Em mang vào hãng cho học lại rồi bác ạ. ok rồi, cám ơn bác.Lỗi này chắc là phải cắm máy chẩn đoán để xác định lỗi bác à, có thể reset lại xem thế nào. Lỗi liên quan đến hệ thống điều khiển ECU điện tử nên reset lại rồi đi thử xem có ok không bác à.
Em mang vào hãng cho học lại rồi bác ạ. ok rồi, cám ơn bác.Lỗi này chắc là phải cắm máy chẩn đoán để xác định lỗi bác à, có thể reset lại xem thế nào. Lỗi liên quan đến hệ thống điều khiển ECU điện tử nên reset lại rồi đi thử xem có ok không bác à.

Bác kiểm tra lại xem đầu CD có nút chức năng LOAD hay không, nếu là đầu CD 6 đĩa thì ngoài nút ra đĩa (REJECT) thì còn có nút LOAD ở cạnh khe đút đĩa nữa. 6 đĩa thì có thể có trường hợp kẹt đĩa nên các dòng xe Toyota hiện nay chủ yếu dùng loại 1 đĩa.Bác cho em hỏi con Vios ghẻ của VN đời 2009AT đầu CD xài đc 1 đĩa hay là nhiều đĩa vậy? Em sợ bỏ thêm 1 đĩa nữa vào nó kẹt luôn thì tèo. Thanks bác![]()

Thông thường với hộp số tự động venza sử dụng 2 loại dầu hộp số là T IV và ATF WS tùy theo từng model và loại động cơ. Xe Venza không có que thăm dầu hộp số ( dip stick), do đó để kiểm tra thì cần khởi động động cơ, kích gầm lên và tháo ốc tràn dầu hộp số ở đáy cacte dầu hộp số, nếu quan sát thấy dầu tràn ra ngoài tức là đủ dầu, nếu không thì cần phải bổ sung.Cụ cho em hỏi dầu hộp số venza là loại gì, làm thế nào để kiểm tra được mức dầu hộp số xem thừa thiếu thế nào.
Vios G 2009 theo thiết kế của nhà sản xuất thì chỉ có khe chờ lọc gió điều hòa, không có bộ lọc gió điều hòa. Bác hoàn toàn có thể lắp thêm được, bên em có loại cho dòng này giá là 452.000 chưa thuế VAT bác à.Bác cho em hỏi xe Vios G 2009 có bộ lọc gió điều hoà ko vậy? Nếu ko có thì em mua lọc gió của Vios 2014 lắp vào có đc ko, hay lại phải chế choác mới lắp đc? Thanks bác![]()
Thớt này hay quá, hôm nay em mới để ý.Gửi bác các hạng mục theo tiêu chuẩn 5000 km: - BẢO DƯỠNG THEO TIÊU CHUẨN 5.000 km:
1. Động cơ: kiểm tra các đai dẫn động, thay dầu máy, kiểm tra ống xả và các giá đỡ.
2. Hệ thống đánh lửa: kiểm tra mức nước ắc quy ướt, độ chặt các điện cực.
3. Hệ thống nhiên liệu và kiểm soát khí xả: vệ sinh lọc gió động cơ.
4. Gầm và thân xe: Kiểm tra bàn đạp phanh, côn và phanh tay; Kiểm tra mức dầu phanh, côn; Kiểm tra các ống dầu phanh; kiểm tra và bổ sung dầu trợ lực lái (nếu có); Kiểm tra độ dơ vô lăng, các thanh liên kết và thước lái; kiểm tra cao su che bụi bán trục (nếu có); Kiểm tra lốp và áp suất lốp.
5. Hệ thống điện thân xe: kiểm tra cơ cấu gạt mưa và vòi phun nước rửa kính.
Mỗi lần bảo dưỡng bên em sẽ có phiếu check sheet ghi lại hoạt động các hệ thống theo các hạng mục trên. Còn làm topic mới trên OF thì để có thời gian em gõ ra ạ![]()

Điều khiển từ xa sử dụng sóng radio ngắn để điều khiển đóng mở cửa, do đó nó có thể bị ảnh hưởng bởi các nguồn phát sóng mạnh như trạm phát sóng vô tuyến, trạm điện, nhà ga, trạm phát sóng radio, màn hình lớn, sân bay hay nhưng thiết bị có thể phát ra sóng radio mạnh hoặc nhiễu từ, bộ đàm, khi có chìa khóa điều khiển từ xa ( có khả năng phát sóng radio) đang được sử dụng gần đó. Vấn đề này nếu gặp phải bác có thể di chuyển xe ra 1 đoạn khác và thử lại bác ah.E hỏi thêm cụ cái nội dung này, hôm trước pót ở thớt riêng do chưa đọc thớt của cụ
Không hiểu bộ phận khóa cửa tự động xe em Altis 1.8 AT - 2013 có vấn đề gì không mà phát nổ, phát xịt. Mở tự động vẫn ngon lành, nhưng khi khóa thì trục trặc. Trưa nay đi về nhà E đã thử đi thử lại khi bấm nút đóng, đèn báo trên chìa khóa vẫn báo nhưng cửa thì không đóng, đành phải khóa tay ( mang 1 cái chìa khóa mới tinh ra thử vẫn vậy). Khoảng 1,5 h sau em đi đến cơ quan, lại khóa tự động được. Tình trạng này của em lặp đi lặp lại khá nhiều lần
cuối năm ngoái em qua bên cụ bảo dưỡng em bảo muốn kiểm tra mức dầu hộp số nhưng không thấy làm thế, tới này em qua bảo dưỡng yêu cầu kiểm tra lại như cụ nóiThông thường với hộp số tự động venza sử dụng 2 loại dầu hộp số là T IV và ATF WS tùy theo từng model và loại động cơ. Xe Venza không có que thăm dầu hộp số ( dip stick), do đó để kiểm tra thì cần khởi động động cơ, kích gầm lên và tháo ốc tràn dầu hộp số ở đáy cacte dầu hộp số, nếu quan sát thấy dầu tràn ra ngoài tức là đủ dầu, nếu không thì cần phải bổ sung.
Nếu bác đi xe mà gặp hiện tượng: 1. Khi cắt côn thấy dài và nặng chân, nhả côn thì chưa bắt liền.Các cụ cho em hỏi chút nhé. Em đang chạy em innovaE số sàn hiện tại được hơn 14 ngàn km rồi. Giờ xe em có hiện tượng khi cắt côn vào số khi ra côn không được êm lắm cứ thấy gợn gợn . có phải xe em sắp hết côn rồi không?
Mong các cụ chỉ giáo cho em với
xe em altis 2014 1.8CVT, lúc bắt đầu vào xe chưa khởi động xe, để chế độ chìa khoá on thì quạt gió thổi ra mùi chua rất khó chịu, khởi động xe điều hoà khoảng 1 phút thì hết, trường hợp này giải quyết thế nào cụ chủ ơi