (các cụ Toy thông cảm): cái xe Lexus chỉ là xe hạng 2 ở bên bển mà về xứ mình được đôn lên làm hạng nhất là đủ biết độ cuồng (có gì đó ít học nữa) của trọc phú nước mình rồi (các cụ lưu ý là em dùng từ "trọc phú" chứ ko dùng từ "nhà giàu" ạ)
 

Hoangminh1508

Xe hơi
Biển số
OF-550739
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
172
Động cơ
158,836 Mã lực
Xin lỗi các cụ em và bà xã ngồi Mer s500 (của bạn ko phải của em) từ Tĩnh Gia Thanh Hoá ra HN. Về đến cuối đường Pháp Vân bà xã ko chịu nổi nôn thốc nôn tháo, phải xuống đi xe ôm về nhà. Chỉ còn 2 km là về đến nhà mà bả ko chịu nổi. Nhưng đ Fortuner về Văn chấn, Yên bái đường xấu ngoằn nghèo đồi núi thì tỉnh bơ ko say. Vậy nên say hay ko tuỳ cơ địa mỗi người và tuỳ theo thể trạng sức khoẻ từng hôm nữa. Xe Nhật rõ ràng phù hợp với đại bộ phận người lao động trên toàn thế giới chứ ko riêng VN. Vì nó bền nó lành. Chi phí bảo dưỡng cũng ít hơn.
Ai cũng muốn cái đẹp cái tốt. Các cụ cũng biết bọn hoa hậu người mẫu mông to ngực nở mặt đẹp cưỡi thì sướng nhưng mỗi lần nó mua sắm cũng tốn chứ không đơn giản như mấy cô gái công chức bình thường. Vậy nên đừng nói dân ta tôn thờ xe Nhật. Mà xe Nhật là lựa chọn đúng đắn cho đại bộ phận chúng ta.
Bác so sánh 1 xe 4 chỗ gầm thấp với 1 xe gầm cao thì ko thuyết phục. E ngồi xe tải đổ ben chỗ e làm thì đi vòng quanh việt nam không biết say là gì luôn ạ. Còn vợ bác đi camry cũng người đó lái thì e nghĩ là không đi xa như bác tả đâu.
 

Hoangminh1508

Xe hơi
Biển số
OF-550739
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
172
Động cơ
158,836 Mã lực
Với lại e ko bảo ai cũng tôn thờ xe Nhật bác ạ chỉ nói 1 số thành phần bảo thủ chỉ biết nhìn từ phía mình mà không biết nhìn từ phía khác.
Cá nhân e cũng muốn mua xe Nhật để đi vì tính hợp lý của nó. Bác đọc thì nên đọc từ đầu đến cuối để hiểu rõ ý của e.
E thấy bác Trig phân thích bên trên rất Chuẩn đó.
 

CH999

Xe đạp
Biển số
OF-541763
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
21
Động cơ
163,310 Mã lực
Tuổi
34
Em ko có ý kiến nhiều, chỉ có 1 điều buồn cười (các cụ Toy thông cảm): cái xe Lexus chỉ là xe hạng 2 ở bên bển mà về xứ mình được đôn lên làm hạng nhất là đủ biết độ cuồng (có gì đó ít học nữa) của trọc phú nước mình rồi (các cụ lưu ý là em dùng từ "trọc phú" chứ ko dùng từ "nhà giàu" ạ)
Người ta thích xe gì thì mua kệ người ta , đi xe mà cũng biết học ít học nhiều à :) Nói như cụ thì Quảng Ninh Lexus nhiều vô số , hóa ra các bác ấy toàn ít học trọc phú hết ? Ở chỗ e dân bóng bánh lô đề cầm đồ đi toàn porsche , bently ...
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,156
Động cơ
327,771 Mã lực
Các cụ cứ cãi nhau cái chủ đề này làm méo gì nữa. Mỗi hãng đánh vào một đối tượng khách hàng khác nhau.
Xe bình dân thì Nhật là thực dụng nhất: ngon bổ rẻ. Xe sang thì Châu Âu là không có đối thủ: sướng, tê, phê, mê.
Có điều em thấy rất ngu: mấy ông ít tiền đi tích cóp mãi mới mua được con xe kể cả con xe hơn tỉ đi chăng nữa thì toàn dạy mấy ông lắm tiền cách tiêu. Ví dụ 1 ông mua con Vios, lương tháng dù có vài chục triệu thì vẫn phải nghĩ tích cóp và tiết kiệm. Còn ông mà tài sản minh bạch có vài chục tỉ trở lên thì chắc mấy ông ấy ít người chọn xe Nhật lắm kể cả xe sang. Ở VN thì nhiều ông đại gia trong nhà nước toàn là tham ô tham nhũng nên có rất nhiều tiền cũng méo dám đi xe sang vì sợ bị sờ gáy.
Một điều nữa là chính sách bán hàng của các hãng xe sang Châu Âu: tận thu sau bán hàng, tức là họ sản xuất ra con xe cho người chủ của nó sướng thì cũng sẽ thu thêm tiền sau đó, chả tội gì sản xuất ra mấy cái linh kiện quá bền để rồi chủ xe đi mãi không hỏng thì sao bán được con xe mới khác.
Một điều nữa là đội đại gia, quý tộc họ coi con xe cũng như món đồ trang sức, chán thì thay con khác, tiền nó không phải vấn đề quá lớn.
Theo ngu ý của em: các cụ cứ chăm chỉ cày cuốc trong cuộc sống đến khi mỗi cụ trong tài khoản có vài triệu Trump và không nợ bất cứ đâu nữa thì tự khắc các cụ sẽ biết mua con xe gì cho nó sướng, còn cụ nào vẫn phải lo kiếm cơm từng ngày thì cũng thôi chê bai người khác đi. Em chả biết em có ngu lắm không nhưng chưa phải đại gia em vẫn chọn xe Đức, chắc sau này nếu có mua xe Nhật thì em cũng chừa cái thể loại lắp ráp tại VN hay Đông Nam Á ra.
Chúc các cụ Tết đến xuân sang: an khang thịnh vượng + tiền kiếm gấp chục lần năm trước=D>
 

xemoi-laimoi

Xe máy
Biển số
OF-193761
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
65
Động cơ
328,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ thông thái cho em hỏi con Lexus 570 là xe châu âu hay xe Mỹ ạ? Em nghe nói đi cũng tạm ổn.
 

Minhbka

Xe tải
Biển số
OF-520581
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
275
Động cơ
178,850 Mã lực
Tuổi
36
Người ta thích xe gì thì mua kệ người ta , đi xe mà cũng biết học ít học nhiều à :) Nói như cụ thì Quảng Ninh Lexus nhiều vô số , hóa ra các bác ấy toàn ít học trọc phú hết ? Ở chỗ e dân bóng bánh lô đề cầm đồ đi toàn porsche , bently ...
Thưa cụ là em biết thế nào cũng có comment kiểu này. Em ko dám dạy nhà giàu cách tiêu tiền, nhưng lý do mà 1 xe hạng 2 trên thế giới khi về VN nghêng ngang xếp ngang hàng với Audi, Mẹc ... là bởi cách nhà giàu VN cuồng và vung tiền đấy ạ.
Còn đừng đem tư tưởng tiêu xài của vùng trũng thế giới ra bao biện cho kiểu tiêu pha cuồng của mình. Giờ độ cuồng Toy giả sử chuyển sang Kia chẳng hạn thì con Morning cũng lên tỉ thôi. Dân VN mình là thế.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Nói về cơ khí, chế tạo thì cơ bản em thấy nó như này. Bọn Đức, làm cái gì cũng hịn, cái gì cũng tiên tiến. Từ Mer, Bim, Hamm, Bomag, Bosch... Nhưng mà, hàng Đức cơ cấu tinh vi, phức tạp. Bọn em dân công trình, mua cái lu Hamm về mà đến lúc đi kiếm cái lọc dầu cho nó em kiếm khắp HN rồi mà chưa mua đc đúng cái loại gốc đang gắn trên máy, các loại khác kể cả cùng bước ren, vặn vào vẫn có cái gì đấy ko hợp, một thời gian toàn bị phọt. Rồi thì bảo dưỡng, sửa chữa cũng khó khăn hơn. Nhưng khổ vì mấy anh hàng Đức nó Hịn, nên ai cũng chuộng.
Ở Đức, ở Eu nó chung 1 đồng tiền, giữa các nước với nhau thì biên giới có cũng như ko. Ng mua Mer, Bim bên đó như ng mua xe Vinfast bên mình, chưa kể dân bên đó toàn đi đường Autobahn, vào cao tốc phát là lút ga thì dân họ ko đi xe Nhật là đúng. Khí hậu Eu là khí hậu ôn đới, máy móc, nhà cửa, công trình mọi thứ đều ko chịu nhiều tác động môi trường khắc nghiệt như khí hậu nhiệt đới của mình.
Hàng cơ khí Nhật, cơ cấu ko phải là tiên tiến nhất, ko phải là hịn nhất, nhưng về cơ bản, là nó tối đơn giản cho mục đích của nó, nên thợ sửa chữa VN cũng thường khoái xe Nhật hơn xe Đức là vì thế. Nếu ai dân máy công trình thì thừa biết cái động cơ Mitsu, Isuzu, Sumitomo nó chày cối như nào rồi. Chi phí bảo dưỡng thấp, đơn giản, hỏng dễ thay, dễ sửa chữa, đang làm công trình giữa Rừng mà hỏng cái máy Đức thì có mà khóc thét.
Từ đó có thể dẫn đến lý do cơ bản mà mọi người VN đều nghĩ đến đầu tiên khi mua xe Nhật. Là tính thanh khoản cao, bán lại được giá các bác ạ.
Nếu lọc dầu, phụ tùng # chính hãng đầy đủ, sẵn có thì xe nào hơn hở cụ?:D
 

Cruze2021.BN

Xe tải
Biển số
OF-494759
Ngày cấp bằng
5/3/17
Số km
309
Động cơ
191,890 Mã lực
Tuổi
35
Thì mình cũng phải nhìn lại xem đất nước mình đang đứng ở đâu trên thế giới >>> Mặt bằng chung người dân còn nghèo thì làm gì có tư duy hưởng thụ những thứ đắt đỏ. Trước mắt có cái xe để đi đã, bền bỉ, k tốn tiền bảo trì bảo dưỡng là ngon rồi,
Cái vấn đề ở chỗ nó ko hợp lý so với số tiền đáng để bỏ ra,cụ hiểu ko?
 

Hoangkh

Xe tải
Biển số
OF-28588
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
380
Động cơ
486,927 Mã lực
Nếu lọc dầu, phụ tùng # chính hãng đầy đủ, sẵn có thì xe nào hơn hở cụ?:D
Sống xứ Nhiệt đới mà thích ăn đồ ôn đới như cherry, cá hồi, cá tầm xịn thì lại chả đắt. Cứ xoài, với măng cụt, vừa rẻ vừa ngon. Chứ giờ sang xứ lạnh sống, đi mua quả măng cụt chắc cũng ối tiền. Tóm lại sống ở đâu xài đồ ở đó. Mình mà ở Đức mình cũng dí ái vào xe Toy ấy, nghèo thì Volkswagen mà giã.
 

Nguyễn Anh CDY

Xe tải
Biển số
OF-497768
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
366
Động cơ
191,481 Mã lực
Tuổi
34
NGƯỜI VIỆT QUÁ TÔN THỜ XE NHẬT


Chính sự tôn thờ quá đáng của người Việt đối với những chiếc Nhật khiến tôi ác cảm.

Là người Việt, thấy thành tựu sản xuất về xe của người châu Á có cùng màu da màu tóc, đáng lẽ ra tôi phải rất rất tự hào. Tuy nhiên, thời tôi chập chững biết về xe. Bố tôi đã hết lời ca tụng xe Nhật. Có lần ông còn so sánh xe BMW X5 với Toyota Corolla - thật hài hước. Cùng ngồi trên 2 xe, nghe lời nhận xét của bố tôi tôi cảm tưởng đại bộ phận người đang tôn thờ xe Nhật đang đi xe bằng đầu, chứ không phải đi xe bằng cơ thể.

Một lần khác, hai ông bạn người dùng xe Mercedes GLS, người dùng Lexus LX 570. Chủ xe LX 570 ra sức miệt thị dòng GLS (hai ông bạn suýt nữa đánh nhau), trong khi hành khách ngồi trên Lexus LX 570 khi "xuống mặt đất" ai cũng như say rượu, ngồi rất bồng bềnh, lâng lâng khó chịu. Người lái LX 570 khen là thế, chứ hành khách của xe có ai còn tỉnh táo để đứng thăng bằng đâu? Ngược lại, hành khách khi ngồi trên Mercedes GLS có thể thoải mái chơi đùa, chuyện trò.

Để nói về vị trí xe Nhật, hầu như chỉ dành cho nhân dân lao động. Còn các xe đến từ châu Âu là xe để hưởng thụ cuộc sống. Tôi có biết một anh bạn, nhà có điều kiện nên đặc biệt ưng xe Anh và Italy. Tuy nhiên, khi đi làm hàng ngày (cách khoảng 15 km) hay đi vào phố đông đúc người này đi xe Lexus LS460. Điều này cho thấy, đi lao động làng nhàng thì người ta chọn xe Nhật, xây xước, hỏng hóc các thứ đỡ xót xe, chứ để gọi là chơi xe, cưng xe và yêu xe, thì xe Nhật không có cửa.

Người Nhật không quá đề cao con người trong cái ngành công nghiệp xe này, họ đề cao được giá, thanh khoản, phổ cập, còn châu Âu mọi thứ xung quanh con người và làm sao để con người thỏa mãn nhất khi đi xe. Tôi không nói đến người trả tiền.

Nhân tiện nhắc đến tiền. Tại sao xe Corolla cùng kích thước với C-Class hay serie 3, nhưng ở châu Âu lại chỉ xếp chung với Passat? Câu trả lời nằm ở hai chữ "xe sang". Điều này để nói, nếu bạn có 10 đồng, bạn có thể chọn một chiếc xe châu Âu bé hơn một cỡ, hay một chiếc xe châu Á to hơn (nhưng túi khí sẽ không bung khi có va chạm).

Và cuối cùng, bài viết không dành cho những người đang đi Vios. Cố lên, xe Đức đang đợi bạn!

Link: https://autodaily.vn/2018/02/nguoi-viet-qua-ton-tho-xe-nhat

Cả nhà nghi gì về bài báo này :))
Cái này thì k hẳn cụ. Người ta chọn xe theo tiêu chí của bản thân thôi. Nhưng đúng là 1 bộ phận k nhỏ thần thánh hoá xe Nhật
 

CH999

Xe đạp
Biển số
OF-541763
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
21
Động cơ
163,310 Mã lực
Tuổi
34
Thưa cụ là em biết thế nào cũng có comment kiểu này. Em ko dám dạy nhà giàu cách tiêu tiền, nhưng lý do mà 1 xe hạng 2 trên thế giới khi về VN nghêng ngang xếp ngang hàng với Audi, Mẹc ... là bởi cách nhà giàu VN cuồng và vung tiền đấy ạ.
Còn đừng đem tư tưởng tiêu xài của vùng trũng thế giới ra bao biện cho kiểu tiêu pha cuồng của mình. Giờ độ cuồng Toy giả sử chuyển sang Kia chẳng hạn thì con Morning cũng lên tỉ thôi. Dân VN mình là thế.
Khoảng chục năm nữa thế hệ trẻ bây giờ già thành U40 Thì chắc hết tôn thờ lexus với toy cụ nhỉ , tại e thấy giới trẻ bây giờ anti toy lex kinh lắm , lúc ý cụ tha hồ hả hê :P E đang đi xe Hàn nhưng mơ ước đ.c đổi sang lếch xù lắm hehe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top