[Thảo luận] Nguyên nhân tắc đường: 2B HAY 4B?

ndchienhlu31

Đi bộ
Biển số
OF-58420
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
7
Động cơ
444,470 Mã lực
Đấy các cụ xem! Đường sáng nay k có một cái xe máy nào luôn để mà đổi tại cho xe máy nhé! Dm, nguyên nhân vẫn là: Cơ sở hạ tầng kém, ý thức kém! Em chỉ ví dụ đơn giản thế này: Một cái cống thoát được 20 lít nước 1 phút thì các cụ có dùng phương pháp ..Phân người cũng k thoát được 200 lít! Nếu các nước đó là nước sạch thì 200 lít ấy sẽ chảy nhanh hơn là 200 lít nước có cả rác cả túi nilon ! Em nói thế có đúng k các cụ! Sai các cụ cứ chửi!
 

zoom

Xe hơi
Biển số
OF-27602
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
160
Động cơ
487,160 Mã lực
Theo em trước mắt cứ hạn chế taxi trước đã. Em đứng ở văn phòng nhìn xuống đường đếm thử thì trong 3 phút có 60 ô tô chạy qua thì có đến 30 cái taxi. Số lượng taxi có thể không nhiều bằng xe con nhưng lưu lượng của nó thì kinh khủng.
 

zin_zin_hn

Xe điện
Biển số
OF-30444
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,231
Động cơ
501,461 Mã lực
Oto cứ đỗ 3-4 làn thế kia bảo sao chả tắc.:P
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
em phục vụ lại các cụ.

Ảnh sáng nay em chụp ở Nguyễn Phong sắc giao cắt với Tô Hiệu, 2 ông xe Bus to đùng là tắc đường, xe máy thì cứ bên ngược chiều chen lên ko cho bên đối diện đi lên gây ra tắc, 4b thì thuân thủ xếp hàng dài



Ngã Bốn Trần thái tông xuân thuỷ, xe máy chui bết sang làn rẽ phải vào trần thái tông rồi mới chen lên vào đường đi thẳng
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,804
Động cơ
497,198 Mã lực
Nguyên nhân không nằm ở 2B, cũng chẳng ở 4B, mà ở con người chứ ạ.
1. Người tham gia giao thông:
- Rất nhiều người có ý thức kém, không chịu xếp hàng, cứ hở đâu là chen đấy, chen cả vào đường ngược chiều. Cả 4B và 2B đều có, nhưng 2B thì số lượng nhiều hơn + nhỏ gọn dễ luồn lách nên xảy ra thường xuyên hơn.
- Thậm chí còn có người cho rằng: tôi đi thế nào kệ tôi, việc gì đến ai? Ai mà cũng nghĩ thế thì ai sẽ nhường ai đây? Có những ông khùng đi xe tốc độ rùa bò trên làn ngoài đường cao tốc mà tín hiệu đủ kiểu nhất định không chịu đi vào làn trong, không thể đoán ra nguyên nhân tại sao nữa???
- Chuyên chở chất thải xây dựng thì chỉ rình đổ trộm ra đường. Đổ thẳng ra giữa đường hoặc giữa cầu luôn chứ không thèm đổ ra 2 bên. Cảnh sát môi trường lập ra chả thấy hoạt động xử lý gì cái bọn này cả. Cứ làm thật mạnh tay: thông báo trên TV bắt được trường hợp nào thì trưng thu xe và lái xe đó cho công ty môi trường đô thị sử dụng, đến bao giờ bắt được thằng khác thì tha xem có tác dụng không?
- Có con đường rất to, nhưng vướng vài nhà ở giữa đường mà lý do thì ai cũng biết nhưng vẫn tồn tại vài chục năm nay không thể giải tỏa được. Nhà nào cũng đua nhau tranh giành cái vỉa hè, nghiễm nhiên coi nó là của mình, thậm chí cả cái lòng đường trước cửa nhà cũng là của mình.
2. xxx:
- Kẻ vạch phân luồng, đặt biển báo nhiều chỗ rất tùy tiện, không có giá trị hướng dẫn giao thông mà chỉ làm cho có. Thậm chí nhiều chỗ chả khác gì cái bẫy. Có muốn đi đúng cũng khó. Lâu dần ít được người dân quan tâm đến nữa.
- Ở HN: ngã tư nào cũng có vài bóng áo vàng, nhưng chủ yếu là để xử phạt, chứ chức năng điều hành phân luồng giao thông hầu như quên mất. Chỉ khi nào đường tắc hẳn mới bắt đầu làm.
- Các khu dân cư lớn nhưng đường vào vừa nhỏ, vừa ít. Thậm chí sử dụng con đường cũ đã có từ vài chục năm trước. Ví dụ như khu Linh Đàm.
- Khi thiết kế đường chả biết có tính toán gì đến lưu lượng giao thông khi hoàn thành hay không? Vì vậy vừa thông đường xong là đã ở tình trạng quá tải, chả cần phải chờ đến 5-10 năm sau. Ví dụ như đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến.
- Có những con đường quá dài mà rất ít đường ngang, vì vậy lưu lượng người dồn vào những đường ngang còn lại rất lớn dẫn đến quá tải. Tình trạng này tồn tại rất lâu mà không thấy khắc phục. Ví dụ như đường Nguyễn Trãi với đường Kim Giang. Đường Hoàng Hoa Thám với đường Thụy Khuê.
- TV thì hở tí thời lượng nào ra là bán cho quảng cáo, có thấy tẹo nào dành cho tuyên truyền giáo dục ý thức công dân đâu? Phải có người nói thì mới thấm đến dân chứ? Bản thân các Nghị định này nọ về xử phạt cũng là do dân truyền miệng cho nhau nghe chứ tuyệt nhiên không thấy TV hướng dẫn cụ thể. Nếu có chỉ là 1 cái thông báo chừng 30 giây trong 1 chương trình thời sự. Như thế liệu có đủ thấm cho người nghe ko?
Cô giáo ra sức dạy học trò ý thức công dân, nhưng bản thân cô và bố mẹ khi chở các cháu đến trường cũng chen nhau mạnh ai người ấy đi thì giáo dục thế nào?
... còn nhiều quá mà mỏi tay... ~X(
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Số ô tô trên 1km đường:
- Monaco: 370
- Singapore: 207
- Indonesia: 62
- Mỹ: 31
- Trung Quốc: 12
- Lào: 10
- Việt Nam: 7
- Mông Cổ: 2
- Guinea Bissau: 1
Nhìn vào số liệu thống kê này mới thấy số lượng ô tô trên đường ở Việt Nam còn quá ít. Mật độ xe ô tô trên đường ở Việt Nam thuộc loại thấp nhất Thế giới.
Không có số liệu thống kê về xe máy, nhưng chắc chắn không có nước nào vượt được Việt Nam về tỷ lệ người sử dụng xe máy.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Số ô tô trên 1km đường:
- Monaco: 370
- Singapore: 207
- Indonesia: 62
- Mỹ: 31
- Trung Quốc: 12
- Lào: 10
- Việt Nam: 7
- Mông Cổ: 2
- Guinea Bissau: 1
Nhìn vào số liệu thống kê này mới thấy số lượng ô tô trên đường ở Việt Nam còn quá ít. Mật độ xe ô tô trên đường ở Việt Nam thuộc loại thấp nhất Thế giới.
Không có số liệu thống kê về xe máy, nhưng chắc chắn không có nước nào vượt được Việt Nam về tỷ lệ người sử dụng xe máy.
Em không hiểu bác lấy số liệu thống kê này từ thời bao cấp hay đo đạc trên Mù Căng Chải, hay đếm đầu rồi chia cho số km gọi là "đường" trên toàn lãnh thổ *-) Dựa vào đám số liệu mật độ nhố nhăng này mà ný nuận thì khác gì thiến xĩ Khùng với mấy thằng cha đòi cấm 2B.
 
Chỉnh sửa cuối:

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,705
Động cơ
479,337 Mã lực
Thực ra là hành vi bầy đàn, đi mà ko lách, ko tạt đầu thì thằng khác nó cũng làm thế, nó mất có 30 phút là đến, đi đúng thì 1 tiếng mới đến, 30 phút của em cũng là tiền đấy ạ. Thế cho nên ko thế hy vọng vào người dân tự nâng cao ý thức được.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Con cái hư là do cha,mẹ không quan tâm sâu sát.Chứ không thể nói con cái hư là tại do nó!!!Đó là cái lý đúng!!!
Quay lại chủ đề :đường xá luôn bị ùn tắc giao thông...lại đặt ra câu hỏi : do 2b hay 4b gây ùn tắc...đá trái bóng trách nhiệm về phía người dân.Trong khi làm đúng là phải giải quyết nhiều bài toán như :quy hoạch đô thị,giao thông...tầm quốc gia từ nhiều chục năm trước!!!
Bó tay!
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Thực ra là hành vi bầy đàn, đi mà ko lách, ko tạt đầu thì thằng khác nó cũng làm thế, nó mất có 30 phút là đến, đi đúng thì 1 tiếng mới đến, 30 phút của em cũng là tiền đấy ạ. Thế cho nên ko thế hy vọng vào người dân tự nâng cao ý thức được.
Em định kêu gọi các bác mỗi lượt chạy xe bỏ ra 5 phút (tiền) vì Hà nội, chịu khó nhường nhau tẹo teo cho đỡ tắc, để bọn ăn trên ngồi trốc đỡ lý do lý trấu vẽ dự án ăn xiền. Dưng với cách nói của bác dư lày thì khó nhể :^)
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,697
Động cơ
-58,469 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Thực ra là hành vi bầy đàn, đi mà ko lách, ko tạt đầu thì thằng khác nó cũng làm thế, nó mất có 30 phút là đến, đi đúng thì 1 tiếng mới đến, 30 phút của em cũng là tiền đấy ạ. Thế cho nên ko thế hy vọng vào người dân tự nâng cao ý thức được.
Em sẽ chọn đến cơ quan muộn thay vì lách, tạt.... vì đằng nào số em cũng không thể giầu được
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,173
Động cơ
-27,340 Mã lực
Các Cụ nhìn ảnh do cụ "ndchienhlu31" chụp xem, nguyên nhân gây ùn tắc đường do 2B hay 4B nhé :P.
Cụ nhầm lẫn nghiêm trọng, ảnh cụ ndchienhlu31 chụp là ảnh về cảnh tắc đường, chứ ko phải nguyên nhân tắc đường! Còn việc ko thấy bóng 2b đâu là bởi vì tất cả các xe 2b đều đã len lên phía trước, góp phần "lèn chặt" cái nút tắc rồi cụ ạ!
 

zoro1970

Xe điện
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,925
Động cơ
2,008,970 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo ý em ko nên mất thời giờ tranh cãi "2B hay 4B..." mà là do rất nhiều nn từ hạ tầng đến chính sách QL,hệ thống Luật pháp....Trung Quốc là nước đông dân nhất TG, tâm lý ,hành vi, thói quen của người TQ giống VN. Vậy kết luận 1 câu cho nó Vuông : Nhìn thằng TQ mà làm ! (Tất nhiên ko dễ xơi;)))
 

h1860

Xe đạp
Biển số
OF-14471
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
48
Động cơ
515,080 Mã lực
Theo em thì tắc đường là do các cấp quản lý thôi, nêu đường không tắc thì họ hô hào là do tài quản lý của họ, còn đường tắc thì lại đưa ra rất nhiều nguyên do để trốn tránh trách nhiệm. Mà nguyên do nếu muốn đưa ra thì rất nhiều. Em thấy mấy ông làm quy hoạch đường, không biết họ thiết kế đường dựa trên thông sô nào mà cứ đường nào được mở ra là tắc đường đó (ví dụ như đường vành đai 3, mở đường mới mà làm có 3 làn cho các loại xe thì khi làm xong đã không đáp ứng được lưu lượng gaio thông rồi. Ví dụ như ngà tư Láng Hòa La-Vành đai 3 chẳng hạn, đường lưu thông tốc độ cao, đến gặp cái ngã tư bé tí thế thì sao mà chả tắc). Nói chung là không nên cấm xe nào cả, nếu ông 2B hoặc 4B mà thấy đường tắc quá không đi được thì hôm sau đi loại khác hoặc tìm đường khác mà đi, còn vẫn chấp nhận được việc tắc đường thì cứ tự nhiên, đừng có kêu ca, còn về chính quyền thì phải xử lý thật nặng việc lấn làn ngược chiều - đó là nguyên nhân gây tắc đường chủ yếu.
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,328
Động cơ
35,725 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tắc đường ở đây là do ý thức, nên gọi là TẮC Ý THỨC.
Nhiều đường cấm ô tô vẫn tắc là sao??? Cụ nào trả lời hộ em cái.
 

caocaochien

Xe buýt
Biển số
OF-95016
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
500
Động cơ
406,009 Mã lực
theo cháu thì......do cả cái xe và thằng ngồi trên xe, tùy theo hoàn cảnh
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tắc đường ở đây là do ý thức, nên gọi là TẮC Ý THỨC.
Nhiều đường cấm ô tô vẫn tắc là sao??? Cụ nào trả lời hộ em cái.
Nhiều đường cấm ô tô vẫn tắc, nhưng chắc chỉ cấm 1 chiều ô tô.
Tuy nhiên, nếu đường đó cấm ô tô cả 2 chiều mà vẫn tắc thì mọi người sẽ rút ra kết luận là: nếu có ô tô, đường đó sẽ tắc triền miên hơn, tắc kinh hoàng hơn nhiều. Vì lượng người quá đông !

Có lần em bị tắc ở cái phố nhỏ cạnh viện 198. Cái con phố hơi hẹp, ô tô lại đi được 2 chiều. Thế là tắc, nguyên nhân cũng chỉ vì có 1 cái xe thương binh đỗ ở đó sẵn. Ô tô tránh nhau ko được. Tự nhiên em mất 30' chỉ vì một đoạn đường tầm 50 mét ! Nếu cấm tô tô, đảm bảo con đường đó chẳng mấy khi tắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Nguyên nhân không nằm ở 2B, cũng chẳng ở 4B, mà ở con người chứ ạ.
1. Người tham gia giao thông:
- Rất nhiều người có ý thức kém, không chịu xếp hàng, cứ hở đâu là chen đấy, chen cả vào đường ngược chiều. Cả 4B và 2B đều có, nhưng 2B thì số lượng nhiều hơn + nhỏ gọn dễ luồn lách nên xảy ra thường xuyên hơn.
- Thậm chí còn có người cho rằng: tôi đi thế nào kệ tôi, việc gì đến ai? Ai mà cũng nghĩ thế thì ai sẽ nhường ai đây? Có những ông khùng đi xe tốc độ rùa bò trên làn ngoài đường cao tốc mà tín hiệu đủ kiểu nhất định không chịu đi vào làn trong, không thể đoán ra nguyên nhân tại sao nữa???
em đồng ý với cụ vụ này.
Ngoài nguyên nhân do quy hoạch và tầm nhìn của nhà nước mang tính cơ bản thì ý thức của đại đa số người TGGT, đặc biệt là 2b, Taxi bà xe Bus quá kém nhứ trên mới gây ra hiện tượng tắc đường như hiện nay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top