[Funland] Nhật Bản tập kích Trân Châu Cảng hôm 7/12/1941

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
60,058
Động cơ
1,222,801 Mã lực
Trân Châu Cảng 1941_12_7 (31).jpg

Tàu ngầm Type A của Nhật Bản số hiệu HA-19 ở mũi tàu, cho thấy hai ống phóng ngư lôi của nó (có thể nhìn thấy các mũi ngư lôi Kiểu 97 đường kính 45cm) và máy cắt lưới chống tàu ngầm bị hư hỏng, được chụp sau khi được lực lượng Hoa Kỳ trục vớt, tháng 12 năm 1941. Tàu ngầm HA-19 mắc cạn hôm 7 tháng 12 năm 1941, sau những nỗ lực không thành công để tiến vào Trân Châu Cảng trong cuộc tấn công của Nhật Bản
Trân Châu Cảng 1941_12_7 (32).jpg
Trân Châu Cảng 1941_12_7 (33).jpg
Trân Châu Cảng 1941_12_7 (34).jpg
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
8,301
Động cơ
69,736 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Đanh thì ko lại Mỹ rồi, Tài nguyên thì ko có gì, đang là nên kte lớn thư 3-4 TG, hàng hóa thì toàn xuất siêu sang Mỹ thu $ về, đang ko biết dtu đi đâu ngoài món ODA cho các nc nghèo

Ko hiểu mợ LaziCat muốn NB làm gì để ko bị coi là hèn :)
Trước lợi ích quốc gia thì chẳng có gì đáng kể cả, thậm chí vinh nhục cả 1 thế hệ. Em nghĩ vậy.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
60,058
Động cơ
1,222,801 Mã lực
Trân Châu Cảng 1941_12_7 (36).jpg

Tàu ngầm Type A của Nhật Bản HA-19 bị bắt vào ngày 8 tháng 12 năm 1941, sau khi nó cố gắng lọt vào Trân Châu Cảng không thành công trong cuộc tấn công của Nhật Bản vào một ngày trước đó được đưa về Fredericksburg, Texas

Trân Châu Cảng 1941_12_7 (37).jpg

Tất cả những gì còn lại của một chiếc "tàu ngầm cảm tử" Typ A hai người lái của Nhật Bản sau khi nó cố gắng tấn công một tàu tiếp tế máy bay tại Trân Châu Cảng vào ngày 7 tháng 12. Chiếc tàu ngầm này thoạt đầu bị trúng đạn pháo từ các khẩu pháo trên tàu tiếp tế (lưu ý lỗ thủng trên tháp chỉ huy), sau đó bị một tàu khu trục đâm vào, xé toạc nó gần như làm đôi, và sau đó tàu khu trục kết liễu nó bằng bom chìm. Ảnh cho thấy thân tàu bị hư hại nặng nề sau khi dạt vào bờ biển
Trân Châu Cảng 1941_12_7 (38).jpg

Tàu ngầm mini Typ A của Nhật Bản có chú thích về phía mạn phải của tháp chỉ huy tàu ngầm, cho thấy kính tiềm vọng, dây cắt lưới và các đặc điểm khác, được chụp sau khi được lực lượng Hoa Kỳ trục vớt, tháng 12 năm 1941. HA-19 đã mắc cạn vào ngày 7 tháng 12 năm 1941, sau những nỗ lực bất thành nhằm tiến vào Trân Châu Cảng trong cuộc tấn công của Nhật Bản
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
60,058
Động cơ
1,222,801 Mã lực
Trân Châu Cảng 1941_12_7 (39).jpg

Nội thất tàu ngầm mini Typ A của Nhật Bản, cho thấy bảng đồng hồ động cơ, được chụp sau khi được lực lượng Hoa Kỳ trục vớt, tháng 12 năm 1941. HA-19 đã mắc cạn vào ngày 7 tháng 12 năm 1941, sau những nỗ lực bất thành nhằm tiến vào Trân Châu Cảng trong cuộc tấn công của Nhật Bản.
Trân Châu Cảng 1941_12_7 (40).jpg

Phòng điều khiển của tàu ngầm mini Typ A, cho thấy bánh lái và la bàn con quay hồi chuyển (không hoạt động trong nhiệm vụ cuối cùng của tàu), được chụp sau khi được lực lượng Hoa Kỳ trục vớt, tháng 12 năm 1941. HA-19 đã mắc cạn vào ngày 7 tháng 12 năm 1941, sau những nỗ lực bất thành nhằm tiến vào Trân Châu Cảng trong cuộc tấn công của Nhật Bản
Trân Châu Cảng 1941_12_7 (41).jpg

Phần giữa thân tàu ngầm mini Typ A sau khi được lực lượng Hoa Kỳ trục vớt và tháo dỡ, tháng 12 năm 1941. HA-19 đã mắc cạn vào ngày 7 tháng 12 năm 1941, sau những nỗ lực bất thành nhằm tiến vào Trân Châu Cảng trong cuộc tấn công của Nhật Bản.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
60,058
Động cơ
1,222,801 Mã lực
Trân Châu Cảng 1941_12_7 (42).jpg

Anthony B. Lippincott, thuyền phó hạng nhất và thành viên đội xử lý, đang hạ đèn chiến đấu vào bên trong tháp chỉ huy. Ông phát hiện bên trong bị rỉ sét và lấm lem bùn đất. Chiếc tàu ngầm mini này, từng tham gia cuộc tấn công Trân Châu Cảng ngày 7 tháng 12 năm 1941, đã được trục vớt bên ngoài cửa cảng hôm 28/7/1960
Trân Châu Cảng 1941_12_7 (43).jpg

Kiểm tra bên trong tàu ngầm Nhật Bản, Thiếu úy Glenn Miller, sĩ quan đội xử lý bom mìn (cầm đèn pin) và Trung úy James Connor, chỉ huy đội xử lý bom mìn, kiểm tra phần phía trước của tàu nơi đặt ngư lôi. Chiếc tàu ngầm mini này, từng tham gia cuộc tấn công Trân Châu Cảng ngày 7 tháng 12 năm 1941, được trục vớt bên ngoài cửa cảng hôm 28/7/1960
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
60,058
Động cơ
1,222,801 Mã lực
Trân Châu Cảng 1941_12_7 (44).jpg

31-1-1942 – Tàu ngầm Type A hai người lái của Nhật Bản bị thu giữ được trưng bày ở Trân Châu Cảng
Trân Châu Cảng 1941_12_7 (45).jpg

9/11/2011 – Tàu ngầm Type A hai người lái của Nhật Bản bị thu giữ được trưng bày ở Trân Châu Cảng. Ảnh: Emmanuel Dunand
Trân Châu Cảng 1941_12_7 (46).jpg

Bom và ngư lôi cũ của Nhật Bản trong vụ tán công Trân Châu Cảng được triễn lãm ở Honolulu, Hawaii
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
60,058
Động cơ
1,222,801 Mã lực
Em tạm dừng những hình ảnh về Trân Châu Cảng ở đây
Tiếp theo em trình bày nguồn cơn vụ tấn công Trân Châu Cảng.
Câu chuyện này phải lùi lại thời gian 3 năm về trước với mối quan hệ Anh, Pháp, Nga, Đức
Hitler lên cầm quyền 1933, trong bối cảnh Đức bị ảnh hưởng nặng cuộc suy thoái kinh tế 1929-1933, khi lạm phát phi mã người ta dùng tiền thay giấy dán tường nhà
Hitler đã xé bỏ Hiệp ước Varsaille năm 1919, quy định Đức không được phát triển Quân đội
Trong thời gian từ 1919 đến 1933, là nước thua trận, Đức phải bồi thường chiến phí cho những nước thắng trận. Để có tiền trả nợ, Đức phải sản xuất hàng hoá. Thế là Mỹ là nước cung cấp nguyên liệu cho Đức sản xuất, để lấy hàng "trả nợ". Lúc đó năng lực sản xuất của Đức rất mạnh, họ đã sản xuất một khối lượng hàng hoá to lớn với chất lượng tốt, "nồi đồng cối đá"
Hitler đã phát xít hoá nền chính trị Đức, dồn sức sản xuất hàng quân sự để trỗi trước hết đánh Liên minh Pháp và Anh
 

Bingboong

Xe máy
Biển số
OF-52100
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
99
Động cơ
454,352 Mã lực
Em tạm dừng những hình ảnh về Trân Châu Cảng ở đây
Tiếp theo em trình bày nguồn cơn vụ tấn công Trân Châu Cảng.
Câu chuyện này phải lùi lại thời gian 3 năm về trước với mối quan hệ Anh, Pháp, Nga, Đức
Hitler lên cầm quyền 1933, trong bối cảnh Đức bị ảnh hưởng nặng cuộc suy thoái kinh tế 1929-1933, khi lạm phát phi mã người ta dùng tiền thay giấy dán tường nhà
Hitler đã xé bỏ Hiệp ước Varsaille năm 1919, quy định Đức không được phát triển Quân đội
Trong thời gian từ 1919 đến 1933, là nước thua trận, Đức phải bồi thường chiến phí cho những nước thắng trận. Để có tiền trả nợ, Đức phải sản xuất hàng hoá. Thế là Mỹ là nước cung cấp nguyên liệu cho Đức sản xuất, để lấy hàng "trả nợ". Lúc đó năng lực sản xuất của Đức rất mạnh, họ đã sản xuất một khối lượng hàng hoá to lớn với chất lượng tốt, "nồi đồng cối đá"
Hitler đã phát xít hoá nền chính trị Đức, dồn sức sản xuất hàng quân sự để trỗi trước hết đánh Liên minh Pháp và Anh
Vậy sao Nhật đã chiếm Mãn Châu nhưng không đánh Liên Xô trước mà lại dại dột gây chiến với Mỹ vậy cụ?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
60,058
Động cơ
1,222,801 Mã lực
Năm 1938, phe Trục (Đức Ý Nhật) thành lập và đe đoạ chiến tranh thế giới
Tiệp Khắc (Czéchlovakia) lúc đó là hai nước Czech và Slovakia chưa tách ra như bây giờ, thuộc ô bảo hộ của Anh Pháp và Liên Xô
Hitler đòi vùng đất Sudetenland (bác Tiệp Khắc) sát nhập với Đức dưới tên gọi là "bảo hộ". Anh Pháp phản ứng, Liên Xô cũng phản ứng nhưng nhẹ nhàng vì Liên Xô được Đức giúp đỡ về kỹ thuật
Lẽ ra lúc đó nổ ra Thế chiến 2 thì Anh Pháp. với lực lượng có phần nhỉnh hơn, chưa chắc đã thua thảm hại như xảy ra hai năm sau đó (6/1940). Do Anh Pháp ươn hèn đành phải dâng hiến Sudetenland (Tiệp Khắc) cho Hitler bằng cái gọi là Hiệp ước Munich, một "hiệp ước nhục nhã" ký hôm 29/8/1938 tại Munich
Munich 1938_9_30 (9).jpg

29/9/1938 – Hiệp ước Munich được ký kết giữa Đức, Pháp, Anh và Ý, do Adolf Hitler, Édouard Daladier, Neville Chamberlain và Benito Mussolini (người đóng vai trò trung gian) đại diện, tại lễ bế mạc Hội nghị Munich, diễn ra từ ngày 29 đến 30 tháng 9 năm 1938.
Thủ tướng Pháp Édouard Daladier ký Hiệp ước Munich, trong khi Thủ tướng Đức Quốc xã Adolf Hitler (thứ 2 từ phải), Thống chế Hermann Göring (thứ 3 từ trái), Thư ký của Hitler Martin Bormann (phải) và các quan chức cấp cao của Đức Quốc xã chứng kiến vào ngày 29 tháng 9 năm 1938, tại Munich. Hiệp ước Munich, được ký kết giữa Đức Quốc xã, Pháp, Ý và Anh, cho phép Hitler sáp nhập một vùng lãnh thổ của Séc gọi là Sudetenland. Đức cuối cùng đã xâm lược Tiệp Khắc vào ngày 15 tháng 3 năm 1939. Ảnh: AFP
Munich 1938_9_30 (10).jpg

Thủ tướng Pháp Édouard Daladier ký Hiệp ước Munich
Munich 1938_9_30 (11).jpg

29/9/1938 – Thủ tướng Anh Arthur Neville Chamberlainký Hiệp ước Munich trong khi Thư ký của Hitler, Martin Bormann (phải), đứng nhìn. Hiệp ước Munich được ký kết giữa Đức Quốc xã, Pháp, Ý và Vương quốc Anh cho phép Hitler sáp nhập một vùng lãnh thổ của Séc gọi là Sudetes. Đức cuối cùng đã xâm lược Tiệp Khắc vào ngày 15 tháng 3 năm 1939.
Munich 1938_9_30 (12).jpg

29/9/1938 – Nhà lãnh đạo Ý Benito Mussolini ký Hiệp ước Munich tại Munich, trong khi Thư ký của Hitler Martin Bormann (thứ 2 từ phải) và Bộ trưởng Ngoại giao Đức Joachim von Ribbentrop (phải) chứng kiến. Hiệp ước Munich được ký kết giữa Đức Quốc xã, Pháp, Ý và Vương quốc Anh cho phép Hitler sáp nhập một vùng lãnh thổ của Séc gọi là Sudetes. Đức cuối cùng đã xâm lược Tiệp Khắc vào ngày 15 tháng 3 năm 1939
 
1

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
60,058
Động cơ
1,222,801 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top