[Funland] Nhân vụ TNGT trên cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi bàn về chuyện mê tín trong Cưới hỏi ma chay.

Đông Gioăng

Xe điện
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
2,037
Động cơ
210,057 Mã lực
Cái này nhiều khi Ae họ hàng khi được mời đi Hiếu, Hỉ thì cứ nghĩ tình cảm họ hàng vui buồn có nhau nên tặc lưỡi nhận lời nhưng việc đi cả nghìn km ăn cỗ, thăm thân mà người lái xe lại không phải là dân lái xe chuyên chạy đường dài , mệt mỏi thiếu ngủ là gây chuyện thôi. Quan điểm của em là với những khoảng cách quá lớn nên chăng thời gian di chuyển cũng phải tương ứng. Em lái xe cũng đc 14 năm rồi nhưng để bảo lái xe liên tục trong 1 ngày đêm là nhất định không.
Theo em, đúng nghĩa phải là: Lái xe chuyên chạy đêm. Nghĩa là nhịp sinh học của ông tài đã được điều chỉnh. Các cụ có thể ép mình ngủ từ sáng tới chiều, để đêm lái, nhưng em khẳng định đêm về sáng vẫn buồn ngủ díp mắt như thường. Hoặc rơi vào giấc ngủ trắng trong 1 khoảnh khắc
Chỉ có những ông tài ngủ ngày chạy đêm trong 1 khoảng thời gian Nhất Định và Liên Tục thì may ra
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,350
Động cơ
1,198,997 Mã lực
Em thì cho rằng lái xe từ Nam Định vào Lâm Đồng là 1 quãng đường dài ( kể cả có 2 tài như trong trường/hợp này), lại mệt mỏi, thiếu ngủ...nên đk xe ko an toàn.
Em không đọc bài nhưng thuê xe chạy từ Bắc vào Nam thế là đã dở rồi.
Nhẽ bay vào, cưới phát trong đó rồi ra ngoài này làm phát nữa, có tiền thì to đẹp, ít tiền thì đơn giản gọi là có để ae bạn bè đến mừng...

Những việc này nhiều khi cứ nghe mấy cụ già hay cứ câu lệ này kia thì nhọc lắm.
 

NayruLove

Xe tăng
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
1,071
Động cơ
194,381 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Em đọc tin thấy xót xa quá. Bao nhiêu trường hợp xe đi cưới, ma chay ..rồi xẩy ra TNGT thảm khốc. Xin chia buồn với những người đã mất . Em lập cái thớt xin ý kiến các cccm về vấn đề này và cách phòng tránh.
Chuyện cá nhân em. Năm 2023 mẹ em mất vì TNGT lúc đưa bà đi hỏa táng mà 2 cái xe 16c dịch vụ chạy đưa quan tài và người thân của em đưa bà về đài hóa thân Hà Tĩnh. Tầm 04h sáng chạy qua quốc lộ 1A đoạn Diễn Châu mà 2 thằng tài xế nó vít tầm 90_100km/h. Hoảng quá em gọi cho thằng chủ dịch vụ tang lễ bảo nhà tao đã có người mất vì TNGT rồi nên mày bảo 2 thằng lái xe 16c chạy 50_60km/h thôi tao ko muốn có thêm bất kỳ vụ TNGT nào nữa.Đi cũng ko cần vội vì đã tính toán hết cả rồi. Sau khi mọi việc cho bà xong xuôi thằng chủ đến xin thanh toán em mới chửi cho 1 trận bảo chúng mày làm dv này mà còn làm ẩu coi thường pháp luật thì có ngày đi tù cả lũ đấy.Nó cứ vâng dạ xin lỗi rối rít.
Còn chuyện Hỉ : Nhà em ít khi đi cưới xin mà cho hết AE nội ngoại lên 1 xe cả mà chia ra các xe hoặc đại diện đi thôi.
Còn có 1 vấn đề nữa mà em đi xe khách về quê, công tác hoặc đi du lịch cùng công ty nhiều lần và thấy RẤT PHỔ BIẾN ở Việt Nam mình, đó là các xe khách THƯỜNG KHÔNG CÓ dây đai an toàn hoặc có nhưng giấu rất kĩ bằng cách kẹp vào khe giữa chỗ dựa và ghế phải mở được chỗ dựa lên mới kéo được dây ra. Kể cả khi có dây đai an toàn thì VĂN HÓA chung của Việt Nam là đi xe không cài dây đai an toàn . Thậm chí có lần lên xe em mò tìm dây đai an toàn và cài vào thì đứa em bên cạnh quay sang nói "Anh sợ chết à?". Buồn cho cái văn hóa này. Còn vì sao gọi nó là văn hóa là vì một lần nói chuyện với bà chị về việc tranh cãi nhét tiền thật vào tay phật bả nói cái gì người dân làm thành thói quen lâu đời thì gọi là văn hóa, em thấy cũng đúng : ))
 

nghiadat2anhem

Xe buýt
Biển số
OF-365544
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
631
Động cơ
262,666 Mã lực
Thực ra việc tài già hay tài non nó không phải vấn đề, vấn đề ở đây là làm bất cứ việc gì mà không cẩn thận tính toán chăm chút với nó thì đều xảy ra lỗi hết. Có những lỗi sửa đc, có những lỗi thì không bao giờ còn cơ hội sửa nữa.
Đơn giản như e đi chơi bất cứ chuyến nào, trước khi đi e đều bỏ thời gian để cân đối lịch trình, thời gian đi ( tính toán nhất là với cung đường đèo núi tránh đêm tránh tối, kĩ nữa thì nhờ ace mạng check trước cung đường xem có điểm nào cần lưu ý ko; các điểm dừng nghỉ wc; trước khi đi bao giờ cũng kiểm tra lại ít nhất là lốp, nước mát, dầu ).
Những điều này nhiều bạn có thể bảo là thừa, nhưng e thấy nó ổn, chuyến đi vừa an tâm mà vừa vui vẻ hợp lý.
Vấn đề của bác là đi chơi nên thời gian và lộ trình ngủ nghỉ điều chỉnh được. Quay trở lại với vụ TNGT này thì trước ngày m7 đã có hành trình từ Nam Định vào Lâm Đồng.Ngày m7 cưới xong ở Lâm Đông ngày m8 nghỉ tối m8 lên đường trở về lại Nam Định như vậy theo em là quá gấp gáp.
 

nghiadat2anhem

Xe buýt
Biển số
OF-365544
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
631
Động cơ
262,666 Mã lực
Em không đọc bài nhưng thuê xe chạy từ Bắc vào Nam thế là đã dở rồi.
Nhẽ bay vào, cưới phát trong đó rồi ra ngoài này làm phát nữa, có tiền thì to đẹp, ít tiền thì đơn giản gọi là có để ae bạn bè đến mừng...

Những việc này nhiều khi cứ nghe mấy cụ già hay cứ câu lệ này kia thì nhọc lắm.
Chuẩn luôn cụ nhỉ. Thuê xe Chạy khứ hồi Bắc Nam là thấy dở rồi. Nhiều khi chỉ tặc lưỡi nghe mấy cụ già là nhọc lắm.
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,350
Động cơ
1,198,997 Mã lực
Chuẩn luôn cụ nhỉ. Thuê xe Chạy khứ hồi Bắc Nam là thấy dở rồi. Nhiều khi chỉ tặc lưỡi nghe mấy cụ già là nhọc lắm.
Công việc thì cứ đơn giản nhất cho nhanh gọn lẹ, giữ được gì thì giữ còn không thì cứ bớt câu nệ tiểu tiết để tất cả đỡ khổ cụ ạ. Hiếu thì đỡ vất vả mà hỷ thì còn hưởng trọn niềm vui, mệt phờ râu thì còn vui gì nữa :)
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,488
Động cơ
367,664 Mã lực
Tuổi
59
Đợt họ nhà em thuê xe 16 chỗ xuyên Việt đi và về.
Em luôn gọi điện là phải luôn có một người ngồi cạnh tài, chém gió, canh tài, thấy xoa gáy vuốt tóc vuốt mặt càng phải soi kỹ.
Ẩu là toi chứ tâm linh gì.
 

nghiadat2anhem

Xe buýt
Biển số
OF-365544
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
631
Động cơ
262,666 Mã lực
Theo em, đúng nghĩa phải là: Lái xe chuyên chạy đêm. Nghĩa là nhịp sinh học của ông tài đã được điều chỉnh. Các cụ có thể ép mình ngủ từ sáng tới chiều, để đêm lái, nhưng em khẳng định đêm về sáng vẫn buồn ngủ díp mắt như thường. Hoặc rơi vào giấc ngủ trắng trong 1 khoảnh khắc
Chỉ có những ông tài ngủ ngày chạy đêm trong 1 khoảng thời gian Nhất Định và Liên Tục thì may ra
Em thấy rõ ràng nhất là các bác tài lái xe công và xe tải chuyên nghiệp lâu năm họ cũng chủ động dừng nghỉ chứ ko chủ quan nghĩ mình lái xe lâu năm mà chủ quan với tính mạng, tài sản và hàng hóa. Đi đường dài buổi đêm trên cao tốc em thấy lái xe đậu kín lối vào trạm dừng chân trên cao tốc Pháp Vân Cao Bồ đi sâu vào thì chỗ hầm Tam Điệp, Bỉm Sơn, Trường Vịnh...
Nhà cụ đi chơi Lễ Tết không ngồi hết 4 người lên 1 xe à?
Bẩm cụ nhà em Lễ thì ít khi đi lại vì cái viễn cảnh tắc đường, điều kiện ăn ở kém so với ngày thường.
Tết thì với gia đình em là Tết Đoàn Viên nên chỉ đi chúc tết loanh quanh 20_30km thôi. Còn lại ở nhà quây quần bên nhau ăn bữa cơm 3 ngày tết.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
11,520
Động cơ
1,128,838 Mã lực
Em không đọc bài nhưng thuê xe chạy từ Bắc vào Nam thế là đã dở rồi.
Nhẽ bay vào, cưới phát trong đó rồi ra ngoài này làm phát nữa, có tiền thì to đẹp, ít tiền thì đơn giản gọi là có để ae bạn bè đến mừng...

Những việc này nhiều khi cứ nghe mấy cụ già hay cứ câu lệ này kia thì nhọc lắm.
Bay là phương án đẹp nhất. Nếu lo tốn kém thì cân đối số người đi ít thôi. Là em thì dứt khoát không di chuyển bằng đường bộ với quãng đường dài như thế.
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,350
Động cơ
1,198,997 Mã lực
Bay là phương án đẹp nhất. Nếu lo tốn kém thì cân đối số người đi ít thôi. Là em thì dứt khoát không di chuyển bằng đường bộ với quãng đường dài như thế.
Với hiện trạng đường sá và văn hóa lái xe ở ta hiện nay thì đi đường bộ là phương án tồi nhất ạ.
Đi xa thì nên đi tàu hoặc máy bay là an toàn nhất rồi cụ.
 

niceshot

Xe lăn
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
10,270
Động cơ
975,492 Mã lực

Còn chuyện Hỉ : Nhà em ít khi đi cưới xin mà cho hết AE nội ngoại lên 1 xe cả mà chia ra các xe hoặc đại diện đi thôi.
Nguyên tắc đơn giản ko bỏ hết trứng vào chung 1 giỏ!

Tuy nhiên với những đám cưới ở xa thì cũng hơi khó, có hơn chục người đi chả nhẽ thuê 2 cái xe 16 chỗ chạy từ Hn vào LĐ!
 

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,252
Động cơ
178,340 Mã lực
Cũng có vụ ông Bác em đưa từ BV Việt Xô lên Thanh Tước, lái xe county nó toàn phóng 90-100km/h mà em sợ !
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,465
Động cơ
752,394 Mã lực
Bẩm cụ nhà em Lễ thì ít khi đi lại vì cái viễn cảnh tắc đường, điều kiện ăn ở kém so với ngày thường.
Tết thì với gia đình em là Tết Đoàn Viên nên chỉ đi chúc tết loanh quanh 20_30km thôi. Còn lại ở nhà quây quần bên nhau ăn bữa cơm 3 ngày tết.
Ô hay, Lễ Tết chỉ là ngày mọi người cùng được nghỉ, cụ không đi vào mấy ngày đó là do quan điểm cá nhân thì đúng rồi. Vậy chả nhẽ cả nhà cụ không đi nghỉ/chơi cùng nhau vào dịp nào đó không phải Lễ, Tết. Câu hỏi của em là cả nhà có lên chung 1 xe không thôi? He he!
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,465
Động cơ
752,394 Mã lực
Nguyên tắc đơn giản ko bỏ hết trứng vào chung 1 giỏ!

Tuy nhiên với những đám cưới ở xa thì cũng hơi khó, có hơn chục người đi chả nhẽ thuê 2 cái xe 16 chỗ chạy từ Hn vào LĐ!
1 giỏ: Cả nhà 4 người đi chơi lại đi 2-3-4 xe?

Thuê 2 xe 16 chỗ: Rủi ro tăng cao gấp đôi thay vì đi 1 xe. Đi 2 xe, nếu 1 xe có vấn đề thì thương vong ít đi nhưng vẫn rất lớn.

Nói kiểu 1 giỏ thì 2 vợ chồng KHÔNG bao giờ chung 1 xe, 1 chuyến bay....vì có chuyện thì ai nuôi con, phỏng cụ?
 

camry2025

Xe buýt
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
500
Động cơ
32,143 Mã lực
Tuổi
39
Vụ này bố trí dở rồi, bên thuê thì không kinh nghiệm, bên nhận thì ẩu. Đi xa cả nghìn cây, không quen tuyến, lại chạy đêm là quá nhiều rủi RO. Nếu buộc phải chạy đêm, dài phải thêm tài xế nữa.
 

niceshot

Xe lăn
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
10,270
Động cơ
975,492 Mã lực
1 giỏ: Cả nhà 4 người đi chơi lại đi 2-3-4 xe?

Thuê 2 xe 16 chỗ: Rủi ro tăng cao gấp đôi thay vì đi 1 xe. Đi 2 xe, nếu 1 xe có vấn đề thì thương vong ít đi nhưng vẫn rất lớn.

Nói kiểu 1 giỏ thì 2 vợ chồng KHÔNG bao giờ chung 1 xe, 1 chuyến bay....vì có chuyện thì ai nuôi con, phỏng cụ?
Thế mới nói, gõ phím giảng lý thuyết thì dễ, còn thực hiện trong đời thực thì lại là chuyện khác!

Em nghe những ông phím luận về rủi ro của người khác theo kiểu nhà em thì abcd... như kiểu khoe mình hiểu biết, thượng đẳng .... thấy rất hãm!
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,217
Động cơ
455,210 Mã lực
xe khách đường dài lại đi buổi đêm xong có một đến hai tài thay nhau lái thì xác suất tai nạn cực kỳ lớn chẳng liên quan gì đến tâm linh cả. Đáng lẽ ra phải ba tài hoặc là đi máy bay đại diện một số thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

nghiadat2anhem

Xe buýt
Biển số
OF-365544
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
631
Động cơ
262,666 Mã lực
Thế mới nói, gõ phím giảng lý thuyết thì dễ, còn thực hiện trong đời thực thì lại là chuyện khác!

Em nghe những ông phím luận về rủi ro của người khác theo kiểu nhà em thì abcd... như kiểu khoe mình hiểu biết, thượng đẳng .... thấy rất hãm!
Cụ ơi sao cụ nặng lời vậy ! Đây là 1 vụ TNGT nghiêm trọng. Diễn đàn này là 1 diễn đàn về xe cộ, đường xá giao thông, ý thức tham gia giao thông, ...mục đích chính là để mọi người tham gia bày tỏ quan điểm để nâng cao an toàn khi tham gia giao thông. Qua đây rút ra đc những bài học cho mình và những người xung quanh mình khi nhà có việc hiếu, hỉ thôi.
 

nghiadat2anhem

Xe buýt
Biển số
OF-365544
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
631
Động cơ
262,666 Mã lực
Vụ này bố trí dở rồi, bên thuê thì không kinh nghiệm, bên nhận thì ẩu. Đi xa cả nghìn cây, không quen tuyến, lại chạy đêm là quá nhiều rủi RO. Nếu buộc phải chạy đêm, dài phải thêm tài xế nữa.
Tài xế điều khiển vụ này bị án hình sự nữa luôn cụ à. Nói chung là sai 1 ly đi 1 dặm không có cơ hội sửa sai.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top