[Funland] Nhà vs trên tàu hỏa ngày nay.

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
2,766
Động cơ
123,956 Mã lực
Lần gần nhất tôi đi tàu là đi Vinh, tàu NS gì đó (chỉ chạy đến Vinh). Cũng v5-6 năm rồi.
Không được 5*, nhưng hoàn toàn chấp nhận được.

Lên tàu ngủ 1 giấc, đến 5h sáng là đến Vinh, vô cày cuốc ca sáng được rồi.
Em cũng ko mấy khi đi tàu hoả. Đây là lần đầu em đi xa nhất bằng đường sắt, khoang 4 giường.
 

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,236
Động cơ
274,689 Mã lực
Hoặc là không biết cách xả nước thì đúng hơn . wc trên tàu mỗi toa mỗi kiểu , có cái thì nhấn nút , có cái thì đạp chân .... mặc dù có chữ hdsd đầy đủ nhưng bệnh chung của dân ta là lười đọc hdsd .
Ngày xưa xả luôn xuống đường mới.vãi. Lần ám ảnh nhất em vẫn nhớ đến bây giờ là hồi ở Quảng Ngãi ở lý trình đoạn km 987, đoạn này chỗ đứng tránh hẹp vì cua theo núi. Hôm đó em dính quả ông nào bị tào tháo đuổi, phi một mạch về lán cách 2km để tắm
 

cỏ và mây

Xe điện
Biển số
OF-122555
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
2,162
Động cơ
34,887 Mã lực
Vinh -ĐN mà dài gì mợ, em toàn HN-Quy Nhơn suốt .
Em tính HN-Vinh mất khoảng 6-7h - khoảng đó vì lâu lâu em cũng k đi tàu, thì Vinh - ĐN khoảng 10-12h, k né nhà wc đc rồi :P.Với phụ nữ có tuổi như bọn em nhà wc bất tiện là nó xa rồi ạ :D
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Tùy vào từng toa cụ ạ. Có toa mới đóng thì rất sạch sẽ nhưng những toa cũ thì ko dc ổn cho lắm. Trước dịch em đi có những toa sạch, sáng bong , bồn cầu bệt đúng chuẩn. Nhưng cũng có lúc vớ phải những quả phát kinh. Nên nói chung hên xui thôi, và mới hay cũ đều có điểm chung là lắc lư chết mẹ. Nếu đi xuyên Việt bằng tàu thì nên đi theo từng chặng cỡ 300km lại xuống nghỉ khách sạn, chứ làm 1 mạch thì em cũng cố nhịn thôi 😂
Topic bàn về nhà vệ sinh trên tầu hỏa. Tôi nói: nhà vệ sinh trên tầu hỏa của Việt Nam bẩn là vì hành khách bẩn (thiếu ý thức), chứ thiết kế của cái nhà vệ sinh trên tầu hỏa không có lỗi.

Đôi khi, giật nước mà không có nước. Đấy mới là khi lỗi thuộc về nhà tầu.

Tôi vào một bệnh viện trung ương đóng tại Hà Nội. Nhà vệ sinh là xí xổm và thật kinh tởm khi người vừa đại tiện trước đó không "thanh toán hóa đơn": ông ta / bà ta rời đi mà không múc nước dội, trong khi nước đầy ra đó, cả thùng to.
 

hxduong

Xe lăn
Biển số
OF-425553
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
12,950
Động cơ
322,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xưa xả luôn xuống đường mới.vãi. Lần ám ảnh nhất em vẫn nhớ đến bây giờ là hồi ở Quảng Ngãi ở lý trình đoạn km 987, đoạn này chỗ đứng tránh hẹp vì cua theo núi. Hôm đó em dính quả ông nào bị tào tháo đuổi, phi một mạch về lán cách 2km để tắm
Em biết đến tàu 3 mấy năm trời, mà NVS trên tàu vẫn không thay đổi.
 

KA:18-78

Xe tăng
Biển số
OF-362092
Ngày cấp bằng
8/4/15
Số km
1,062
Động cơ
268,439 Mã lực
Nơi ở
tp Bắc Ninh
Em sau 12 giờ trên tàu là say sấp mặt, như thằng ốm liệt giường cả tháng.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,541
Động cơ
416,733 Mã lực
Lần gần nhất nhà cháu đi tàu hoả là Halong Express ;))
HN đi Hạ Long còn lượn lên Bắc Giang mới quay lại, trải nghiệm rất đáng nhớ vì ngay sau đó không còn nữa :D
View attachment 7069434
Bây giờ tàu này k có nổi 1 hành khách, có cả bài báo viết về sự cám cảnh này
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,443
Động cơ
688,333 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Em tính HN-Vinh mất khoảng 6-7h - khoảng đó vì lâu lâu em cũng k đi tàu, thì Vinh - ĐN khoảng 10-12h, k né nhà wc đc rồi :P.Với phụ nữ có tuổi như bọn em nhà wc bất tiện là nó xa rồi ạ :D
Mợ có thể chọn tàu se5 , xuất phát tại Vinh 21h42 ngủ 1 giấc 8h30 đến ĐN là ngon nếu đêm không đi wc :))
 

Race Dead

Xe điện
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
4,266
Động cơ
342,413 Mã lực
Đi tàu mà đi hội đông cực vui . Đợt bọn em đi HN-QB mang mực nướng nem chua lên tàu mấy anh em ngồi nhậu ầm ĩ cả đêm , tầm 2h sáng ngủ 1 giấc hơn 8h là đến ga Đồng Hới . Chuyến về gặp 1 tốp thanh niên đi biển về , nó cũng nhậu tưng bừng cả đêm trên toa .
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,068
Động cơ
415,286 Mã lực
Nơi ở
BE
Kinh nghiệm năm nào tôi cũng ít nhất một chuyến HN-Vinh và ngược lại. Nếu mua toa 4 giường thì cũng ổn, nằm 1 đêm sáng sau là tới.

Nhà vệ sinh thì không sạch sẽ lắm nhưng cũng tạm dùng được. Sợ mỗi cái là WC toàn đầu toa rung lắc kinh khủng, nhắm được đúng lỗ cũng đòi hỏi phải có kỹ năng :)
 

Muttet111111

Xe hơi
Biển số
OF-837501
Ngày cấp bằng
23/7/23
Số km
115
Động cơ
2,771 Mã lực
Giờ cũng ổn hơn trước nhiều, dịch vụ đồ ăn đồ uống cũng nhiều. Cũng sạch sẽ văn minh lên nhiều rồi
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,285
Động cơ
419,172 Mã lực
IMG_4357.jpeg

Con em còn bé quá nên mỗi khi thấy đèn đỏ nhấp nháy là em lại dừng lại cho con xem. Có khi chờ gần 5 phút tàu mới đi qua. Mấy tuần trước chị bảo Bố ơi con muốn đi tàu. 😁
 

Xe Thánh

Xe buýt
Biển số
OF-787148
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
777
Động cơ
43,896 Mã lực
Ví dụ không đi tàu thì chọn đi xe khách. Xe giường nằm trên xe cũng có nhà vệ sinh, nhưng cũng bẩn, hôi khác gì nhà vệ sinh tàu đâu ạ?
Xe khách thường hoặc xe tự lái đường dài thì sẽ dừng vệ sinh ở các trạm nghỉ, và nhà vệ sinh ở mấy chỗ đấy cũng kinh dị không kém, có phần đáng sợ hơn nhà vs trên tàu cơ.
Em chuyên đi tàu từ bé đến lớn, mỗi chuyến tầm 300km thôi em thấy đi vs 1 lần trên tàu ok ko đến nỗi.
Giao thông công cộng thì đâu chả như nhau cụ nhỉ, nó là phương tiện rẻ tiền của người nghèo rồi, đòi hỏi sao được. Em đi máy bay suốt ngày đây thấy nvs cũng bình thường, đầy cái bồn cầu còn cũ cũ bẩn bẩn nữa cơ.
 

longdelta

Xe tăng
Biển số
OF-412613
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
1,441
Động cơ
447,133 Mã lực
Lần cuối em đi tàu là 2012, tuyến HN - Sapa, ngồi ghế cứng đau đít gần chết :))
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
3,618
Động cơ
501,305 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Lần cuối em đi tàu cách đây đúng 10 năm, tuyến HN - Nha trang, về đi máy bay. Mục đích đi tàu là cho bọn trẻ con nó biết đi tàu là thế nào, nên sau vụ đấy là em chả đi nữa. VS thì bẩn, đồ ăn ít lựa chọn, khó ăn.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,127
Động cơ
229,467 Mã lực
Hôm nay cả ngày em phải đọc cái tài liệu liên quan đến ngành này. Vừa rồi em cũng có 1 chuyến đi bằng tàu ra vào Quảng bình. Nhìn chung là đã khác xưa khá nhiều nhất là cái nhà vệ sinh, rồi cái cầu thang thiết kế có chố kéo vali cho tiện… nhưng còn rất rất nhiều điểm trừ cho chất lượng, Ví dụ như bát cháo trên tàu 35k mà còn sậm sựt hạt sống hạt chín.
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Ngày xưa xả luôn xuống đường mới.vãi. Lần ám ảnh nhất em vẫn nhớ đến bây giờ là hồi ở Quảng Ngãi ở lý trình đoạn km 987, đoạn này chỗ đứng tránh hẹp vì cua theo núi. Hôm đó em dính quả ông nào bị tào tháo đuổi, phi một mạch về lán cách 2km để tắm
Bác tả không đầy đủ lắm. Tôi hình dung thế này có đúng không. Bác đang ngồi hóng gió ở sườn núi. Đoàn tầu chạy qua đúng lúc có cơn gió to, khiến bác hứng phải một luồng chất lỏng từ tầu có độ sệt cao, có mùi khó chịu. Vài giây sau định thần lại và đoán được nó là gì, bác phi một mạch 2km về lán để tắm…
 

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,236
Động cơ
274,689 Mã lực
Em biết đến tàu 3 mấy năm trời, mà NVS trên tàu vẫn không thay đổi.
Thời 8x lúc còn bao cấp em hay được đi tàu thống nhất bắc nam 72h mỗi khi hè về, hãi đến tận bây giờ. Tàu lúc nào cũng chậm hơn khoảng 3-6h so với lịch; người toa ghế ngồi cứng lúc nào cũng quá tải vì người buôn bán trên tàu (nhân viên nhà tàu kiếm thêm bằng bán suất ngồi, nằm dọc hành lang, hàng hóa được nhét tối đa mọi chỗ); khoang giường nằm cứng 6 giường có cái quạt đảo trần là xịn sò nhất; nhà vệ sinh không có người dọn nên dòi bò lúc nhúc, ruồi nhặng bay như ong vỡ tổ....Đầu 9x thì đỡ hơn nhiều, cuối 9x đến giờ cũng là tốt lắm so với ngày xưa :D
 

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,236
Động cơ
274,689 Mã lực
Bác tả không đầy đủ lắm. Tôi hình dung thế này có đúng không. Bác đang ngồi hóng gió ở sườn núi. Đoàn tầu chạy qua đúng lúc có cơn gió to, khiến bác hứng phải một luồng chất lỏng từ tầu có độ sệt cao, có mùi khó chịu. Vài giây sau định thần lại và đoán được nó là gì, bác phi một mạch 2km về lán để tắm…
Cần gì gió to với định thần lại đâu cụ. Tai nạn nghề nghiệp trước bọn em thằng nào chả bị. Quả hôm đấy là ca nặng nhất nên ám ảnh :)). Mỗi toa tàu có 2 nvs đặt so le hai đầu, ống xả thẳng xuống đường tàu cách mặt đất khoảng 60cm. Với tốc độ tàu vào cua khoảng 40-50km/h mà lại đứng bên lưng đường cong thì cụ hình dung được quả đấy em dính nửa người là may :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top